|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5451/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Long An
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Út
|
Ngày ban hành:
|
04/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5451/QĐ-UBND
|
Long An, ngày 04 tháng 6 năm 2023
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC, NỘI DUNG VÀ PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG, BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LONG AN
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi
hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số
649/QĐ-BCT ngày 05/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
739/QĐ-BCT ngày 29/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc sửa đổi bổ sung
Quyết định số 688A/QĐ-BCT ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung/bị bãi bỏ thuộc chức
năng quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
821/QĐ-BCT ngày 10/04/2024 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành
chính mới ban hành trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
1200/QĐ-BCT ngày 16/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Sở
Công Thương tại các Tờ trình số 1397/TTr-SCT ngày 23/5/2024 và 1473/TTr-SCT
ngày 29/5/2024.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo quyết định này danh mục, nội dung và phê duyệt quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ
trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, cụm công nghiệp, an toàn thực phẩm, nghề
thủ công mỹ nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương (kèm theo 93
trang phụ lục).
Điều 2. Sở
Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm:
1. Sở Công Thương chủ
trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật nội dung các TTHC ban hành
mới, sửa đổi, bổ sung lên Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh ngay khi nhận được
quyết định công bố; chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Công Thương theo quy trình nội bộ được phê duyệt tại quyết
định này.
2. Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực
hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo quy trình nội bộ được phê duyệt tại
quyết định này đối với các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND cấp huyện.
3. Trên cơ sở nội
dung quy trình nội bộ được phê duyệt tại quyết định này, Sở Công Thương, UBND
các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông
xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC trên Hệ thống một cửa điện tử của
tỉnh đối với các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết theo quy định của
Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- CT.UBND tỉnh;
- Trung tâm CNTT (Sở TTTT);
- VNPT Long An;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Phòng THKSTTHC;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Út
|
DANH MỤC, NỘI DUNG, QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LONG AN
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 5451/QĐ-UBND ngày 04/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Long An)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH
STT
|
Tên TTHC
|
Mã số TTHC (CSQLQG)
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Địa điểm thực hiện
|
Cơ quan thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Quyết định công bố của Bộ
ngành
|
Trực tiếp
|
BCCI
|
Trực tuyến
|
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
I
|
LĨNH VỰC XÚC TIẾN THƯƠNG
MẠI: 05 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc
tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
2.002604
|
- 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ;
- 40 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ trong trường hợp
phải xin ý kiến Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.
|
Không có
|
Trung tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
x
|
x
|
Một phần
|
Quyết định số 469/QĐ-BCT
ngày 05/3/2024 của Bộ Công Thương
|
2
|
Sửa đổi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức
xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
2.002605
|
14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Không có
|
Trung tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
x
|
x
|
Một phần
|
Quyết định số 469/QĐ-BCT
ngày 05/3/2024 của Bộ Công Thương
|
3
|
Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc
tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
2.002606
|
- 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại điểm a
khoản 1a Điều 28 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP (được bổ sung tại điểm a khoản 3
của Điều 1 Nghị định số 14/2024/NĐ-CP);
- 26 ngày kể từ
ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy định tại điểm b khoản 1a Điều 28 Nghị định
số 28/2018/NĐ-CP (được bổ sung tại điểm a khoản 3 của Điều 1 Nghị định số
14/2024/NĐ-CP).
|
Không có
|
Trung tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
x
|
x
|
Một phần
|
Quyết định số 469/QĐ-BCT ngày 05/3/2024
của Bộ Công Thương
|
4
|
Gia hạn Giấy phép
thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại
Việt Nam
|
2.002607
|
14 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Không
có
|
Trung
tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
x
|
x
|
Một
phần
|
Quyết
định số 469/QĐ-BCT ngày 05/3/2024 của Bộ Công Thương
|
5
|
Chấm dứt hoạt động
và thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương
mại nước ngoài tại Việt Nam
|
2.002608
|
37 ngày kể từ ngày
tiếp nhận hồ sơ.
|
Không
có
|
Trung
tâm PVHCC tỉnh
|
Sở Công Thương
|
x
|
x
|
Một
phần
|
Quyết
định số 469/QĐ-BCT ngày 05/3/2024 của Bộ Công Thương
|
II
|
LĨNH
VỰC CỤM
CÔNG NGHIỆP: 01 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Thành lập/mở rộng
cụm công nghiệp
|
1.012427
|
57
ngày
|
Không
có
|
Trung
tâm PVHCC cấp huyện
|
UBND
cấp huyện; Sở Công Thương; UBND tỉnh;
|
x
|
x
|
Toàn
trình
|
Quyết
định số 821/QĐ-BCT ngày 10/4/2024 của Bộ Công Thương
|
III
|
LĨNH VỰC NGHỀ THỦ
CÔNG MỸ NGHỆ: 01 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Xét tặng danh hiệu
“Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
|
1.012471
|
90
ngày
|
Không
quy định
|
Sở
Công Thương
|
Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
x
|
x
|
Một
phần
|
Quyết
định số 1200/QĐ-BCT ngày 16/5/2024 của Bộ Công Thương
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
|
Tên TTHC
|
Mã
số TTHC (CSQLQG)
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Địa
điểm thực hiện
|
Cơ
quan thực hiện
|
Cách
thức thực hiện
|
Quyết
định công bố của Bộ ngành
|
Trực
tiếp
|
BCCI
|
Trực
tuyến
|
|
|
TTHC CẤP TỈNH
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM: 02
TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận
đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
do Sở Công Thương thực hiện
|
2.000591
|
25 ngày làm việc
|
+ Phí thẩm định
điều kiện cơ sở sản xuất thực phẩm (trừ cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức
khỏe): 2.500.000 đồng/lần/cơ sở.
+ Phí thẩm định
điều kiện cơ sở kinh doanh thực phẩm: 1.000.000 đồng/lần/cơ sở.
|
Sở
Công Thương
|
Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
x
|
x
|
Một
phần
|
Quyết
định số 739/QĐ-BCT ngày 29/3/2024 của Bộ Công Thương
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng
nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực
phẩm do Sở Công Thương thực hiện
|
2.000535
|
- 03 ngày làm việc
đối với không có tổ chức thẩm định điều kiện thực tế
|
Không
có
|
Sở
Công Thương
|
Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
x
|
x
|
Một
phần
|
Quyết
định số 739/QĐ-BCT ngày 29/3/2024 của Bộ Công Thương
|
- 25 ngày làm việc
đối với có tổ chức thẩm định điều kiện thực tế
|
+ Phí thẩm định
điều kiện cơ sở sản xuất thực phẩm (trừ cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức
khỏe): 2.500.000 đồng/lần/cơ sở.
+ Phí thẩm định
điều kiện cơ sở kinh doanh thực phẩm: 1.000.000 đồng/lần/cơ sở.
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BỊ BÃI BỎ
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Mã số TTHC
|
Văn bản quy định TTHC bãi
bỏ hoặc hủy bỏ
|
I
|
LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG: 01 TTHC
|
|
|
1
|
Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú
trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ
|
2.000446
|
Quyết định số 1200/QĐ-BCT ngày 16/5/2024 của Bộ Công Thương
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực
nghề thủ công mỹ nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
Quyết định 5451/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục, nội dung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Long An
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 5451/QĐ-UBND ngày 04/06/2024 công bố danh mục, nội dung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Long An
187
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|