UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1204/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long,
ngày 17 tháng 7 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHỐI HỢP HƯỞNG ỨNG THAM GIA
CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH NĂM 2013
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ
ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 984/QĐ-BVHTTDL , ngày
12/3/2013 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Chương trình
kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013;
Xét Tờ trình số 132/TTr-SVHTTDL, ngày
01/7/2013 của Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch phối hợp hưởng ứng tham gia Chương trình
kích cầu du lịch năm 2013.
(Kèm theo Kế hoạch số 43/KH-SVHTTDL, ngày
01/7/2013 của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch).
Điều 2. Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở,
ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung Kế hoạch đã được phê
duyệt.
Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hoá Thể
thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Công an tỉnh, Đài
Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long, Chủ tịch Hiệp
hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thanh
|
UBND TỈNH VĨNH
LONG
SỞ VĂN HOÁ, THỂ THAO
- DU LỊCH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
43/KH-SVHTTDL
|
Vĩnh Long,
ngày 01 tháng 7 năm 2013
|
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP
HƯỞNG ỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH NĂM 2013
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1204/QĐ-UBND, ngày 17/7/2013 của Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
I. MỤC ĐÍCH:
Hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch
gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013 đã được ban hành
theo Quyết định số 984/QĐ-BVHTTDL ngày 12 tháng 3 năm 2013 của Bộ Văn hoá, Thể
thao và Du lịch nhằm gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại dịch
vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hoá nội địa, đặc biệt là hàng hoá được sản xuất tại
địa phương, góp phần khắc phục những khó khăn kinh tế trong nước, hỗ trợ các
ngành thương mại dịch vụ phát triển, thúc đẩy nhận thức về du lịch như một
ngành kinh tế quan trọng và tạo đà tăng trưởng du lịch bền vững trong các năm
tiếp theo (sau đây được gọi tắt là chương trình kích cầu du lịch).
Thông qua nội dung chương trình kích cầu du lịch
cũng nhằm thu hút sự tham gia chủ động và tích cực của các đơn vị kinh doanh du
lịch trên các lĩnh vực như lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận chuyển, các siêu thị,
các nhà hàng ăn uống, . . . kích thích nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp
phần đạt mục tiêu về khách du lịch là Vĩnh Long đón 920.000 lượt du khách đến
tham quan năm 2013.
II. NỘI DUNG VÀ ĐỐI TƯỢNG
THAM GIA:
1. Nội dung:
a) Đẩy mạnh thu hút khách quốc tế và nội địa:
Các đơn vị tham gia cung cấp miễn phí các dịch vụ
sẵn có của đơn vị, đồng thời giảm giá một số dịch vụ cho đoàn khách du lịch vào
mùa thấp điểm
b) Phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào
mùa thấp điểm:
Tổ chức các chương trình, sự kiện bán hàng giảm
giá tại các địa phương, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động
khuyến mại cho khách hàng trong mùa thấp điểm của ngành du lịch.
c) Đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự:
Đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tham quan
du lịch, các địa điểm vui chơi giải trí, những nơi tập trung đông khách du lịch;
đảm bảo vệ sinh môi trường tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch nhất
là làm sạch môi trường với trọng tâm là xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các
điểm tham quan du lịch, các di tích, các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng chân có
phục vụ khách du lịch, làm sạch nhà vệ sinh công cộng.
2. Đối tượng tham gia:
- Các đơn vị thương mại, các đơn vị kinh doanh lữ
hành, lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, các điểm tham quan, . . .
- Các đơn vị phối hợp: Sở Công thương; Sở Tài
nguyên Môi trường; Công an tỉnh; Hiệp hội du lịch; các cơ quan thông tin đại
chúng.
3. Quyền lợi của các đơn vị tham gia:
- Được hưởng các ưu đãi của Nhà nước dành cho
doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch này;
- Được ưu tiên giảm chi phí vé máy bay của các
hãng hàng không tham gia chương trình và một phần kinh phí tham dự các hội chợ,
sự kiện, chương trình roadshow tại nước ngoài do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
và Tổng cục Du lịch tổ chức;
- Được ưu tiên giảm kinh phí tham gia gian hàng
tại các Hội chợ du lịch quốc tế do Tổng cục Du lịch tổ chức và các sự kiện du lịch
trong nước;
- Được giới thiệu miễn phí trên trang Web của
Chương trình kích cầu du lịch 2013 và trang Web chính thức của Du lịch Việt Nam
và được quảng bá hình ảnh chung trên Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, báo Công
thương, Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long và các phương tiện
thông tin đại chúng khác;
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch:
- Thực hiện quảng bá, xúc tiến điểm đến, giới
thiệu sản phẩm du lịch với thời điểm cao điểm tập trung trong sự kiện Diễn đàn
Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long 2013 do Vĩnh Long đăng cai tổ chức
(MDEC Vĩnh Long 2013).
