ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 19 tháng 3 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CẢI CÁCH HỆ THỐNG
THUẾ ĐẾN NĂM 2030
Nhằm kịp thời thể chế hoá quan
điểm, chủ trương của Đảng về cải cách hệ thống thuế, thực hiện các Nghị quyết của
Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Quốc hội về Chiến
lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, Kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội, tài chính quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cũng như định hướng những mục
tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược Tài chính đến năm 2030; Thủ tướng Chính phủ đã
ban hành Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 về việc phê duyệt Chiến lược cải
cách hệ thống thuế đến năm 2030. Đây là văn bản pháp lý quan trọng để ngành thuế
thực hiện cải cách và hiện đại hóa công tác quản lý thuế, là kim chỉ nam cho
toàn bộ hoạt động của ngành thuế trong những năm tiếp theo, tác động sâu rộng tới
toàn bộ nền kinh tế và đời sống các tầng lớp dân cư.
Chiến lược cải cách hệ thống
thuế đến năm 2030 hướng tới việc hoàn thiện hệ thống chính sách thuế gắn với cơ
cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng bao quát toàn bộ các nguồn thu, mở rộng
cơ sở thu; hạn chế tối đa việc lồng ghép chính sách xã hội trong pháp luật thuế
và chính sách miễn, giảm, bảo đảm tính trung lập của thuế; xây dựng ngành Thuế
Việt Nam hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý thuế,
phí và lệ phí thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp
quản lý rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục
hành chính, giảm chi phí tuân thủ của người dân và doanh nghiệp; đồng thời trọng
tâm của công tác quản lý thuế dựa trên nền tảng thuế điện tử và ba trụ cột cơ bản:
thể chế quản lý thuế đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, hội nhập; nguồn nhân lực chuyên
nghiệp, liêm chính, đổi mới; công nghệ thông tin hiện đại, tích hợp, đáp ứng
yêu cầu quản lý thuế trong bối cảnh nền kinh tế số.
Để tăng cường sự phối hợp của
các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác quản lý thuế,
phí, lệ phí và các khoản thu khác đạt kết quả tốt, góp phần vào thực hiện thành
công Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Thừa Thiên Huế chỉ thị:
1. Cục Thuế
tỉnh Thừa Thiên Huế
a) Thành lập Ban chỉ đạo triển
khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Tổ chức tốt hoạt
động của Ban chỉ đạo nhằm triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế
hoạch, nội dung cải cách hiện đại hóa ngành thuế.
b) Triển khai Chương trình hành
động thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 theo đúng lộ
trình của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã ban hành, phù hợp với chương trình cải
cách hành chính và yêu cầu thực tế của Tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban,
ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các chương trình cải cách, hiện
đại hóa ngành Thuế, chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế, góp phần tăng cường
công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.
c) Phối hợp với các ngành, các
cấp và các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp
luật thuế; Tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng nội dung Chiến
lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 tới mọi tổ chức và tầng lớp nhân dân,
nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là các tổ chức, cá
nhân trực tiếp có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế nhận thức được
quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong thực hiện cải cách hệ
thống thuế. Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục để mọi tổ chức, cá nhân hiểu
rõ nghĩa vụ, quyền lợi và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thuế;
cũng như tôn vinh kịp thời các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời phê
phán, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi vi phạm pháp luật thuế của người nộp
thuế; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ
quan, đoàn thể, tổ chức và cá nhân trong việc triển khai thực hiện Chiến lược cải
cách hệ thống thuế đến năm 2030; hiểu rõ ý thức trách nhiệm trong việc phối hợp
với cơ quan thuế như cung cấp, trao đổi thông tin, điều tra, xử lý vi phạm và
các biện pháp hành chính khác, góp phần thu đúng, thu đủ, kịp thời các khoản
thu vào ngân sách nhà nước; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong từng
ngành, từng lĩnh vực, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát
triển kinh tế - xã hội của đất nước đến năm 2030.
d) Tham gia hoàn thiện các
chính sách về thuế và quản lý thu ngân sách nhà nước, đảm bảo đồng bộ, thống nhất,
công bằng, hiệu quả, phù hợp với các tiêu chuẩn của hệ thống thuế theo thông lệ
quốc tế. Trong đó, tập trung trọng tâm vào một số sắc thuế có phạm vi ảnh hưởng
rộng đến hoạt động của doanh nghiệp và xã hội như: thuế giá trị gia tăng, thuế
tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế tài
nguyên, các loại thuế liên quan đến tài sản, thuế bảo vệ môi trường, phí, lệ
phí, các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước và một số lĩnh vực trọng yếu
như: chống chuyển giá, hoạt động sản xuất kinh doanh mới phát sinh trong nền
kinh tế, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, sản xuất thông minh, giao dịch xuyên biên
giới, đại lý thuế. Cải cách thủ tục hành chính về thuế đơn giản, dễ hiểu, dễ thực
hiện; tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo nguồn thu
cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc
phòng trên địa bàn tỉnh.
