|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
129/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tuấn Thanh
|
Ngày ban hành:
|
13/07/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 129/KH-UBND
|
Bình Định, ngày
13 tháng 7 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN, NÂNG CAO NĂNG LỰC ỨNG PHÓ SỰ CỐ,
THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN ĐẾN NĂM 2030, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2045 CỦA CHÍNH
PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.
Thực hiện Quyết định số
535/QĐ-TTg ngày 20/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển,
nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030, định
hướng đến năm 2045 (sau đây viết tắt là Đề án 535/QĐ-TTg); Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án, với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích: Cụ thể hóa
nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện Đề án 535/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu: Xác định nội
dung, nhiệm vụ chính, lộ trình thời gian và biện pháp thực hiện để các sở, ban,
ngành, đơn vị và UBND cấp huyện chủ động phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện
thống nhất, đồng bộ, hiệu quả Đề án 535/QĐ- TTg.
II. NHIỆM VỤ
CHỦ YẾU
1. Ban Chỉ
huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh
- Phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng
phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống
thiên tai, các bộ, ngành Trung ương triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề
án 535/QĐ-TTg .
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cập
nhật Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cấp tỉnh và trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
xây dựng, cập nhật Kế hoạch ứng phó với các tình huống cơ bản thuộc lĩnh vực
các sở, ngành phụ trách trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Đôn đốc, kiểm tra các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án; bảo đảm
sự phối hợp trong công tác triển khai thực hiện, phát triển và nâng cao năng lực
ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPSCTT và TKCN).
2. Thủ
trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện
- Tuyên truyền, phổ biến nội
dung Đề án 535/QĐ-TTg đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và
người lao động thuộc quyền quản lý. Thực hiện đồng bộ, hài hòa các biện pháp bảo
đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”. Triển khai
liên tục, kịp thời đảm bảo an toàn về người, tài sản, công trình và không làm
gia tăng rủi ro thiên tai.
- Đề xuất ban hành văn bản mới
phù hợp với Đề án 535/QĐ-TTg ; trong đó bao gồm xây dựng, rà soát kế hoạch ứng
phó với các tình huống cơ bản theo quy định; cập nhật, phê duyệt phương án ứng
phó thiên tai và triển khai thực hiện. Rà soát, đầu tư trang thiết bị, phương
tiện, cơ sở vật chất cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản lý để
tham mưu cho Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS cùng cấp.
- Kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh,
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh hướng dẫn, xử lý những khó khăn trong quá
trình thực hiện Đề án 535/QĐ-TTg .
3. Giao Bộ
Chỉ huy Quân sự tỉnh
- Chủ trì, tổ chức thực hiện nội
dung nhiệm vụ trong Phụ lục theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Tổ chức xây dựng 01
đại đội cơ động và 01 trung đội công binh phối hợp với các lực lượng khác sẵn
sàng thực hiện nhiệm vụ ƯPSCTT và TKCN trên địa bàn tỉnh. Đề xuất kiện toàn hệ
thống cơ quan chỉ huy quân sự các cấp; kiện toàn các đội xung kích PCTT-TKCN
thuộc quyền. Tổ chức công tác huấn luyện, tập huấn, diễn tập sẵn sàng cơ động
thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.
- Chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chỉ
huy quân sự cấp huyện triển khai thực hiện các phương án ứng phó với các tình
huống sự cố, thiên tai xảy ra trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, chủ
động phối hợp với các đơn vị đứng chân trên địa bàn xử lý các tình huống. Tham
mưu UBND tỉnh triển khai đầu tư, mua sắm, cấp phát các trang thiết bị, phương
tiện cho các đơn vị thuộc quyền thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của Quân khu,
Bộ Quốc phòng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác
theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ƯPSCTT và TKCN, Bộ Quốc phòng, Quân khu và
UBND tỉnh. Chủ trì công tác phòng thủ dân sự trong đó bao gồm công tác ứng phó
sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng
tỉnh, Công an tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện nhiệm vụ. Rà soát kế hoạch ứng
phó sự cố động đất, sóng thần trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
4. Giao Bộ
Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh
- Chủ trì, tổ chức thực hiện
các dự án cụ thể trong Phụ lục theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Đề xuất kiện
toàn hệ thống cơ quan chỉ huy biên phòng các cấp; kiện toàn các đội xung kích
PCTT-TKCN thuộc quyền. Tổ chức công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập nâng cao
năng lực ứng phó, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra
trên biển thuộc thẩm quyền.
