Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 2936/QĐ-UBND 2021 biện pháp hành chính phòng chống dịch COVID19 tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu: 2936/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Lữ Quang Ngời
Ngày ban hành: 30/10/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2936/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 30 tháng 10 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC ÁP DỤNG CÁC BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG THEO CÁC CẤP ĐỘ NGUY CƠ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP , ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Căn cứ Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp chiều ngày 29/10/2021;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/10/2021, cụ thể như sau:

1. Địa bàn áp dụng biện pháp các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 4 - nguy cơ rất cao (vùng đỏ): theo Phụ lục 1 đính kèm.

a) Trong thời gian thực hiện, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết rõ nguồn lây, triển khai xét nghiệm tầm soát, đánh giá cấp độ nguy cơ; tùy tình hình cụ thể Chủ tịch UBND cấp huyện có phương án thu hẹp (hoặc mở rộng) phạm vi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ nguy cơ rất cao hoặc nguy cơ cao cho phù hợp.

b) Thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần "hẹp và chặt” (khoanh gọn, phong tỏa hẹp; quản lý chặt tại các điểm phong tỏa) tại các khu vực, các địa điểm có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

c) Ủy quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quyết định kịp thời việc phong tỏa các khu vực phát sinh ca nhiễm. Riêng đối với các khu vực đang thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế theo các Quyết định trước đây của Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố thì tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

2. Các địa bàn trên địa bàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng) và cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam)

a) Thực hiện áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam) đối với 12 xã, phường:

- Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 8, Phường 9 - thành phố Vĩnh Long;

- Xã Phước Hậu, xã Long Phước, Xã Tân Hạnh, xã Thanh Đức (huyện Long Hồ);

- Xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít).

b) Các địa bàn còn lại trên địa bàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình)

c) Trong thời gian thực hiện, tùy tình hình thực tế trên địa bàn quản lý và thông báo cấp độ dịch của Sở Y tế, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng biện pháp hành chính phù hợp.

3. Các biện pháp hành chính theo các cấp độ nguy cơ: áp dụng Phụ lục 2, 3 và 4 kèm theo.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công tiếp tục tích cực, chủ động triển khai và hướng dẫn, kiểm tra các địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý thống nhất trên địa bàn tỉnh. Cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bổ sung của các cơ quan Trung ương.

- Thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo thực hiện khai báo y tế thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý và tại cơ quan, đơn vị; kiểm soát người ra/vào cơ quan, đơn vị; quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; nhắc nhở thực hiện khai báo y tế đầy đủ tại các điểm đi, điểm đến có liên quan trong quá trình di chuyển.

- Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, khi ra khỏi địa bàn tỉnh về địa phương phải khai báo y tế đầy đủ, kịp thời.

2. Sở Y tế

Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, tình hình diễn biến dịch COVID-19 của tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, để xác định cấp độ dịch quy mô cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn; hàng tuần cập nhật cấp độ dịch, để công bố chuyển đổi cấp độ dịch trước 48 giờ (trừ trường hợp khẩn cấp) cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng. Ở quy mô cấp tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thay đổi cấp độ dịch theo đúng quy định.

3. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phổ biến và tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đến tất cả các địa bàn, địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện các nội dung sau:

a) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch ngay tại khu dân cư, xã, phường, thị trấn; khi tổ chức thực hiện xã, phường, thị trấn phải thật sự là “Pháo đài”, người dân phải thật sự là “chiến sĩ”, người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch.

Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào toàn dân phát giác người từ ngoài vùng dịch về chưa khai báo y tế, phát huy vai trò giám sát của hộ, nhóm, tổ covid. Chỉ đạo thực hiện nghiêm phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát hiện, xử lý ngay người đến từ vùng có dịch hoặc đến từ địa bàn khác mà không khai báo theo quy định.

b) Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển chiến lược phòng, chống dịch sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch; tổ chức triển khai có hiệu quả khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

- Nâng cao năng lực y tế từ tỉnh đến địa phương, nhất là các trạm y tế xã, phường, thị trấn để người dân tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất ngay từ cơ sở.

- Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19.

- Tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin theo Bộ Y tế cung cấp đảm bảo nhanh, an toàn, đúng quy định.

c) Tập trung hỗ trợ khôi phục hoạt động cho các doanh nghiệp, tăng cung cầu để sản xuất phát triển; thực hiện đúng, kịp thời các chính sách về giản, giảm thuế cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa.

Rà soát có kế hoạch hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động nhanh chóng có kế hoạch đào tạo nghề cho lao động.

d) Tiếp tục rà soát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP , ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Nghị quyết 116/NQ-CP , ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

- Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực xã hội tham gia đóng góp cho công tác chăm lo an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ người ở các khu vực cách ly.

4. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh việc chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, phường, thị trấn xây dựng và bảo vệ vững chắc “pháo đài” trong phòng, chống dịch COVID-19.

- Tiếp tục phát huy ý thức trách nhiệm từng hộ gia đình giám sát hộ gia đình; khi phát hiện người từ vùng dịch trở về thì báo cho ấp, xã để khai báo y tế và cách ly theo quy định. Các hộ gia đình cam kết về phòng, chống dịch để bảo vệ hộ gia đình, tổ nhân dân tự quản, tổ dân phố, bảo vệ ấp, khóm, bảo vệ xã đi đến bảo vệ huyện, tiến tới bảo vệ chung cho toàn tỉnh.

- Chủ động phối hợp với ngành y tế để xác định cấp độ các địa bàn thuộc phạm vi quản lý theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế, để áp dụng các biện pháp hành chính phù hợp.

- Đối với các địa bàn phát hiện ca bệnh tại cộng đồng: Yêu cầu tập trung lực lượng tiếp tục thần tốc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh trên diện rộng, khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và khoanh vùng phong tỏa phù hợp.

- Thực hiện xét nghiệm sàng lọc có trọng tâm, trọng điểm đối với các địa bàn cấp 1, 2 định kỳ theo quy định đối với các nhóm nguy cơ, khu vực nguy cơ và thực hiện xét nghiệm thần tốc tại các khu vực phong tỏa.

- Tiếp tục thực hiện rà soát, quản lý chặt chẽ tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc cao (như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,…); các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4.

- Phối hợp ngành Công an tổ chức bố trí các “Điểm khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19” phù hợp tại các vị trí cửa ngõ ra, vào địa bàn huyện tiếp giáp các tuyến Quốc lộ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện việc khai báo y tế khi về, đến địa phương.

- Tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường bộ, đường thủy, đặc biệt là ở các khu dân cư để nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch.

- Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật đối với mọi hành vi vi phạm, nhất các trường hợp không khai báo y tế khi về, đến địa phương theo quy định.

- Tăng tốc công tác tiêm chủng, bao phủ tiêm vắc xin tại các địa bàn nguy cơ cao, nguy cơ rất cao, ưu tiên đối tượng người cao tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, sản xuất kinh doanh.

- Các khu vực phong tỏa phải thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế, đồng thời khu vực phong tỏa phải treo biển, rào chắn cảnh báo để hạn chế tiếp xúc, tranh lây lan ngoài cộng đồng.

- Tăng cường quản lý chặt chẽ các khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn; thường xuyên củng cố, kiện toàn các Tổ COVID cộng đồng, đảm bảo năng lực phối hợp quản lý đối tượng cách ly, theo dõi tại nhà, không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn.

- Tiếp tục duy trì và hoạt động hiệu quả đường dây nóng của các địa phương, đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được hỗ trợ kịp thời về y tế, an ninh trật tự và sinh hoạt thiết yếu khi có yêu cầu; nhất là tại các xã, phường áp dụng cấp độ nguy cơ cao và nguy cơ rất cao. Thường xuyên tổng hợp, báo cáo số liệu thực hiện về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các tổ chức tôn giáo cần vận động, thuyết phục và kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch hiệu quả, xem công tác phòng, chống dịch là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người dân, tự giác bảo vệ mình, góp phần bảo vệ cho cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ người dân khi khó khăn.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBNDT;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Thành viên BCĐ PC dịch COVID-19 tỉnh;
- Thành viên Sở Chỉ huy PC dịch COVID-19 tỉnh;
- Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy;
- Các cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy;
- Các cơ quan Trung ương tại tỉnh;
- Các Trường ĐH, CĐ, doanh nghiệp trên địa bàn;
- Các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh;
- LĐ VP.UBND tỉnh;
- Báo VL, Đài PTTH VL;
- Các phòng, ban, trung tâm thuộc VPUBNDT;
- Lưu: VT, 3.09.02.

