Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 169/KH-UBND 2022 phát triển thị trường trong nước ưu tiên dùng hàng Việt Vũng Tàu

Số hiệu: 169/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Lê Ngọc Khánh
Ngày ban hành: 16/09/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 169/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 16 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại văn bản số 1748/SCT-QLTM ngày 14/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, như sau:

I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN

1. Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích lâu dài nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt trên địa bàn tỉnh; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.

2. Phát triển thị trường hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong mối quan hệ với phát triển thị trường và thương mại cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của sản xuất và tiêu dùng; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phi tạo điều kiện đưa các dịch vụ hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh vừa phòng, chng dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

3. Phát triển nền kinh tế hàng hóa với năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh ngày một nâng cao, bảo vệ môi trường, khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của địa phương.

4. Phát triển thị trường trong nước với hàng Việt Nam trên cơ sở ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, công nghệ 4.0 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực trong hoạt động sản xut, kinh doanh, tham gia hiệu quả hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường kết nối, hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN), hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã tiêu thụ nông sản thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) postmart.vn, voso.vn nhm thúc đy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

5. Huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của các chủ thể sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam thuộc các thành phần kinh tế; đồng thời áp dụng những chính sách phù hợp nhằm khuyến khích phát triển đa dạng các loại hình kết cu hạ tầng thương mại kết hp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; đầu tư phát triển thương mại nhất là tại khu vực nông thôn và hải đảo, xây dựng mô hình thí điểm các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.

6. Phát triển thương mại tại khu vực nông thôn gắn liền với việc thực hiện các chính sách ưu tiên về dân tộc, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn (đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc ít người).

7. Phát huy vai trò của Nhà nước và các tổ chức có liên quan trong quản lý thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, người tiêu dùng và phát triển lành mạnh môi trường kinh doanh hàng Việt Nam.

8. Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời khuyến khích thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hàng hóa tại Việt Nam, trên cơ sở phù hợp với các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

II. MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH

1. Mục tiêu tổng quát

Trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, phát triển thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào chương trình hành động, kế hoạch hàng năm của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

2. Mục tiêu cụ thể

- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thể mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phi truyền thông (chợ, cửa hàng tạp hóa,...); cập nhật thường xuyên, thông tin chính thức về diễn biến thị trường, hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh trên các phương tiện thông tin truyền thông và trang thông tin điện tử của sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh;

- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước;

- Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tỉnh biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”;

- Trên 90% doanh nghiệp tỉnh biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tỉnh tham gia phong trào này;

- 100% các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh có trang thông tin điện tử (website), xây dựng kênh truyền thông có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động, cập nhật bài viết, thông tin liên quan trên môi trường trực tuyến và các trang thông tin điện tử của địa phương, đơn vị;

- 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết ni cung cầu cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh;

- 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; “Tinh hoa hàng Việt Nam”;

- 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh xây dựng được chuỗi phân phi sản phẩm doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác thông tin, truyền thông

- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để vận động người tiêu dùng trong nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam”; khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động nhằm ưu tiên mua hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.

- Đẩy mạnh thông tin, truyền thông vận động các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho hàng Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các phương tiện truyền thông trên internet để cung cấp thông tin chính thống, tích cực quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.

- Xây dựng nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

- Triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các sở, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Cập nhật và công bố thường xuyên, kịp thời danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước sản xuất được để phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

- Công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước trên các phương tiện thông tin truyền thông của tỉnh.

- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, cổ động về Cuộc vận động; lồng ghép các hoạt động truyền thông với hình thức hay hơn, hấp dẫn và phong phú hơn; biên soạn tài liệu tuyên truyền về Cuộc vận động phối hợp lồng ghép vào các chương trình hành động của ngành, địa phương.

- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử, các mô hình 4.0 thông qua các phóng sự và hoạt động truyền thông đa kênh trên môi trường trực tuyến.

- Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia mua sắm ít nht một hoặc nhiu sản phẩm trên sàn TMĐT postmart.vn và voso.vn.

- Vận động, khuyến khích các hội viên, các cá nhân và tổ chức cùng đồng lòng chung sức thúc đẩy phát triển kinh tế snông nghiệp, nông thôn và trải nghiệm những cách làm mới so với cách làm truyền thống về trao đổi, mua bán sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch TMĐT, để tạo ra nhiều kênh bán hàng dễ dàng, tiện lợi, hiệu quả.

- Tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn TMĐT gắn với chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ,...

- Tuyên truyền phổ biến các sản phẩm nông lâm sản và thủy sản chủ lực, đặc trưng, OCOP, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết.

- Đăng tải 100 % các sản phẩm nông nghiệp đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố sản phẩm của cơ sở trên website của Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương; phần mềm kết ni cung cầu nông lâm sản và thủy sản.