- Tham mưu UBND tỉnh triển khai
đầu tư, mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác ứng phó sự cố,
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên biển theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.
- Phối hợp với lực lượng Bộ Tư
lệnh bộ đội Biên phòng, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực, Quân chủng Hải
quân, Cảnh sát biển và các chủ tàu cá trong ƯPSCTT và TKCN. Thông báo chủ tàu
thuyền trên biển về diễn biến thời tiết nguy hiểm, di chuyển tránh bão, áp thấp
nhiệt đới. Rà soát kế hoạch phối hợp ứng phó tai nạn tàu thuyền trên biển trình
UBND tỉnh phê duyệt.
4. Giao
Công an tỉnh
- Chủ trì, tổ chức thực hiện
các dự án trong Phụ lục theo chỉ đạo của Bộ Công an. Kiện toàn các đội xung
kích PCTT-TKCN thuộc quyền. Tổ chức công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập
nâng cao năng lực ứng phó. Sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền
nhất là các vụ cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng trên đất liền. Rà soát kế
hoạch ứng phó sự cố cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân
cư trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Tham mưu UBND tỉnh triển khai
đầu tư trang thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất cho các cơ quan, đơn vị thuộc
phạm vi quản lý.
5. Giao Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phối hợp với các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện triển khai thực hiện Đề án trong phạm vi quản lý. Tổ chức
cập nhật, triển khai thực hiện phương án ứng phó thiên tai cấp tỉnh; phương án
bảo vệ trọng điểm đê kè, hồ đập, nhất là tại các khu vực xung yếu trên địa bàn tỉnh.
6. Giao Sở
Giao thông Vận tải
- Phối hợp các sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện triển khai thực hiện Đề án trong phạm vi quản lý. Tuyên truyền,
phổ biến nội dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, sử dụng
công trình giao thông trong tỉnh.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn về
chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý. Triển khai thực hiện công tác đảm bảo
an toàn giao thông khi xảy ra sự cố, thiên tai. Rà soát kế hoạch ứng phó tai nạn
giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng trình
UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
7. Giao Sở
Công Thương
- Chỉ đạo các chủ đập thủy điện
xây dựng bản đồ ngập lụt vùng hạ du, rà soát phương án bảo vệ đập, hồ chứa thủy
điện; phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp
theo quy định; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện để ứng phó sự
cố; định kỳ tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống khẩn cấp đập, hồ chứa.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh rà soát, cập nhật Kế hoạch phòng ngừa, ứng
phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cấp tỉnh
theo quy định.
8. Giao Sở
Xây dựng: Tuyên truyền, phổ biến nội dung bảo đảm yêu cầu phòng,
chống thiên tai trong quản lý điểm dân cư nông thôn, khu đô thị và công trình hạ
tầng kỹ thuật đô thị. Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị
và người dân kỹ thuật chằng chống, neo giằng bảo đảm an toàn công trình xây dựng,
nhà cửa khi xảy ra bão, mưa lớn, lũ lụt. Rà soát kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ
công trình, nhà cao tầng trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
9. Giao Sở
Tài nguyên và Môi trường
- Triển khai thực hiện Kế hoạch
phát triển ngành khí tượng thủy văn đến năm 2030 và định hướng chiến lược đến
năm 2045 trên địa bàn tỉnh, trong đó tăng cường rà soát, đánh giá, xây dựng hệ
thống cảnh báo thiên tai: bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt; đưa vào
kế hoạch ngắn hạn ưu tiên những vùng có nguy cơ rủi ro cao.
- Phối hợp với Đài Khí tượng thủy
văn tỉnh dự báo, cảnh báo kịp thời, đủ độ tin cậy các bản tin về sự cố, thiên
tai liên quan đến khí tượng thủy văn, hải văn phục vụ công tác phòng, chống
thiên tai và TKCN theo quy định; ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực,
chất lượng dự báo, cảnh báo các loại hình thiên tai phổ biến trong tỉnh.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
giáo dục pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến công tác khí tượng thủy
văn trên địa bàn tỉnh.
