BỘ
XÂY DỰNG
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
02/2005/TT-BXD
|
Hà
Nội, ngày 25 tháng 2 năm 2005
|
THÔNG TƯ
CỦA
BỘ XÂY DỰNG SỐ 02/2005/TT-BXD NGÀY 25 THÁNG 2 NĂM 2005 HƯỚNG DẪN HỢP ĐỒNG TRONG
HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
Căn cứ Luật Xây dựng số
16/2003/QH11 ngày 26/11/2003
của Quốc Hội khoá XI, kỳ họp thứ 4;
Căn cứ Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005
của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và các quy định khác
của pháp luật có liên quan;
Căn cứ Nghị định số 36/2003/NĐ-CP ngày 4/4/2003
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Xây dựng;
Bộ Xây dựng hướng dẫn cụ thể về Hợp đồng trong hoạt động xây dựng, như
sau:
Phần 1:
QUY ĐỊNH CHUNG
1. Hợp đồng
trong hoạt động xây dựng (sau đây gọi tắt là hợp đồng xây dựng) là sự thoả thuận
bằng văn bản giữa Bên giao thầu và Bên nhận thầu để thực hiện toàn bộ hay một
hoặc một số công việc trong hoạt động xây dựng. Hợp đồng xây dựng là văn bản có
giá trị pháp lý ràng buộc về quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng phải
có trách nhiệm thực hiện các điều khoản đã ký kết, là căn cứ để thanh toán và
phân xử các tranh chấp (nếu có) trong quan hệ hợp đồng;
2. Phạm vi và đối
tượng áp dụng:
a. Phạm vi áp dụng: Các dự án đầu
tư xây dựng công trình, các gói thầu về tư vấn và thi công xây dựng công trình
có sử dụng các nguồn vốn đầu tư theo quy định tại Nghị định số 16/2005/NĐ-CP
ngày 07/2/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
Trường hợp dự án được đầu tư bằng
nguồn tài trợ từ nước ngoài thì hợp đồng xây dựng còn phải phù hợp với các quy
định của Hiệp định tài trợ đã ký kết.
b. Đối tượng áp dụng:
Thông tư này áp dụng đối với Bên
giao thầu và Bên nhận thầu là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có đủ điều
kiện năng lực hoạt động, năng lực hành nghề khi tham gia ký kết hợp đồng thực
hiện các hoạt động xây dựng tại Việt Nam.
Khuyến khích các chủ đầu tư thực
hiện dự án đầu tư xây dựng công trình bằng các nguồn vốn khác ký kết và thực hiện
hợp đồng xây dựng theo hướng dẫn tại Thông tư này.
3. Các loại hợp
đồng:
Tuỳ theo quy mô, tính chất của
công trình, loại công việc, các mối quan hệ của các bên, hợp đồng xây dựng có
thể có nhiều loại với nội dung khác nhau, cụ thể:
a. Hợp đồng tư vấn: được ký kết
giữa Bên giao thầu và Bên nhận thầu để thực hiện các công việc tư vấn như: lập
quy hoạch xây dựng; lập dự án đầu tư xây dựng công trình; khảo sát xây dựng;
thiết kế xây dựng công trình; lựa chọn nhà thầu; giám sát thi công xây dựng
công trình; quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; thẩm tra thiết kế, tổng dự
toán, dự toán và các hoạt động tư vấn khác có liên quan đến xây dựng công
trình;
b. Hợp đồng thi công xây dựng:
được ký kết giữa Bên giao thầu và Bên nhân thầu để thực hiện việc thi công xây
dựng công trình, hạng mục công trình hoặc phần việc xây dựng theo thiết kế, dự
toán xây dựng công trình;
c. Hợp đồng tổng thầu xây dựng:
được ký kết giữa chủ đầu tư với một nhà thầu hoặc một liên danh nhà thầu ( gọi
chung là tổng thầu ) để thực hiện một loại công việc, một số loại công việc hoặc
toàn bộ các công việc của dự án đầu tư xây dựng công trình, như: thiết kế; thi
công; thiết kế và thi công xây dựng công trình; thiết kế, cung ứng vật tư thiết
bị, thi công xây dựng công trình ( Hợp đồng tổng thầu EPC ); lập dự án, thiết kế,
cung ứng vật tư thiết bị, thi công xây dựng công trình ( Hợp đồng tổng thầu
chìa khoá trao tay ).
4. Đối với từng
loại hợp đồng nêu ở điểm 3, Bên giao thầu và Bên nhận thầu có thể thoả thuận về
giá hợp đồng và phương thức thanh toán theo một trong các hình thức sau đây:
- Hợp đồng theo giá trọn gói;
- Hợp đồng theo đơn giá cố định;
- Hợp đồng theo giá điều chỉnh;
- Hợp đồng kết hợp các loại giá
trên.
5. Hợp đồng xây dựng được lập
theo mẫu thống nhất phù hợp với loại hợp đồng xây dựng ban hành kèm theo Thông
tư này.
Phần 2:
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
I. HỒ SƠ HỢP
ĐỒNG GỒM:
- Hợp đồng;
- Các tài liệu kèm theo hợp đồng.
1. Nội dung
chủ yếu của hợp đồng gồm: nội dung công việc phải thực hiện; chất lượng và yêu
cầu kỹ thuật khác của công việc; thời gian và tiến độ thực hiện; điều kiện nghiệm
thu, bàn giao; giá cả, phương thức thanh toán; thời hạn bảo hành; trách nhiệm
do vi phạm hợp đồng; các loại thoả thuận khác theo từng loại hợp đồng; ngôn ngữ
sử dụng trong hợp đồng.
2. Các tài liệu
kèm theo hợp đồng xây dựng là bộ phận không thể tách rời của hợp đồng. Tuỳ theo
quy mô, tính chất công việc và hình thức lựa chọn nhà thầu thực hiện, tài liệu
kèm theo hợp đồng có thể bao gồm toàn bộ hoặc một phần các nội dung sau: thông
báo trúng thầu hoặc văn bản chỉ định thầu; điều kiện riêng và điều kiện chung của
hợp đồng; đề xuất của nhà thầu; các chỉ dẫn kỹ thuật; các bản vẽ thiết kế; các
sửa đổi, bổ sung bằng văn bản; các bảng, biểu; bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo
lãnh đối với tiền tạm ứng và các bảo lãnh khác nếu có; các biên bản đàm phán hợp
đồng; các tài liệu khác có liên quan.
Các bên tham gia hợp đồng thoả
thuận về thứ tự ưu tiên khi áp dụng các tài liệu hợp đồng trên đây.
3. Khuyến khích
các bên tham gia hợp đồng tham khảo áp dụng các tài liệu hướng dẫn về hợp đồng
xây dựng do Hiệp hội quốc tế các kỹ sư tư vấn ( FIDIC ) biên soạn.
II. QUY ĐỊNH
CỤ THỂ VỀ MỘT SỐ NỘI DUNG CHÍNH CỦA HỢP ĐỒNG:
1. Khối lượng
công việc chủ yếu và tiêu chuẩn áp dụng:
Tuỳ theo từng sản phẩm của hợp đồng
xây dựng, phải quy định rõ nội dung khối lượng công việc chủ yếu và những tiêu
chuẩn áp dụng phải thực hiện.
2. Thời gian
và tiến độ thực hiện:
Hợp đồng phải ghi rõ: thời gian
bắt đầu, thời gian hoàn thành bàn giao sản phẩm của hợp đồng; tiến độ thực hiện
từng hạng mục, từng công việc phải phù hợp với tổng tiến độ của dự án. Trường hợp
Bên giao thầu ký nhiều hợp đồng với Bên nhận thầu để thực hiện các công việc
xây dựng thì tiến độ của các hợp đồng phải phối hợp để thực hiện được tổng tiến
độ của dự án. Các bên của hợp đồng phải thiết lập phụ lục phần không tách rời của
hợp đồng để ghi rõ yêu cầu về tiến độ đối với từng loại công việc phải thực hiện.
3. Giá hợp đồng:
Giá hợp đồng là giá được thoả
thuận giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện khối lượng công việc
theo nội dung của hợp đồng.
3.1. Các loại giá hợp đồng:
3.1.1. Giá hợp đồng trọn gói (
giá khoán gọn ):
a. Giá trọn gói là giá trị của hợp
đồng được xác định ngay khi các bên ký hợp đồng xây dựng để thực hiện một phần
hoặc toàn bộ công trình, hạng mục công trình xây dựng ghi trong hợp đồng và
không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, trừ trường hợp quy định
tại mục 3.2 dưới đây.
b. Giá hợp đồng trọn gói thường
được áp dụng trong các trường hợp:
- Công trình hoặc gói thầu có thể
xác định rõ về khối lượng, chất lượng và thời gian thực hiện;
- Bên nhận thầu phải có đủ năng
lực, kinh nghiệm, có đủ tài liệu thiết kế để tính toán, xác định giá trọn gói
và các rủi ro liên quan đến việc xác định giá trọn gói;
- Hợp đồng có thời gian thực hiện
dưới 12 tháng hoặc dài hơn nhưng tình hình thị trường có khả năng ổn định về
giá.