- Vận động và lựa chọn một số doanh nghiệp với dịch
vụ đạt chất lượng tham gia chương trình và có giám sát việc cam kết thực hiện của
các doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình; kiểm tra việc xây dựng nhà
vệ sinh đạt chuẩn tại các điểm tham quan du lịch, các di tích, . . .
- Xây dựng các ấn phẩm giới thiệu quảng bá điểm
đến (bản đồ du lịch, video clip về hoạt động du lịch của tỉnh, tờ rơi, …..)
thông qua các hội chợ, hội thảo chuyên ngành trong tỉnh, trong nước và quốc tế
như Hội chợ Triển lãm lữ hành quốc tế Việt Nam (I.T.E) tại Tp. Hồ Chí Minh;
MDEC - Vĩnh Long 2013, . . .
2. Sở Công thương:
Có kế hoạch triển khai chiến dịch bán hàng giảm
giá, Chương trình “Tuần lễ hàng Việt” và cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng và quà
lưu niệm từ sản phẩm thủ công truyền thống tại địa phương. Tổ chức đăng ký cho
các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tham gia Chiến dịch bán hàng giảm giá.
Vận động các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
trên các trục lộ chính tham gia chương trình kích cầu này với việc xây dựng các
nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đến với địa phương. Ngoài ra cũng
tăng cường công tác kiểm tra các đơn vị kinh doanh việc niêm yết giá và bán
theo giá niêm yết.
3. Sở Tài nguyên Môi trường:
Phối hợp tổ chức Chiến dịch làm sạch môi trường
du lịch với một số nội dung trọng tâm như sau:
- Tuyên truyền, hướng dẫn các quy định pháp luật
liên quan đến bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch như: Luật Bảo vệ môi
trường, Luật Đa dạng sinh học và các văn bản dưới luật;
- Tổ chức hướng dẫn, phát động phong trào BVMT
trong toàn tỉnh thông qua các lễ kỷ niệm môi trường trong năm như: Ngày Môi trường
thế giới 5/6; Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, . . .
- Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt
động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức về BVMT cho các tầng lớp nhân dân
trong tỉnh, nhất là xây dựng nếp sống văn minh, sạch sẽ tại nơi công cộng,
không xả rác, đổ nước ra đường, phố, đảm bảo vệ sinh môi trường.
4. Hiệp hội du lịch:
Chủ động có kế hoạch khích lệ các thành viên
tham gia Chương trình kích cầu du lịch theo kế hoạch chung.
5. Các doanh nghiệp tham gia chương trình:
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình
kích cầu du lịch năm 2013 nghiêm túc thực hiện cam kết, tránh tình trạng bớt
xén chất lượng dịch vụ hoặc bán hàng không đúng giá khuyến mại; hưởng ứng tham
gia tích cực bằng các hành động cụ thể trong việc triển khai Chiến dịch xây dựng
nhà vệ sinh tiêu chuẩn du lịch. Trường hợp doanh nghiệp vi phạm cam kết, không
thực hiện đúng những yêu cầu tham gia chương trình sẽ bị loại khỏi danh sách
tham gia chương trình và bị thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng
và cơ quan thuế để không được hưởng ưu đãi của Nhà nước (nếu có) khi tham gia
chương trình.
6. Các cơ quan thông tin đại chúng:
Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Báo
Vĩnh Long, các đài truyền thanh địa phương thường xuyên đưa tin trong quá trình
tổ chức triển khai thực hiện chương trình.
Thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa vào các ngày
nghỉ, các ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện của ngành du lịch được tổ chức
trong năm 2013.
III. KINH PHÍ VÀ THỜI GIAN
THỰC HIỆN:
1. Kinh phí:
Kinh phí triển khai chương trình kích cầu du lịch
năm 2013 được huy động từ chương trình xúc tiến du lịch, từ nguồn chi thường
xuyên của đơn vị tham gia chương trình trên cơ sở lồng ghép với các hoạt động,
nhiệm vụ thường xuyên trong năm. Ngoài ra, cần huy động thêm các nguồn kinh phí
xã hội hoá từ tài trợ bên ngoài và từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.
2. Thời gian thực hiện:
- Chương trình kích cầu du lịch được thực hiện
trong năm 2013, trong đó trọng điểm tập trung vào quí III và quí IV năm 2013.
- Quí I và quí II năm 2013: Xây dựng kế hoạch
trình phê duyệt.
- Quí III và quí IV năm 2013, triển khai thực hiện
nội dung chương trình, tiếp nhận đăng ký tham gia của các địa phương, doanh
nghiệp, nắm tình hình để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình./.
|
Q. GIÁM ĐỐC
Phạm Văn Hưởng
|