|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
508/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Rah Lan Chung
|
Ngày ban hành:
|
26/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 508/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 26
tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC GỒM 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI TRONG LĨNH VỰC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, 01 THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU
DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017
của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018
của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 56/TTr-SCT ngày 20/9/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục gồm 05 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, 01 thủ
tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương theo Quyết định số 469/QĐ-BCT
ngày 05/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính
mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương; Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày 31/7/2024 của
Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành
và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1
Quyết định này; thực hiện cập nhật, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia về thủ tục hành chính, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và
trên Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ - Cục KSTTHC;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh;
- Sở TTTT (Phòng CNTT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC
|
CHỦ TỊCH
Rah Lan Chung
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 508/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Gia Lai)
I. Danh mục TTHC mới trong lĩnh vực xúc tiến
thương mại theo Quyết định số 469/QĐ-BCT ngày 05/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức thực hiện/Địa
điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
01
|
Cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ
chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
- 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
- 40 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ trong
trường hợp phải xin ý kiến Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (https://dichvucong.gialai.gov.vn)
hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai (quầy
Sở Công Thương).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường Tây Sơn, thành
phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Người nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc ủy
quyền của tổ chức được dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa lãnh sự theo
quy định của pháp luật Việt Nam.
|
Không
|
- Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp
phát triển ngoại thương;
- Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm
2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng
3 năm 2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một
số biện pháp phát triển ngoại thương.
|
02
|
Sửa đổi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh (https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Trung
tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai (quầy Sở Công Thương).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường Tây Sơn, thành
phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Người nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc ủy
quyền của tổ chức được dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa lãnh sự theo
quy định của pháp luật Việt Nam.
|
Không
|
- Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp
phát triển ngoại thương;
- Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm
2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng
3 năm 2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một
số biện pháp phát triển ngoại thương.
|
03
|
Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
- 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
tại điểm a khoản 1a Điều 28 NĐ 28/2018/NĐ-CP , được bổ sung tại điểm a khoản 3
của Điều 1 Nghị định số 14/2024/NĐ-CP .
- 26 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy
định tại điểm b khoản 1a Điều 28 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP , được bổ sung tại
điểm a khoản 3 của Điều 1 Nghị định số 14/2024/NĐ-CP .
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh (https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Trung
tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai (quầy Sở Công Thương).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường Tây Sơn, thành
phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Người nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc ủy
quyền của tổ chức được dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa lãnh sự theo
quy định của pháp luật Việt Nam.
|
Không
|
- Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp
phát triển ngoại thương;
- Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm
2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng
3 năm 2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một
số biện pháp phát triển ngoại thương.
|
04
|
Gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh (https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Trung
tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai (quầy Sở Công Thương).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường Tây Sơn, thành
phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Người nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc ủy
quyền của tổ chức được dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa lãnh sự theo
quy định của pháp luật Việt Nam.
|
Không
|
- Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp
phát triển ngoại thương;
- Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm
2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng
3 năm 2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một
số biện pháp phát triển ngoại thương.
|
05
|
Chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy phép thành lập
Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
|
30 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị chấm
dứt hoạt động của Văn phòng đại diện mà không nhận được bất kỳ thông báo,
khiếu nại, khiếu kiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, Sở Công
Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, chấp thuận việc chấm
dứt hoạt động của Văn phòng đại diện và rút Giấy phép trong vòng 07 ngày làm
việc.
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; qua
Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh; nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ Hành chính
công tỉnh Gia Lai (quầy Sở Công Thương). Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường
Tây Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Người nộp hồ sơ phải có giấy giới
thiệu hoặc ủy quyền của tổ chức được dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa
lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
|
Không
|
- Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp
phát triển ngoại thương;
- Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm
2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng
3 năm 2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một
số biện pháp phát triển ngoại thương.
|
II. Danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung trong
lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày
31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức thực hiện/Địa
điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Tên Văn bản
QPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
01
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung thuộc thẩm quyền của địa phương
200191.000.00.00.H21
|
30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể
được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
Gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
(https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ
Hành chính công tỉnh Gia Lai (quầy Sở Công Thương).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, phường Tây Sơn, thành
phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
|
Không quy định
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày
20/6/2023;
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
|
Quyết định 508/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục gồm 05 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 508/QĐ-UBND ngày 26/09/2024 công bố Danh mục gồm 05 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Gia Lai
140
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|