ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
19/KH-UBND
|
Cà
Mau, ngày 22 tháng 05 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19/NQ-CP NGÀY 18/3/2014 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ NHỮNG NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
TRANH QUỐC GIA
Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày
18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây
dựng Kế hoạch thực hiện với những nội dung chủ yếu như
sau:
I. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM
VỤ CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA
1. Mục tiêu chung
Tập trung thực hiện có hiệu quả 3 đột
phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng.
Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường kinh doanh thuận lợi
và bình đẳng; phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ đáp ứng yêu cầu công nghiệp
hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong các ngành, lĩnh vực; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và dạy nghề, tập
trung đào tạo nguồn nhân lực đạt chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh
tế - xã hội, thị trường lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh góp phần
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
2. Mục
tiêu cụ thể
Giai đoạn 2014 - 2015, tập trung cải
thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy
trình xử lý, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí hành
chính, bảo đảm công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chức
năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cà Mau; cụ thể như sau:
- Cải tiến thủ tục để rút ngắn thời
gian thành lập mới doanh nghiệp tối đa còn 5 ngày, thay đổi
nội dung đăng ký kinh doanh không quá 3 ngày.
- Rút ngắn thời gian các doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh phải tiêu tốn để hoàn thành thủ tục nộp thuế đạt mức trung bình
của nhóm nước ASEAN-6 là 171 giờ/năm;
- Rút ngắn thời gian tiếp cận điện
năng đối với các doanh nghiệp, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh xuống còn tối đa
là 70 ngày.
- Tăng cường bảo
vệ quyền sở hữu, nhà đầu tư, cổ đông
thiểu số theo chuẩn mực quốc tế.
- Tạo thuận lợi, bảo đảm bình đẳng,
công khai, minh bạch trong tiếp cận tín dụng theo cơ chế
thị trường giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế.
- Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
phá sản doanh nghiệp xuống còn tối đa là 30 tháng.
- Công khai, minh bạch hóa tình hình
hoạt động, tài chính doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và phù hợp với
thông lệ quốc tế.
II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
TRONG THỰC HIỆN CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH
QUỐC GIA
1. Các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu
quả kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ
nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh Cà Mau và Nghị quyết số 67/2013/QH13 ngày
29/11/2013 của Quốc hội về việc tăng cường công tác thi hành luật, pháp lệnh,
nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ
Quốc hội và ban hành văn bản quy định chi
tiết, hướng dẫn thi hành.
- Rà soát thủ tục hành chính, đặc biệt
là thủ tục hành chính có liên quan đến các chỉ số xếp hạng
năng lực cạnh tranh để kiến nghị gửi Sở Tư pháp tổng hợp,
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ
Tư pháp.
- Công khai minh bạch thủ tục hành
chính trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, các cơ quan
đơn vị và niêm yết công khai tại trụ sở, đơn vị nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính. Chủ động bố trí, sắp
xếp cán bộ có năng lực, trách nhiệm trong hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính bảo đảm
đúng tiến độ theo quy định.
- Đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ứng dụng
công nghệ thông tin vào quản lý, khai
thác, vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội ưu tiên hàng đầu trong
từng ngành, lĩnh vực, tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững, nâng cao
năng lực cạnh tranh của tỉnh góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Nâng cao năng lực làm chủ công nghệ và hiệu lực, hiệu quả quản lý hệ thống hạ tầng thông tin, nội dung thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đáp ứng yêu cầu cung cấp, trao đổi thông tin của xã hội, thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm công tác quốc phòng,
an ninh; an toàn, an ninh thông tin về không gian mạng trên địa bàn tỉnh.
- Khuyến khích doanh nghiệp thuộc mọi
thành phần kinh tế đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh,
xây dựng, đăng ký thương hiệu sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công,
tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và tái cơ cấu
doanh nghiệp nhà nước, cổ phần hóa theo đề án đã được phê
duyệt.
- Rà soát các quy định do tỉnh ban
hành và tình hình thực hiện các quy định đó trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của
đơn vị quản lý, trên cơ sở báo cáo PCI hàng năm và Đề án PCI tỉnh Cà Mau đến
năm 2020 xây dựng Kế hoạch cụ thể từ
nay đến năm 2015 phấn đấu đưa PCI của tỉnh được xếp hạng ở mức
cao trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.
