HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
29/2022/NQ-HĐND
|
Bình Định, ngày
10 tháng 12 năm 2022
|
NGHỊ QUYẾT
BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ MỘT SỐ NỘI DUNG CHI THEO QUY ĐỊNH
TẠI THÔNG TƯ SỐ 53/2022/TT-BTC NGÀY 12 THÁNG 8 NĂM 2022 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI
CHÍNH THUỘC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TỈNH BÌNH ĐỊNH,
GIAI ĐOẠN 2021-2025
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH
KHÓA XIII KỲ HỌP THỨ 9
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước
ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số
25/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số
07/2022/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Quy định nguyên
tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của
ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Nghị định số
27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ Quy định cơ chế quản
lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia;
Căn cứ Thông tư số
05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn hướng dẫn một số nội dung thực hiện Chương trình mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Căn cứ Thông tư số
53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính Quy định quản
lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách trung ương thực hiện Chương
trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Xét Tờ trình số 174/TTr-UBND
ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đề nghị thông qua Nghị
quyết Ban hành quy định cụ thể mức hỗ trợ các nội dung chi và mức chi theo quy
định tại Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng
Bộ Tài chính thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh
Bình Định, giai đoạn 2021-2025; Báo cáo thẩm tra số 104/BC-KTNS ngày 05
tháng 12 năm 2022 của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo
luận của đại biểu Hội đồng dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Nghị quyết này Quy định mức hỗ trợ
một số nội dung chi theo quy định tại Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng
8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây
dựng nông thôn mới tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025.
Điều 2.
Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm tổ chức triển
khai thực hiện Nghị quyết.
Điều 3.
Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban của Hội đồng
nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện
Nghị quyết.
Nghị quyết này đã được Hội đồng
nhân dân tỉnh Bình Định Khóa XIII Kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 10 tháng 12 năm
2022 và có hiệu lực từ ngày 20 tháng 12 năm 2022./.
QUY ĐỊNH
MỨC HỖ TRỢ MỘT SỐ NỘI DUNG CHI THEO QUY ĐỊNH TẠI THÔNG TƯ SỐ
53/2022/TT-BTC NGÀY 12 THÁNG 8 NĂM 2022 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH THUỘC CHƯƠNG
TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TỈNH BÌNH ĐỊNH, GIAI ĐOẠN
2021-2025
(Kèm theo Nghị quyết số 29/2022/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 của Hội đồng
nhân dân tỉnh Bình Định)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định mức hỗ trợ
một số nội dung chi từ nguồn kinh phí sự nghiệp ngân sách trung ương và ngân
sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025.
Ngoài các nội dung quy định tại
Quy định này, các nội dung chi khác từ nguồn kinh phí sự nghiệp ngân sách trung
ương và ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng
nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025 thực hiện theo
Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
Quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách trung ương thực
hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân quản lý, sử dụng, quyết toán và thụ hưởng nguồn kinh phí sự nghiệp từ
nguồn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn
2021-2025.
Điều 3.
Nguyên tắc thực hiện
1. Nguyên tắc, tiêu chí, định mức
phân bổ kinh phí sự nghiệp của trung ương và ngân sách địa phương thực hiện
theo Quyết định số 07/2022/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính
phủ Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và
tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc
gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND
ngày 20 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Quy định nguyên tắc,
tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của
ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông
thôn mới tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2025 (sau đây viết tắt là Nghị quyết số
13/2022/NQ-HĐND).
2. Kinh phí sự nghiệp thực hiện
các nội dung của Chương trình phải hướng tới đạt mục tiêu thực hiện các Bộ tiêu
chí nông thôn mới tỉnh Bình Định theo các mức độ (đạt chuẩn, nâng cao, kiểu mẫu)
giai đoạn 2021-2025 ban hành tại các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định.
3. Công khai, minh bạch về quản
lý, sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp thực hiện các nội dung của Chương trình mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Chương II
QUY ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ MỘT
SỐ NỘI DUNG CHI
Điều 4. Một
số nội dung và mức chi chung (quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư số
53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
Chi công tác phí, tổ chức hội
nghị, tập huấn: Thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND ngày
08 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định Quy định mức chi công
tác phí, chi tổ chức hội nghị trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Điều 5.
Hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống thủy lợi và phòng chống thiên tai cấp
xã, huyện đảm bảo bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu (quy định tại Điều
7 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi hỗ trợ tưới
tiên tiến, tiết kiệm nước theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 77/2018/NĐ-CP
ngày 16 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ,
thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
Điều 3 Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2020 của Hội đồng nhân
dân tỉnh Bình Định Quy định mức hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng
và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Điều 6. Chi
tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở (quy định
tại Điều 8 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi mua sắm, sửa
chữa, thay thế thiết bị hư hỏng của đài truyền thanh xã, phương tiện sản xuất
các sản phẩm thông tin, tuyên truyền cho cơ sở truyền thanh cấp huyện để đảm bảo
yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền theo quy định tại Điều 3 Thông tư
số 05/2022/TT-BTTTT ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông Quy định, hướng dẫn thực hiện nội dung 09 thuộc thành phần số 02 và nội
dung 02 thuộc thành phần số 08 của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2021-2025.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 7. Chi
hỗ trợ phát triển các mô hình xử lý nước thải sinh hoạt quy mô hộ gia đình, cấp
thôn (quy định tại Điều 9 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của
Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Theo quy định
định tại Điều 8 Thông tư số 05/2022/TT- BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hướng dẫn một số nội dung thực hiện
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Rà soát, xây dựng phương án
tổ chức thoát nước và xử lý nước thải sinh hoạt, lồng ghép trong quy hoạch chung
xây dựng xã và triển khai thực hiện các công trình thoát nước, xử lý nước thải
sinh hoạt theo phương án đã được xây dựng.
b) Ứng dụng và chuyển giao công
nghệ tiên tiến về xử lý nước thải sinh hoạt quy mô hộ gia đình và cấp thôn phù
hợp điều kiện vùng miền.
c) Xây dựng thí điểm mô hình xử
lý nước thải sinh hoạt áp dụng công nghệ sinh thái, chi phí thấp, thiết kế đơn
giản, dễ xây dựng, sử dụng, vận hành.
d) Xây dựng và nhân rộng các mô
hình thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt nông thôn quy mô hộ gia đình và cấp
thôn phù hợp với đặc thù của từng địa phương.
e) Tuyên truyền vận động người
dân cải tạo hệ thống thoát nước và áp dụng mô hình xử lý nước thải sinh hoạt
phù hợp với điều kiện thực tế, hạn chế nước thải chưa được xử lý phát sinh ra
môi trường.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 8. Chi
hỗ trợ xây dựng và phát triển hiệu quả các vùng nguyên liệu tập trung, chuyển đổi
cơ cấu sản xuất, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp (quy định tại
Điều 10 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi phí tư vấn,
giám sát và gắn mã vùng trồng cho các cá nhân tổ chức. Ưu tiên cấp mã vùng trồng
cho vùng sản xuất đã được đánh giá chứng nhận vùng trồng thực hành sản xuất
nông nghiệp tốt (GAP) và nông nghiệp hữu cơ; hỗ trợ truy xuất nguồn gốc các sản
phẩm chủ lực của xã, huyện, tỉnh.
2. Mức hỗ trợ:
a) Hỗ trợ 100% chi phí tư vấn,
giám sát và gắn mã vùng trồng cho các cá nhân tổ chức của xã, huyện, tỉnh.
b) Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc
các sản phẩm chủ lực của xã, huyện, tỉnh: Theo quy định tại điểm 2.2 khoản 2 Điều
7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân
tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong phạm vi
dự toán được giao.
Điều 9. Chi
hỗ trợ các dự án liên kết, kế hoạch liên kết, chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp
(quy định tại Điều 11 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Tài chính)
Nội dung và mức hỗ trợ theo quy
định tại Nghị quyết số 13/2019/NQ-HĐND ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Hội đồng
nhân dân tỉnh Bình Định Quy định Chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ
sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định, giai đoạn 2019-2025 và điểm a
Khoản 5 Điều 21 Nghị định 27/2022/NĐ-CP ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ
Quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
Điều 10.
Chi hỗ trợ cơ giới hóa, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp hiện
đại (quy định tại Điều 12 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm
2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Áp dụng đồng bộ
các loại máy, thiết bị, công nghệ giữa các khâu sản xuất nông nghiệp với nguồn
nhân lực được đào tạo, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, kết cấu hạ tầng kỹ thuật
và tổ chức sản xuất nông nghiệp phù hợp, trong đó xây dựng và phát triển các dự
án cơ giới hóa đồng bộ trong nông nghiệp và các dự án trung tâm cơ giới hóa
vùng, thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành và các văn bản hướng dẫn
có liên quan theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 10 Thông tư số
05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 11.
