ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10603/KH-UBND
|
Đắk Lắk, ngày 25 tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGUỒN THU VÀ CHỐNG THẤT THU THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK
Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh về việc
tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt
động kinh doanh xăng dầu, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển
khai Chỉ thị số 11/CT-UBND, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường các biện pháp nhằm nâng
cao hiệu quả công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động
kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số
11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh.
- Tạo sự đồng thuận, thống nhất cao
trong phối hợp triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND
của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
- Nâng cao ý thức chấp hành chính
sách pháp luật thuế của các doanh nghiệp; ngăn ngừa hành vi kinh doanh xăng dầu nhập lậu, không đảm bảo chất lượng; bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng, góp phần tạo môi trường bình đẳng trong việc kinh doanh
xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
2. Yêu cầu
- Bám sát và tổ chức
triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công
cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các đơn vị có liên quan; bảo đảm thực hiện đúng chức
năng, thẩm quyền, tránh chồng chéo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện
công vụ, công khai, minh bạch, đúng quy định của nhà nước và pháp luật.
- Bảo đảm sự tham gia phối hợp đồng bộ của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực
hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh và Kế hoạch này; Trong quá trình thực hiện Kế hoạch
không làm ảnh hưởng hoặc gây cản trở hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp.
II. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Các sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng,
nhiệm vụ được giao tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai đồng bộ các
biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành, nắm chắc tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa
bàn phụ trách; kịp thời phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu,
hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn
các hành vi buôn lậu, mua bán, vận chuyển trái phép xăng dầu.
2. Các ngành chức năng tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về đo lường chất lượng, hóa đơn, chứng
từ, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.
3. Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền
phổ biến pháp luật về phòng, chống buôn lậu và gian lận
thương mại xăng dầu trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh,
bình đẳng đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng
thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ngoài tỉnh
thành lập chi nhánh để kê khai, nộp thuế tại tỉnh Đắk Lắk.
4. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động và tích cực trong công tác phối hợp, để thực hiện có hiệu quả và đem lại kết quả tốt nhất trong quá
trình thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của
UBND tỉnh và Kế hoạch này.
5. Khen thưởng kịp thời đối với tổ chức,
cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nguồn thu và chống thất
thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá
nhân có hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.
III. NHIỆM VỤ CỤ
THỂ
1. Cục Thuế tỉnh
a) Chủ trì, tham mưu triển khai các nội
dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân
sách nhà nước (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh), đồng thời, tham mưu,
đề xuất UBND tỉnh ban hành các chính sách, biện pháp quản
lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phù hợp theo từng
thời kỳ; chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng
kế hoạch, giải pháp cụ thể trong lĩnh vực quản lý thuế đối
với hoạt động kinh doanh xăng dầu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra.
b) Chủ trì và phối hợp với các sở,
ban, ngành tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền Chỉ thị số
11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu vào quý IV
hàng năm.
c) Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ở ngoài tỉnh để vận động thành lập chi nhánh tại
tỉnh Đắk Lăk; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp phân
phối, doanh nghiệp bán lẻ mua xăng dầu
của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đã kê
khai và nộp thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tại tỉnh Đắk Lắk.
d) Hàng quý, liên hệ với các doanh
nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đã kê khai, nộp thuế
BVMT để theo dõi, quản lý và thu thập thông tin, tài liệu
của các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ đã
mua xăng dầu để chỉ đạo các Chi cục Thuế rà soát, đối chiếu với hồ sơ khai thuế của
các doanh nghiệp đang quản lý.
đ) Thường xuyên cung cấp thông tin
các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối và các doanh nghiệp phân phối đã mua xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối kê khai
và nộp thuế BVMT để các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu biết và thực hiện.
e) Hàng năm, lập kế hoạch thanh tra,
kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh
xăng dầu có rủi ro cao về thuế. Trường hợp, qua phân tích hồ sơ khai thuế hoặc qua thông tin được cung cấp từ các Chi cục Thuế, các sở, ban, ngành có liên quan, nhằm xác định doanh nghiệp có dấu hiệu
rủi ro để tiến hành thanh tra đột xuất.
g) Phối hợp chặt
chẽ với Sở Công Thương để đề nghị cung cấp danh sách các doanh nghiệp kinh
doanh xăng dầu đầu mối có nhập khẩu xăng dầu để khai thác nguồn thu; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để kiểm tra hệ thống bể chứa xăng dầu
của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Cục Quản
lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh và các ngành chức năng tổ chức kiểm
tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ hóa đơn đối với mặt hàng xăng dầu của các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
h) Phối hợp với
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Đắk Lắk đưa các tin,
bài, phóng sự tuyên truyền Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày
14/10/2019 của UBND tỉnh.