3.1.2. Giá hợp đồng theo đơn giá
cố định:
a. Đơn giá cố định là đơn giá được
xác định cho một đơn vị công việc hoặc đơn vị khối lượng cần thực hiện trong hợp
đồng xây dựng và không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng,
trừ trường hợp quy định tại mục 3.2 dưới đây. Đơn giá cố định được xác định
ngay khi ký hợp đồng xây dựng và là một trong những căn cứ để thanh toán công
việc hoặc khối lượng xây dựng hoàn thành. Giá trị thanh toán được tính bằng
cách nhân khối lượng công việc hoàn thành được xác định với đơn giá cố định ghi
trong hợp đồng;
b. Giá hợp đồng theo đơn giá cố
định thường được áp dụng trong trường hợp:
- Công trình hoặc gói thầu có
các công việc mang tính chất lặp lại, có đủ điều kiện để xác định được các đơn
giá cho từng loại công việc cần thực hiện nhưng không lường hết được khối lượng
công việc;
- Bên nhận thầu phải có đủ năng
lực, kinh nghiệm, có đủ tài liệu thiết kế để xác định các đơn giá và các rủi ro
liên quan đến việc xác định mức đơn giá cố định;
- Hợp đồng có thời gian thực hiện
dưới 12 tháng hoặc dài hơn nhưng tình hình thị trường có khả năng ổn định về
giá.
3.1.3. Giá hợp đồng theo giá điều
chỉnh:
a. Giá điều chỉnh là giá tạm
tính cho các khối lượng công việc thực hiện trong hợp đồng xây dựng mà tại thời
điểm ký hợp đồng xây dựng không đủ điều kiện xác định chính xác về khối lượng
công việc xây dựng phải thực hiện, về các yếu tố chi phí để xác định đơn giá hoặc
cả hai trường hợp trên.
b. Giá hợp đồng theo giá điều chỉnh
thường được áp dụng trong các trường hợp:
- Công trình hoặc gói thầu không
thể xác định chính xác về khối lượng, chất lượng và thời gian thực hiện;
- Hợp đồng có thời gian thực hiện
trên 12 tháng;
- Các công việc trong hợp đồng
chưa có đơn giá.
3.1.4. Giá hợp đồng có thể kết hợp
các loại giá trên:
a. Các bên căn cứ vào các loại
công việc theo hợp đồng để thoả thuận, trong đó có những loại công việc xác định
giá theo giá trọn gói, có những loại công việc xác định giá theo đơn giá cố định
và có loại công việc xác định giá theo đơn giá điều chỉnh.
b. Hợp đồng theo các loại giá kết
hợp thường được áp dụng đối với các công trình hoặc gói thầu có quy mô lớn, kỹ
thuật phức tạp, thời gian thực hiện dài.
3.2. Điều chỉnh
giá hợp đồng xây dựng:
Việc điều chỉnh giá hợp đồng phải
được ghi rõ trong hợp đồng và được điều chỉnh trong các trường hợp sau:
a. Bổ sung, điều chỉnh khối lượng
thực hiện so với hợp đồng:
- Nếu khối lượng công việc phát
sinh đã có đơn giá trong hợp đồng thì giá trị phần khối lượng phát sinh được
tính theo đơn giá đó;
- Nếu khối lượng công việc phát
sinh không có đơn giá ghi trong hợp đồng thì giá trị phát sinh được tính theo
đơn giá địa phương nơi xây dựng công trình tại thời điểm phát sinh, nếu không
có đơn giá tại địa phương hai bên thống nhất xây dựng mức giá mới và trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt để áp dụng;
- Nếu khối lượng công việc thay
đổi ( tăng hoặc giảm ) hơn 20% so với khối lượng công việc đã ghi trong hợp đồng
thì hai bên có thể thoả thuận xác định đơn giá mới.
b. Nhà nước thay đổi chính sách:
thay đổi tiền lương, thay đổi giá nguyên vật liệu do nhà nước quản lý giá, thay
đổi tỷ giá hối đoái đối với phần vốn có sử dụng ngoại tệ hoặc thay đổi các chế
độ, chính sách mới làm thay đổi mặt bằng giá đầu tư xây dựng công trình. Trong
trường hợp này chỉ được điều chỉnh khi được cấp có thẩm quyền cho phép.
c. Trường hợp bất khả kháng do
thiên tai như động đất, bão, lũ, lụt,
lốc, sóng thần, lở đất; hoả hoạn; chiến tranh hoặc có nguy cơ xảy ra chiến
tranh, ... và các thảm hoạ khác chưa lường hết được. Khi đó các bên tham gia hợp
đồng thương thảo để xác định giá trị hợp đồng điều chỉnh phù hợp với các quy định
của pháp luật.
4. Tạm ứng hợp
đồng:
Việc tạm ứng vốn theo hai bên
thoả thuận và được thực hiện ngay sau khi hợp đồng xây dựng có hiệu lực. Mức tạm
ứng được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 41, Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005
của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, trừ trường hợp các
bên có thoả thuận khác.
5. Thanh toán
hợp đồng:
5.1. Căn cứ giá hợp đồng và các
thoả thuận trong hợp đồng, trên cơ sở khối lượng thực hiện, hai bên có thể
thanh toán theo giai đoạn, theo phần công việc đã hoàn thành hoặc thanh toán một
lần khi hoàn thành toàn bộ hợp đồng.
5.2. Mức thanh toán:
- Trường hợp là hợp đồng EPC,
chìa khoá trao tay: khi chưa có thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được duyệt
thì được tạm thanh toán tối thiểu 85% giá trị khối lượng hoàn thành;
- Các trường hợp khác do hai bên
thoả thuận.
Khi hoàn thành toàn bộ khối lượng
theo hợp đồng, hai bên tiến hành nghiệm thu quyết toán và thanh lý hợp đồng,
Bên giao thầu phải thanh toán hết theo hợp đồng đã ký.
Đối với các nhà thầu phải thực
hiện bảo hành công trình thì hai bên phải xác định số tiền bảo hành công trình
mà bên nhận thầu phải nộp theo quy định, số tiền này có thể được trừ ngay vào
giá trị mà bên nhận thầu được thanh toán.
Nếu Bên giao thầu chậm thanh
toán cho Bên nhận thầu thì Bên giao thầu phải trả lãi chậm trả cho Bên nhận thầu
theo mức lãi suất tín dụng mà các bên thoả thuận ghi trong hợp đồng tính trên
giá trị chậm thanh toán.
5.3. Hồ sơ thanh toán:
- Biên bản xác nhận khối lượng
thực hiện theo thời gian hoặc theo giai đoạn có chữ ký của đại diện Bên giao thầu,
tư vấn giám sát ( trường hợp thuê tư vấn giám sát ) và Bên nhận thầu;
- Bảng tính giá trị khối lượng
được thanh toán theo loại giá hai bên đã thống nhất trong hợp đồng ( không áp dụng
đối với hợp đồng theo giá trọn gói ).
- Bảng kê các công việc không
theo khối lượng
6. Tạm dừng,
huỷ bỏ hợp đồng xây dựng:
6.1. Tạm dừng thực hiện hợp đồng:
Các trường hợp tạm dừng thực hiện
hợp đồng:
- Do lỗi của Bên giao thầu hoặc
Bên nhận thầu gây ra;
- Các trường hợp bất khả kháng.
- Các trường hơp khác do hai bên
thoả thuận
Một bên có quyền quyết định tạm
dừng hợp đồng do lỗi của bên kia gây ra, nhưng phải báo cho bên kia biết bằng
văn bản và cùng bàn bạc giải quyết để tiếp tục thực hiện đúng hợp đồng xây dựng
đã ký kết; trường hợp bên tạm dừng không thông báo mà tạm dừng gây thiệt hại
cho bên kia thì phải bồi thường cho bên thiệt hại.
Thời gian và mức đền bù thiệt hại
do tạm dừng hợp đồng do hai bên thoả thuận để khắc phục.
6.2. Huỷ bỏ hợp đồng:
a. Một bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng
và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm hợp đồng là điều kiện huỷ
bỏ mà các bên đã thoả thuận hoặc pháp luật có quy định. Bên vi phạm hợp đồng phải
bồi thường thiệt hại;
b. Bên huỷ bỏ hợp đồng phải
thông báo ngay cho bên kia biết về việc huỷ bỏ; nếu không thông báo mà gây thiệt
hại cho bên kia, thì bên huỷ bỏ hợp đồng phải bồi thường cho bên bị thiệt hại;
c. Khi hợp đồng bị huỷ bỏ, thì hợp
đồng không có hiệu lực từ thời điểm bị huỷ bỏ và các bên phải hoàn trả cho nhau
tài sản hoặc tiền;
6.3. Tranh chấp trong xử lý:
Trường hợp không đạt được thoả
thuận giữa các bên, việc giải quyết tranh chấp thông qua hoà giải, Trọng tài hoặc
toà án giải quyết theo quy định của pháp luật
7. Quyền và
nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng:
Quyền và nghĩa vụ của các bên
tham gia hợp đồng phải được quy định rất cụ thể và rõ ràng. Những quy định này
là điều kiện ràng buộc các bên trong việc thực hiện hợp đồng và là cơ sở để giải
quyết những bất đồng và tranh chấp.