2. Sở Kế hoạch và
Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Đề xuất triển khai thực hiện Đề án nâng
cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và Đề án nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp
tỉnh Cà Mau trong thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn 2011 -
2020, định hướng đến năm 2030.
- Tăng cường bảo
vệ quyền sở hữu, nhà đầu tư, cổ đông thiểu số theo chuẩn mực quốc tế. Rà soát các quy định liên quan đến hoạt
động đầu tư có gắn với sử dụng đất và xây dựng, tổng hợp những bất cập, vướng mắc
báo cáo, kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống
pháp luật về đầu tư; triển khai hiệu quả cơ chế một của liên thông, minh bạch thông tin để các
nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ tiếp cận. Đơn giản hóa quy trình thủ tục liên
quan đến thẩm định, cấp giấy chứng nhận đầu tư; thủ tục
thành lập doanh nghiệp; phổ biến, hướng dẫn cho doanh nghiệp, người dân thực hiện
đăng ký kinh doanh qua mạng nhằm giảm thời gian và chi phí
thực hiện đăng ký kinh doanh, rút ngắn thời gian thành lập
mới doanh nghiệp xuống còn tối đa là 5 ngày, thay đổi nội dung đăng ký kinh
doanh không quá 3 ngày.
- Hướng dẫn, thực hiện các giải pháp
cần thiết tăng cường hiệu lực bảo vệ quyền và lợi ích của
nhà đầu tư, của cổ đông công ty cổ phần, đặc biệt là cổ
đông thiểu số, của thành viên công ty trách
nhiệm hữu hạn.
3. Trung tâm Xúc
tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên
quan
- Xây dựng và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình xúc tiến, thương mại du lịch và đầu
tư hàng năm. Mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, chú trọng thị trường
tiềm năng, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, phổ biến
các quy định về tiêu
chuẩn kỹ thuật của các nước nhập
khẩu, cung cấp các thông tin hỗ trợ
thị trường cho các doanh nghiệp có nhu cầu, giới thiệu các tiềm năng đầu tư,
các chính sách thu hút đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh cho các doanh
nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu, tham gia đầu tư; đề
xuất các biện pháp phòng tránh các tranh chấp thương mại, chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với mặt hàng xuất khẩu của
tỉnh.
- Phối hợp với các đơn vị có liên
quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng chính sách và biện pháp khuyến khích các doanh nghiệp thực
hiện phương châm liên kết và hợp tác để nâng cao chất lượng,
sức cạnh tranh để quảng bá sản phẩm trên thị trường, phát triển liên kết giữa
các doanh nghiệp trong và ngoài ngành.
- Phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư và các ngành chức năng
nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu
tư của tỉnh, làm tốt công tác trợ giúp doanh nghiệp và nhà
đầu tư, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ
và vừa.
4. Ban Quản lý
Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Xây dựng và phát triển mạnh các ngành
công nghiệp mà tỉnh có lợi thế, phát huy hiệu quả đầu tư vào khu công nghiệp,
khu kinh tế. Đôn đốc, yêu cầu Chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án
đầu tư; tạo quỹ đất sạch, công khai chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư và
giá cho thuê đất; nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu tiên cho
các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê với mức giá phù hợp đầu tư sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp, khu kinh
tế của tỉnh.
5. Sở Tài chính
chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Công khai, minh bạch quy trình cấp
phát vốn ngân sách nhà nước; rút ngắn thời gian cấp phát vốn ngân sách nhà nước,
đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến chi đầu tư
phát triển và chi thường xuyên cho các hoạt động sự nghiệp tại các cơ quan, đơn
vị quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Phối
hợp với các đơn vị liên quan triển khai mạnh mẽ có hiệu quả cơ chế
một cửa liên thông, tăng cường trách nhiệm trong công tác cải
cách thủ tục hành chính.
- Rà soát, kiến nghị bổ sung, sửa đổi
chính sách về thu, chi ngân sách nhà nước để khuyến khích các hoạt động đổi mới
sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin và
các công nghệ khác trong các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh
nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
6. Sở Giáo dục và
Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Rà soát, kiến nghị bổ sung, sửa đổi
các thủ tục, điều kiện thành lập, hoạt động đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo;
kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ các thủ tục, điều kiện bất hợp lý, không còn cần thiết; khuyến khích, tạo thuận lợi cho tư
nhân trong và ngoài tỉnh, nước ngoài, các tổ chức xã hội tham gia cung ứng dịch
vụ giáo dục, đào tạo.
7. Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan
Rà soát, đánh giá về tình hình thực hiện
công tác tuyển dụng lao động và sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh bảo đảm tính
thống nhất và linh hoạt của thị trường lao động; khuyến khích và tạo thuận lợi
hơn cho tư nhân trong và ngoài tỉnh, nước ngoài và các tổ chức xã hội tham gia
đào tạo nghề; tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung ứng dịch vụ giáo dục, đào tạo
theo cơ chế thị trường.
8. Sở Tư pháp chủ
trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Rà soát, hệ thống hóa các quy định
pháp luật có liên quan đến cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
9. Sở Nội vụ chủ
trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Thực hiện có hiệu quả Chương trình
tổng thể cải cách hành chính đến năm 2020; đặc biệt là cải cách thủ tục hành
chính để nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số hiệu quả quản
trị và hành chính công (PAPI); rà soát, hoàn thiện quy định và tổ chức thực hiện
nghiêm Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, áp dụng thống nhất cơ chế một
cửa liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây
dựng.
- Tăng cường công tác phối hợp, thanh
tra, kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh; nâng cao năng lực, trình độ, trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức; tăng cường công tác quản lý công chức, viên chức thực hiện nghiêm
túc Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 19/3/2014 của Thủ tướng
Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua khen thưởng;
phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ,
công chức có hành vi nhũng nhiễu, gây cản trở cho tổ
chức, cá nhân khi thi hành công vụ.
10. Sở Tài
nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan
- Triển khai, thực hiện có hiệu quả
Luật Đất đai sửa đổi; rà soát, kiến nghị bổ sung sửa đổi các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật về quản lý, khai thác và
sử dụng hiệu quả tài nguyên, đất đai tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh
doanh và phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội.
- Rà soát, kiến nghị bổ sung sửa đổi
các quy định về bảo vệ môi trường, bảo đảm phát triển bền vững; khuyến khích
các doanh nghiệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên
và năng lượng.
11. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Khẩn trương xây dựng và hoàn thành Đề án tái cơ cấu ngành và triển khai thực hiện
có hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển nông thôn mới theo đề án
đã được phê duyệt. Đánh giá mô hình sản xuất lớn trong
nông nghiệp theo chuỗi giá trị sản phẩm, nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp về
quy hoạch, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nhất là về giống
cây trồng, vật nuôi và kỹ thuật canh tác; tập trung, điều chỉnh quy mô sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong thu mua nông sản
và cung ứng vật tư nông nghiệp cho nông dân, giảm bớt các chi phí trung gian,
tăng thu nhập cho nông dân.
- Xây dựng Đề án và triển khai quản lý đảm bảo chất lượng các loại nguyên liệu
chủ lực như thủy sản, lúa để đáp ứng tiêu chuẩn cho chế biến và xuất khẩu; từng bước gắn kết doanh nghiệp chế
biến vào vùng sản xuất, tạo đầu ra ổn định cho người dân.
12. Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Đơn giản thủ tục, rút ngắn thời
gian và giảm chi phí tiếp cận để được cấp điện đối với các
dự án doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, bảo đảm rút ngắn thời gian tiếp
cận xuống tối đa.
- Tăng cường kiểm tra, xử lý đúng
pháp luật các hoạt động kinh doanh trái phép, chống buôn lậu và gian lận thương
mại, cạnh tranh không lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân
trong sản xuất kinh doanh.
- Tiếp tục đẩy mạnh
phát triển công nghiệp chế biến nông sản, ứng dụng công nghệ, giảm tổn thất sau
thu hoạch.
13. Sở Giao
thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Đẩy mạnh thực hiện
các giải pháp cải thiện chất lượng hạ tầng và dịch vụ cảng biển, giao thông đường
bộ, đường thủy nội địa, đường biển và đường hàng không, cải thiện hệ thống dịch vụ logistic, giảm chi phí các dịch vụ vận
tải.
14. Sở Khoa học
và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo,
ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh của doanh nghiệp trong suốt quá trình hình thành sản phẩm. Nghiên cứu,
triển khai thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền thực hiện các biện pháp cần thiết nâng cao hiệu lực bảo vệ
quyền sở hữu trí tuệ và mức độ sẵn sàng về làm chủ và đổi mới công nghệ, triển
khai mạnh mẽ các chương trình quốc gia về khoa học và công
nghệ.