i) Theo dõi, tổng hợp báo cáo hàng
quý của các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các tổ triển khai. Báo cáo kịp thời các kết quả đạt được, những
khó khăn, tồn tại cần khắc phục và đề xuất các giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu
quả công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh
doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
k) Chỉ đạo các Chi cục Thuế triển
khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:
- Các Chi cục Thuế tham mưu UBND các
huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối
hợp với cơ quan Thuế trong việc quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với
hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
- Phối hợp với Phòng
Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh, Cổng thông tin điện
tử các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch tuyên
truyền Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
Vận động và thuyết phục các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ xăng
dầu mua xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối đã kê khai,
nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk.
- Giám sát việc kê khai, chấp hành
nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu do
các Chi cục Thuế quản lý. Rà soát, đối chiếu các doanh
nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ mua xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối chưa kê khai, nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk để vận động, thuyết phục;
thường xuyên rà soát các cửa hàng, chi nhánh, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
mới thành lập để theo dõi và quản lý.
- Phân tích hồ hơ khai thuế và thu thập
thông tin từ các nguồn bên trong, bên ngoài ngành nhằm xác
định mức độ rủi ro của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
để tham mưu Cục Thuế tỉnh lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra
hàng năm hoặc tiến hành thanh tra đột xuất.
- Phối hợp, lồng ghép nội dung chống
gian lận thương mại vào nội dung làm việc của Đoàn kiểm
tra trên khâu lưu thông để kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các đối tượng
buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép xăng dầu theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo
lường Chất lượng thu thập thông tin và kiểm tra hệ thống bể chứa xăng dầu của các doanh nghiệp nhằm phục
vụ cho công tác kiểm tra, giám sát.
- Phối hợp với các phòng, ban chuyên
môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện việc quản lý nguồn thu và chống
thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
- Lập và thông báo đường dây nóng,
hòm thư điện tử để tiếp nhận và nắm bắt thông tin, tin báo
từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi có hành vi vi phạm
pháp luật đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.
2. Sở Công Thương
a) Tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp đầu mối ngoài tỉnh khi có yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
hoạt động của chi nhánh hoặc cửa hàng kinh doanh xăng dầu
trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp đầu mối đang kê khai và nộp
thuế BVMT tại Đắk Lắk.
b) Thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực
thuộc thanh tra, kiểm tra và giám sát về điều kiện kinh
doanh xăng dầu của các doanh nghiệp theo quy định của pháp
luật. Trường hợp có vi phạm thì tiến hành lập biên bản ghi nhận kết quả làm việc
biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Trường hợp, nếu kiểm tra phát hiện
hành vi vi phạm không thuộc thẩm quyền xử phạt thì lập hồ
sơ và chuyển người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của Luật Xử lý vi phạm
hành chính và các văn bản quy định về xử phạt vi phạm hành
chính lĩnh vực chuyên ngành.
c) Định kỳ hàng quý, cung cấp cho Cục
Thuế tỉnh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Quản
lý thị trường danh sách tăng, giảm việc cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện
bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để theo dõi và quản lý kịp
thời.
3. Cục Quản lý thị
trường tỉnh Đắk Lắk (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh)
a) Hàng năm, xây dựng Kế hoạch kiểm
tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu
thông trên thị trường và việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh
doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Trường hợp, xác định doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh xăng dầu thì kịp thời tiến hành
kiểm tra đột xuất để xử lý hành vi vi phạm.
b) Trực tiếp tham mưu, giúp Trưởng
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo Đoàn Kiểm tra liên ngành Thường
trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả đối với mặt hàng xăng dầu. Tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ theo phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ, nhất là khu vực giáp
ranh với các tỉnh khác.
c) Hàng tháng, rà soát các doanh nghiệp
đã bị cơ quan chức năng tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu để theo dõi, quản lý
và xử lý hành vi vi phạm pháp luật kịp thời.
4. Sở Khoa học và
Công nghệ
a) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường
Chất lượng, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện:
- Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn,
chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực
hiện thanh tra, kiểm tra nhà nước về phương tiện đo và đo lường chất lượng xăng
dầu của tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh
dịch vụ vận chuyển xăng dầu trên địa bàn theo quy định.