8. Hiệu lực của
hợp đồng:
Hiệu lực của hợp đồng do hai bên
thoả thuận và xác định rõ trong hợp đồng.
Phần 3:
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư này có hiệu lực sau
15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, Hội đồng quản trị các Tổng công ty và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thông tư này.
3. Trong quá trình thực hiện nếu
có vướng mắc đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Xây dựng để nghiên cứu, giải quyết.
Mẫu
HĐXD số: 01/BXD/HĐXD
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày..... tháng....
năm....
HỢP ĐỒNG
Số...../HĐ-XD
Về việc: TƯ VẤN LẬP QUY HOẠCH XÂY DỰNG
Tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng
công trình
Tư vấn khảo sát xây dựng
Tư vấn thiết kế xây dựng
Tư vấn giám sát thi công xây dựng
công trình
Tư vấn quản lý dự án đầu tư xây
dựng công trình
I .
CÁC CĂN CỨ ĐỂ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG:
Căn cứ Luật Xây dựng số
16/2003/QH11 ngày 26/11/2003
của Quốc Hội khoá XI, kỳ họp thứ 4;
Căn cứ Nghị định số..../2005/NĐ-CP
ngày tháng năm 2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ... (các quy định khác của
pháp luật có liên quan);
Căn cứ Quy định của Bộ Xây dựng
về: (định mức chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, định mức chi phí khảo sát, định mức
chi phí thiết kế,...);
Theo văn bản (quyết định, phê
duyệt, đề nghị) hoặc sự thỏa thuận của......
Hôm nay, ngày tháng năm tại
chúng tôi gồm các bên dưới đây:
II.
CÁC BÊN KÝ HỢP ĐỒNG:
1. Bên Giao thầu (gọi tắt là bên
A):
- Tên đơn vị: ....
- Địa chỉ trụ sở chính: ....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
(hoặc người được uỷ quyền):
- Điện thoại:
.; Fax:
;
Email: .... (nếu có)
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị: ....
- Mã số thuế:
.
- Thành lập theo quyết định số:
hoặc đăng ký kinh doanh cấp ngày... tháng.... năm....
- Theo văn bản ủy quyền số....
(nếu có)
2. Bên nhận thầu ( gọi tắt là
bên B ):
- Tên đơn vị:....
- Địa chỉ trụ sở chính:....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
( hoặc người được uỷ quyền ):
- Điện thoại:.....; Fax:.....;
Email:.... ( nếu có )
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
tại kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị ....
- Mã số thuế:...........
- Thành lập theo quyết định số:......
hoặc đăng ký kinh doanh cấp ngày.... tháng.... năm....
- Theo văn bản ủy quyền số....
(nếu có)
- Chứng chỉ năng lực hành nghề số:
... do ... cấp ngày ... tháng ... năm ...
HAI
BÊN THOẢ THUẬN KÝ KẾT HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG VỚI NHỮNG ĐIỀU KHOẢN SAU
Điều 1. Nội dung công việc
phải thực hiện:
Bên A giao cho Bên B thực hiện
các công việc với các yêu cầu về sản phẩm phải đạt được như
sau:
1.1. Sản phẩm của hợp đồng lập
quy hoạch xây dựng: có nội dung chủ yếu được ghi trong Luật xây dựng và được cơ
quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt bao gồm:
- Sản phẩm của hợp đồng lập quy
hoạch xây dựng vùng theo khoản 2, Điều 15 Luật XD và Điều 9 Nghị định quản lý
quy hoạch xây dựng;
- Sản phẩm của hợp đồng lập quy
hoạch xây dựng đô thị, gồm: Sản phẩm của hợp đồng lập quy hoạch chung xây dựng
đô thị theo Điều 20, Luật XD và Điều 17 Nghị định quản lý quy hoạch xây dựng; sản
phẩm của hợp đồng lập quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị theo Điều 24 Luật XD
và Điều 26 Nghị định quản lý quy hoạch xây dựng;
- Sản phẩm của Hợp đồng lập quy
hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn theo Điều 29 Luật XD và Điều 34 Nghị định
quản lý quy hoạch xây dựng.
1.2. Sản phẩm của Hợp đồng lập dự
án đầu tư xây dựng công trình bao gồm các nội dung công việc phải thực hiện được
quy định tại Điều 37 Luật XD và theo Điều 6, Điều 7 Nghị định quản lý dự án đầu
tư XD công trình.
1.3. Sản phẩm của Hợp đồng khảo
sát xây dựng là báo cáo kết quả khảo sát xây dựng bao gồm các nội dung công việc
phải thực hiện được quy định tại Điều 48 Luật XD và Điều 8 Nghị định về quản lý
chất lượng công trình.
1.4. Sản phẩm của Hợp đồng thiết
kế xây dựng công trình, bao gồm các nội dung công việc phải thực hiện được quy
định tại Điều 53 Luật XD và Điều 13, Điều 14 Nghị định quản lý chất lượng công
trình XD
1.5. Sản phẩm của Hợp đồng giám
sát thi công xây dựng công trình: thực hiện việc giám sát thi công xây dựng
ngay từ khi khởi công xây dựng và thường xuyên liên tục trong quá trình thi
công. Theo dõi, kiểm tra về: khối lượng thi công; chất lượng sản phẩm của từng
hạng mục và toàn bộ công trình theo quy định quản lý chất lượng hiện hành và
tiêu chuẩn của thiết kế được duyệt; tiến độ thực hiện; an toàn lao động và vệ
sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình.
1.6. Sản phẩm của Hợp đồng quản
lý dự án đầu tư xây dựng công trình: là việc hoàn thành các nhiệm vụ của quản
lý dự án được Bên giao thầu giao.
Điều 2. Chất lượng và các
yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật:
Chất lượng công việc do Bên B thực
hiện phải đáp ứng được yêu cầu của Bên A, phải tuân thủ theo các quy định hiện
hành của Nhà nước và các quy trình quy phạm chuyên ngành khác, cụ thể:
2.1. Đối với công tác lập quy hoạch
xây dựng, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật chung theo Điều 13 Luật xây dựng:
- Đối với công tác lập quy hoạch
xây dựng vùng, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo Điều 16 Luật xây dựng
- Đối với công tác lập quy hoạch
chung xây dựng đô thị, chất lượng và yêu cầu kỹ theo Điều 20 Luật xây dựng;
- Đối với công tác lập quy hoạch
chi tiết xây dựng đô thị, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo Điều 24 Luật xây
dựng;
2.2. Đối với công tác lập dự án
đầu tư xây dựng công trình, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo khoản 1, Điều
36 Luật xây dựng;
2.3. Đối với công tác khảo sát
xây dựng, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo Điều 47 Luật xây dựng;
2.4. Đối với công tác thiết kế
xây dựng công trình, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo Điều 52 Luật xây dựng;
2.5. Đối với công tác giám sát
thi công xây dựng công trình, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật theo Điều 88 Luật
xây dựng
Điều 3. Thời gian, tiến độ
thực hiện:
3.1. Thời gian thực hiện:
- Thời gian bắt đầu: ngay sau
khi hợp đồng được ký kết, hoặc hai bên thoả thuận bắt đầu từ ...
- Thời gian thực hiện hợp đồng:
đến ngày tháng năm Bên B sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ sản phẩm của hợp đồng
cho Bên A với điều kiện:
Bên A giao cho Bên B các tài liệu.....
kết quả....
Trường hợp sản phẩm của hợp đồng
được chi tiết cho từng công việc thì tiến độ thực hiện chi tiết cho từng công
việc phải phù hợp với thời gian, tiến độ thực hiện toàn bộ công việc của hợp đồng.
Thời gian thực hiện trên không
bao gồm thời gian phê duyệt phương án khảo sát, thời gian thẩm tra, thẩm định
và thời gian phê duyệt dự án, ...
