|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
66-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị định
|
Nơi ban hành:
|
Hội đồng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Đồng
|
Ngày ban hành:
|
05/06/1962
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG CHÍNH PHỦ
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
66-CP
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 06 năm 1962
|
NGHỊ ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐIỀU LỆ THU THỦY LỢI PHÍ
HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
Để đáp ứng yêu cầu tăng cường
công tác quản lý và khai thác các hệ thống nông giang nhằm phục vụ tốt sản xuất
nông nghiệp.
Theo đề nghị của ông Bộ trưởng Bộ Thủy lợi và Điện lực;
Căn cứ vào nghị quyết của Hội đồng Chính phủ trong phiên học Thường vụ của Hội
đồng Chính phủ ngày 2 tháng 5 năm 1962.
NGHỊ ĐỊNH:
Điều 1: Nay
ban hành, kèm theo nghị định này, điều lệ thu thuỷ lợi phí ở hệ thống nông
giang.
Điều 2: Những
quy định cũ trái với bản điều lệ này đều bãi bỏ.
Điều 3: Các
ông Bộ trưởng Bộ Thủy lợi và Điện lực, Bộ Tài chính,và các ông Chủ tịch Ủy ban
hành chính các khu, thành, tỉnh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
|
T.M. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Phạm Văn Đồng
|
ĐIỀU LỆ
THUỶ LỢI PHÍ
Chương 1:
MỤC
ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA
Điều 1:
Điều lệ này nhằm tăng cường công tác quản lý và khai thác các hệ thống nông
giang, làm cho việc đóng góp của nhân dân được công bằng hợp lý, đảm bảo đoàn kết
ở nông thôn, đồng thời tạo điều kiện tiến lên quản lý nông giang theo chế độ hạch
toán kinh tế, thúc đẩy việc tiết kiệm nước hạ giá thành quản lý để phục vụ tốt
sản xuất nông nghiệp.
Chương
2:
NGUYÊN TẮC CHUNG
Điều 2: Tất
cả các hệ thống nông giang do Nhà nước đầu tư vốn phục hồi hoặc xây dựng mới,
sau khi đã hoạt động bình thường và sản lượng của ruộng đất được tưới hay tiêu
nước đã tăng lên, đều do nhân dân, hợp tác xã hoặc nông trường quốc doanh có ruộng
đất được hưởng mức chịu phí tổn về quản lý và tu sửa- Phí tổn này gọi là thủy lợi
phí.
Điều 3: Mức
thủy lợi phí sẽ căn cứ vào lợi ích hưởng nước của ruộng đất và tổn phí về quản
lý và tu sửa của hệ thống nông giang tuỳ theo từng loại.
Điều 4: Nay
thi hành chế độ hạch toán kinh tế ở các hệ thống nông giang có thu thủy lợi phí
để phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp và giao thông vận tải.
Điều 5: Để
khuyến khích sản xuất:
- Ruộng đất trồng trọt quá hai vụ
trong một năm cũng chỉ thu thủy lợi phí hai vụ chính.
- Ruộng đất phải tát cao quá 1
thước rưỡi so với mức nước trung bình trong kênh mương nông giang không phải trả
thuỷ lợi phí.
- Ruộng đất trồng hoa màu và cây
công nghiệp sẽ trả thủy lợi phí ít hơn ruộng đất gieo cấy lúa.
Chương 3:
BIỂU THU VÀ CÁCH THU
Điều 6: Căn
cứ những nguyên tắc trên đây, nay định biểu thu thủy lợi phí cả năm chung cho mỗi
hec-ta ruộng đất gieo cấy lúa hưởng nước tính bằng thóc như sau:
Loại
nông giang
|
Cách hưởng nước
|
Mức
thu
|
Tối
đa
|
Tối
thiểu
|
Hệ thống trạm bơm điện
Hệ thống cống đập hoặc hồ chứa
nước
Hệ thống nước thủy triều
|
Tưới thẳng
Phải tát dưới 1m50
Tuới thẳng
Phải tát dưới 1m50
Tưới thẳng
Phải tát dưới 1m50
|
180c
60c
140c
50c
90c
40c
|
140c
40c
90c
30c
60c
20c
|
- Đối với ruộng đất chỉ được hưởng
lợi về tiêu nước mà không hưởng lợi về tưới nước chỉ thu bằng ½ mức thu của ruộng
đất được hưởng về tưới hoặc cả về tưới và tiêu nước.