10. Giao
Sở Nội vụ: Phối hợp Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh, Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh rà soát, đề
xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định việc kiện toàn Ban Chỉ huy; sắp xếp, tổ chức
lại các cơ quan, đơn vị chuyên trách, kiêm nhiệm thuộc thẩm quyền nhằm bảo đảm
năng lực chỉ huy, điều hành và hoạt động ƯPSCTT và TKCN trên địa bàn tỉnh.
11. Giao
Sở Kế hoạch và Đầu tư: Trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ huy
PCTT-TKCN và PTDS tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố trí vốn đầu tư công để thực hiện các nhiệm vụ
thuộc Đề án theo quy định nhằm phát huy hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra.
12. Sở
Tài chính
- Căn cứ khả năng cân đối ngân
sách của tỉnh, trên cơ sở đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội
Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh
xem xét, quyết định cân đối, bố trí kinh phí trong dự toán chi thường xuyên
hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và
các văn bản liên quan để thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch.
- Tổ chức thẩm định trình UBND
tỉnh mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ ƯPSCTT và TKCN theo quy định.
13. Giao
Sở Ngoại vụ: Triển khai các nhiệm vụ, chương trình cụ thể tại Phụ
lục theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ƯPSCTT và TKCN. Chủ trì, phối hợp các sở, ban,
ngành liên quan và UBND cấp huyện thực hiện các nhiệm vụ, chương trình hợp tác
với các nước trong khu vực và quốc tế thuộc lĩnh vực ƯPSCTT và TKCN.
14. Giao
Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ
huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan triển khai
dự án phát triển, nâng cao năng lực xử lý y tế trong các tình huống sự cố,
thiên tai và TKCN theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Xây dựng các đội y tế cơ động, sẵn
sàng sơ cấp cứu người bị nạn trong các tình huống sự cố, thiên tai trên địa bàn
tỉnh.
15. Giao
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, tổ chức thực hiện
chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bị ảnh hưởng và người tham gia
ứng phó với các tình huống sự cố, thiên tai và TKCN. Phát triển hệ thống trợ
giúp xã hội khẩn cấp linh hoạt, toàn diện, đa dạng để giúp đỡ kịp thời người
dân ứng phó với sự cố, thiên tai.
16. Giao
Sở Khoa học và Công nghệ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ ứng dụng, tiếp nhận,
chuyển giao khoa học, công nghệ theo chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ phục vụ
phát triển, nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu, sự cố, thiên tai và
TKCN trên địa bàn tỉnh.
17. Giao
Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành
và UBND cấp huyện tổ chức đào tạo, tập huấn, giáo dục kiến thức, kỹ năng ƯPSCTT
và TKCN cho cán bộ, viên chức quản lý, học sinh phổ thông trong trường học. Cập
nhật phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh; bảo vệ thiết bị, dụng cụ
học tập và cơ sở hạ tầng khi xảy ra tình huống sự cố, thiên tai. Tổ chức xây dựng
trường trung học phổ thông theo kế hoạch kết hợp nơi trú, tránh bão mưa lũ cho
nhân dân.
18. Giao
Sở Thông tin và Truyền thông
- Tuyên truyền, phổ biến nội
dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản lý, vận hành, sử dụng
công trình viễn thông và công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Tổ chức đào tạo, tập
huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý công trình nhằm nâng cao nhận
thức, kỹ năng ứng phó sự số, thiên tai bảo đảm thông tin, liên lạc thông suốt
trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong công tác ƯPSCTT và TKCN.
19. Giao
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện tăng cường công tác thông tin tuyên truyền,
truyền tin và phục vụ hoạt động chỉ huy ƯPSCTT và TKCN trên địa bàn tỉnh. Kịp
thời truyền tin về dự báo, cảnh báo diễn biến sự cố, thiên tai; công tác chỉ đạo,
điều hành ứng phó của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh đến các sở,
ban, ngành, đơn vị và người dân để chủ động ứng phó.
