Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 143/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Thị Hạnh
Ngày ban hành: 30/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 143/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 30 tháng 5 năm 2023

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17-CT/TW NGÀY 21/10/2022 CỦA BAN BÍ THƯ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 280-KH/TU NGÀY 27/3/2023 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới (Chỉ thị 17-CT/TW); Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Kế hoạch số 280-KH/TU 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới (Kế hoạch 280-KH/TU). Theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 1890/TTr-SYT ngày 12/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 280-KH/TU trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, nắm vững, thực hiện tốt các quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Chỉ thị 17-CT/TW 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới (Chỉ thị số 17-CT/TW); Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới (Quyết định số 426/QĐ-TTg); Kế hoạch số 280-KH/TU 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan có liên quan và địa phương đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng cơ chế, chính sách và bố trí nguồn nhân lực cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.

- Phát huy các kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về tâm quan trọng sống còn đối với sức khỏe, hạnh phúc của từng người dân, giống nòi dân tộc và sự phát triển của đất nước; từng bước khắc phục những hạn chế, bất cập cả về thể chế và thực thi pháp luật của công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

2. Yêu cầu

- Các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố khẩn trương tổ chức quán triệt đầy đủ, toàn diện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Chỉ thị 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg và Kế hoạch số 280-KH/TU ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất là các chủ trương, chính sách mới về quản lý, bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ có liên quan để thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg và Kế hoạch này, trong đó cần rà soát, lồng ghép các nhiệm vụ thuộc kế hoạch nói trên với nhiệm vụ thường xuyên, nhiệm vụ được giao tại các chương trình, đề án, kế hoạch khác để tránh trùng lặp, chồng chéo, lãng phí nguồn lực khi thực hiện.

- Xác định rõ nhiệm vụ chỉ đạo đối với hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm của các Sở, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và chính quyền địa phương các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm triển khai kế hoạch phát triển của đơn vị.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

Các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và chính quyền địa phương các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; tiếp tục đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về an ninh, an toàn thực phẩm vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt, kiên trì các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm cao nhất về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.

2. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện cơ chế phối hợp giũa các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và chính quyền địa phương các cấp. Rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, cơ chế phối hợp giữa các Bộ, ngành và địa phương xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; các nguyên tắc, chế tài xử lý vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, tiến tới liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành.

3. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hội bảo vệ người tiêu dùng chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục, cung cấp thông tin, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an ninh, an toàn thực phẩm, tập trung khơi dậy và phát huy tính trung thực, đạo đức kinh doanh, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của từng doanh nghiệp, từng doanh nhân, từng hộ gia đình và từng người dân để đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là trong sản xuất, kinh doanh. Tăng cường vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm của từng đoàn viên, hội viên và người dân. Phát huy vai trò của các Hợp tác xã, hiệp hội, ngành hàng trong liên kết, hỗ trợ sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ thực phẩm an toàn, chất lượng.

4. Sớm kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ khi có hướng dẫn của Trung ương. Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của các ngành trong đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm. Thực hiện phân cấp, phân quyền, đổi mới phương thức quản lý, điều hành, phối hợp, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, hiệu quả; khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

5. Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng. Nâng cao năng lực, trách nhiệm và có cơ chế, chính sách phù hợp đối với đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

6. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm; chủ động phòng, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm; tạo dư luận xã hội, người tiêu dùng lên án, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm. Có chính sách thoả đáng, kịp thời khen thưởng và biện pháp phù hợp để bảo vệ người tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm để hạ uy tín, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh lành mạnh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

7. Xây dựng các chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng; ưu tiên phát triển các vùng chuyên canh, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn. Kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ yếu tố đầu vào trong sản xuất, kinh doanh; liên kết với các chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc tế, bảo đảm người dân được tiếp cận và sử dụng lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững; nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thân thiện với môi trường trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Khuyến khích, hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm ứng dụng công nghệ cao và kết nối chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn. Tăng cường hợp tác quốc tế trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, nhất là với các nước láng giềng.