3.2. Hồ sơ tài liệu giao cho Bên
A: gồm........ bộ tiếng việt và 01 đĩa mềm
Điều 4. Giá trị hợp đồng:
- Giá hợp đồng: căn cứ sự thoả
thuận giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để xác định loại giá hợp đồng
- Giá trị hợp đồng căn cứ loại
giá hợp đồng, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn việc lập quản lý chi phí
xây dựng công trình thuộc các dự án đầu tư và sự thoả thuận của hai bên ( đàm
phán sau đấu thầu ) xác định giá trị hợp đồng
Toàn bộ giá trị của hợp đồng bao
gồm giá trị của từng phần việc cụ thể
4.1. Giá trị hợp đồng phần:......
(chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
4.2. Giá trị hợp đồng phần:.......
(chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
4.3. Giá trị hợp đồng phần:.......
(chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
Tổng giá trị hợp đồng:....... đồng
(Chi tiết từng phần được thể hiện
cụ thể ở các phụ lục kèm theo của HĐ)
Giá trị hợp đồng trên có thể được
điều chỉnh trong các trường hợp:
- Bổ sung, điều chỉnh khối lượng
thực hiện so với hợp đồng
- Nhà nước thay đổi chính sách:
trong trường hợp này chỉ được điều chỉnh khi được cấp có thẩm quyền cho phép.
- Trường hợp bất khả kháng: các
bên tham gia hợp đồng thương thảo để xác định giá trị hợp đồng điều chỉnh phù hợp
với các quy định của pháp luật.
Điều 5. Thanh toán hợp đồng:
5.1. Tạm ứng hợp đồng:
Việc tạm ứng vốn theo hai bên
thoả thuận và được thực hiện ngay sau khi hợp đồng xây dựng có hiệu lực. Mức tạm
ứng được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 41, Nghị định về quản lý dự án đầu
tư xây dựng công trình số /2005/NĐ-CP ngày /2005 của Chính phủ, trừ trường hợp
các bên có thoả thuận khác.
5.2. Thanh toán hợp đồng:
- Căn cứ giá hợp đồng và các thoả
thuận trong hợp đồng, trên cơ sở khối lượng thực hiện, hai bên có thể thanh toán
theo giai đoạn, theo phần công việc đã hoàn thành hoặc thanh toán một lần khi
hoàn thành toàn bộ hợp đồng;
- Sau khi bàn giao sản phẩm hoàn
thành hai bên tiến hành nghiệm thu quyết toán và thanh lý hợp đồng. Bên A thanh
toán nốt cho bên B.
5.3. Hình thức thanh toán: tiền
mặt hoặc chuyển khoản
5.4. Đồng tiền thanh toán:
- Đồng tiền áp dụng để thanh
toán: tiền Việt Nam;
hoặc ngoại tệ ( trong trường hợp thanh toán với nhà thầu nước ngoài có sự thoả
thuận thanh toán bằng một loại ngoại tệ )
Điều 6. Tranh chấp và giải
quyết tranh chấp:
- Trong trường hợp xảy ra tranh
chấp hợp đồng trong hoạt động xây dựng, các bên phải có trách nghiệm thương lượng
giải quyết;
- Trường hợp không đạt được thỏa
thuận giữa các bên, việc giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải, Trọng tài hoặc
Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Bất khả kháng:
7.1. Sự kiện bất khả kháng là sự
kiện xảy ra mang tính khách quan và nằm ngoài tầm kiểm soát của các bên như động
đất, bão, lũ, lụt, lốc, sóng thần, lở đất; hoả hoạn; chiến tranh hoặc có nguy
cơ xảy ra chiến tranh,... và các thảm hoạ khác chưa lường hết được, sự thay đổi
chính sách hoặc ngăn cấm của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam...
- Việc một bên không hoàn thành
nghĩa vụ của mình do sự kiện bất khả kháng sẽ không phải là cơ sở để bên kia chấm
dứt hợp đồng. Tuy nhiên bên bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng có nghĩa vụ
phải:
+ Tiến hành các biện pháp ngăn
ngừa hợp lý và các biện pháp thay thế cần thiết để hạn chế tối đa ảnh hưởng do
sự kiện bất khả kháng gây ra
+ Thông báo ngay cho bên kia về
sự kiện bất khả kháng xảy ra trong vòng 7 ngày ngay sau khi xảy ra sự kiện bất
khả kháng.
7.2. Trong trường hợp xảy ra sự
kiện bất khả kháng, thời gian thực hiện hợp đồng sẽ được kéo dài bằng thời gian
diễn ra sự kiện bất khả kháng mà bên bị ảnh hưởng không thể thực hiện các nghĩa
vụ theo hợp đồng của mình
Điều 8. Tạm dừng, huỷ bỏ
hợp đồng
8.1. Tạm dừng thực hiện hợp đồng:
Các trường hợp tạm dừng thực hiện
hợp đồng:
- Do lỗi của Bên giao thầu hoặc
Bên nhận thầu gây ra;
- Các trường hợp bất khả kháng.
- Các trường hợp khác do hai bên
thoả thuận
Một bên có quyền quyết định tạm
dừng hợp đồng do lỗi của bên kia gây ra, nhưng phải báo cho bên kia biết bằng
văn bản và cùng bàn bạc giải quyết để tiếp tục thực hiện đúng hợp đồng xây dựng
đã ký kết; trường hợp bên tạm dừng không thông báo mà tạm dừng gây thiệt hại
thì phải bồi thường cho bên thiệt hại.
Thời gian và mức đền bù thiệt hại
do tạm dừng hợp đồng do hai bên thoả thuận để khắc phục.
8.2. Huỷ bỏ hợp đồng:
a. Một bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng
và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm hợp đồng là điều kiện huỷ
bỏ mà các bên đã thoả thuận hoặc pháp luật có quy định. Bên vi phạm hợp đồng phải
bồi thường thiệt hại;
b. Bên huỷ bỏ hợp đồng phải
thông báo ngay cho bên kia biết về việc huỷ bỏ; nếu không thông báo mà gây thiệt
hại cho bên kia, thì bên huỷ bỏ hợp đồng phải bồi thường;
c. Khi hợp đồng bị huỷ bỏ, thì hợp
đồng không có hiệu lực từ thời điểm bị huỷ bỏ và các bên phải hoàn trả cho nhau
tài sản hoặc tiền;
Điều 9. Thưởng, phạt khi
vi phạm hợp đồng:
9.1. Thưởng hợp đồng:
Nếu Bên B hoàn thành các nội
dung công việc của hợp đồng theo đúng tiến độ tại điểm và chất lượng tại điểm của
hợp đồng thì Bên A sẽ thưởng cho Bên B là: ....... giá trị hợp đồng ( không vượt
quá 12% giá trị phần hợp đồng làm lợi )
9.2. Phạt hợp đồng:
- Bên B vi phạm về chất lượng phạt
% giá trị hợp đồng bị vi phạm về chất lượng
- Bên B vi phạm về thời hạn thực
hiện hợp đồng mà không do sự kiện bất khả kháng hoặc không do lỗi của Bên A gây
ra, Bên B sẽ chịu phạt % giá trị phần hợp đồng bị vi phạm thời hạn thực hiện.
- Bên B vi phạm do không hoàn
thành đủ số lượng sản phẩm hoặc chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu quy định
trong hợp đồng kinh tế thì Bên B phải làm lại cho đủ và đúng chất lượng.
Tổng số mức phạt cho 01 hợp đồng
không được vượt quá 12% giá trị hợp đồng bị vi phạm.
Trong trường hợp pháp luật chưa
có quy định mức phạt, các bên có quyền thoả thuận về mức tiền phạt bằng tỷ lệ
phần trăm giá trị phần hợp đồng bị vi phạm hoặc bằng một số tuyệt đối.
Điều 10. Quyền và nghĩa vụ
của bên B:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên B
Điều 11. Quyền và nghĩa vụ
của bên A:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên A
Điều 12. Ngôn ngữ sử dụng:
Ngôn ngữ của Hợp đồng sẽ là tiếng
Việt là chính. Trường hợp phải sử dụng cả tiếng Anh thì văn bản thoả thuận của
HĐ và các tài liệu của HĐ phải bằng tiếng Việt và tiếng Anh và có giá trị pháp
lý như nhau
Điều 13. Điều khoản chung
13.1. Các phụ lục sau là một bộ
phận không thể tách rời hợp đồng này:
- Phụ lục 1: thời gian và tiến độ
thực hiện
- Phụ lục 2: tiến độ thanh toán
-
...........................................
13.2. Hợp đồng này cũng như
tất cả các tài liệu, thông tin liên quan đến hợp đồng sẽ được các bên quản lý
theo quy định hiện hành của nhà nước về bảo mật.
13.3. Hai bên cam kết thực hiện
tốt các điều khoản đã thoả thuận trong hợp đồng.
13.4. Hợp đồng làm thành 10 bản
có giá trị pháp lý như nhau, Bên A giữ
6 bản, Bên B giữ 4 bản;
13.5. Hiệu lực của hợp đồng: Hợp
đồng này có hiệu lực kể từ ngày .... ( theo sự thoả thuận của 2 bên)
ĐẠI
DIỆN BÊN A
ĐẠI DIỆN BÊN BỘ TÀI CHÍNH
Mẫu
HĐXD số: 02/BXD/HĐXD
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày..... tháng....
năm....
