ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1179/QĐ-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 13 tháng 4 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VÀ QUẢN
LÝ RỦI RO THIÊN TAI DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG ĐẾN NĂM 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA -
VŨNG TÀU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19 tháng 6 năm 2013;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều
ngày 17 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Giáo dục quốc phòng và
an ninh ngày 19 tháng 6 năm 2013;
Căn cứ Luật Khí tượng Thủy văn ngày 23 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP
ngày 01 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai;
Căn cứ Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của
Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và
Luật Đê điều;
Căn cứ Quyết định số 379/QĐ-TTg
ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chiến lược Quốc gia
phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến
năm 2050;
Căn cứ Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai;
Căn cứ Quyết định số 553/QĐ-TTg
ngày 06 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận
thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, đến năm 2030”;
Căn cứ Quyết định số 599/QĐ-UBND
ngày 12 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc phê duyệt Kế
hoạch hành động thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm
2030 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Căn cứ Công văn số 4816/BTC-HCSN
ngày 12 tháng 5 năm 2021 của Bộ Tài chính về việc thực hiện Quyết định số
553/QĐ-TTg ngày 06/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Tờ trình số
41/TTr-SNN ngày 20 tháng 01 năm 2022 đề nghị phê duyệt Quyết định ban hành Kế
hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai
dựa vào cộng đồng, đến năm 2030 ” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro
thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Công Vinh
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VÀ QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN
TAI DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG ĐẾN NĂM 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Kèm theo Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 13 tháng 4 năm 2022
của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Nâng cao nhận thức về thiên tai, năng
lực ứng phó thiên tai cho đội ngũ làm công tác phòng, chống thiên tai, cán bộ
chính quyền cơ sở và người dân vùng thường xuyên chịu tác động của thiên tai,
góp phần xây dựng cộng đồng cấp xã, huyện an toàn trước thiên tai, có khả năng
thích ứng với biến đổi khí hậu; hình thành văn hóa phòng ngừa, chủ động và tích
cực tham gia vào công tác phòng chống thiên tai của đại đa số người dân nhằm
góp phần thực hiện tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, giảm thiểu đến mức thấp
nhất thiệt hại về người, tài sản, môi trường do thiên tai.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2021 - 2025
- Nghiên cứu, triển khai thực hiện
các văn bản hướng dẫn cơ chế, chính sách liên quan tới các hoạt động nâng cao
nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng xuyên suốt từ
cấp tỉnh đến cấp xã;
- Đội ngũ giảng viên, tập huấn viên về
phòng, chống thiên tai các cấp được trang bị đầy đủ kiến thức về thiên tai và
năng lực để tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về
thiên tai, kỹ năng ứng phó thiên tai tại cộng đồng;
- 80% người dân các xã, phường, thị
trấn được phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, tránh, ứng phó thiên tai.
b) Giai đoạn 2026 - 2030
- 100% cán bộ, viên chức, cá nhân khi
tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh thuộc đối tượng 4 và đối tượng
là cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư được phổ biến về
nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
trong phòng, chống thiên tai;
- 100% người dân các xã, phường, thị
trấn thường xuyên xảy ra ngập lụt, hạn hán và xâm nhập mặn, dông, lốc, sét,...
và ít nhất 90% người dân ở các khu vực khác được phổ biến kiến thức về thiên
tai và kỹ năng phòng tránh thiên tai, nhất là các loại hình thiên tai thường
xuyên xảy ra trên địa bàn;
- 100% các bậc đào tạo phổ thông đưa
nội dung phòng tránh giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào một số môn học để giảng dạy;
- 100% các xã xây dựng và phê duyệt kế
hoạch phòng, chống thiên tai phải có sự tham gia của cộng đồng;
- Phấn đấu 100% hộ gia đình được tiếp
nhận đầy đủ thông tin và thông tin chỉ đạo phòng, tránh thiên tai.