CHỦ TỊCH




Lữ Quang Ngời

 

PHỤ LỤC 1

DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM PHONG TỎA

1. Thành phố Vĩnh Long

- Số 215F, đường Cà Dâm, Khóm 3, Phường 8;

- Số 226N, đường Cà Dâm, tổ 8B, Khóm 3, Phường 8;

- Số 232/7, Tổ 6, Khóm 3, Phường 8;

- Số 4Y, Tổ 1, Khóm 4, Phường 8;

- Tổ 14A, Khóm Tân Quới Đông, Phường Trường An;

- Tổ 2, Khóm 4, Phường 4;

- Nhà trọ số 33/12 Khóm 4, Phường 4;

- Số nhà 33/15F, Khóm 4, Phường 4;

- Tổ 12-19 Khóm 6, Phường 2;

- Tổ 9, Khóm 7, Phường 2;

- Nhà số 52/84/103 Khóm 4, Phường 2;

- Số 52, Trần Văn Ơn, Khóm Lê Văn Tám, Phường 1;

- Số 23, Nguyễn Thị Út, Khóm Lê Văn Tám, Phường 1;

- Số 55/5 Khóm Lê Văn Tám, Phường 1;

- Số 24, Khóm Lê Văn Tám, Phường 1;

- Số 36, Số 36A Khóm Hùng Vương, Phường 1;

- Số 26, Hùng Vương, Khóm Hùng Vương, Phường 1;

- Tổ 100, Khóm 2, Phường 3;

- Tổ 43, Khóm 2, Phường 3;

- Số 140-142, Khóm 4, Phường 5;

- Số 91A, Khóm Mỹ Phú, Phường Tân Hội;

- Số 250, Khóm Mỹ Thuận, Phường Tân Hội.

- Số 325, Tổ 5, Khóm 1, Phường 9;

- Số 170/2A, Tổ 29, Khóm 4, Phường 9.

2. Huyện Long Hồ

- Tổ 2, Tổ 3, Tổ 5, Tổ 6, Tổ 7 ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ;

- Một phần Tổ 4-5, ấp Phước Lợi A, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ;

- Số nhà 627-635 lô 8B, Khu dân cư Hoàng Hảo và khu Lò Vôi ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ;

- Nhà trọ số 191, Khóm 1, Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ;

- Số nhà 54/5 đến số 66A, Khóm 6, Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ;

3. Huyện Mang Thít

- Tổ 33-35, Khóm 5, Thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít;

- Tổ 1, ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít.

4. Thị xã Bình Minh

- Nhà trọ Hạnh Nhựt, Tổ 3 , Khóm 3, Phường Thành Phước, Thị xã Bình Minh.

5. Huyện Tam Bình

- Khu vực một phần Tổ 5,6 và Tổ số 7, 8, 9 ấp Tường Nhơn, xã Tường Lộc

 

PHỤ LỤC 2

CÁC BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 ĐỐI VỚI ĐỊA BÀN Ở CẤP ĐỘ 2 - NGUY CƠ TRUNG BÌNH (VÙNG VÀNG)

TT

Hoạt động

Hạn chế

Điều kiện

1

Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời

- Cùng một thời điểm không quá 20 người

- Nếu 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắcxin hoặc đã khỏi bệnh COVID-191 hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực2 thì được tập trung không quá 100 người.

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

2

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải có dừng, đỗ tại vùng vàng

Hoạt động có điều kiện

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải,

- Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

3

Hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh

Hoạt động có điều kiện

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải,

- Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

4

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng

Được hoạt động có điều kiện

Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

5

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống trừ các cơ sở quy định tại Điểm 6, 7

Được hoạt động có điều kiện

- Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

- Giao Sở Công Thương hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

6

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống

Được hoạt động có điều kiện

- Không được mở cửa quá 21 giờ đêm hàng ngày;

- Phải đảm bảo nhân viên phục vụ đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19;

- Thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, bố trí chỗ ngồi phù hợp đảm bảo giãn cách; khoảng cách giữa bàn với bàn tối thiểu 02m hoặc có vách ngăn (tối đa phục vụ không quá 50% công suất); Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Khuyến khích bán hàng mang đi.

7

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm cao như: quán bar; karaoke; game; massage; chợ đêm.

Ngừng hoạt động

 

8

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo

Được hoạt động có điều kiện

- Được tiêm vắcxin ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

9

Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp

Tổ chức học từ xa (học trực tuyến, học trên truyền hình, học qua tài liệu dạy học).

Cách thức tổ chức linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và cơ sở giáo dục đảm bảo hiệu quả, tuyệt đối an toàn.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn và kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

10

Hoạt động cơ quan, công sở

Được hoạt động có điều kiện

Có kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

11

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự

Được hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Cùng một thời điểm không quá 20 người

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ

- Giao Sở Nội vụ hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

12

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch

Được hoạt động có điều kiện

- Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

13

Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao

Được hoạt động có điều kiện

- Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

14

Đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau

Không hạn chế

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K, nhất là thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

- Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn cụ thể.

 

PHỤ LỤC 3

CÁC BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 ĐỐI VỚI ĐỊA BÀN Ở CẤP ĐỘ 3 - NGUY CƠ CAO (VÙNG CAM)

TT

Hoạt động

Quy định

Điều kiện

1

Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời

- Cùng một thời điểm không quá 10 người

- Nếu 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắcxin hoặc đã khỏi bệnh COVID-193 hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực4 thì được tập trung  hông quá 70 người.

