Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 76/KH-UBND 2021 Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Nông

Số hiệu: 76/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Trần Xuân Hải
Ngày ban hành: 08/02/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 76/KH-UBND

Đk Nông, ngày 08 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG NĂM 2021

Căn cứ Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đi với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;

Căn cứ Nghị quyết s82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị s 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII vviệc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng;

Căn cứ Quyết định s 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Ngày Quyn của người tiêu dùng Việt Nam”;

Thực hiện Kế hoạch s8674/KH-BCT ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021;

Căn cứ Quyết định s 1858/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu chi NSNN năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Đk Nông ban hành Kế hoạch Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh năm 2021, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong các cơ quan, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp và các tầng lp nhân dân về nội dung của Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế;

Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng và các tchức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; giữ vững ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước

Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích và thu hút sự quan tâm, hợp tác đông đảo người tiêu dùng, cơ quan, đoàn th, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực tạo nên hiệu quả và tính xã hội hóa ngày càng cao của các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

Xác định công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan, đơn vị cần lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt, sâu sát đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường công tác phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Kế hoạch Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng năm 2021 tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và phát huy được các nội dung tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và đảm bảo mục đích, yêu cầu tại Kế hoạch số 8674/KH-BCT ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.

Việc xây dựng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng cần tính đến diễn biến của dịch bệnh SARS-CoV-2 (COVID-19), bảo đảm sức khỏe cho người tham gia, xây dựng và phát trin các thói quen, kỹ năng tiêu dùng phù hợp với tình trạng bình thường mới.

II. THỜI GIAN, CHỦ ĐỀ

1. Thi gian tổ chức

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong năm 2021, trong đó các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” sẽ được tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 3 năm 2021.

2. Chủ đề

Chủ đề cho các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 là “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mi”

III. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG:

1. Nội dung tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

1.1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

a) Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền về nội dung của Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền mục đích ý nghĩa ngày quyn của người tiêu dùng Việt Nam và các hoạt động liên quan đến chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” tạo cơ sở đhuy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia, của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông; Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố.

b) Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Đắk Nông; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Đài Truyền thanh và Truyền hình các huyện, thành phố.

c) Thi gian thực hiện: Từ ngày 01 tháng 3 năm 2021 đến hết tháng 3 năm 2021.

d) Kinh phí thực hiện: Các đơn vị tự cân đối trong dự toán giao năm 2021 để triển khai thực hiện.

1.2. Tuyên truyền bằng hình thức băng rôn, khẩu hiệu

a) Nội dung tuyên truyền, biểu ngữ như sau

- Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới;

- Kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường;

- Hãy sử dụng các nguồn năng lượng và nguyên liệu thân thiện với môi trường;

- Thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng;

- Hãy là người tiêu dùng thông thái;

- Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng;

- Lựa chọn sản phẩm an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội;

- Sản phẩm không an toàn có thể gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản cho người tiêu dùng;

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội;

- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

b) Hình thức: Tuyên truyền trực quan thông qua

- Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ quan, đơn vị;

- Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường chính tại thành phố Gia Nghĩa; tại các chợ, siêu thị và các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

c) Đơn vị thực hiện

- Đối với việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ quan, đơn vị: Các Sở, Ban, ngành, Đoàn ththuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

- Đối với việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường chính; tại các chợ, siêu thị và các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa: Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan.

d) Thời gian thực hiện: Từ ngày 15 tháng 3 năm 2021 đến hết tháng 3 năm 2021.

e) Kinh phí thực hiện

- Đối với việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ quan, đơn vị: Các đơn vị tự cân đối trong dự toán giao năm 2021 để triển khai thực hiện.

- Đi với việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường chính; tại các chợ, siêu thị và các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa: Sở Công Thương sử dụng kinh phí 90.000.000 đồng (bằng chữ: Chín mươi triệu đồng chẵn) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Quyết định số 1858/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2020.

2. Xây dựng cẩm nang tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng

a) Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp sản xut, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; từng bước đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sng, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.

b) Đơn vị thực hiện: Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Trong tháng 4 tháng 2021.

d) Kinh phí thực hiện: 90.000.000 đồng (bằng chữ: Chín mươi triệu đồng chẵn). Đã được giao tại Quyết định số 1858/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh.

IV. Tổ chức thực hiện

1. Sở Công Thương

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức trin khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

- Làm đầu mối theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch này, tng hợp báo cáo UBND tỉnh:

+ Đối với các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”: Báo cáo trước ngày 20 tháng 5 tháng 2021 để UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương.

+ Đi với nội dung xây dựng cẩm nang tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng: Báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10 tháng 5 năm 2021.

2. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị có liên quan triển khai tổ chức thực hiện việc treo băng rôn theo kế hoạch này.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Chđạo hướng dẫn các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện nội dung tuyên truyền nội dung tại kế hoạch này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

4. UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các đơn vị chức năng; Ban quản lý các chợ trên địa bàn treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị và các chợ; đồng thời đưa tin trên các phương tiện thông tin của địa phương nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng biết về ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam; Tổng hp, đánh giá và báo báo về Sở Công Thương kết quả triển khai các hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương.

5. Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông: Chủ động triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Căn cứ nội dung Kế hoạch này, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan nghiêm túc trin khai thực hiện và báo cáo kết quả vUBND tỉnh (thông qua Sở Công Thương) trước ngày 10 tháng 4 năm 2021 để tổng hp./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- CT, các PCT UBND t
nh;
- Các Sở, Ban, ngành;
-
CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổn
g thông tin ĐT tnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: KTN, VT(H).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Xuân Hải

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 76/KH-UBND ngày 08/02/2021 về Bảo vệ và phát triển quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2021

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


647

DMCA.com Protection Status
IP: 18.118.255.51
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!