HỢP ĐỒNG
Số................/HĐ-XD
Về việc: THI CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
I .
CÁC CĂN CỨ ĐỂ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG:
Căn cứ Luật Xây dựng số
16/2003/QH11 ngày 26/11/2003
của Quốc Hội khoá XI, kỳ họp thứ 4;
Căn cứ Nghị định số
16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005 của
Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ ...... (các văn bản quy
phạm pháp luật hướng dẫn Luật xây dựng )
Theo văn bản ( quyết định, phê
duyệt, đề nghị ) hoặc sự thỏa thuận của......
Hôm nay, ngày tháng năm tại
chúng tôi gồm các bên dưới đây:
II.
CÁC BÊN KÝ HỢP ĐỒNG:
1. Bên Giao thầu (gọi tắt là bên
A):
- Tên đơn vị:....
- Địa chỉ trụ sở chính:....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
( hoặc người được uỷ quyền ):
- Điện thoại:....; Fax:.....;
Email:.... ( nếu có )
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị:....
- Mã số thuế:......
- Thành lập theo quyết định số:
hoặc đăng ký kinh doanh cấp ngày .... tháng .... năm ....
- Theo văn bản ủy quyền số....
(nếu có)
2. Bên nhận thầu (gọi tắt là bên
B):
- Tên đơn vị:....
- Địa chỉ trụ sở chính:....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
( hoặc người được uỷ quyền ):
- Điện thoại:......; Fax:......;
Email:.... ( nếu có )
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
tại kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị: ....
- Mã số thuế:.......
- Thành lập theo quyết định số:
hoặc đăng ký kinh doanh cấp ngày .... tháng .... năm ....
- Theo văn bản ủy quyền số....
(nếu có)
- Chứng chỉ năng lực hành nghề số:...
do... cấp ngày... tháng... năm...
HAI
BÊN THOẢ THUẬN KÝ KẾT HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG VỚI NHỮNG ĐIỀU KHOẢN SAU
Điều 1. Nội dung công việc
và sản phẩm của hợp đồng:
Bên A giao cho Bên B thực hiện
thi công xây dựng, lắp đặt công trình theo đúng thiết kế được duyệt, được nghiệm
thu bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Điều 2. Chất lượng và các
yêu cầu kỹ thuật:
Phải thực hiện theo đúng thiết kế;
bảo đảm sự bền vững và chính xác của các kết cấu xây dựng và thiết bị lắp đặt
theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.
Điều 3. Thời gian và tiến
độ thực hiện:
Hợp đồng phải ghi rõ thời gian bắt
đầu, thời gian hoàn thành bàn giao sản phẩm của hợp đồng; tiến độ thực hiện từng
hạng mục, từng công việc phải phù hợp với tổng tiến độ của dự án. Trường hợp
Bên giao thầu ký nhiều hợp đồng với Bên nhận thầu để thực hiện các công việc
xây dựng thì tiến độ của các hợp đồng phải phối hợp để thực hiện được tổng tiến
độ của dự án. Các bên của hợp đồng phải thiết lập phụ lục phần không tách rời của
hợp đồng để ghi rõ yêu cầu về tiến độ đối với từng loại công việc phải thực hiện.
Điều 4. Điều kiện nghiệm
thu và bàn giao công trình xây dựng
4.1. Điều kiện nghiệm thu:
+ Tuân theo các quy định về quản
lý chất lượng công trình;
+ Bên A sẽ thực hiện nghiệm thu
từng công việc xây dựng; từng bộ phận công trình xây dựng, giai đoạn thi công
xây dựng; từng hạng mục công trình xây dựng, công trình xây dựng đưa vào sử dụng.
Đối với các bộ phận bị che khuất của công trình phải được nghiệm thu và vẽ bản
vẽ hoàn công trước khi tiến hành các công việc tiếp theo;
+ Bên A chỉ nghiệm thu khi đối
tượng nghiệm thu đã hoàn thành và có đủ hồ sơ theo quy định;
+ Công trình chỉ được nghiệm thu
đưa vào sử dụng khi đảm bảo đúng yêu cầu thiết kế, đảm bảo chất lượng và đạt
các tiêu chuẩn theo quy định.
4.2. Điều kiện để bàn giao công
trình đưa vào sử dụng:
- Đảm bảo các yêu cầu về nguyên
tắc, nội dung và trình tự bàn giao công trình đã xây dựng xong đưa vào sử dụng
theo quy định của pháp luật về xây dựng;
- Đảm bảo an toàn trong vận
hành, khai thác khi đưa công trình vào sử dụng.
Việc nghiệm thu, bàn giao công
trình xây dựng phải thành lập Hội đồng nghiệm thu bàn giao công trình, thành phần
của Hội đồng nghiệm thu theo quy định của pháp luật về nghiệm thu, bàn giao
công trình xây dựng.
Điều 5. Bảo hành công
trình:
5.1. Bên thi công xây dựng có
trách nhiệm thực hiện bảo hành công trình sau khi bàn giao cho Chủ đầu tư. Nội
dung bảo hành công trình bao gồm khắc phục, sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng,
khiếm khuyết hoặc khi công trình vận hành, sử dụng không bình thường do lỗi của
nhà thầu gây ra;
5.2. Thời hạn bảo hành công
trình được tính từ ngày nhà thầu thi công xây dựng công trình bàn giao công
trình hoặc hạng mục công trình phải bảo hành cho chủ đầu tư (không ít hơn 24
tháng đối với loại công trình cấp đặc biệt, cấp I. Không ít hơn 12 tháng đối với
công trình còn lại);
5.3. Mức tiền cam kết để bảo
hành công trình:
- Bên B (nhà thầu thi công XD và
nhà thầu cung ứng thiết bị CT) có trách nhiệm nộp tiền bảo hành vào tài khoản của
chủ đầu tư theo mức: 3% giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng hoặc hạng mục
CTXD có thời hạn không ít hơn 24 tháng; 5% giá trị hợp đồng đối với công trình
có thời hạn không ít hơn 12 tháng;
- Bên B chỉ được hoàn trả tiền bảo
hành công trình sau khi kết thúc thời hạn bảo hành và được chủ đầu tư xác nhận
đã hoàn thành công việc bảo hành;
- Tiền bảo hành công trình XD, bảo
hành thiết bị công trình được tính theo lãi suất ngân hàng do hai bên thoả thuận.
Tiền bảo hành có thể được thay thế bằng thư bảo lãnh của ngân hàng có giá trị
tương đương, hoặc có thể được gấn trừ vào tiền thanh toán khối lượng công trình
hoàn thành do hai bên thoả thuận.
Điều 6. Giá trị hợp đồng:
- Giá hợp đồng: căn cứ sự thoả
thuận giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để xác định loại giá hợp đồng
- Giá trị hợp đồng căn cứ loại
giá hợp đồng, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn việc lập quản lý chi phí
xây dựng công trình thuộc các dự án đầu tư và sự thoả thuận của hai bên (đàm
phán sau đấu thầu) xác định giá trị hợp đồng
Toàn bộ giá trị của hợp đồng bao
gồm giá trị của từng phần việc cụ thể
6.1. Giá trị hợp đồng phần:
...... (chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
6.2. Giá trị hợp đồng phần:
...... (chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
6.3. Giá trị hợp đồng phần:
...... (chi tiết tại phụ lục của HĐ):...... đ
Tổng giá trị hợp đồng: ....... đồng
(Chi tiết từng phần được thể hiện
cụ thể ở các phụ lục kèm theo của HĐ)
Giá trị hợp đồng trên có thể được
điều chỉnh trong các trường hợp:
a. Bổ sung, điều chỉnh khối lượng
thực hiện so với hợp đồng:
- Nếu khối lượng công việc phát
sinh đã có đơn giá trong hợp đồng thì giá trị phần khối lượng phát sinh được
tính theo đơn giá đó;
- Nếu khối lượng công việc phát
sinh không có đơn giá ghi trong hợp đồng thì giá trị phát sinh được tính theo
đơn giá tại địa phương nơi xây dựng công trình, nếu không có đơn giá tại địa
phương hai bên thống nhất xây dựng mức giá mới và trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt để áp dụng;
- Nếu khối lượng công việc thay
đổi ( tăng hoặc giảm ) so với hợp đồng lớn hơn 20% thì hai bên có thể thoả thuận
xác định đơn giá mới.
b. Nhà nước thay đổi chính sách:
thay đổi tiền lương, thay đổi giá nguyên vật liệu do nhà nước quản lý giá, thay
đổi tỷ giá hối đoái đối với phần vốn có sử dụng ngoại tệ hoặc thay đổi các chế
độ, chính sách mới làm thay đổi mặt bằng giá đầu tư xây dựng công trình. Trong
trường hợp này chỉ được điều chỉnh khi được cấp có thẩm quyền cho phép.
c. Trường hợp bất khả kháng do
thiên tai như động đất, bão, lũ, lụt,
lốc, sóng thần, lở đất; hoả hoạn; chiến tranh hoặc có nguy cơ xảy ra chiến
tranh, ... và các thảm hoạ khác chưa lường hết được. Khi đó các bên tham gia hợp
đồng thương thảo để xác định giá trị hợp đồng điều chỉnh phù hợp với các quy định
của pháp luật.