Chi bảo tồn và phát huy các làng nghề truyền thống ở nông thôn thực hiện theo
Quyết định số 801/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam (quy định tại khoản
2 Điều 14 của Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng
Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Theo quy định
tại khoản 2 Điều 12 Thông tư số 05/2022/TT- BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Rà soát, công nhận các làng
nghề truyền thống: Thực hiện điều tra, rà soát, thống kê, đánh giá, phân loại
danh mục các làng nghề truyền thống chưa đáp ứng được tiêu chí công nhận để có
kế hoạch thực hiện hỗ trợ bảo tồn và phát triển phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ lập
hồ sơ, xét công nhận các làng nghề truyền thống đã đáp ứng được tiêu chí theo
quy định để thực hiện hỗ trợ theo chính sách;
b) Khôi phục, bảo tồn các làng
nghề truyền thống có nguy cơ mai một, thất truyền;
Đối với những làng nghề đang
trong quá trình mai một và có khả năng mất đi: Hỗ trợ thực hiện công tác bảo tồn;
tiến hành điều tra, xác định và xây dựng dự án để duy trì các hộ hoặc nhóm hộ
nghề, nghệ nhân hoạt động “trình diễn” nhằm lưu giữ, truyền nghề và phục yêu cầu
du lịch, văn hóa.
Đối với những làng nghề có khó
khăn: Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nghệ nhân, thợ tay nghề cao và các cơ sở
sản xuất duy trì sản xuất các sản phẩm độc đáo phục vụ sinh hoạt, các lễ hội của
cộng đồng và hướng tới sản xuất một số loại sản phẩm cao cấp, có giá trị kinh tế
cao đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Thực hiện sưu tầm, thu thập, bảo
tồn bí quyết, công nghệ cổ truyền tinh xảo, độc đáo, các mẫu hoa văn truyền thống
trên các sản phẩm và có hướng đổi mới, phát triển công nghệ tiên tiến, hiện đại
phù hợp với sản xuất tại làng nghề.
Tổ chức đào tạo, truyền nghề,
nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, cải tiến thiết kế mẫu mã, nâng cao chất
lượng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các làng nghề
được phục hồi và phát triển. Thành lập và duy trì hoạt động các tổ chức nghề
nghiệp của làng nghề.
c) Hỗ trợ để phát triển các
làng nghề truyền thống đã được công nhận đang hoạt động tốt có khả năng lan tỏa
sang các khu vực khác.
Phát triển mạnh các làng nghề
truyền thống sản xuất những sản phẩm có giá trị kinh tế, hàm lượng văn hóa cao
và có tiềm năng xuất lớn như chế biến nông lâm thủy sản, mây tre đan, gốm sứ,
thêu dệt, chạm khảm, sơn mài, kim hoàn... Khuyến khích sự lan tỏa, cấy nghề
truyền thống ra vùng xung quanh và đẩy mạnh hỗ trợ sáng tạo phát triển sản phẩm
mới.
Đầu tư, hỗ trợ áp dụng khoa học
kỹ thuật, công nghệ mới vào một số công đoạn sản xuất kết hợp với sử dụng kỹ
thuật, công nghệ truyền thống mà không ảnh hưởng đến giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ
và giá trị truyền thống của sản phẩm. Nâng cấp, hoàn thiện các biện pháp và
công trình xử lý môi trường.
Khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở
sản xuất lớn có năng lực di chuyển vào khu, cụm công nghiệp để đầu tư máy móc
thiết bị hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất phát triển sản phẩm; các cơ sở sản
xuất nhỏ liên kết với các cơ sở lớn tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Thành lập
và tổ chức hoạt động hiệu quả các tổ chức nghề nghiệp của làng nghề.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 12.