Tiếp tục phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có quy mô phù hợp với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản có giá trị kinh tế và sức cạnh tranh cao gắn với du lịch, hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn gắn với triển khai có hiệu quả Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

8. Tăng cường quan hệ hợp tác đối ngoại trong kiểm soát hàng hóa nông sản, thực phẩm nhập qua cửa khẩu quốc tế bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Nghiên cứu, đề xuất các nội dung hợp tác với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam được triển khai thực hiện các dự án liên quan đến bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

III. KINH PHÍ

1. Kinh phí Trung ương

2. tỉnh: cấp cho hoạt động an ninh, an toàn thực phẩm hàng năm; Các chương trình, đề án sản xuất, kinh doanh thực phẩm và liên quan đến an toàn thực phẩm (nếu có).

3. Ngân sách huyện: Cấp cho hoạt động an ninh, an toàn thực phẩm hàng năm.

4. Nguồn huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng nội dung Chỉ thị 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg , Kế hoạch số 280-KH/TU ngay 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và kế hoạch này, đồng thời chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế bảo đảm chất lượng, hiệu quả, cụ thể như sau:

1. Sở Y tế

a) Chủ trì, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Tiếp tục nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; Chú trọng triển khai các nhiệm vụ: Chủ trì và phối hợp xây dựng và triển khai sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý thông tin và cập nhật dữ liệu về An toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tiến tới liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành; tổng hợp hoàn thiện Đề án “Bảo đảm an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030” ...

b) Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương; xây dựng kế hoạch đào tạo, kế hoạch chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương.

c) Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách tài chính, chế tài xử lý vi phạm xử lý chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố để bảo đảm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

d) Chủ động, phối hợp với các Sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh các Quyết định, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm;

đ) Theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành có liên quan và các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này; hàng năm tổng hợp kết quả triển khai, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

a) Chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Nông nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm ...

b) Phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ, Sở Công Thương, Sở Y tế để tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương; xây dựng kế hoạch đào tạo, kế hoạch chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương.

c) Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách tài chính, chế tài xử lý vi phạm xử lý chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố để bảo đảm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

d) Phối hợp xây dựng và triển khai sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý thông tin và cập nhật dữ liệu về An toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tiến tới liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành.

đ) Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, thức ăn chăn nuôi trong sản xuất nông lâm thủy sản. Tăng cường thanh tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm, vật tư nông nghiệp; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

e) Tiếp tục triển khai nhân rộng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng; ưu tiên phát triển các vùng nguyên canh, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn. Kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ yếu tố đầu vào trong sản xuất, kinh doanh; liên kết với các chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc tế, bảo đảm người dân được tiếp cận và sử dụng lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững. Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

f) Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã, Hội bảo vệ người tiêu dùng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản và kết nối thực phẩm an toàn.

g) Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, triển khai có hiệu quả hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất với tiêu thụ nông lâm thủy sản an toàn gắn với sản phẩm trong chương trình OCOP của tỉnh.

h) Tham mưu xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về an toàn thực phẩm đối với một số sản phẩm đặc thù địa phương thuộc phạm vi ngành Nông nghiệp quản lý.

3. Sở Công Thương

a) Chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm ...

b) Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương; xây dựng kế hoạch đào tạo, kế hoạch chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng ngay sau khi có hướng dẫn của Trung ương.

c) Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách tài chính, chế tài xử lý vi phạm xử lý chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố để bảo đảm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

d) Phối hợp xây dựng và triển khai sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý thông tin và cập nhật dữ liệu về An toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tiến tới liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành.

đ) Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được phân công quản lý. Khi phát hiện sản phẩm thuộc lĩnh vực ngành quản lý vi phạm và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

e) Phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội bảo vệ người tiêu dùng trong công tác đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về ATTP và chủ trì tổ chức hoạt động đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn về ATTP thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương.

g) Thu hút các dự án đầu tư nâng cấp hạ tầng thương mại, thương mại điện tử, hình thành mạng lưới logistic; tập trung phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cung cấp sản phẩm thực phẩm có xuất xứ rõ ràng, giá cả bình ổn, bảo đảm ATTP.

h) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm bảo đảm ATTP. Duy trì, phát triển và nhân rộng mô hình thí điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo đảm an toàn.

i) Tham mưu xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về an toàn thực phẩm đối với một số sản phẩm đặc thù địa phương thuộc phạm vi ngành Công Thương quản lý.

4. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp với Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và các Sở, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm từ trung ương tới địa phương.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và các Sở, ngành, cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng.

5. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và các Ban, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách tài chính cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, có chế độ, chính sách phù hợp cho đội ngũ làm công tác quản lý nhà nước về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; tham gia ý kiến việc xây dựng chính sách thúc đẩy xã hội hóa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực an toàn thực phẩm. Kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí theo quy định.

6. Công an tỉnh

a) Tăng cường công tác đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện, điều tra, khám phá, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh các đường dây nhập lậu, tàng trữ, buôn bán các loại thực phẩm giả, kém chất lượng, vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chủ động phòng, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm.

b) Phối hợp với các Sở, ngành liên quan phát hiện, điều tra, triệt phá dứt điểm các đường dây nhập lậu, tàng trữ, lưu thông, buôn bán các loại vật tư nông nghiệp là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các chất cấm ngoài danh mục.

7. Cục Quản lý thị trường tỉnh

a) Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành của pháp luật của tổ chức/cá nhân trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Làm tốt công tác quản lý địa bàn, kịp thời nắm bắt, tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, phương tiện thông tin đại chúng và người tiêu dùng, tiến hành tổ chức xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai các tổ chức/cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm theo quy định.

b) Tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng là thực phẩm trên địa bàn, góp phần bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

8. Cục Hải quan

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa thực phẩm nhập khẩu; Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa thực phẩm không nguồn gốc xuất xứ qua biên giới.

9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

a) Chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân khu vực đóng quân, nhất là Nhân dân ở khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới; các đơn vị có bếp ăn tập thể thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm.

b) Phối hợp với các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc thông tin, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm; kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ việc vận chuyển trái phép các loại thực phẩm, thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, vật tư nông nghiệp: thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, ... theo đúng quy định của pháp luật.

10. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Tăng cường quản lý, hướng dẫn các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, thường xuyên tuyên truyền các nội dung trong Chỉ thị số 17-CT/TW; Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường mở các chuyên trang, chuyên mục, xây dựng chương trình phát thanh, truyền hình nhằm tuyên truyền, quảng bá các mô hình sản xuất, cách chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn. Lên án các hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

b) Phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin và truyền thông, kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời những hành vi ảnh hưởng xấu đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, nhất là trên môi trường Internet và mạng xã hội.

c) Thẩm định, cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh cho các cơ quan, đơn vị xin cấp phép xuất bản tài liệu tuyên truyền về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

11. Trung tâm truyền thông tỉnh

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các chuyên mục, chuyên đề về an ninh, an toàn thực phẩm; Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng đa dạng, dễ hiểu, phù hợp với thực tế địa phương, thông tin đầy đủ, kịp thời về an ninh, an toàn thực phẩm; nêu gương các điển hình tiên tiến trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn; quảng bá các thương hiệu mạnh của tỉnh về an toàn thực phẩm; thông tin các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng, đồng thời công khai danh tính, địa chỉ những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sản phẩm hàng hóa vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm.

12. Sở Ngoại vụ

a) Phối hợp Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Cục Hải quan và các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học và hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý về an ninh, an toàn thực phẩm; các nội dung hợp tác với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong triển khai thực hiện các dự án liên quan đến bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

b) Thiết lập đầu mối trao đổi thông tin giữa hai bên để phối hợp giải quyết công tác thường xuyên và đột xuất, xử lý các sự cố về an ninh, an toàn thực phẩm, đảm bảo trao đổi nhanh chóng, kịp thời về các biện pháp quản lý an ninh, an toàn thực phẩm.

13. Sở Khoa học và Công nghệ

a) Tổng hợp các đề xuất, đặt hàng tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt các nhiệm vụ khoa học và công nghệ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm;

b) Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các mô hình ứng dụng KH&CN trong sản xuất các sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm.

c) Tiếp tục hướng dẫn các địa phương xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất thực phẩm an toàn, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, bảo quản thực phẩm sau thu hoạch; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở, ghi nhãn hàng hóa và đăng ký mã sô, mã vạch để quản lý;

d) Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm, hàng hóa;

đ) Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.

14. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng các chỉ tiêu đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội hăng năm của tỉnh; huy động các nguồn tài trợ khác đầu tư cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

15. Sở Tài nguyên và Môi trường

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.

16. Sở Du lịch

a) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các quy định về an ninh, an toàn thực phẩm.

b) Phối hợp với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức công tác thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về văn minh du lịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành về quản lý an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh để tăng cường xây dựng hình ảnh, phục vụ khách du lịch về điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách; Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong các khu du lịch, sự kiện, hội chợ, hội thảo, lễ hội du lịch trên địa bàn tỉnh.

17. Sở Văn hóa và Thể thao

a) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới” và các chương trình, phong trào khác của Trung ương, của tỉnh; tuyên truyền cho cộng đồng thực hành bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; vận động, tuyên truyền cộng đồng thay đổi những phong tục, tập quán ăn uống mất an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người.

b) Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong các di tích, khu du lịch, lễ hội và các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh.

18. Ban Quản lý Khu kinh tế

a) Phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm cho người quản lý, người lao động của các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý; hướng dẫn, vận động doanh nghiệp đầu tư đáp ứng điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, bữa ăn ca của người lao động bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp.

b) Phối hợp với các ngành chức năng trong công tác báo cáo, kiểm tra về an toàn thực phẩm. Xử lý, khắc phục các sự cố về an toàn thực phẩm ở các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý.

19. Các Sở, ban, ngành khác

Căn cứ các chức năng, nhiệm vụ được phân công, phân cấp và phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Kế hoạch này; thường xuyên phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý.

20. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

a) Tăng cường phối hợp với các Sở, ban, ngành chủ động, chỉ đạo triển khai kế hoạch phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg , Kế hoạch số 280-KH/TU ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và kế hoạch này phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng chương trình giám sát thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW. Tích cực tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Lồng ghép nội dung công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phát huy vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm.

b) Các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng chính sách hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tiếp cận, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, ứng dụng công nghệ cao và kết nối chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Nâng cao năng lực nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

c) Tổ chức tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, phát giác của nhân dân đối với hành vi vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm để gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

21. Ủy ban nhân dân các huyện/thị xã/thành phố

a) Chỉ đạo việc triển khai và tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg , Kế hoạch số 280-KH/TU ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và kế hoạch này; đưa các mục tiêu, chỉ tiêu bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm vào Nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương, đơn vị.

b) Xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường, chủ động kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại cơ sở theo phân cấp quản lý.

22. Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ưu tiên cấp tín dụng cho các hộ sản xuất thực phẩm an toàn, nhất là các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

23. Hiệp hội ngành hàng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

a) Nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Tham gia đầy đủ chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý và thực hành để thực hiện tốt các quy định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

b) Đăng ký xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất, gắn với tiêu thụ sản phẩm nông sản với các cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý; xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các thành phần tham gia chuỗi; xây dựng nông thôn mới gắn với việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, đồng thời bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu.

c) Cam kết và thực hiện đầy đủ các thủ tục và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, tăng cường hợp tác quốc tế trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

V. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và UBND các huyện/thị xã/thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ có liên quan để thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, Quyết định số 426/QĐ-TTg , Kế hoạch số 280-KH/TU và Kế hoạch này; định kỳ trước ngày 15 tháng 11 hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Y tế). Giao Sở Y tế theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế theo quy định./.


Nơi nhận:
- Bộ Y tế (báo cáo);
- Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Q.CT và các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Thành viên BCĐLNATTP tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- V0, V2, DL1, TH4;
- Lưu: VT, VX5.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Thị Hạnh

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 143/KH-UBND ngày 30/05/2023 về thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW và Kế hoạch 280-KH/TW về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới do tỉnh Quảng Ninh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


597

DMCA.com Protection Status
IP: 18.220.7.116
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!