Điều 7. Thanh toán hợp đồng:
7.1. Tạm ứng:
Việc tạm ứng vốn theo hai bên
thoả thuận và được thực hiện ngay sau khi hợp đồng xây dựng có hiệu lực. Mức tạm
ứng được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 41, Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005
của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, trừ trường hợp các
bên có thoả thuận khác.
7.2. Thanh toán hợp đồng:
- Hai bên giao nhận thầu thoả
thuận về phương thức thanh toán theo thời gian hoặc theo giai đoạn hoàn thành
trên cơ sở khối lượng thực tế hoàn thành và mức giá đã ký;
- Sau khi bàn giao sản phẩm hoàn
thành hai bên tiến hành nghiệm thu quyết toán và thanh lý hợp đồng. Bên A thanh
toán nốt cho bên B.
Đối với trường hợp dự án đầu tư
sử dụng vốn nước ngoài có quy định việc tạm ứng, thanh toán khác quy định trong
nước thì thực hiện theo hợp đồng đã ký.
7.3. Hình thức thanh toán: tiền
mặt hoặc chuyển khoản
7.4. Đồng tiền thanh toán:
- Đồng tiền áp dụng để thanh
toán: tiền Việt Nam;
hoặc ngoại tệ (trong trường hợp thanh toán với nhà thầu nước ngoài có sự thoả
thuận thanh toán bằng một loại ngoại tệ)
Điều 8. Các biện pháp bảo
đảm thực hiện hợp đồng:
Bảo lãnh thực hiện hợp đồng được
áp dụng đối với tất cả các hình thức lựa chọn nhà thầu.
- Bên nhận thầu phải có bảo lãnh
thực hiện hợp đồng bởi một tổ chức tín dụng có uy tín được bên giao thầu chấp
nhận;
- Giá trị bảo lãnh thực hiện hợp
đồng không quá.... giá trị hợp đồng tuỳ theo loại hình và quy mô của hợp đồng;
- Giá trị bảo lãnh được giải toả
dần theo khối lượng thực hiện tương ứng;
Điều 9. Bảo hiểm:
Trong quá trình thực hiện thi
công xây dựng công trình, các bên phải mua bảo hiểm theo quy định hiện hành:
- Chủ đầu tư phải mua bảo hiểm công
trình
- Nhà thầu phải mua bảo hiểm cho
vật tư, thiết bị, nhà xưởng phục vụ thi công, bảo hiểm đối với người lao động,
bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba.
Điều 10. Tranh chấp và giải
quyết tranh chấp:
- Trong trường hợp có vướng mắc
trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên nỗ lực tối đa chủ động bàn bạc để
tháo gỡ và thương lượng giải quyết.
- Trường hợp không đạt được thỏa
thuận giữa các bên, việc giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải, Trọng tài hoặc
tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.
Điều 11. Bất khả kháng:
11.1. Sự kiện bất khả kháng là sự
kiện xảy ra mang tính khách quan và nằm ngoài tầm kiểm soát của các bên như động
đất, bão, lũ, lụt, lốc, sóng thần, lở đất; hoả hoạn; chiến tranh hoặc có nguy
cơ xảy ra chiến tranh,... và các thảm hoạ khác chưa lường hết được, sự thay đổi
chính sách hoặc ngăn cấm của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam...
- Việc một bên không hoàn thành
nghĩa vụ của mình do sự kiện bất khả kháng sẽ không phải là cơ sở để bên kia chấm
dứt hợp đồng. Tuy nhiên bên bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng có nghĩa vụ
phải:
+ Tiến hành các biện pháp ngăn
ngừa hợp lý và các biện pháp thay thế cần thiết để hạn chế tối đa ảnh hưởng do
sự kiện bất khả kháng gây ra
+ Thông báo ngay cho bên kia về
sự kiện bất khả kháng xảy ra trong vòng 7 ngày ngay sau khi xảy ra sự kiện bất
khả kháng.
11.2. Trong trường hợp xảy ra sự
kiện bất khả kháng, thời gian thực hiện hợp đồng sẽ được kéo dài bằng thời gian
diễn ra sự kiện bất khả kháng mà bên bị ảnh hưởng không thể thực hiện các nghĩa
vụ theo hợp đồng của mình
Điều 12. Tạm dừng, huỷ bỏ
hợp đồng
12.1. Tạm dừng thực hiện hợp đồng:
Các trường hợp tạm dừng thực hiện
hợp đồng:
- Do lỗi của Bên giao thầu hoặc
Bên nhận thầu gây ra;
- Các trường hợp bất khả kháng.
- Các trường hơp khác do hai bên
thảo thuận
Một bên có quyền quyết định tạm
dừng hợp đồng do lỗi của bên kia gây ra, nhưng phải báo cho bên kia biết bằng
văn bản và cùng bàn bạc giải quyết để tiếp tục thực hiện đúng hợp đồng xây dựng
đã ký kết; trường hợp bên tạm dừng không thông báo mà tạm dừng gây thiệt hại
thì phải bồi thường cho bên thiệt hại.
Thời gian và mức đền bù thiệt hại
do tạm dừng hợp đồng do hai bên thoả thuận để khắc phục.
12.2. Huỷ bỏ hợp đồng:
a. Một bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng
và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm hợp đồng là điều kiện huỷ
bỏ mà các bên đã thoả thuận hoặc pháp luật có quy định. Bên vi phạm hợp đồng phải
bồi thường thiệt hại;
b. Bên huỷ bỏ hợp đồng phải
thông báo ngay cho bên kia biết về việc huỷ bỏ; nếu không thông báo mà gây thiệt
hại cho bên kia, thì bên huỷ bỏ hợp đồng phải bồi thường;
c. Khi hợp đồng bị huỷ bỏ, thì hợp
đồng không có hiệu lực từ thời điểm bị huỷ bỏ và các bên phải hoàn trả cho nhau
tài sản hoặc tiền;
Điều 13. Thưởng, phạt khi
vi phạm hợp đồng:
13.1. Thưởng hợp đồng:
Nếu Bên B hoàn thành các nội
dung công việc của hợp đồng theo đúng tiến độ tại điểm và chất lượng tại điểm của
hợp đồng thì Bên A sẽ thưởng cho Bên B là: ....... giá trị hợp đồng (không vượt
quá 12% giá trị phần hợp đồng làm lợi)
13.2. Phạt hợp đồng:
- Bên B vi phạm về chất lượng phạt
% giá trị hợp đồng bị vi phạm về chất lượng
- Bên B vi phạm về thời hạn thực
hiện hợp đồng mà không do sự kiện bất khả kháng hoặc không do lỗi của Bên A gây
ra, Bên B sẽ chịu phạt % giá trị phần hợp đồng bị vi phạm thời hạn thực hiện.
- Bên B vi phạm do không hoàn
thành đủ số lượng sản phẩm hoặc chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu quy định
trong hợp đồng kinh tế thì Bên B phải làm lại cho đủ và đúng chất lượng
Trong trường hợp pháp luật chưa
có quy định mức phạt, các bên có quyền thoả thuận về mức tiền phạt bằng tỷ lệ
phần trăm giá trị phần hợp đồng bị vi phạm hoặc bằng một số tuyệt đối.
Tổng số mức phạt cho một hợp đồng
không được vượt quá 12% giá trị hợp đồng bị vi phạm
Điều 14. Quyền và nghĩa vụ
của bên B:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên B
Điều 15. Quyền và nghĩa vụ
của bên A:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên A
Điều 16. Ngôn ngữ sử dụng:
Ngôn ngữ của Hợp đồng sẽ là tiếng
Việt là chính. Trường hợp phải sử dụng cả tiếng Anh thì văn bản thoả thuận của
HĐ và các tài liệu của HĐ phải bằng tiếng Việt và tiếng Anh và có giá trị pháp
lý như nhau
Điều 17. Điều khoản chung
17.1. Các phụ lục sau là một bộ
phận không thể tách rời hợp đồng này:
- Phụ lục 1: Thời gian và tiến độ
thực hiện
- Phụ lục 2: Hồ sơ thiết kế, ...
- Phụ lục 3: tiến độ thanh toán
17.2. Hợp đồng này cũng như
tất cả các tài liệu, thông tin liên quan đến hợp đồng sẽ được các bên quản lý
theo quy định hiện hành của nhà nước về bảo mật.
17.3. Hai bên cam kết thực hiện
tốt các điều khoản đã thoả thuận trong hợp đồng.