15. Sở Xây dựng
chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Công khai, minh bạch các thủ tục cấp
giấy phép xây dựng, bảo đảm cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ tiếp cận;
tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác cấp giấy phép xây dựng theo
quy định của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời, nghiên cứu đề
xuất, kiến nghị quy định về phí theo hướng
giảm chi phí cho việc thực hiện cấp phép xây dựng.
16. Sở Thông tin
và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Rà soát, kiến nghị bổ sung, sửa đổi về
các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước để tạo điều kiện
thuận lợi thúc đẩy phát triển, khuyến
khích ứng dụng công nghệ thông tin trong
công tác quản lý hành chính nhà nước và trong các dự án đầu tư, hoạt động sản
xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn
tỉnh. Nâng cao năng lực làm chủ công nghệ, hiệu lực, hiệu quả quản lý hệ thống
hạ tầng thông tin.
17. Ngân hàng
Nhà nước Chi nhánh tỉnh Cà Mau chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Thực hiện các giải pháp để cải thiện
và minh bạch hóa thông tin tín dụng, tạo điều kiện
thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, cá
nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được bình đẳng trong việc
tiếp cận vốn tín dụng theo cơ chế thị trường.
- Chỉ đạo, định hướng các ngân hàng
thương mại, tổ chức tín dụng tăng cường huy động vốn, mở rộng đầu tư tín dụng,
tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đề xuất các cơ chế đặc thù, tập
trung vốn tín dụng đầu tư cho các đối tượng
ưu tiên: nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP ;
phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh
nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ; phát triển ngành công nghiệp
hỗ trợ theo Quyết định số 12/2011/QĐ-TTg ; phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh
nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo Luật Công nghệ cao và các quy định của pháp
luật có liên quan.
18. Cục Thuế chủ
trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
Công khai, minh bạch về thủ tục hành
chính thuế để doanh nghiệp và người dân dễ tiếp cận và giám sát việc thực hiện;
tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp với các cơ quan thuế về những khó khăn,
vướng mắc để xử lý kịp thời; cải tiến quy trình, hồ sơ và thủ tục nộp thuế, rút
ngắn thời gian mà các doanh nghiệp phải tiêu tốn để hoàn thành thủ tục nộp thuế
đạt mức trung bình là 171 giờ/năm.
19. Cục Hải quan
chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
- Công khai, minh bạch về thủ tục
hành chính hải quan để doanh nghiệp và người dân dễ tiếp cận
và giám sát việc thực hiện; tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp với các cơ
quan hải quan về những khó khăn, vướng mắc để xử lý kịp thời.
- Rà soát, đánh giá lại quy trình, hồ
sơ và thủ tục xuất nhập khẩu, giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất khẩu, nhập
khẩu cho doanh nghiệp, phấn đấu rút ngắn thời gian xuất nhập khẩu tối đa nhất.
20. Hiệp hội
Doanh nghiệp, Hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà
Mau, Liên minh Hợp tác xã và các tổ chức khác có liên quan
Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng
hoạt động của Hội để làm tốt vai trò là tổ chức
đại diện, tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, làm cầu nối giữa
các doanh nghiệp, doanh nhân và các cơ quan quản lý nhà nước;
tập hợp và phản ánh ý kiến, nguyện vọng và khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
trong thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực như đầu tư, đất đai, xây dựng... phản ánh với cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp
tháo gỡ kịp thời; hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân hội nhập kinh tế quốc tế,
trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội
của tỉnh.
Liên minh Hợp tác xã phối hợp với các
sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các
huyện, thành phố thực hiện công tác quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế tập
thể trên địa bàn tỉnh.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Trên cơ sở nhiệm
vụ được giao, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức
năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương hướng dẫn triển khai thực hiện cụ thể Kế
hoạch này; định kỳ trước ngày 10/6 và 10/12 mỗi năm báo
cáo tình hình, kết quả đạt được, những hạn
chế và đề xuất kiến nghị biện pháp giải
quyết gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để
tổng hợp,
Sở Kế
hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch; trước 30/6 và 30/12
mỗi năm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, báo cáo Văn phòng
Phát triển bền vững - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Văn phòng Chính phủ theo
quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ
động phối hợp thực hiện tốt Kế
hoạch này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Phát triển bền vững;
(Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các Hiệp hội doanh nghiệp;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Trung tâm CB-TH;
- CVKT;
- Lưu: VT, Ktr08.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thành Tươi
|