Chi đẩy mạnh, sản xuất chế biến muối theo chuỗi giá trị (quy định tại Điều 15 của
Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Theo quy định
tại điểm b, e khoản 3 Điều 12 Thông tư số 05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7
năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Đầu tư, hỗ trợ xây dựng,
nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất muối theo chuỗi giá trị từ sản xuất, chế
biến đến tiêu thụ; mô hình thí điểm sản xuất muối kết hợp du lịch nông thôn, du
lịch nghỉ dưỡng; mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất muối sạch; mô
hình sản xuất muối chứa nhiều khoáng chất, vi chất dinh dưỡng tự nhiên với hàm
lượng muối (NaCl) thấp, có lợi cho sức khỏe.
b) Hỗ trợ xây dựng trang thông
tin điện tử, mở mã QR và sử dụng mã QR giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến;
thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói; xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý
xuất xứ hàng hóa, bảo hộ sở hữu thương hiệu cho sản phẩm muối ở các địa phương,
xúc tiến thương mại các sản phẩm từ muối.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 13.
Chi thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông
thôn mới (quy định tại Điều 20 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm
2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi:
a) Chi hỗ trợ phát triển điểm
du lịch nông thôn và sản phẩm du lịch nông thôn mang đặc trưng vùng, miền theo
Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Chương trình Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới
giai đoạn 2021-2025 và theo khoản 1, khoản 2 Điều 16 Thông tư số 05/2022/TT-BNNPTNT
ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Nâng cấp, đầu tư phát triển
điểm du lịch nông thôn gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới
+ Định hướng, bố trí và tổ chức
không gian lãnh thổ các khu du lịch, điểm du lịch nông thôn phù hợp với tiềm
năng phát triển du lịch và đảm bảo kết nối với các tuyến du lịch trọng điểm của
vùng, địa phương;
+ Thiết kế, cải tạo cảnh quan
kiến trúc và môi trường trong toàn bộ không gian điểm du lịch vừa bảo tồn bản sắc
truyền thống vừa đảm bảo điều kiện vệ sinh, thuận tiện, sinh thái; tiết kiệm đầu
tư thông qua việc sử dụng các nguyên liệu tại chỗ, thân thiện với môi trường;
+ Xây dựng và hoàn thiện kết cấu
hạ tầng đồng bộ (giao thông, hệ thống điện và nước sạch, hạ tầng y tế và chăm
sóc sức khỏe, nhà vệ sinh, điểm và bãi đỗ xe, hệ thống chỉ dẫn, chỉ báo, hạ tầng
số và kết nối viễn thông, thu gom và xử lý rác thải, nước thải…) tại các điểm
du lịch, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, đảm bảo hài hòa với không gian,
cảnh quan gắn với đặc trưng văn hóa vùng miền;
+ Quy hoạch và xây dựng các điểm,
trung tâm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm (nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản
phẩm làng nghề truyền thống, đồ lưu niệm,…), đạt chất lượng phục vụ khách du lịch;
+ Nâng cao chất lượng tổ chức
hoạt động và quản lý các điểm đến (quản lý khách du lịch, quản lý lưu trú, quản
lý kinh doanh du lịch; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi
trường du lịch nông thôn,…);
+ Xây dựng và phát triển các hạ
tầng dịch vụ (điểm dừng nghỉ, điểm trưng bày sản phẩm đặc sản địa phương, ăn uống,
giải khát, vệ sinh,…) dọc theo các tuyến đường giao thông gắn với các điểm du lịch
với khoảng cách hợp lý.
- Phát triển sản phẩm du lịch
nông thôn mang đặc trưng vùng, miền
+ Tập trung phát triển sản phẩm
du lịch có chất lượng, đa dạng, khác biệt, gắn với bản sắc, đặc trưng vùng miền,
có tính trải nghiệm và giá trị gia tăng cao, theo định hướng của thị trường và
phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng du khách (theo khách quốc tế, nội địa;
theo độ tuổi,…). Đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng phát triển sản phẩm mới, có
tính cạnh tranh cao và bắt kịp với xu hướng và thị hiếu của khách du lịch;
+ Hỗ trợ nâng cấp, hoàn thiện
các cơ sở lưu trú và các công trình dịch vụ đảm bảo chất lượng dịch vụ, hạn chế
tác động đến môi trường;
+ Hỗ trợ bảo tồn, phục dựng và
phát triển các làng nghề, ẩm thực, trang phục truyền thống và hoạt động nông
nghiệp, loại hình biểu diễn văn hóa, thể thao; phát triển các nghệ nhân; phục dựng
mô hình sản xuất các sản phẩm đặc sản, truyền thống để phục vụ khách du lịch
thông qua các trải nghiệm thực tế; bảo tồn và phát huy các không gian văn hóa,
di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng;
+ Xây dựng và số hóa thông tin,
tài liệu thuyết minh về các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch sinh thái và
làng nghề truyền thống, gắn với du lịch nông thôn.