20. Giao
UBND các huyện, thị xã và thành phố
- Phối hợp với Ban Chỉ huy
PCTT-TKCN và PTDS tỉnh, các sở, ban, ngành triển khai thực hiện các nhiệm vụ, dự
án thành phần của Đề án theo quy định pháp luật; trình Hội đồng nhân dân cùng cấp
thông qua kinh phí thực hiện đối với các nhiệm vụ, dự án thuộc ngân sách địa
phương.
- Cập nhật kế hoạch ứng phó với
các tình huống cơ bản, phương án ứng phó thiên tai hàng năm theo quy định và tổ
chức thực hiện.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở nội dung của
Đề án 535/QĐ-TTg các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã,
thành phố theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, chủ trì tổ chức thực hiện (Chi
tiết có Phụ lục Kế hoạch thực hiện Đề án 535/QĐ- TTg trên địa bàn tỉnh kèm
theo).
2. Giao Bộ Chỉ huy Quân
sự tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện
Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp và báo cáo Quân khu, Bộ Quốc phòng kết quả thực hiện
Kế hoạch hàng năm.
3. Giám đốc các sở,
ngành, Thủ trưởng các đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; định
kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và PTNT, Bộ Chỉ huy
Quân sự trước ngày 15/12 hàng năm để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và báo cáo Thủ
tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- UBQG ƯPSCTT và TKCN (báo cáo);
- BCĐ PTDS QG (báo cáo);
- BCĐ QG về PCTT (báo cáo);
- Bộ Quốc phòng (báo cáo);
- Bộ Tư lệnh Quân khu 5;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT và PCT UBND tỉnh;
- BCH PCTT-TKCN và PTDS tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, TX, TP;
- LĐVP UBND tỉnh, CV;
- Lưu: VT, K19.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 535/QĐ-TTG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 129/KH-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2023 của UBND tỉnh)
TT
|
NỘI DUNG NHIỆM VỤ
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ ĐỊA PHƯƠNG
|
CƠ QUAN PHỐI HỢP ĐỊA PHƯƠNG
|
NĂM HOÀN THÀNH
|
I
|
XÂY DỰNG HOÀN THIỆN CÁC CƠ
CHẾ, QUY CHẾ, CHÍNH SÁCH
|
1
|
Cơ chế, chính sách
|
|
|
|
|
|
Rà soát, điều chỉnh, xây dựng
và ban hành chính sách bảo đảm cho hoạt động ƯPSCTT & TKCN; chính sách
khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động trong lƿnh
vực ƯPSCTT & TKCN; sau năm 2030 nghiên cứu hoàn thiện cơ chế chính sách đẩy
mạnh xã hội hóa trong ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và TKCN.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư và các sở, ban, ngành, địa phương
|
2030
|
2
|
Quy chế phối hợp
|
|
|
|
|
a
|
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung
Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng; Quy chế phối hợp tìm
kiếm, cứu nạn trên biển và trong vùng nước cảng biển.
|
Bộ Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông Vận tải
|
Bộ CH QS tỉnh, Bộ CHBĐ BP tỉnh, CA tỉnh, Cảng HK Phù Cát, Cảng vụ HH
Quy Nhơn, các cơ quan liên quan
|
2025
|
b
|
Xây dựng quy chế, cơ chế phối
hợp liên ngành giữa các Bộ: Quốc phòng, Công an, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông trong công tác
quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng.
|
Bộ: QP, CA, NN&PTNT, TN&MT, TT&TT
|
Bộ CH QS tỉnh, CA tỉnh, các Sở: NN-PTNT, TN- MT, TT-TT
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện có rừng.