- Xây dựng kế hoạch triển khai công
tác kiểm tra, kiểm soát niêm phong, kẹp chì và dán tem các cột đo xăng dầu theo
kế hoạch hoặc đột xuất để không bị tác động làm thay đổi kết
quả đo, đặc tính kỹ thuật đo lường của cột đo xăng dầu.
- Kiểm tra việc thực hiện quy trình
kiểm soát hệ thống bể chứa xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
- Tăng cường kiểm tra cột đo xăng dầu
về gắn thiết bị ghi, in kết quả đo để
in và cung cấp kết quả đo cho khách
hàng bảo đảm các yêu cầu theo quy định của pháp luật. Kiểm
tra, rà soát các cột đo xăng dầu trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện tình trạng
lắp thêm các thiết bị vào cột đo xăng dầu làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường
của cột đo xăng dầu, gây sai số vượt quá mức cho phép theo quy định làm ảnh hưởng
đến quyền lợi người tiêu dùng.
- In và phát hành tem, quản lý tem,
dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu theo quy định.
- Công khai số điện thoại, số fax, địa
chỉ email để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu liên hệ
kịp thời khi phát hiện tem bị rách hỏng hoặc sửa chữa cần phải dán lại tem. Sau
khi nhận được thông báo của doanh nghiệp về việc sửa chữa các cột đo xăng dầu
liên quan đến việc tháo dỡ tem thì phải cử cán bộ đến dán tem kịp thời để
tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động
kinh doanh thuận lợi.
b) Cử công chức tham gia phối hợp
Đoàn Kiểm tra liên ngành Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh thực hiện việc kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.
c) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường
Chất lượng hàng quý cung cấp cho cơ quan Thuế danh sách các doanh nghiệp vi
phạm về đo lường, chất lượng xăng dầu để nắm bắt tình hình và phân
tích, đánh giá các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có rủi ro cao về thuế nhằm
tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời.
5. Công an tỉnh
a) Tổ chức triển khai các biện pháp
nghiệp vụ để điều tra, phát hiện, đấu tranh, triệt phá các đường dây buôn lậu,
kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp nhận và phối hợp điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm trong kinh
doanh xăng dầu do các cơ quan chức năng khác chuyển đến theo thẩm quyền. Chia sẻ,
trao đổi thông tin kịp thời với các cơ quan chức năng khác để nắm bắt, nghiên cứu
các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ và đề cao cảnh giác với các hành vi gian lận
thương mại để trốn nghĩa vụ kê khai, nộp thuế vào NSNN.
b) Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã,
thành phố bố trí lực lượng tham gia với Đoàn Kiểm tra trên
khâu lưu thông, Đoàn Kiểm tra liên ngành Thường trực Ban
Chỉ đạo 389 tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với hoạt động kinh
doanh xăng dầu.
c) Phối hợp với cơ quan Thuế, Sở Công
Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tiến hành
thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm để
tiến hành điều tra, xử lý kịp thời các doanh nghiệp kinh doanh
xăng dầu có hành vi trốn thuế, gian lận thuế và mua, bán hóa đơn bất hợp pháp.
6. Sở Tài chính
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao,
thực hiện việc quản lý giá xăng dầu trên địa bàn tỉnh theo
quy định.
7. Sở Kế hoạch và
Đầu tư
a) Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hành chính
và kịp thời cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho các Chi nhánh của doanh
nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thành lập trên địa bàn tỉnh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp, thay đổi giấy phép đăng ký doanh nghiệp đặc biệt đối với lĩnh vực xăng dầu để
các doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh trên địa bàn.
b) Hàng quý, phối hợp và cung cấp cho
Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk
thông tin các doanh nghiệp, chi nhánh mới thành lập trên địa bàn tỉnh có đăng ký
ngành nghề kinh doanh xăng dầu để theo dõi, quản lý.
8. Sở Thông tin
và Truyền thông
a) Chỉ đạo và đôn đốc các cơ quan báo
chí địa phương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền
thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố tuyên
truyền sâu rộng để các doanh nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đầy
đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu.
b) Hàng quý, phối hợp với cơ quan Thuế
tuyên truyền về công tác quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt
động kinh doanh xăng dầu, tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo 389 tỉnh và công
tác triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ở các huyện, thị xã, thành phố; công khai
danh sách các doanh nghiệp mua bán kinh doanh xăng dầu vi phạm pháp luật; đồng
thời biểu dương các gương điển hình chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật thuế mới. Đẩy mạnh tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh
để người nộp thuế kịp thời nắm bắt, nâng cao ý thức chấp
hành chính sách pháp luật thuế, hạn chế những sai sót trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.