- Đối với ruộng đất, trồng hoa
màu và cây công nghiệp chỉ thu bằng ½ mức thu của ruộng đất gieo cấy lúa.
Điều 7: Uỷ
ban hành chính tỉnh có nông giang sẽ căn cứ vào những nguyên tắc và biểu thu
trên đây mà xây dựng biểu thu riêng cho thích hợp với đặc điểm tình hình ruộng
đất hưởng nước trong nông giang của tỉnh mình. Ở biểu thu riêng của mỗi hệ thống
nông giang,có thể phân thêm loại ruộng đất hưởng nước khác nhau để định mức thu
khác nhau cho được công bằng hợp lý, nhưng tránh quá phức tạp gây khó khăn cho
việc tính và thu.
Biểu thu riêng của mội hệ thống
nông giang phải được Bộ Tài chính và Bộ Điện lực duyệt trước khi thi hành.
Điều 8: Thủy
lợi phí thu bằng thóc, trường hợp đặc biệt mới thu bằng tiền, mỗi năm thu làm 2
lần, sau khi thu hoạch vụ chiêm và mùa, cùng một lúc với thuế nông nghiệp. Liên
Bộ Tài chính và Thủy lợi và Điện lực sẽ quy định và hướng dẫn cụ thể việc thu
thủy lợi phí này.
Chương 4:
MIỄN GIẢM THỦY LỢI PHÍ
Điều 9: Các
hệ thống nông giang mới xây dựng. sẽ được miễn thủy lợi phí từ một năm đến hai
năm kể từ ngày được khai thác sử dụng. Trong thời gian nói trên khi xét việc tưới
hoặc tiêu nước đã ổn định, đảm bảo, tăng sản lượng, thì Uỷ ban hành chính tỉnh
cùng Bộ Thủy lợi và Điện lực đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày bắt đầu
thu.
Điều 10: Trường
hợp do thiên tai (bão lụt, sâu …) gây nên mất mùa nơi thu hoạch bị sút kém sẽ
được miễn giảm thủy lợi phí theo thể lệ và tỷ lệ miễn giảm thuế nông nghiệp.
Đối với đơn vị hoặc các nhân có
ruộng đất hưởng nước nông giang mà không thực hiện đúng điều lệ quản lý nông
giang hoặc không chấp hành nghiêm chỉnh kế hoạch phân phối nước của Ban quản trị
nông giang là cho việc tưới tiêu nước không được bảo đảm thì dù mùa màng của
đơn vị hoặc các nhân ấy có bị thiệt hại cũng không được miễn giảm mà phải trả đầy
đủ thủy lợi phí.
Chương 5:
ĐĂNG KÝ RUỘNG ĐẤT
Điều 11: Tất
cả ruộng đất của tư nhân, hợp tác xã hoặc nông trường quốc doanh hưởng nước
nông giang đều do các nhân hoặc đơn vị quản lý đăng ký, có phân loại ruộng đất
hưởng nước để trả thủy lợi phí.
Các Uỷ ban hành chính xã và huyện
có trách nhiệm lãnh đạo, xét và nhận thực hiện đăng ký ruộng đất trong địa
phương mình đúng với phân loại hưởng nước theo biểu của Ủy ban hành chính tỉnh
đã công bố.
Việc đăng ký ruộng đất hưởng nước
cần làm chu đáo lần đầu, sau này mỗi năm chỉ điều chỉnh cho số ruộng đất có
thay đổi điều kiện hưởng nước, hoặc đăng ký thêm diện tích hưởng nước mới phát
triển của nông giang.