17.4. Hợp đồng làm thành 10 bản
có giá trị pháp lý như nhau, Bên A giữ
6 bản, Bên B giữ 4 bản;
17.5. Hiệu lực của hợp đồng: Hợp
đồng này có hiệu lực kể từ ngày ... (theo sự thoả thuận của 2 bên)
ĐẠI
DIỆN BÊN A
ĐẠI DIỆN BÊN BỘ TÀI CHÍNH
Mẫu
HĐXD số: 03/BXD/HĐXD
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày..... tháng....
năm....
HỢP ĐỒNG TỔNG THẦU EPC
Số
-------- /Bên A-Bên B (viết tắt)
Về việc: THIẾT KẾ, CUNG ỨNG VẬT TƯ THIẾT
BỊ VÀ THI CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
I .
Các căn cứ để ký kết hợp đồng:
Căn cứ Luật Xây dựng số
16/2003/QH11 ngày 26/11/2003
của Quốc Hội khoá XI, kỳ họp thứ 4;
Căn cứ Nghị định số
16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005 của
Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ...... (các văn bản quy phạm
pháp luật hướng dẫn Luật xây dựng )
Theo văn bản ( quyết định, phê
duyệt, đề nghị ) hoặc sự thỏa thuận của......
Hôm nay, ngày tháng năm tại
chúng tôi gồm các bên dưới đây:
II.
Các bên ký hợp đồng:
1. Bên Giao thầu ( gọi tắt là
bên A ):
- Chủ đầu tư: ....
Do Ban quản lý: .... làm đại diện
- Địa chỉ trụ sở chính: ....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
( hoặc người được uỷ quyền ):
- Điện thoại:
.; Fax:
;
Email: .... ( nếu có )
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị: ....
- Mã số thuế:
.
- Theo văn bản ủy quyền số ....
( nếu có )
2. Bên nhận thầu ( gọi tắt là
bên B ):
- Tên nhà thầu: ....
- Địa chỉ trụ sở chính: ....
- Họ tên, chức vụ người đại diện
( hoặc người được uỷ quyền ):
- Điện thoại:
.; Fax:
;
Email: .... ( nếu có )
- Số hiệu tài khoản giao dịch tại
tại kho bạc hoặc tại tổ chức tín dụng của đơn vị: ....
- Mã số thuế:
.
- Theo văn bản ủy quyền số ....
( nếu có )
- Chứng chỉ năng lực hành nghề số:
... do ... cấp ngày ... tháng ... năm ...
HAI
BÊN THOẢ THUẬN KÝ KẾT HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG VỚI CÁC THOẢ THUẬN SAU
1. Nội dung công việc và sản phẩm
của hợp đồng
Bên B cam kết thực hiện công việc
Bên A giao: "thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thi công xây dựng công
trình... " theo đúng quy định của Hợp đồng để hoàn thành công trình.
2. Chất lượng và các yêu cầu kỹ
thuật:
3. Thời gian và tiến độ thực hiện:
4. Điều kiện nghiệm thu và bàn
giao công trình xây dựng
5. Bảo hành công trình:
6. Giá trị hợp đồng:
Giá trị hợp đồng trên có thể được
điều chỉnh trong các trường hợp: ( quy định tại Thông tư hướng dẫn hợp đồng xây
dựng )
7. Thanh toán hợp đồng:
7.1. Tạm ứng:
7.2. Thanh toán hợp đồng:
7.3. Hình thức thanh toán: tiền
mặt hoặc chuyển khoản
7.4. Đồng tiền thanh toán:
- Đồng tiền áp dụng để thanh
toán là tiền Việt Nam;
- Đồng tiền áp dụng để thanh
toán là ngoại tệ ( tiền ........ );
8. Các biện pháp bảo đảm thực hiện
hợp đồng:
9. Bảo hiểm: trong quá trình thực
hiện thi công xây dựng, các bên phải mua bảo hiểm theo quy định hiện hành
10.Tranh chấp và giải quyết
tranh chấp:
11. Bất khả kháng:
12. Tạm dừng, huỷ bỏ hợp đồng
13. Thưởng, phạt khi vi phạm hợp
đồng:
14. Quyền và nghĩa vụ của bên B:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên B
15. Quyền và nghĩa vụ của bên A:
Căn cứ các quy định của pháp luật,
yêu cầu về công việc của Bên giao thầu và nhận thầu, hai bên thoả thuận về quyền
và nghĩa vụ của Bên A
16. Ngôn ngữ sử dụng:
17. Các tài liệu dưới đây là một
phần không tách rời của thoả thuận này và cùng tạo thành hợp đồng tổng thầu
EPC; bao gồm:
a/ Hồ sơ mời thầu
b/ Thông báo trúng thầu hoặc văn
bản chỉ định thầu;
c/ Điều kiện riêng và điều kiện
chung ( theo danh mục đính kèm );
d/ Đề xuất của nhà thầu;
đ/ Các chỉ dẫn kỹ thuật;
e/ Các bản vẽ thiết kế;
f/ Các sửa đổi, bổ sung bằng văn
bản;
g/ Các bảng, biểu;
h/ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng,
bảo lãnh đối với tiền tạm ứng và các bảo lãnh khác nếu có;
i/ Các biên bản đàm phán hợp đồng;
k/ Các tài liệu khác có liên
quan.
Các bên tham gia hợp đồng thoả
thuận về thứ tự ưu tiên khi áp dụng các tài liệu hợp đồng trên đây.
18. Điều khoản chung
- Hợp đồng này cũng như
tất cả các tài liệu, thông tin liên quan đến hợp đồng sẽ được các bên quản lý
theo quy định hiện hành của nhà nước về bảo mật.
- Hai bên cam kết thực hiện tốt
các điều khoản đã thoả thuận trong hợp đồng.
- Hợp đồng làm thành .... có giá
trị pháp lý như nhau, Bên A giữ ... bản,
Bên B giữ ... bản;
- Hiệu lực của hợp đồng: Hợp đồng
này có hiệu lực kể từ ngày
CHỦ
ĐẦU TƯ TỔNG THẦU EPC
ĐIỀU KIỆN CHUNG VÀ ĐIỀU KIỆN RIÊNG
(Kèm theo Mẫu Hợp đồng tổng thầu EPC)
I.
CÁC ĐIỀU KIỆN CHUNG
1
|
Các điều kiện chung
|
1.1
|
Các định nghĩa
|
1.2
|
Diễn giải
|
1.3
|
Các thông tin
|
1.4
|
Luật và ngôn ngữ
|
1.5
|
Thứ tự ưu tiên của các tài liệu
|
1.6
|
Thoả thuận hợp đồng
|
1.7
|
Nhượng lại
|
1.8
|
Sự cẩn trọng và cung cấp tài
liệu
|
1.9
|
Cẩn mật
|
1.10
|
Chủ đầu tư sử dụng tài liệu của
nhà thầu
|
1.11
|
Nhà thầu sử dụng tài liêu của
Chủ đầu tư
|
1.12
|
Các chi tiết bí mật
|
1.13
|
Tuân thủ luật pháp
|
1.14
|
đồng trách nhiệm và đa trách
nhiệm
|
2
|
Chủ đầu tư
|
2.1
|
Quyền tiếp cận công trường
|
2.2
|
Giấy phép, chứng chỉ hoặc giấy
chứng thuận
|
2.3
|
Nhân lực của Chủ đầu tư
|
2.4
|
Những người được uỷ quyền
|
2.5
|
Các chỉ dẫn
|
2.6
|
Quyết định
|
3
|
Nhà thầu
|
3.1
|
Trách nhiệm chung của nhà thầu
|
3.2
|
Bảo lãnh thực hiện hợp đồng
|
3.3
|
Đại diện nhà thầu
|
3.4
|
Nhà thầu phụ
|
3.5
|
Không áp dụng
|
3.6
|
Hợp tác
|
3.7
|
Định vị các mốc
|
3.8
|
Các quy định về an toàn
|
3.9
|
Đảm bảo chất lượng
|
3.10
|
Dữ liệu về công trường
|
3.11
|
Tính đầy đủ của giá hợp đồng
|
3.12
|
Các khó khăn không lường trước
được
|
3.13
|
Quyền về đường đi và phương tiện
|
3.14
|
Đường vào công trường
|
3.15
|
Vận chuyển hàng hoá
|
3.16
|
Thiết bị nhà thầu
|
3.17
|
Bảo vệ môi trường
|
3.18
|
Điện, nước và khí đốt
|
3.19
|