II. THỜI GIAN VÀ
PHẠM VI
1. Thời gian: Từ năm 2021 đến năm
2030
2. Phạm vi: Toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng
Tàu
III. NHIỆM VỤ CHỦ
YẾU
1. Nâng cao năng lực cho cá nhân, cán
bộ chính quyền các cấp về quản lý, triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức
cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
a) Hoạt động 1: Tổ chức phổ biến nội
dung nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
trong phòng, chống thiên tai cho cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân (thuộc đối
tượng 4 và đối tượng là cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân
cư) tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh hàng năm;
b) Hoạt động 2: Tổ chức đào tạo, tập
huấn cho đội ngũ giảng viên, cán bộ, tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện Đề án
ở các cấp;
c) Hoạt động 3: Tổ chức, phổ biến
chính sách, cơ chế, Bộ chỉ số đánh giá giám sát thực hiện Đề án;
d) Hoạt động 4: Tập huấn nâng cao kiến
thức về phòng, chống thiên tai, tăng cường năng lực thực hiện công tác tuyên
truyền cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ cơ sở truyền thanh - truyền
hình cấp huyện, cán bộ Đài Truyền thanh cấp xã, báo cáo viên, tuyên truyền
viên, lực lượng xung kích cơ sở; tập huấn chuyên biệt cho các đối tượng dễ bị tổn
thương tại cộng đồng;
đ) Hoạt động 5: Thực hiện đa dạng hóa
các hình thức nâng cao năng lực cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên
tai; Các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện Đề án;
e) Hoạt động 6: Trang bị dụng cụ hỗ
trợ cho đội ngũ giảng viên, tuyên truyền viên, tình nguyện viên.
2. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục
nâng cao nhận thức; Tăng cường năng lực cho cộng đồng về giảm nhẹ rủi ro thiên
tai
a) Hoạt động 1: Tổ chức tuyên truyền,
truyền thông phòng, chống thiên tai đến mọi đối tượng trong cộng đồng; Thực hiện
đa dạng hóa tài liệu, các phương thức truyền thông tại cộng đồng, trong đó, có
việc xây dựng phòng triển lãm, trưng bày hình ảnh, mô hình, tư liệu về các loại
hình thiên tai có thể xảy ra tại địa phương, bài học kinh nghiệm phục vụ tham
quan, học tập nâng cao nhận thức;
b) Hoạt động 2: Hướng dẫn và huy động
người dân trực tiếp tham gia vào các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục
hậu quả thiên tai trên địa bàn cấp xã như diễn tập phòng tránh thiên tai, đánh
giá rủi ro thiên tai, các sự kiện liên quan;
c) Hoạt động 3: Xây dựng và nhân rộng
mô hình xã điển hình về thực hiện nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi
ro thiên tai dựa vào cộng đồng trong phòng chống thiên tai;
d) Hoạt động 4: Xây dựng các công
trình quy mô nhỏ phục vụ công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai tại cộng đồng;
đ) Hoạt động 5: Lắp đặt hệ thống cảnh
báo sớm phòng, chống thiên tai tại cộng đồng; thiết lập, hướng dẫn xây dựng bản
đồ, cập nhật định kỳ thông tin bản đồ rủi ro thiên tai ở từng cộng đồng xã,
thôn; Phát triển cơ sở dữ liệu về quản lý rủi ro thiên tai, thông tin truyền
thông; thực hiện lồng ghép kế hoạch phòng chống thiên tai vào kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội.
3. Danh mục các hoạt động thực hiện
Theo phụ lục 1 đính kèm
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch Đề
án: 20.124.580.000 triệu đồng (Hai mươi tỷ một trăm hai mươi bốn triệu năm trăm
tám mươi nghìn đồng), được thực hiện trong 10 năm, chia làm 02 giai đoạn:
- Giai đoạn 1 (2022-2025):
10.638.090.000 đồng (Mười tỷ sáu trăm ba mươi tám triệu không trăm chín mươi
nghìn đồng)
- Giai đoạn 2 (2026-2030):
9.486.490.000 đồng (Chín tỷ bốn trăm tám mươi sáu triệu bốn trăm chín mươi
nghìn đồng
(Chi tiết theo phụ lục 1 đính kèm).
2. Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch
Đề án bao gồm:
a) Ngân sách địa phương (cấp tỉnh, cấp
huyện) và Quỹ phòng, chống thiên tai cấp tỉnh triển khai các nhiệm vụ đào tạo,
tập huấn, giáo dục quốc phòng và an ninh của các địa phương; thực hiện các hoạt
động đánh giá rủi ro thiên tai; diễn tập; thông tin, tuyên truyền; xây dựng các
công trình quy mô nhỏ phục vụ công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai tại cộng
đồng theo quy định của pháp luật.
b) Nguồn vốn hỗ trợ, tài trợ từ các tổ
chức quốc tế để triển khai các hoạt động xây dựng chính sách; đào tạo, tập huấn;
xây dựng cơ sở dữ liệu; thông tin, tuyên truyền; giám sát, đánh giá; sinh kế bền
vững trước thiên tai; thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng công trình quy
mô nhỏ và các hoạt động liên quan khác (nếu có).
c) Nguồn vốn huy động từ các tổ chức,
cá nhân theo quy định của pháp luật để xây dựng cơ sở hạ tầng về thông tin truyền
thông, mua sắm trang thiết bị phù hợp; lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm phòng, chống
thiên tai tại cộng đồng; thiết lập, cập nhật định kỳ thông tin bản đồ rủi ro
thiên tai ở từng cộng đồng xã; phát triển cơ sở dữ liệu về quản lý rủi ro thiên
tai, thông tin truyền thông.
3. Hàng năm các sở, ngành và các địa
phương lập dự toán kinh phí ngân sách để thực hiện Đề án và quản lý, sử dụng
kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Định kỳ hàng năm các sở, ngành, địa
phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ về Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trước ngày 10/12 để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn - Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh:
Là cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm của
ngành, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, chống lãng
phí, thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước, chịu trách nhiệm:
a) Xác định mục tiêu, nội dung, kinh
phí cần thiết, các giải pháp, biện pháp cần thực hiện hàng năm; phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đề xuất kinh phí đầu tư trình Ủy ban nhân dân
tỉnh phê duyệt;
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành và huyện, thị xã, thành phố quản lý, triển khai thực hiện tốt các nội
dung của Kế hoạch. Định kỳ hàng năm, tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm,
tổng hợp báo cáo kết quả, tiến độ cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo quy
định;
c) Phối hợp với Chi cục Phòng chống
thiên tai Miền Nam, các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn
cho cộng đồng về quản lý từng loại hình thiên tai;
d) Chủ trì, phối hợp các địa phương,
các ngành, các cấp thực hiện nâng cấp, mua sắm trang thiết bị, phương tiện, trụ
sở cơ quan chuyên trách Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
đ) Hàng năm tổng hợp nhu cầu đào tạo,
bồi dưỡng thuộc Kế hoạch thực hiện Đề án gửi về Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy
thẩm định để báo cáo, trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt Kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng.
e) Tham mưu UBND
tỉnh ban hành hướng dẫn sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai cho các hoạt động
nâng cao nhận thức cộng đồng tại địa phương.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn và các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan vận động các
nguồn hỗ trợ phát triển cho các chương trình, đề án “nâng cao nhận thức cộng đồng
và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí
nguồn kinh phí chi thường xuyên cho các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện các
nhiệm vụ tại Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách và các văn bản pháp luật
liên quan.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện lồng
ghép một số nội dung phòng, chống thiên tai với một số môn học để đưa vào chương trình giáo dục thường xuyên, chương trình giảng dạy cấp tiểu
học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
5. Sở Thông tin và truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí
và hệ thống thông tin cơ sở các cấp xây dựng kế hoạch, dành thời lượng phát
sóng tuyên truyền nội dung của Đề án, các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng;
Phổ biến kiến thức về thiên tai, những tác động của thiên tai và biện pháp
phòng chống.
6. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và các đơn vị liên
quan trình UBND tỉnh phê duyệt đặt hàng sản xuất và phát sóng tuyên truyền nội
dung của Đề án, các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng; Phổ biến kiến thức
về thiên tai, những tác động của thiên tai và biện pháp phòng chống.
- Báo Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường thời
lượng tuyên truyền nội dung của Đề án, các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng;
Phổ biến kiến thức về thiên tai, những tác động của thiên tai và biện pháp
phòng, chống.
7. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng
cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai cho hội viên, phụ nữ; Xây dựng
các tài liệu tuyên truyền; Tổ chức các lớp tập huấn “Công tác phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn” cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và hội
viên phụ nữ; Xây dựng, duy trì, nâng cao hiệu quả các mô hình về phòng, chống
thiên tai, sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tốt hơn;
Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng ngày phòng, chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí
hậu.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Chủ trì, hướng dẫn đưa nội dung quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng vào kế hoạch bồi
dưỡng kiến thức quốc phòng trên địa bàn tỉnh; Thống kê báo
cáo kết quả bồi dưỡng kiến thức quốc phòng;
10. Công an tỉnh
Tổ chức phổ biến nội dung nâng cao nhận
thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng trong phòng, chống
thiên tai cho lực lượng công an (thuộc đối tượng 4) tham gia bồi dưỡng kiến thức
quốc phòng và an ninh hàng năm.
11. Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh còn
lại
Theo chức năng quản lý nhà nước được
giao chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng
Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong
việc tổ chức thực hiện Đề án; Chủ động bố trí kinh phí trong phạm vi dự toán được
cấp có thẩm quyền giao hàng năm để thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định
của pháp luật về ngân sách nhà nước và các quy định pháp luật khác có liên
quan.
12. Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố
- Xây dựng, chương trình kế hoạch thực
hiện Kế hoạch hàng năm, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
- Chủ động bố trí kinh phí từ ngân
sách cấp huyện và Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh được phân bổ để triển khai
các nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, giáo dục quốc phòng và an ninh của địa phương;
thực hiện các hoạt động đánh giá rủi ro thiên tai; diễn tập; thông tin, tuyên
truyền; xây dựng các công trình quy mô nhỏ phục vụ công tác phòng, chống và giảm
nhẹ thiên tai tại cộng đồng theo quy định của pháp luật.
- Đảm bảo sử dụng đúng mục tiêu, có
hiệu quả nguồn kinh phí đầu tư, thực hiện chống lãng phí, thất thoát vốn;
- Xây dựng kế hoạch phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên cơ sở đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng
đồng; Thực hiện lồng ghép phòng, chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát
triển kinh tế xã hội của địa phương.
- Chịu trách nhiệm toàn diện trong việc
tổ chức triển khai thực hiện các đợt tập huấn, bồi dưỡng phù hợp với các đối tượng
theo phân cấp; Xây dựng tài liệu phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế xã hội,
thiên tai vùng miền trong địa phương mình.
- Thực hiện lồng ghép nội dung của Đề
án với các hoạt động có liên quan của các chương trình dự án tại địa phương,
trong đó thiết lập các hệ thống tiếp nhận tin, truyền tin thông báo, cảnh báo
thiên tai trên địa bàn một xã và liên xã;
- Xây dựng các công trình quy mô nhỏ
phục vụ công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.
- Xác định địa bàn xung yếu, nội dung
ưu tiên thực hiện Kế hoạch theo từng giai đoạn; Tổ chức đánh giá, báo cáo định
kỳ về tiến độ thực hiện, kiến nghị điều chỉnh, bổ sung nội dung thực hiện trên
địa bàn.
13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh,
Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn
Tăng cường sự tham gia của thành viên
các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng
và quản lý rủi ro thiên tai; Tham gia tập huấn; Phổ biến pháp luật về phòng, chống
thiên tai và các quy định pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống
thiên tai; Vận động sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động của Đề án.
Trên đây là nội dung kế hoạch thực hiện
Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng
đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu./.