b) Chi hỗ trợ xây dựng và triển
khai mô hình thí điểm phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh, có
trách nhiệm và bền vững theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo khoản
5 Điều 16 Thông tư số 05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xây dựng thí điểm một số mô hình phát
triển du lịch nông thôn theo các loại hình: du lịch cộng đồng, du lịch nông
nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, du lịch làng
nghề, du lịch làng thông minh, du lịch không phát thải. Ưu tiên các mô hình có
sản phẩm du lịch đặc sắc cho từng vùng miền và có hiệu quả kinh tế; hướng tới
việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi tác nhân trong chuỗi giá trị du lịch
(nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành, cộng đồng và du khách,…) trong bảo tồn,
phát huy các giá trị văn hóa và bảo vệ môi trường; sử dụng nguyên liệu và lao động
tại chỗ; có áp dụng các giải pháp về chuyển đổi số; huy động sự tham gia của phụ
nữ, người nghèo, người dân tộc thiểu số, người yếu thế để nâng cao đời sống,
thu nhập cho người dân.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 14.
Chi nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở
(quy định tại Điều 26 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Tài chính)
Nội dung và mức hỗ trợ:
1. Chi mua sắm các trang thiết
bị phục vụ cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các thiết chế văn hóa,
thể thao các cấp phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của địa phương. Mức hỗ
trợ theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tối đa:
a) Trung tâm Văn hóa - Thông
tin - Thể thao cấp huyện: 500 triệu đồng/thiết chế;
b) Trung tâm Văn hóa - Thể thao
cấp xã: 80 triệu đồng/thiết chế;
c) Nhà văn hóa - Khu thể thao
thôn: 50 triệu đồng/thiết chế.
2. Chi hỗ trợ xây dựng tủ sách
cho Thư viện cấp huyện; tủ sách cho Trung tâm Văn hóa, Thể thao cấp xã, Nhà Văn
hóa - Khu thể thao thôn. Mức hỗ trợ theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt
và tối đa:
a) Thư viện, tủ sách tại Trung
tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao cấp huyện: 100 triệu đồng/tủ sách.
b) Thư viện, tủ sách xã: 50 triệu
đồng/tủ sách.
c) Tủ sách thôn: 30 triệu đồng/tủ
sách.
3. Chi hỗ trợ kinh phí hoạt động
đối với thiết chế văn hóa, thể thao xã, thôn và hỗ trợ kinh phí tổ chức giải thể
thao cấp xã, thôn. Mức hỗ trợ tối đa:
a) Trung tâm Văn hóa - Thể thao
xã: Kinh phí tổ chức giải thể thao cấp xã: 50 triệu đồng/năm.
b) Nhà Văn hóa - Khu thể thao
thôn: Kinh phí tổ chức giải thể thao cấp thôn: 30 triệu đồng/năm.
Điều 15.
Chi thực hiện các Đề án/Kế hoạch tổ chức phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải
rắn trên địa bàn huyện; phát triển nhân rộng các mô hình phân loại chất thải tại
nguồn phát sinh (quy định tại Điều 29 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng
8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Hỗ trợ tổ chức
thực hiện đề án/kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thí điểm và hỗ trợ
nhân rộng các mô hình phân loại chất thải tại nguồn phát sinh và xây dựng kế hoạch
chi tiết thực hiện mô hình phân loại rác tại nguồn phát sinh. Quy mô thực hiện
mô hình/đề án/kế hoạch, định mức kinh tế kỹ thuật, nội dung cụ thể của mô
hình/đề án/kế hoạch theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường sau khi được
ban hành.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 16.
Chi xử lý, khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường (quy định tại
Điều 30 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi hỗ trợ điều
tra, khảo sát, đánh giá thực trạng, xác định khu vực ô nhiễm; xây dựng và tổ chức
thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xử lý, khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng
môi trường; theo dõi diễn biến chất lượng môi trường tại những khu vực tập
trung nhiều nguồn thải, những nơi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và các
khu vực mặt nước bị ô nhiễm theo Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt phù hợp
với quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 17.