Các thiết bị và vật liêu Chủ đầu
tư cấp
|
3.20
|
Báo cáo tiến độ
|
3.21
|
An ninh trên công trường
|
3.22
|
Các hoạt động trên công trường
của nhà thầu
|
4
|
Thiết kế
|
4.1
|
Các yêu cầu chung về thiết kế
|
4.2
|
Tài liệu nhà thầu
|
4.3
|
Bảo đảm của nhà thầu
|
4.4
|
Các bảo đảm không bị ảnh hưởng
|
4.5
|
Chủ đầu tư không có trách nhiệm
quan tâm và nghĩa vụ pháp lý
|
4.6
|
Các tiêu chuẩn kỹ thuật và các
quy định
|
4.7
|
Đào tạo
|
4.8
|
Các tài liệu hoàn công
|
4.9
|
Các sổ tay hướng dẫn vận hành
và bảo dưỡng
|
4.10
|
Sai sót về thiết kế
|
5
|
Nhân viên và người lao động
|
5.1
|
Tuyển mộ nhân viên và lao động
|
5.2
|
Mức lương và các điều kiện lao
động
|
5.3
|
Những người trong bộ máy của
người khác
|
5.4
|
Luật lao động
|
5.5
|
Giờ lao động
|
5.6
|
Điều kiện sinh hoạt cho nhân
viên và người lao động
|
5.7
|
Sức khoẻ và an toàn lao động
|
5.8
|
Giám sát của nhà thầu
|
5.9
|
Nhân lực nhà thầu
|
5.10
|
Báo cáo về nhân lực và thiết bị
nhà thầu
|
5.11
|
Hành vi gây rối
|
6
|
Thiết bị, vật liệu và tay
nghề
|
6.1
|
Cách thức thực hiện
|
6.2
|
Mẫu mã
|
6.3
|
Giám định
|
6.4
|
Thử ( kiểm định)
|
6.5
|
Từ chối
|
6.7
|
Công việc sửa chữa
|
6.8
|
Quyền sở hữu thiết bị và vật
liệu
|
6.9
|
Lệ phí sử dụng
|
7
|
Khởi công, chậm trễ và tạm
ngưng
|
7.1
|
Khởi công các công trình
|
7.2
|
Thời gian hoàn thành
|
7.3
|
Chương trình kế hoạch
|
7.4
|
Gia hạn thời gian hoàn thành
|
7.5
|
Chậm trễ do nhà chức trách
|
7.6
|
Tiến độ thực hiện
|
7.7
|
Những thiệt hại do chậm trễ
|
7.8
|
Tạm ngừng công việc
|
7.9
|
Hậu quả của việc tạm ngừng
|
7.10
|
Thanh toán cho các thiết bị và
vật liệu trong trường hợp tạm ngừng
|
7.11
|
Tạm ngừng quá lâu
|
7.12
|
Tiếp tục tiến hành công việc
|
8
|
Kiểm định khi hoàn thành
|
8.1
|
Nghĩa vụ của Nhà thầu
|
8.2
|
Việc kiểm định bị chậm trễ
|
8.3
|
Kiểm định lại
|
8.4
|
Không vượt qua các cuộc kiểm định
khi hoàn thành
|
8.5
|
Các thiệt hại được thanh toán
|
9
|
Nghiệm thu của Chủ đầu tư
|
9.1
|
Nghiệm thu công trình và các hạng
mục công trình
|
9.2
|
Can thiệp vào các kiểm định
khi hoàn thành
|
10
|
Trách nhiệm đối với các sai
sót
|
10.1
|
Hoàn thành các công việc còn tồn
đọng và sửa chữa các sai sót, hư hỏng
|
10.2
|
Chi phí cho việc sửa chữa các
sai sót
|
10.3
|
Gia hạn thời hạn thông báo các
sai sót
|
10.4
|
Không sửa chữa được sai sót
|
10.5
|
Di chuyển công việc bị sai sót
|
10.6
|
Các kiểm định bổ sung
|
10.7
|
Quyền đươc ra vào
|
10.8
|
Nhà thầu tìm kiếm nguyên nhân
|
10.9
|
Chứng chỉ sau cùng
|
10.10
|
Những nhiệm vụ chưa được hoàn
thành
|
10.11
|
Giải phóng mặt bằng
|
10.12
|
Đánh giá độ tin cậy
|
11
|
Kiểm định sau khi hoàn
thành
|
11.1
|
Các quy trình cho các kiểm định
sau khi hoàn thành
|
11.2
|
Các kiểm định bị trì hoãn
|
11.3
|
Kiểm định lại
|
11.4
|
Không qua các kiểm định sau
khi hoàn thành
|
12
|
Biến đổi và điều chỉnh
|
12.1
|
Quyền được biến đổi
|
12.2
|
Tư vấn về giá trị công trình
|
12.3
|
Thủ tục biến đổi
|
12.4
|
Thanh toan bằng tiền tệ quy định
|
12.5
|
Tiền tạm ứng
|
12.6
|
Ngày làm việc
|
12.7
|
Điều chỉnh do thay đổi luật
pháp
|
12.8
|
Các điều chỉnh do thay đổi về
chi phí
|
13
|
Giá hợp đồng và thanh toán
|
13.1
|
Thanh toán theo hợp đồng
|
13.2
|
ứng trước
|
13.3
|
Xin cấp chứng chỉ thanh toán tạm
thời
|
13.4
|
Lịch trình thanh toán
|
13.5
|
Thiết bị và các vật liêu sẽ
dùng cho công trình
|
13.6
|
Thanh toán tạm
|
13.7
|
Thời gian thanh toán
|
13.8
|
Thanh toán bị chậm trễ
|
13.9
|
Không áp dụng
|
13.10
|
Báo cáo khi hoàn thành
|
13.11
|
Xin cấp chững chỉ thanh toán
cuối cùng
|
13.12
|
Thanh toán hết
|
13.13
|
Chấm dứt trách nhiệm của chủ đầu
tư
|
13.14
|
Các loại tiền thanh toán
|
13.15
|
Các khoản thuế và các nghĩa vụ
|
14
|
Chấm dứt hợp đồng bởi chủ đầu
tư
|
14.1
|
Thông báo sửa chữa
|
14.2
|
Chấm dứt hợp đồng bởi chủ đầu
tư
|
14.3
|
Đánh giá ngày kết thúc
|
14.4
|
Thanh toán sau khi chấm dứt hợp
đồng
|
14.5
|
Quyền chấm dứt hợp đồng của chủ
đầu tư
|
15
|
Tạm ngừng và châm dứt hợp đồng
bởi nhà thầu
|
15.1
|
Quyền tạm ngừng công việc bởi
nhà thầu
|
15.2
|
Chấm dứt hợp đồng bởi nhà thầu
|
15.3
|
Ngừng công việc di chuyển thiết
bị của nhà thầu
|
15.4
|
Thanh toán khi chấm dứt hợp đồng
|
15.5
|
Rủi ro và trách nhiệm
|
15.6
|
Bồi thường
|
15.7
|
Sự cẩn trọng của nhà thầu đối
với công trình
|
15.8
|
Rủi ro của Chủ đầu tư
|
16
|
Các hậu quả của các rủi ro
của chủ đầu tư
|
16.1
|
Quyền lợi sở hữu trí tuệ và sở
hữu công nghiệp
|
16.2
|
Giới hạn trách nhiệm
|
17
|
Bảo hiểm
|
17.1
|
Các yêu cầu chung về bảo hiểm
|
17.2
|
Bảo hiểm cho các công trình và
thiết bị của nhà thầu
|
17.3
|
Bảo hiểm tránh tổn thương cho
con người và thiệt hại về tài sản
|
17.4
|
Bảo hiểm cho các nhân viên của
nhà thầu
|
18
|
Bất khả kháng
|
18.1
|
Định nghĩa về bất khả kháng
|
18.2
|
Thông báo tình trạng bất khả
kháng
|
18.3
|
Nhiệm vụ giảm sự chậm chễ đến
thấp nhất
|
18.4
|
Các hậu quả của bất khả kháng
|
18.5
|
Bất khả kháng ảnh hướng tới
nhà thầu phụ
|
18.6
|
Chấm dứt công trình có sự lựa
chọn, thanh toán và giải toả
|
18.7
|
Nghĩa vụ thực hiện theo luật định
|
19
|
Khiếu nại tranh chấp và trọng
tài
|
19.1
|
Khiếu nại của nhà thầu
|
19.2
|
Đề cử Ban xử lý tranh chấp
|
19.3
|
Không đồng ý về việc đề cử Ban
xử lý tranh chấp
|
19.4
|
Có quyết định của Ban xử lý
tranh chấp
|
19.5
|
Hoà giải
|
19.6
|
Trọng tài phân xử
|
19.7
|
Không tuân thủ quyết định của
Ban xử lý tranh chấp
|
19.8
|
Hết hạn chỉ định của Ban xử lý
tranh chấp
|
II.
CÁC ĐIỀU KIỆN RIÊNG:
- Các điều khoản và quy trình
thanh toán
- Các đảm bảo về thông số đặc
tính
- Các yêu cầu về bảo hiểm
- Mẫu của hồ sơ dự thầu
- Mẫu bảo hiểm thanh toán trước
- Mẫu thoả thuận
- Mẫu bảo lãnh thực hiện
- Bản cam kết
Tuỳ theo mỗi dự án, hai bên giao
thầu và nhận thầu thống nhất về những điều kiện chung, điều kiện riêng để cùng
cam kết thực hiện.