9. UBND các huyện,
thị xã, thành phố
a) UBND các huyện, thị xã, thành phố
tăng cường chỉ đạo phối hợp, triển khai đồng bộ các biện
pháp nghiệp vụ chuyên ngành, nắm chắc tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; kịp thời phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có
dấu hiệu, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; chủ động kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn các hành vi buôn lậu, mua bán, vận chuyển trái phép xăng dầu.
b) Hàng quý, chỉ đạo Phòng Văn hóa và
Thông tin, Đài Truyền thanh truyền hình, Cổng thông tin điện
tử các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, tuyên truyền sâu rộng để các doanh
nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đầy đủ
các quy định của pháp luật và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý
hoạt động kinh doanh xăng dầu. Tuyên truyền, vận động các phân phối, bán lẻ mua xăng dầu của các kinh doanh xăng dầu
đầu mối đã kê khai và nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk.
c) Thường xuyên phối hợp với các sở,
ban, ngành thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh xăng
dầu.
d) Chỉ đạo Đoàn Kiểm tra liên ngành
các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm
soát chống gian lận thương mại trên khâu lưu thông đối với
hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
10. Đối với cơ sở
kinh doanh xăng dầu
a) Thực hiện đầy
đủ và đúng nội dung quy định của Luật Kế toán số
88/2015/QH13 ngày 20 tháng 11 năm 2015 của Quốc hội khóa 13 và các quy định của
nhà nước về kinh doanh xăng dầu. Khi bán xăng dầu phải xuất đầy đủ hóa đơn theo
quy định cho người tiêu dùng. Thực hiện theo quy định của Nhà nước về giá bán xăng dầu.
b) Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
đầu mối ngoài tỉnh có trách nhiệm thành lập Chi nhánh để kê khai và nộp thuế đối
với với số lượng xăng dầu bán cho các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại
tỉnh Đắk Lắk.
c) Các doanh nghiệp phân phối, doanh
nghiệp bán lẻ xăng dầu có trách nhiệm mua hàng của các doanh nghiệp kinh doanh
xăng dầu đầu mối
đã kê khai và nộp thuế BVMT tại tỉnh Đắk Lắk.
d) Các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tự
xác định các chỉ số thể hiện trên công tơ tổng của cột đo xăng dầu để tính toán
lượng xăng dầu xuất bán làm cơ sở cho việc lập hồ sơ khai thuế. Cột đo xăng dầu
phải gắn thiết bị ghi, in kết quả đo để in và cung cấp kết quả đo cho khách
hàng theo quy định của pháp luật. Cột đo xăng dầu phải được
niêm phong, dán tem hoặc kẹp chì của tổ chức kiểm định theo quy định.
đ) Khi điều chỉnh
giá bán lẻ, thương nhân phân phối xăng dầu phải đồng thời gửi quyết định điều
chỉnh giá tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, kiểm soát đúng quy định,
trong đó gửi tới Sở Tài chính để thực hiện chức năng quản
lý nhà nước về giá xăng dầu trên địa bàn và gửi Cục Thuế
được biết.
e) Cung cấp đầy đủ, kịp thời các hồ
sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu cho cơ quan nhà nước
có thẩm quyền khi được thanh tra, kiểm tra.
g) Thông báo kịp thời cho cơ quan nhà
nước có thẩm quyền khi tem niêm phong, kẹp chì bị hư hỏng để được thay thế tem,
kẹp chì mới.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Các sở, ban, ngành có liên quan, UBND
các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các nhiệm vụ được giao
tại Kế hoạch này tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời,
chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công có
liên quan đến kế hoạch này và thực hiện các nội dung theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh.
Định kỳ hàng quý, chậm nhất vào ngày
10 của tháng sau, đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan,
UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện
Kế hoạch này gửi về Cục Thuế tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ
đạo.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch nếu có phát sinh các khó khăn, vướng mắc, đề nghị các sở, ban,
ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các doanh nghiệp phản ánh về Cục Thuế tỉnh (phòng Thanh
tra - Kiểm tra 2, điện thoại: 02623 852 445
hoặc qua email: tqngu.dla@gdt.gov.vn) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy,
TT HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMT TQ Việt Nam tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Các Chi cục Thuế (giao Cục Thuế tỉnh gửi):
- Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk;
- Chi cục Tiêu chuẩn ĐL Chất lượng;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Công báo tỉnh; Báo Đắk Lắk, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Các Phòng thuộc VP. UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT (ThN_25b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Hà
|