đ) Thực hiện công khai đầy đủ các
thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ quản lý của cơ quan thuế (nhất là các
thủ tục hành chính mới đã được cắt giảm). Triển khai thực hiện tốt việc hiện đại
hóa công tác quản lý thuế, tuân thủ nguyên tắc “thu đúng, thu đủ, thu văn
minh”. Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính về thuế, thủ
tục hành chính điện tử liên thông giữa Cục Thuế tỉnh và các cơ quan quản lý nhà
nước, rút ngắn thời gian giải quyết cho người nộp thuế, giảm chi phí thực hiện
thủ tục hành chính, nâng cao mức độ tuân thủ tự nguyện của người nộp thuế.
e) Đẩy mạnh áp dụng công nghệ
thông tin phục vụ công tác quản lý thuế phù hợp với định hướng xây dựng Chính
phủ điện tử; tăng cường áp dụng quản lý rủi ro trong công tác thanh tra, kiểm
tra thuế, công tác hoàn thuế như là một biện pháp hiệu quả để phát hiện, ngăn
chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về thuế và giảm khiếu nại sau thanh
tra, kiểm tra thuế. Xây dựng hệ thống giải pháp để kịp thời phát hiện và ngăn
chặn hành vi gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử. Triển khai thực hiện tốt
các ứng dụng hiện đại hóa công tác tuyên truyền pháp luật, kê khai, nộp thuế,
quản lý nợ thuế, thanh tra kiểm tra thuế; Tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ
thông tin tích hợp, tập trung, đáp ứng yêu cầu khai thác sử dụng thông tin số của
Chính phủ, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức trên địa bàn tỉnh.
g) Xây dựng đội ngũ cán bộ công
chức thuế có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt; có năng lực thực
thi pháp luật, trình độ chuyên môn cao, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc
làm và khung năng lực theo quy định, chuyên nghiệp, chuyên sâu, liêm chính; có
kỹ năng quản lý thuế tiên tiến, hiện đại, phù hợp với việc áp dụng thuế điện tử
và phương pháp quản lý rủi ro trong cơ quan thuế theo hướng tự động hóa hiện
nay.
2. Các sở,
ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ
được giao, phối hợp với Cục Thuế tỉnh triển khai các giải pháp về cải cách
chính sách thuế. Nghiên cứu, có kế hoạch trao đổi, chia sẻ dữ liệu quản lý nhà
nước với cơ quan thuế theo lộ trình trong từng ngành, từng lĩnh vực, từ đó hỗ
trợ thuận lợi cho người dân, tổ chức kê khai, nộp ngân sách nhà nước các khoản
nghĩa vụ tài chính, đáp ứng sự thay đổi phù hợp với nền kinh tế số, coi đây là
nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước
đến năm 2030.
b) Phối hợp với cơ quan thuế
trong việc cung cấp thông tin các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có hoạt động
kinh doanh thuộc lĩnh vực do đơn vị, địa phương quản lý; phối hợp tuyên truyền
và phổ biến các chính sách thuế để tổ chức và cá nhân thực hiện trách nhiệm,
nghĩa vụ đối với nhà nước theo quy định của pháp luật; phối hợp với cơ quan thuế
tăng cường công tác kiểm tra giám sát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời
các hành vi vi phạm pháp luật về thuế; thường xuyên trao đổi và cung cấp cho cơ
quan thuế các thông tin về các dự án đầu tư xây dựng cơ bản thuộc sở, ngành
mình quản lý, thông tin các doanh nghiệp nhận thầu thực hiện dự án, tạo thuận lợi
cho cơ quan thuế quản lý và bao quát các nguồn thu, phục vụ cho công tác điều
hành thu ngân sách nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Sở Tài
chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Hải quan tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với cơ quan
Thuế trong việc thực hiện Chiến lược cải cách hành chính thuế trên các lĩnh vực
liên quan: hiện đại hóa thu ngân sách và ủy nhiệm thu qua Ngân hàng; nộp thuế
điện tử; ứng dụng công nghệ thông tin để phân tích dữ liệu, dự báo phục vụ công
tác chỉ đạo điều hành, công tác xây dựng chính sách thuế, dự báo thu ngân sách
nhà nước, đánh giá sức khỏe doanh nghiệp và sức khỏe của nền kinh tế qua các chỉ
tiêu về thuế… trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, có tính liên kết,
tích hợp, tự động hóa cao, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế khi thực
hiện nghĩa vụ thuế, đáp ứng yêu cầu của tiến trình cải cách và hiện đại hóa hệ
thống thuế đến năm 2030. Triển khai đồng bộ hệ thống trao đổi thông tin dữ liệu
về thu, nộp ngân sách nhà nước giữa cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước
theo số tham chiếu trên chứng từ nộp ngân sách nhà nước và mã định danh của khoản
phải nộp.
4. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
a) Phối hợp chặt chẽ với Cục
Thuế tỉnh tổ chức tốt hoạt động của bộ phận “Một cửa liên thông” trong việc cấp
đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế, đăng ký mẫu dấu; rà soát, tối ưu hóa quy
trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, đảm
bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, người dân thực hiện thủ tục
hành chính.
b) Tổ chức tốt việc thực hiện
liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh. Triển khai
thực hiện tốt việc trao đổi thông tin về hộ kinh doanh giữa Hệ thống thông tin
quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh và Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.
c) Duy trì và mở rộng các hình
thức giao dịch điện tử trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuế
từ cấp độ 3 trở lên đối với doanh nghiệp và tổ chức; tập trung hỗ trợ người nộp
thuế là cá nhân sử dụng các hình thức giao dịch điện tử phù hợp nhằm tạo điều
kiện hơn nữa và giảm chi phí tuân thủ của người nộp thuế.
d) Phối hợp trao đổi thông tin
về tình hình cấp giấy phép đầu tư và khả năng thực hiện các dự án đầu tư phục vụ
công tác quản lý thuế của cơ quan thuế.
5. Sở Công
Thương
Phối hợp chặt chẽ với cơ quan
thuế trong việc quản lý các Văn phòng đại diện, Chi nhánh các công ty, Thương
nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; cung cấp bản sao Giấy phép hoạt động, quảng
cáo, xúc tiến thương mại… đã được Sở Công Thương cấp phép hoạt động để cơ quan
thuế làm cơ sở quản lý và thu thuế theo đúng quy định.
6. Cục Quản
lý thị trường tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế
tỉnh, Công an tỉnh và các ngành chức năng thực hiện chống buôn lậu và gian lận
thương mại gắn với việc chống trốn thuế, đồng thời tăng cường trong việc cung cấp
thông tin, kiểm tra phát hiện và xử lý các trường hợp gian lận thương mại, vi
phạm chế độ đăng ký kinh doanh, trốn lậu thuế.
7. Sở Tài
nguyên và Môi trường
Chủ trì, phối hợp các đơn vị
liên quan tăng cường phối hợp với cơ quan thuế trong việc: Cung cấp thông tin,
giải quyết các vướng mắc về cơ chế chính sách đất đai, khai thác tài nguyên,
triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện trao đổi thông tin theo hình
thức điện tử đối với các hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá
nhân, hộ gia đình... để đảm bảo huy động đầy đủ, kịp thời các khoản thu ngân
sách liên quan đến đất đai vào Ngân sách Nhà nước, nhằm mục đích đơn giản hóa
thủ tục giải quyết hồ sơ liên quan đến đất của người sử dụng đất, bao gồm đăng
ký quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất; Tăng cường phối hợp với Cục Thuế
tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc Quy chế về quản lý thu thuế
đối với hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh do Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý theo thẩm quyền trách
nhiệm của từng cơ quan, đơn vị đối với các hành vi vi phạm. Phối hợp với Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động của bộ phận
“Một cửa liên thông” tại các huyện, thị xã, thành phố trong việc tiếp nhận hồ
sơ và giải quyết các thủ tục hành chính trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài
chính liên quan đến kinh doanh bất động sản.
8. Công an
tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế để kịp thời phát hiện, điều tra xử
lý các trường hợp thành lập doanh nghiệp để thực hiện hành vi mua bán hóa đơn,
các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để gian lận, kê khai thuế nhằm mục
đích trốn thuế...; kiểm soát người nộp thuế đã được khoanh nợ, xóa nợ góp phần
chống thất thu thuế, thu hồi các khoản tiền thuế bị thất thoát cho ngân sách
nhà nước; đẩy mạnh điều tra, xử lý các vụ án trốn thuế, gian lận về thuế đã được
phát hiện để đưa ra xét xử trước pháp luật nhằm giáo dục, răn đe phòng ngừa
chung.
9. Ngân
hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế
Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại,
các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh
toán không dùng tiền mặt. Phối hợp với cơ quan Thuế cung cấp các thông tin của
các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế khi có yêu cầu
theo quy định. Thực hiện trích, chuyển tiền từ tài khoản của đối tượng nộp thuế
vào ngân sách nhà nước theo quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi
phạm hành chính về thuế và lệnh thu của cơ quan Thuế.