Chương 6:
NHIỆM VỤ QUẢN TRỊ NÔNG
GIANG VÀ CÁ NHÂN HOẶC ĐƠN VỊ CÓ RUỘNG ĐẤT HƯỞNG NƯỚC.
Điều
12: Ban quản trị nông giang có nhiệm vụ :
- Tu bổ những công trình lớn hoặc
những công trình đòi hỏi kỹ thuật trong hệ thống như : cống, đập, các kênh lớn
v.v…
- Hướng dẫn cá nhân hoặc đơn vị
có ruộng đất hưởng nước tự làm và tu bổ các công trình nhỏ dẫn nước vào ruộng
đúng kỹ thuật để sử dụng nước hợp lý và đúng kế hoạch tưới.
- Xây dựng kế hoạch tưới và quản
lý việc thực hiện kế hoạch sau khi được Hội đồng quản trị nông giang thông qua
và Ủy ban hành chính tỉnh duyệt, nhằm bảo đảm yêu cầu tưới hoặc tiêu nước cho tất
cả ruộng đất đã đăng ký trả thủy lợi phí.
- Nghiên cứu và hướng dẫn nâng
cao kỹ thuật tưới, kết hợp việc tưới nước với cải tạo chất đất làm cho ruộng đất
hưởng nước ngày càng thêm phì nhiêu và đạt sản lượng cao.
- Quản lý tốt kinh phí của xí
nghiệp nông giang, phấn đấu hạ giá thành nước.
Điều 13: Đơn
vị hoặc cá nhân có ruộng đất hưởng nước có nhiệm vụ:
- Đăng ký đúng diện tích ruộng đất
theo phân loại hưởng nước của biểu thu và trả thủy lợi phí đủ và đúng thời
gian.
- Tự làm và tu bổ chu đáo các
công trình nhỏ dẫn nước vào ruộng theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của Ban quản trị
nông giang.
- Tích cực tham gia việc cải tiến
công tác quản lý nông giang, bảo vệ nông giang và phấn đấu tiết kiệm nước.
Chương
VII: THƯỞNG PHẠT.
Điều 14: Những
đơn vị hoặc cá nhân gương mẫu trong việc thi hành điều lệ này, vận động tuyên
truyền, giải thích người khác thi hành tốt và phê bình, tố giác những người
gian lận trong việc trả thủy lợi phí sẽ được khen thưởng.
Những đơn vị hoặc cá nhân
không chịu thi hành nghiêm chỉnh điều lệ này, cố ý gian lận, bao che cho
mình hoặc người khác sẽ bị thi hành kỷ luật hành chính.
Những người có hành động cố ý
phá hoại việc thi hành điều lệ này sẽ bị truy tố trước tòa án.
Chương 8:
ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Điều 15: Điều
lệ này sẽ thi hành đối với tất cả hệ thống nông giang thuộc loại thuỷ
nông.
Đối với những hệ thống
trung thuỷ nông thì Uỷ ban hành chính tỉnh khu, tỉnh, sẽ căn cứ vào điều
lệ này để quy định việc thu thủy lợi phí cho sát với hoàn cảnh địa phương nhằm
mục đích tổ chức việc quản lý khai thác, sử dụng tốt hệ thống nông giang, phục
vụ tốt sản xuất nông nghiệp. Các quy định này phải được Bộ Tài chính và Bộ Thuỷ
Lợi và Điện lực thông qua trước khi thi hành.
Điều 16:
Các ông Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Thủy lợi và Điện lực có trách nhiệm
hướng dẫn cụ thể Ủy ban hành chính các khu, tỉnh, thành thi hành điều lệ này.
Ban hành kèm theo nghị định số
66-CP ngày 05-6-1962.
Nghị định 66-CP năm 1962 ban hành điều lệ thu thủy lợi phí do Hội Đồng Chính Phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị định 66-CP ngày 05/06/1962 ban hành điều lệ thu thủy lợi phí do Hội Đồng Chính Phủ ban hành
6.444
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|