Chi giữ gìn và khôi phục cảnh quan truyền thống của nông thôn Việt Nam; phát
triển các mô hình thôn, xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, khu dân cư kiểu mẫu
(quy định tại Điều 31 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Xây dựng và
nhân rộng các mô hình thôn, xóm sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn (có hệ thống
điện chiếu sáng dọc các tuyến đường; đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường; đảm
bảo 3 sạch; hàng rào xanh; cảnh quan xanh mát, sạch đẹp; không gian phù hợp với
truyền thống văn hoá địa phương) theo quy định tại khoản 5 Điều 18 Thông tư số
05/2022/TT-BNNPTNT ngày ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 18.
Chi hỗ trợ thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm
và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (quy định tại Điều 32
Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi hỗ trợ xây
dựng và triển khai thí điểm một số mô hình thực hiện các nhiệm vụ của Chương
trình theo Quyết định số 925/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm
và cấp nước sách nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và
theo Điều 20 Thông tư số 05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Cấp nước sạch nông thôn
- Hỗ trợ đầu tư một số mô hình
cấp nước sạch tại các vùng đặc thù, vùng khan hiếm, khó khăn về nguồn nước
(vùng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, lũ, ngập lụt, úng, vùng sâu, vùng xa,
miền núi, bãi ngang ven biển, biên giới, hải đảo);
- Xây dựng và triển khai thí điểm
một số mô hình thu, xử lý và trữ nước an toàn hộ gia đình hoặc nhóm hộ gia
đình, mô hình cấp nước hộ gia đình thích ứng với biến đổi khí hậu cho dân cư
vùng đặc thù, chưa có khả năng tiếp cận với cấp nước tập trung, khan hiếm, khó
khăn về nguồn nước.
b) Chất thải rắn sinh hoạt
- Hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết
bị, chế phẩm sinh học để thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại hộ gia
đình; xây dựng và triển khai mô hình phân loại, thu gom chất thải rắn sinh hoạt
phù hợp với các địa bàn có mật độ dân cư khác nhau và mục đích sử dụng chất thải
sau phân loại;
- Xây dựng, triển khai và hoàn
thiện mô hình liên kết thị trường để thu hồi, sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm
tái chế, tái sử dụng từ chất thải;
- Hỗ trợ đầu tư xây dựng mô
hình xử lý chất thải sinh hoạt quy mô cấp huyện hoặc liên huyện, áp dụng công
nghệ phù hợp, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật môi trường tại mỗi tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương.
c) Nước thải sinh hoạt
- Xây dựng và nhân rộng các mô
hình thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt nông thôn phù hợp với đặc thù của từng
địa phương;
- Triển khai thí điểm một số mô
hình thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt nông thôn áp dụng công nghệ sinh thái,
chi phí thấp; mô hình thu phí xử lý nước thải sinh hoạt ở khu dân cư nông thôn.
d) Chất thải và phụ phẩm nông
nghiệp
- Xây dựng và nhân rộng các mô
hình xử lý chất thải chăn nuôi và phụ phẩm nông nghiệp theo hướng tuần hoàn chất
thải cho mục đích sản xuất nông nghiệp và các mục đích khác;
- Mô hình cung cấp, trao đổi chất
thải chăn nuôi để hình thành thị trường trao đổi chất thải hoặc chuyển giao cho
đơn vị sản xuất các loại phân hữu cơ;
- Xây dựng và nhân rộng mô hình
quản lý chất thải nhựa trong sản xuất nông nghiệp.
đ) Bao gói thuốc bảo vệ thực vật
- Hoàn thiện công nghệ và xây dựng
các mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ về xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật
đã qua sử dụng thành chất thải thông thường;
- Hoàn thiện và nhân rộng các
mô hình quản lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng phù hợp với điều
kiện từng địa phương.
e) Bảo vệ môi trường làng nghề:
Hỗ trợ xây dựng mô hình khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường tại các làng
nghề bị ô nhiễm nghiêm trọng; xử lý ô nhiễm các khu vực làng nghề đã bị ô nhiễm
nghiêm trọng sau khi di dời cơ sở sản xuất.
f) Cảnh quan môi trường nông
thôn: Hỗ trợ xây dựng và nhân rộng các mô hình cải tạo cảnh quan theo hướng đa
chức năng; tăng cường trồng cây xanh tại các khu vực công cộng, tuyến đường
giao thông; gắn xây dựng cảnh quan với phát triển du lịch nông thôn và xây dựng
đời sống văn hóa cơ sở.
g) Công tác vệ sinh: Hoàn thiện,
phổ biến và nhân rộng các mô hình nhà tiêu hợp vệ sinh đơn giản, ứng phó với
thiên tai và biến đổi khí hậu, phù hợp tập quán địa phương và khả năng chi trả
của người dân; áp dụng thí điểm mô hình nhà vệ sinh đa năng tại một số trường học,
nhà văn hóa, công sở.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 19.