10. Sở
Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên
Huế và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh
Phối hợp với cơ quan thuế đẩy mạnh
tuyên truyền về công tác thuế, trong đó trọng tâm là các chương trình cải cách
hiện đại hóa do cơ quan thuế triển khai thực hiện; cung cấp, phổ biến đầy đủ, kịp
thời quy định của pháp luật thuế, thông tin quản lý thuế đến người nộp thuế và
tổ chức, cá nhân khác, nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của xã hội về
công tác thuế của Nhà nước. Biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân thực hiện
tốt nghĩa vụ thuế; đồng thời phê phán mạnh mẽ các hiện tượng, hành vi vi phạm
pháp luật thuế.
11. Sở Du
lịch
Tăng cường phổ biến các chủ
trương, chính sách thuế liên quan về quản lý, đăng ký khách du lịch đến các tổ
chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch trên toàn địa bàn tỉnh. Phối hợp
cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế về các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh
doanh du lịch, thông tin về lượng, thời gian lưu trú của khách đến và đi tại
các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan…; phối hợp cung cấp cho cơ quan thuế các
báo cáo thống kê trong hoạt động du lịch theo quy định tại Thông tư số
18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; hỗ trợ
cho cơ quan thuế theo dõi và quản lý sát nguồn thu của các doanh nghiệp, cơ sở
hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.
12. Sở
Giao thông vận tải
Phối hợp cung cấp thông tin về giấy
phép hoạt động kinh doanh vận tải, thông tin về cấp, cấp lại phù hiệu, biển hiệu
cho xe kinh doanh vận tải; Cung cấp các thông tin, dữ liệu cần thiết (nếu có) từ
thiết bị giám sát hành trình, thông tin về hợp đồng vận tải khách và đối chiếu
thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện vận tải khi có đề nghị
của cơ quan Thuế.
13. Sở Xây
dựng
Phối hợp cung cấp thông tin
liên quan đến hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh, thông tin cấp phép xây dựng
các dự án, các công trình xây dựng do Sở Xây dựng cấp, thông tin các nhà thầu
thực hiện dự án; tạo điều kiện cho cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế đối
với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh lĩnh vực xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh.
14. Sở Y tế
Phối hợp cung cấp thông tin về
giấy phép hành nghề kinh doanh y, dược của các doanh nghiệp, tổ chức, chi nhánh
và các đơn vị trực thuộc, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh; thông
tin về các dự án xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế và các nhà thầu thực hiện
dự án, phục vụ cho cơ quan thuế quản lý chặt chẽ và bao quát các nguồn thu thuộc
lĩnh vực y tế.
15. Ban Quản
lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh
Phối hợp cung cấp thông tin cho
cơ quan thuế các doanh nghiệp hoạt động trong khu kinh tế, khu công nghiệp về
giấy phép hoạt động kinh doanh, các chính sách ưu đãi thuế, thuê đất, thuê mặt
nước; đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các dự án chậm triển khai,
chưa đưa vào sử dụng theo tiến độ đã cam kết của nhà đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp,
kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý các khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ doanh nghiệp
hoạt động, sản xuất kinh doanh trong điều kiện phục hồi và phát triển; tiếp tục
tập trung mời gọi nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư vào khu
công nghiệp, đặc biệt là những dự án có giá trị gia tăng cao, tác động lan tỏa,
kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu... nhằm tăng nguồn thu bền vững cho
ngân sách tỉnh.
16. Sở Tư
pháp
Phối hợp với cơ quan Thuế trong
việc hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; thẩm định dự thảo nghị quyết
của Hội đồng nhân dân tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình; dự thảo quyết định
của Ủy ban nhân dân tỉnh và các văn bản khác thuộc phạm vi thẩm quyền ban hành
của Ủy ban nhân dân tỉnh trong lĩnh vực thuế.
17. Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức
thành viên
Thường xuyên tuyên truyền, vận
động đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương,
đường lối của Đảng, Nhà nước trong thực hiện cải cách hệ thống thuế, về trách
nhiệm thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện
giám sát, phản biện xã hội về thuế; phản ánh, kiến nghị với cơ quan nhà nước
xem xét, giải quyết các vấn đề về thuế theo quy định của pháp luật.
18. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc
tổ chức quản lý thuế trên địa bàn. Các xã, phường, thị trấn đã được ủy nhiệm
thu thuế tổ chức thu, nộp đúng quy định. Tổ chức tốt công tác thông tin tuyên
truyền về chính sách pháp luật thuế tại địa phương để mọi người dân hiểu và chấp
hành tốt pháp luật thuế.
Trong quá trình triển khai thực
hiện Chỉ thị này, trường hợp phát sinh vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị,
địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh về Cục Thuế tỉnh
để xem xét, hướng dẫn hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết theo
quy định.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Thừa Thiên Huế yêu cầu các Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế và các đơn vị có liên quan nghiêm
túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Tổng Cục Thuế;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- UBND tỉnh: CT và các PCT;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế;
- Đài TRT, Báo TT Huế, CTTĐT tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP và các PCVP;
- Lưu: VT, TC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Quý Phương
|