|
2025
|
II
|
KIỆN TOÀN TỔ CHỨC, ĐẦU TƯ
CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG BỊ, PHƯƠNG TIỆN CHUYÊN DỤNG CHO LỰC LƯỢNG CHUYÊN TRÁCH
(Phối hợp thực hiện các dự
án, đề án theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an)
|
III
|
NÂNG CAO NĂNG LỰC HỖ TRỢ
NHÂN ĐẠO VÀ CỨU TRỢ THIÊN TAI QUỐC TẾ CHO 05 ĐỘI DO BỘ QUỐC PHÒNG QUẢN LÝ
|
IV
|
TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO
CÁC LỰC LƯỢNG TẠI CHỖ
|
1
|
Bộ Quốc phòng
|
|
|
|
|
|
Bộ đội Biên phòng
|
|
|
|
|
a
|
Đối với các Hải đoàn thuộc
BTL Bộ đội Biên phòng, Hải đội thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 28 tỉnh,
thành phố ven biển bảo đảm tối thiểu mỗi đơn vị có 01 tàu TKCN đa năng và các
trang thiết bị, phương tiện chuyên dụng, đồng bộ, phương tiện thủy nội địa đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ.
|
Bộ Quốc phòng
|
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
|
Các sở, ban ngành và địa phương
|
2030
|
b
|
Đầu tư cho các đồn biên phòng
tuyến biên giới đất liền và tuyến biển các trang thiết bị, phương tiện cơ bản
cần thiết phù hợp điều kiện địa bàn đóng quân gồm: Máy xúc, máy phát điện các
loại, máy thổi gió, máy cưa, máy bơm chữa cháy, phương tiện TKCN thủy nội địa,
trang bị cá nhân PCCC, các trang thiết bị khác.
|
Bộ Quốc phòng
|
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
|
Các sở, ban ngành và địa phương
|
GĐ 1 đến 2030; GĐ 2 đến 2045
|
|
Lực lượng quân sự cấp tỉnh
|
|
|
|
|
c
|
- Tổ chức 01 đại đội cơ động
(hoặc tương đương tùy theo đặc điểm tình hình từng tỉnh) và 01 trung đội công
binh phối hợp với các lực lượng khác sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ ƯPSCTT
và TKCN trên địa bàn tỉnh; đầu tư các trang thiết bị phù hợp với điều kiện
vùng miền, cụ thể:
- Khu vực miền núi, trung du:
Đầu tư xe nâng, xe cẩu, xe chữa cháy, máy xúc, máy phát điện các loại, máy lọc
nước, máy khoan, cắt bê tông, flycam, phương tiện tìm kiếm cứu nạn thủy nội địa
và các loại phương tiện chuyên dụng hiện đại tối thiểu mỗi loại 01 chiếc (bộ).
- Các tỉnh đồng bằng, ven biển:
Đầu tư xe nâng cẩu, xe chữa cháy, máy xúc, máy phát điện các loại, máy lọc nước,
máy khoan, cắt bê tông, flycam, xuồng tìm kiếm cứu nạn đa năng tối thiểu mỗi
loại 01 chiếc và các trang thiết bị cá nhân, cầm tay.
|
Bộ Quốc phòng
|
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh
|
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND cấp
huyện
|
GĐ 1 đến 2030; GĐ 2 đến 2045
|
|
Lực lượng quân sự cấp huyện,
cấp xã
|
|
|
|
|
d
|
- Các huyện, xã thuộc vùng đồng
bằng, ven biển, hải đảo: Đầu tư xuồng cứu hộ cứu nạn, máy bơm chống ngập, máy
phát điện và flycam các loại tối thiểu mỗi loại 01 chiếc (bộ) và trang thiết
bị thiết yếu khác.
- Các huyện, xã khu vực miền
núi, trung du: Đầu tư trang bị máy bơm chữa cháy, cưa xích cầm tay, máy cắt
thực bì, máy thổi gió, máy phát điện, flycam và bộ trang bị cá nhân, trang phục
PCCC, bộ trang thiết bị y tế thiết yếu tối thiểu mỗi loại 01 chiếc (bộ) và
các trang thiết bị cần thiết khác.
|
Bộ Quốc phòng
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND cấp huyện liên quan
|
GĐ 1 đến 2030; GĐ 2 đến 2045
|
2
|
Bộ Công an
|
|
|
|
|
|
Đầu tư bổ sung các phương tiện,
trang bị chuyên dụng hiện đại cho các đơn vị Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ
động, Cảnh sát môi trường ứng phó tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và
đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng.