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

2

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải có dừng, đỗ tại vùng vàng

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Giảm ít nhất 50% số chỗ ngồi

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải,

- Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

3

Hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh

Hoạt động có điều kiện

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải,

- Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

4

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng

Hoạt động có điều kiện

Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

5

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống trừ các cơ sở quy định tại Điểm 6, 7

Hoạt động có điều kiện

- Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

- Giao Sở Công Thương hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

6

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống

Hoạt động có điều kiện

- Không được mở cửa quá 21 giờ đêm hàng ngày;

- Phải đảm bảo nhân viên phục vụ đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19;

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, bố trí chỗ ngồi phù hợp đảm bảo giãn cách; khoảng cách giữa bàn với bàn tối thiểu 02m hoặc có vách ngăn (tối đa phục vụ không quá 50% công suất);

- Khuyến khích bán hàng mang đi.

7

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm cao như: quán bar; karaoke; game; massage; chợ đêm.

Ngừng hoạt động

 

8

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo

Được hoạt động có điều kiện

- Được tiêm vắcxin ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

9

Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp

Tổ chức học từ xa (học trực tuyến, học trên truyền hình, học qua tài liệu dạy học).

Cách thức tổ chức linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và cơ sở giáo dục đảm bảo hiệu quả, tuyệt đối an toàn.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn và kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

10

Hoạt động cơ quan, công sở

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Có kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến, đảm bảo hiệu quả, tiến độ giải quyết công việc.

11

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Cùng một thời điểm không quá 10 người

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ

- Giao Sở Nội vụ hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

12

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch

Được hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Tối đa phục vụ không quá 50% công suất

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

13

Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao

Được hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Tối đa phục vụ không quá 50% công suất

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

14

Đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau

Không hạn chế, có điều kiện

- Tuân thủ điều kiện về tiêm chủng, xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K, nhất là thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

- Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn cụ thể.

 

PHỤ LỤC 4

CÁC BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
đối với địa bàn ở cấp độ 4 - nguy cơ rất cao (vùng đỏ)

TT

Hoạt động

Quy định

Điều kiện

1

Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời

Ngừng hoạt động

 

2

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải có dừng, đỗ tại vùng vàng

Ngừng hoạt động

 

3

Hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh

Hoạt động có điều kiện

- Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải,

- Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

4

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng

Hoạt động có điều kiện

Có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

5

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích trừ các cơ sở quy định tại Điểm 6, 7, 8

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Chỉ được hoạt động giao hàng tận nơi.

- Giao Sở Công Thương hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

6

Chợ truyền thống

UBND cấp xã phát phiếu đi chợ 03 ngày/lần

Ban Quản lý chợ xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

7

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Chỉ được bán hàng mang đi.

- Tạo và quét mã QR để kiểm soát thông tin người vào/ra

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K

8

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây nhiễm cao như: quán bar; karaoke; game; massage; chợ đêm.

Ngừng hoạt động

 

9

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo

Ngừng hoạt động

 

10

Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp

Tổ chức học từ xa (học trực tuyến, học trên truyền hình, học qua tài liệu dạy học).

Cách thức tổ chức linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và cơ sở giáo dục đảm bảo hiệu quả, tuyệt đối an toàn.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn và kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

11

Hoạt động cơ quan, công sở

Hoạt động hạn chế, có điều kiện

- Có kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến, đảm bảo hiệu quả, tiến độ giải quyết công việc.

12

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự

Ngừng hoạt động

 

13

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch

Ngừng hoạt động

 

14

Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao

Ngừng hoạt động

 

15

Đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau

Hạn chế

- Tuân thủ các điều kiện về tiêm chủng, xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K, nhất là thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

- Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn cụ thể.

 

 



1 Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 không quá 12 tháng (có chứng nhận tiêm chủng); Đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng: có xác nhận khỏi bệnh COVID-19/giấy ra viện của cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 hoặc của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã (đối với trường hợp điều trị tại nhà).

2 Trong vòng 03 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm

3 Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 không quá 12 tháng (có chứng nhận tiêm chủng); Đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng: có xác nhận khỏi bệnh COVID-19/giấy ra viện của cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 hoặc của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã (đối với trường hợp điều trị tại nhà).

4 Trong vòng 03 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 2936/QĐ-UBND ngày 30/10/2021 về áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long theo các cấp độ nguy cơ

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.731

DMCA.com Protection Status
IP: 3.129.195.254
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!