- Các sở, ngành phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các hiệp hội chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động phù hợp để khen thưởng, tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh có thương hiệu, có uy tín đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện Cuộc vận động.

2. Phát triển hệ thống phân phối cố định, bền vững và hiện đại, ưu tiên đối với hàng Việt Nam

- Phát triển hạ tầng thương mại dịch vụ, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích để tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

- Củng cố và mở rộng hệ thống phân phối, xây dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại đối với hàng Việt Nam; đa dạng hóa các loại hình phân phi, thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

- Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến (website: www.tuhaohangvietnam.vn).

- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tun hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương và các sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh.

- Đa dạng hóa hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: thương mại - dịch vụ, công nghệ thông tin - thị trường trong nước nhằm quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt; hỗ trợ phát triển kinh tế ban đêm; đẩy mạnh phát triển hàng hóa kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín phù hợp với công nghệ 4.0.

- Đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị; các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt Nam của tỉnh với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa phương.

3. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt

- Xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh các hoạt động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng vào sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

- Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu, kỹ năng nhận diện hàng giả; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu.

- Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề... Triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh.

- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh về ban hành kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025.

- Triển khai Quyết định số 2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1924/UBND-VP ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT năm 2022 và các văn bản khác liên quan.

4. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng

- Tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; thực hiện tt việc giám sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

- Tăng cường phối hợp giữa các ngành chức năng của tỉnh nhằm kiểm soát chặt chẽ luồng lưu thông hàng hóa; triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh chưa chấp hành đúng. Phối hợp với các ngành chức nàng của các tỉnh, thành phố lân cận để kiểm soát, xử lý luồng hàng lưu thông từ các tỉnh, thành phố lân cận.

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch được btrí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ, viện trợ, huy động hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

2. Lồng ghép từ các chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình bình ổn thị trường và các chương trình khác có liên quan.

3. Quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch áp dụng theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các quy định có liên quan.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phân công nhiệm vụ (Chi tiết theo phụ lục đính kèm kế hoạch này).

2. Trên cơ sở những nội dung, nhiệm vụ đã được phân công theo kế hoạch này; các sở, ban, ngành; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện. Định kỳ báo cáo 06 tháng (trước ngày 10 tháng 7) và hàng năm (trước ngày 10 tháng 01 năm sau), các đơn vị gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương.

3. Giao Sở Công Thương là quan đầu mối theo dõi, đôn đốc các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, báo cáo, tham mưu trình UBND tỉnh theo quy định.

4. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị có văn bản gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (báo cáo);
- CT và c
ác PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Ban Dân vận t
nh ủy;
- Thành viên BCĐ CVĐ NVNƯTDHVN tỉnh;
- Các Sở: CT, DL;
- Liên minh HTX;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KT
11.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Ngọc Khánh

 

BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Kèm theo Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 16/9/2022 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

STT

Nội dung nhiệm vụ, giải pháp

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Công tác thông tin và truyền thông

 

 

 

1

- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động nhm ưu tiên mua hàng Việt Nam (trong đó đặc biệt quan tâm ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh) khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.

- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, cổ động về Cuộc vận động; lồng ghép các hoạt động truyền thông với hình thức hay hơn, hấp dẫn và phong phú hơn; biên soạn tài liệu tuyên truyền về Cuộc vận động phối hợp lồng ghép vào các chương trình hành động của tỉnh, của ngành.

- Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến (website: www.tuhaohangvietnam.vn).

y ban MTTQ VN tnh

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

2

- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để vận động người tiêu dùng trong nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam”; khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

- Triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các sở, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo BR-VT, Đài PTTH tỉnh

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

3

- Đẩy mạnh thông tin, truyền thông vận động các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho hàng Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các phương tiện truyền thông trên internet để cung cấp thông tin chính thống, tích cực quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.

- Cập nhật và công bố thường xuyên, kịp thời Danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước sản xuất được để phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

- Công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước trên các phương tiện thông tin truyền thông của tỉnh.

- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử, các mô hình 4.0 thông qua các phóng sự và hoạt động truyền thông đa kênh trên môi trường trực tuyến.

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

4

- Tuyên truyền phổ biến các sản phẩm nông lâm sản và thủy sản chủ lực, đặc trưng, OCOP, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bằng các tờ rơi, ấn phẩm.

- Đăng tải 100 % các sản phẩm nông nghiệp đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố sản phẩm của cơ sở trên website; phn mm kết nối cung cầu nông lâm sản và thủy sản.

Sở Nông nghiệp và PTNT

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội

2022-2025

5

Xây dựng nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

6

- Tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn TMĐT gắn với chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ,...

- Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia mua sắm ít nhất một hoặc nhiều sản phẩm trên sàn TMĐT postmart.vn và voso.vn.

- Vận động, khuyến khích các hội viên, các cá nhân và tổ chức cùng đồng lòng chung sức thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và trải nghiệm những cách làm mới so với cách làm truyền thống về trao đổi, mua bán sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch TMĐT, để tạo ra nhiều kênh bán hàng dễ dàng, tiện lợi, hiệu quả

Sở Thông tin và Truyền thông

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội

2022-2025

7

100% các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh có trang thông tin điện tử (website), xây dựng kênh truyền thông có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động, thường xuyên cập nhật bài viết, thông tin liên quan trên môi trường trực tuyến và các trang thông tin điện tử của địa phương, đơn vị.

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành, và tổ chức chính trị - xã hội

2022-2025

II

Phát triển hệ thống phân phối cố định, bền vững và hiện đại, ưu tiên đối với hàng Việt Nam

 

 

 

1

- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa,...); cập nhật thường xuyên, thông tin chính thức về diễn biến thị trường, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh trên các phương tiện thông tin truyền thông và trang thông tin điện tử của sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh.

- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước;

- Phát triển hạ tầng thương mại dịch vụ, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích để tăng cường liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành; và tổ chức chính trị - xã hội

2022-2025

- Đa dạng hóa hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: thương mại - dịch vụ, công nghệ thông tin - thị trường trong nước nhàm quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt, từng vùng, miền; đẩy mạnh phát triển hàng hóa kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín phù hợp với công nghệ 4.0.

2

- 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; xây dựng các Điểm bán trưng bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; lồng ghép vào các chương trình hành động, kế hoạch hàng năm của các ngành, địa phương nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh.

- Củng cố và mở rộng hệ thống phân phối, xây dựng các kênh phân phi văn minh, hiện đại đi với hàng Việt Nam; đa dạng hóa các loại hình phân phối, thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hi đảo.

Trung tâm XTĐTTMDL

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính tr- xã hội

2022-2025

- 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”; tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương và các sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh.

2022-2025

- Đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị; các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt Nam của tnh với các tnh, thành phố trên cnước.

3

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa phương

Sở Du lịch

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính tr- xã hội

2022-2025

4

Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, thông tin tuyên truyền, đăng tải nhu cầu mua và bán cho các doanh nghiệp, hợp tác xã cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh trên phần mềm kết nối cung cầu nông lâm sản và thủy sản tỉnh

Sở Nông nghiệp và PTNT

UBND các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính tr- xã hội

2022-2025

III

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt

 

 

 

1

Triển khai có hiệu quả Kế hoạch s93/KH-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025.

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2021-2025

2

Cung cấp các hộ sản xuất nông nghiệp có đủ điều kiện để đưa lên sàn thương mại điện tử cho Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Viettel Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu theo Quyết định số 2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

3

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh các hoạt động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng vào sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

4

Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề... Triển khai có hiệu qucác chương trình, đề án phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Nông nghiệp và PTNT

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

5

Triển khai Quyết định số 2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1924/UBND-VP ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT năm 2022 và các văn bản khác liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

6

- Xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng Việt Nam các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, phân phi và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng; Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu, các chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố để đưa các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của các địa phương trên cả nước.

Trung tâm XTĐTTMDL, Sở Nông nghiệp và PTNT

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

- Tổ chức các lớp đào tạo, tập hun, tư vn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu, kỹ năng nhận diện hàng giả; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu.

2022-2025

IV

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh

 

 

 

1

Tăng cường hiệu quả công tác phòng, chng buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; thực hiện tốt việc giám sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Cục QLTT tỉnh

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

2

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Cục QLTT tỉnh, Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng của tỉnh nhằm kiểm soát chặt chẽ luồng lưu thông hàng hóa; triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh chưa chấp hành đúng. Phối hợp với các ngành chức năng của các tỉnh, thành phố lân cận để kiểm soát, xử lý luồng hàng lưu thông từ các tnh, thành phố lân cận.

3

Đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (ưu tiên các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam), hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tham gia hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

4

- Hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại bền vững trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước; kết nối, hỗ trợ hộ SXNN tham gia giao dịch trên sàn TMĐT. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào Chuyên trang hàng Việt, “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức, có uy tín. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào Chuyên trang hàng Việt, “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức, có uy tín.

- Xây dựng chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam.

Sở Nông nghiệp và PTNT; LMHTX tnh.

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương; HĐND tỉnh

2022-2025

5

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng.

Sở Công Thương; Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh

Các sở, ban, ngành và UBND các địa phương

2022-2025

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 169/KH-UBND ngày 16/09/2022 thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.835

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.106.207
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!