|
Bộ Công an
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
3
|
Bộ Y tế
|
|
|
|
|
|
Đầu tư xây dựng, nâng cao
năng lực các Trung tâm cấp cứu 115 và các phân đội y tế cơ động sẵn sàng đáp ứng
về y tế trong thiên tai, thảm họa và các tình huống khẩn cấp. Xây dựng dự án
(chương trình) phát triển, nâng cao năng lực xử trí y tế trong các tình huống
thảm họa, sự cố, thiên tai.
|
Bộ Y tế
|
Sở Y tế
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
4
|
Các bộ, ngành trung ương và địa
phương
|
|
|
|
|
|
Rà soát, đầu tư trang thiết bị,
phương tiện, cơ sở vật chất cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản
lý để tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN nhằm nâng cao hiệu quả
công tác quản lý, chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện.
|
Các bộ ngành, địa phương
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
V
|
NÂNG CAO NĂNG LỰC TUYÊN
TRUYỀN, DỰ BÁO, CẢNH BÁO, THEO DÕI GIÁM SÁT SỰ CỐ, THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU
NẠN
|
1
|
Xây dựng các kế hoạch, chương
trình, đề án triển khai Chiến lược phát triển ngành khí tượng thủy văn bảo đảm
kịp thời, đủ độ tin cậy.
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
2
|
Nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật,
hệ thống thông tin phục vụ công tác ƯPSCTT và TKCN từ trung ương đến địa
phương.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
3
|
Kiện toàn, nâng cao năng lực,
hiệu quả Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam
|
Bộ Giao thông vận tải
|
Sở Giao thông vận Tải
|
Đài thông tin duyên hải Quy Nhơn và UBND cấp huyện ven biển
|
2030
|
4
|
Tăng cường việc ứng dụng khoa
học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong dự báo, thông báo, cảnh báo, báo động
sự cố, thảm họa; thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp
thời các nguy cơ xảy ra thảm họa, sự cố, thiên tai.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Thông tin và TT, Sở Khoa học và CN
|
Các sở, ngành liên quan
|
Thường xuyên
|
5
|
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến
giáo dục pháp luật, cơ chế, chính sách và phổ biến kiến thức, kỹ năng ứng phó
các tình huống ứng phó sự cố, thiên tai, TKCN phù hợp với điều kiện vùng, miền
và đặc thù từng địa phương cho các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp,
cộng đồng và toàn dân.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành và địa phương liên quan
|
Thường xuyên
|
VI
|
HOÀN CHỈNH HỆ THỐNG CÁC KẾ
HOẠCH
|
1
|
Kế hoạch quốc gia ứng phó các
tình huống cơ bản về sự cố, thiên tai và TKCN; xây dựng đủ các kế hoạch còn
thiếu; điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch đã có.
|
Các bộ
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2025
|
2
|
Hoàn chỉnh Kế hoạch ứng phó
thảm họa, sự cố, thiên tai và TKCN cấp bộ.
|
Các bộ
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2025
|
3
|
Hoàn chỉnh Kế hoạch, phương
án ứng phó thảm họa, sự cố, thiên tai và TKCN các cấp.
|
UBND tỉnh
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2025
|
4
|
Lồng ghép kế hoạch ứng phó thảm
họa, sự cố, thiên tai và TKCN phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội của bộ, ngành, địa phương.
|
Các bộ, ngành, địa phương liên quan
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2025
|
VII
|
TĂNG CƯỜNG ĐÀO TẠO, HUẤN
LUYỆN, DIỄN TẬP
|
1
|
Rà soát, xây dựng, triển khai
thực hiện kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện, diễn
tập về ứng phó thảm họa, sự cố, thiên tai và TKCN ở các cấp độ; nâng cao khả
năng phân tích, đánh giá tình hình, phối hợp, tham mưu chỉ huy, điều hành đối
với các tình huống cơ bản từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cơ quan tham mưu ở các
bộ, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang, lực lượng ứng phó đến cán bộ quản
lý, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động trong các trường
THPT, THCN, cao đẳng, đại học.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD và ĐT, Sở NN
và PTN; các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
2
|
Huấn luyện, diễn tập phương
án xử lý các tình huống sự cố, thiên tai và TKCN thường xảy ra trên địa bàn,
phù hợp với điều kiện vùng, miền; vận hành cơ chế chỉ huy - điều hành ở các cấp
kết hợp sử dụng trang bị mô phỏng nhằm nâng cao năng lực thực hành xử lý tình
huống cho người chỉ huy, cơ quan các cấp, các lực lượng bộ, ngành, địa
phương.