Chi tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các dịch vụ hành
chính công; thúc đẩy chuyển đổi số trong nông thôn mới, tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, công nghệ số, xây dựng nông thôn mới thông minh (quy định
tại Điều 33 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi thiết kế,
sản xuất và lắp biển địa chỉ số đến từng địa chỉ (hộ gia đình, cơ quan, công
trình, địa danh và đối tượng khác trên địa bàn nông thôn) theo quy định tại điểm
b, d khoản 2 Điều 8 Thông tư 05/2022/TT-BTTTT ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định, hướng dẫn thực hiện nội dung 09
thuộc thành phần số 02 và nội dung 02 thuộc thành phần số 08 của Chương trình Mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 20.
Chi hỗ trợ thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới,
hướng tới nông thôn mới thông minh (quy định tại Điều 34 Thông tư số
53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Chi hỗ trợ triển
khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới theo Quyết định
số 924/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương
trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông
minh giai đoạn 2021-2025 và theo điểm a khoản 5 Điều 21 Thông tư số
05/2022/TT-BNNPTNT ngày 25 tháng 7 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn: Mô hình xã/thôn nông thôn mới thông minh gắn với lĩnh vực
nổi trội ở các địa phương (quản lý quy hoạch xây dựng, kinh tế, y tế, giáo dục,
văn hóa, an ninh trật tự, du lịch nông thôn…).
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 21.
Chi tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng mô hình, nâng cao chất lượng, hiệu quả
hoạt động của các Chi, Tổ hội nghề nghiệp theo hướng dẫn của Trung ương Hội
Nông dân Việt Nam (quy định tại khoản 1 Điều 39 Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày
12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Hỗ trợ xây dựng
mô hình; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Chi, Tổ Hội Nông dân
nghề nghiệp theo hướng dẫn số 205- HD/HNDTW ngày 10 tháng 7 năm 2020 của Trung
ương Hội Nông dân Việt Nam về Quy trình thành lập và tổ chức hoạt động của Chi
Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp.
2. Mức hỗ trợ:
a) Hỗ trợ 100% chi phí xây dựng
mô hình Chi, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp.
b) Hỗ trợ nâng cao chất lượng,
hiệu quả hoạt động của các Chi, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 22.
Chi thí điểm và nhân rộng mô hình giám sát an ninh hiện đại và giám sát cộng đồng,
huy động người dân tham gia giám sát cộng đồng (quy định tại khoản 7 Điều 45
Thông tư số 53/2022/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)
1. Nội dung chi: Hỗ trợ thí điểm
và nhân rộng mô hình có sử dụng camera phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự
gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động thường xuyên, hiệu
quả theo quy định tại điểm c khoản 2 Văn bản số 06/HĐ-BCA-V05 ngày 29 tháng 3
năm 2022 của Bộ Công an Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu về an ninh,
trật tự đối với xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới,
huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.
2. Mức hỗ trợ: Theo quy định tại
điểm 2.2 khoản 2 Điều 7 Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022
của Hội đồng nhân dân tỉnh theo dự án/kế hoạch/mô hình được cấp có thẩm quyền
phê duyệt trong phạm vi dự toán được giao.
Điều 23.
Nguồn lực thực hiện
1. Nguồn kinh phí sự nghiệp từ
ngân sách trung ương và ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc
gia xây dựng nông thôn mới.
2. Lồng ghép nguồn vốn sự nghiệp
từ các chương trình, kế hoạch, dự án và các nguồn huy động hợp pháp khác trên địa
bàn tỉnh.
Điều 24.
Điều khoản thi hành
Trường hợp các văn bản pháp luật
viện dẫn tại Quy định này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản mới
thì áp dụng theo các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.
Trong quá trình thực hiện nếu
có vướng mắc hoặc có sự thay đổi điều chỉnh các nội dung quy định, Ủy ban nhân
dân tỉnh báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh cho phù hợp./.