|
UBND các cấp
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS các cấp
|
Các sở, ban, ngành và tổ chức liên quan
|
Thường
xuyên
|
3
|
Tăng cường huấn luyện, diễn tập
cho cộng đồng, chú trọng, ưu tiên bố trí các trung tâm, các hình thức tổ chức
khoá đào tạo, huấn luyện, diễn tập, thực hành các kỹ năng cơ bản nâng cao
năng lực và huy động sự tham gia của cộng đồng ứng phó các loại hình sự cố,
thiên tai và TKCN thường xuyên xảy ra phu phù hợp với điều kiện vùng, miền (hỏa
hoạn, ngập lụt, bão, lũ ống, lũ quét...).
|
UBND các cấp
|
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS các cấp
|
Các sở, ngành, tổ chức liên quan và người dân
|
Thường
xuyên
|
VIII
|
ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG KHOA HỌC,
CÔNG NGHỆ
|
1
|
Nghiên cứu, ứng dụng các tiến
bộ khoa học, công nghệ hiện đại vào các hoạt động ƯPSCTT và TKCN.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
2
|
Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng
kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại; xây dựng hệ thống thông tin công nghệ cao
và các ứng dụng, phần mềm phục vụ công tác đánh giá mức độ rủi ro sự cố,
thiên tai; hỗ trợ xây dựng phương án, ra quyết định, chỉ huy, điều hành
ƯPSCTT và TKCN từ trung ương đến địa phương; bảo đảm thông tin liên lạc thông
suốt.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
3
|
Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu
phục vụ ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN kết nối đồng bộ đến bộ, ngành, địa
phương.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
IX
|
TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC QUỐC TẾ
|
1
|
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế đào
tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tuyển chọn sinh viên gửi đi đào tạo ở những
nước có trình độ phát triển cao; phối hợp huấn luyện, diễn tập, hội thảo quốc
tế....
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
2
|
Thúc đẩy, xây dựng cơ chế
chia sẻ thông tin cảnh báo, dự báo sự cố, thiên tai, TKCN, khí tượng thủy
văn; trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sử dụng nguồn lực; thiết lập, duy trì
các đường dây nóng; xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
3
|
Tăng cường tham gia huấn luyện,
diễn tập với các nước trong khu vực, trên thế giới; đăng cai tổ chức các cuộc
diễn tập về ƯPSCTT và TKCN song phương, đa phương.
|
UBQG ƯPSCTT& TKCN
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ngành liên quan
|
Thường xuyên
|
4
|
Hợp tác nghiên cứu, ứng dụng,
chuyển giao khoa học, công nghệ và tiếp nhận trang thiết bị được hỗ trợ; thúc
đẩy, mở rộng chương trình hợp tác các nước có
|
UBQG ƯPSCTT&
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ngành liên quan
|
2030
|
|
trình độ khoa học, công nghệ
tiên tiến, hiện đại trên thế giới.
|
TKCN
|
|
|
|
X
|
TĂNG CƯỜNG NGUỒN LỰC DỰ TRỮ
QUỐC GIA
|
|
Tăng cường nguồn lực dự trữ
quốc gia các mặt hàng thiết yếu, chiến lược, vật tư, trang thiết bị cứu hộ cứu
nạn; đầu tư xây dựng hệ thống kho dự trữ quốc gia theo quy hoạch; bảo đảm tập
trung, đồng bộ, liên hoàn, an toàn, có quy mô đủ lớn, công suất và trang thiết
bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.
|
Bộ Tài chính
|
Ban chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh
|
Sở Tài chính, các sở, ngành liên quan và UBND cấp huyện
|
2030
|
Kế hoạch 129/KH-UBND năm 2023 thực hiện Đề án Phát triển, nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 129/KH-UBND ngày 13/07/2023 thực hiện Đề án Phát triển, nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Bình Định
367
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|