|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
399/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Tống Quang Thìn
|
Ngày ban hành:
|
26/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 399/QĐ-UBND
|
Ninh Bình, ngày
26 tháng 5 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN,
UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn thi
hành;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động-Thương binh và Xã hội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính (Phụ lục I) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 2. Bãi
bỏ 02 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Phụ lục II) tại
Quyết định số 383/QĐ-UBND ngày 18/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt
Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện,
UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 4. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 5. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ
quan và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VNPT Ninh Bình;
- Lưu: VT,VP6,VP7.
MT10/VP7/QTNB.XD/2023
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|
PHỤ LỤC I
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND
CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 26/5/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Ninh Bình)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH
CHÍNH CÔNG LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG
1. Tên thủ tục hành chính: Sửa đổi, bổ sung thông tin cá
nhân trong hồ sơ người có công
Mã
số TTHC 1.010826.000.00.00.H42
Dịch
vụ công trực tuyến mức độ: Một phần (TTHC không tính thời gian chờ kết quả của
đơn vị liên quan)
Tổng
thời gian thực hiện TTHC 24 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 192 giờ (không tính thời gian gửi cơ quan có thẩm quyền)
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Kết quả thực hiện
|
Thời gian 192 giờ
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm phục vụ hành chính công
|
Chuyên viên tiếp nhận
|
1. Trung tâm Phục vụ hành
chính công tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn (nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì
hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung theo đúng quy định 01 lần duy nhất).
2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
quét (scan) và cập nhật, lưu trữ hồ sơ vào phần mềm và chuyển về Bộ phận Văn
thư. In phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả giao cho
tổ chức, cá nhân.
3. In phiếu bàn giao hồ sơ từ
Trung tâm PVHCC về Sở LĐTBXH (ký số gửi Bưu điện chuyển về Sở)
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26
Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP .
- Bản sao có chứng thực từ
các giấy tờ sau:
+ Đối với người có công: căn
cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
+ Đối với thân nhân liệt sĩ
hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ
trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
Số lượng hồ sơ: 01
|
04 giờ
|
Mẫu 01,02,03,0 4,05, 06
|
Bước 2
|
Phòng Người có công
|
Trưởng phòng
|
Duyệt hồ sơ, chuyển cho CV xử
lý
|
04 giờ
|
Mẫu số 05,04
|
Chuyên viên
|
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh (nếu có).
- Niêm yết, công khai (nếu
có).
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn
vị (nếu có)
- Dự thảo văn bản trình lãnh đạo
Phòng xem xét
|
72 giờ
|
Mẫu số: 02,04,05
|
Trưởng phòng
|
- Xem xét hồ sơ
- Trình lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
04 giờ
|
Mẫu số: 05
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở LĐTBXH
|
PGĐ Sở
|
Ký duyệt văn bản.
|
08 giờ
|
Mẫu số: 05
|
Bước 4
|
Văn phòng
|
Văn thư Sở
|
- Đóng dấu.
- Gửi văn bản đến đơn vị có
thẩm quyền đính chính kèm theo giấy tờ liên quan.
|
04 giờ
|
Mẫu số: 04,05
|
Bước 5
|
Đơn vị liên quan
|
|
Chờ kết quả từ đơn vị có thẩm
quyền
|
Không tính thời gian
|
|
Bước 7
|
Phòng Người có công
|
Trưởng phòng
|
- Nhận kết quả từ đơn vị có thẩm
quyền
- Duyệt hồ sơ, chuyển cho CV
xử lý
|
04 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Chuyên viên
|
- Điều chỉnh lại thông tin
trong hồ sơ người có công;
- Dự thảo văn bản điều chỉnh
thông tin trình lãnh đạo phê duyệt.
|
68 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Trưởng phòng
|
- Xem xét hồ sơ,
- Trình lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
08 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Sở LĐTBXH
|
PGĐ Sở
|
Phê duyệt kết quả.
|
12 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Bước 9
|
Văn phòng
|
Văn thư Sở
|
- Bộ phận Văn thư của sở vào
số văn bản, lưu hồ sơ và xác nhận trên phần mềm.
- Gửi hồ sơ, kết quả cho Trung
tâm Phục vụ hành chính công
|
04 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Bước 10
|
Trung tâm HCC
|
Chuyên viên tiếp nhận
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công thông báo và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Kết thúc trên phần mềm.
|
Không tính thời gian
|
Mẫu 04, 05, 06
|
II. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
LĨNH VỰC
NGƯỜI CÓ CÔNG
1. Tên thủ
tục hành chính: Cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công
Mã số TTHC 1.010833.000.00.00.H42
Dịch vụ công Một phần
Tổng thời gian thực hiện
TTHC 05 (ngày làm việc) x 08 giờ = 40 giờ.
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Kết quả thực hiện
|
Thời gian 40 giờ
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
Bước 1
|
Bộ phận TN & TKQ
|
Chuyên viên tiếp nhận
|
1. Bộ phận một cửa UBND cấp
xã tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn (nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì hướng
dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung theo đúng quy định 01 lần duy nhất).
2. Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
quét (scan) và cập nhật, lưu trữ hồ sơ vào phần mềm. In phiếu tiếp nhận và hẹn
trả kết quả giao cho tổ chức, cá nhân.
3. Xử lý, thẩm định, xác
minh. Dự thảo văn bản hoặc quyết định trình Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét
Hồ sơ bao gồm
- Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận
thân nhân của người có công.
- Bản sao được chứng thực từ
một trong các giấy tờ sau:
+ Giấy chứng nhận người có
công hoặc Kỷ niệm chương người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc,
làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; Huân chương, Huy chương kháng chiến;
Huân chương, Huy chương chiến thắng; kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”; bằng
“Có công với nước”.
+ Giấy tờ do cơ quan có thẩm
quyền ban hành, xác nhận mối quan hệ với người có công gồm: căn cước công
dân.
Số lượng: 01 bộ
|
32 giờ
|
Mẫu 01,02,03, 04,05,06
|
Bước 2
|
UBND cấp xã
|
Lãnh đạo UBND cấp xã
|
Xem xét, Quyết định.
|
4 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Bước 3
|
Văn phòng UBND cấp xã
|
Văn thư
|
Bộ phận Văn thư vào số, đóng dấu
văn bản, lưu gửi kết quả Bộ phận Một cửa UBND cấp xã
|
4 giờ
|
Mẫu 04,05
|
Bước 4
|
Bộ phận Một cửa UBND cấp xã
|
Chuyên viên
|
Bộ phận Một cửa UBND cấp xã
Thông báo cho, tổ chức và cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có); Trả kết quả cho
tổ chức, cá nhân và kết thúc trên phần mềm
|
Không tính thời gian
|
Mẫu 04,05,06
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG
-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
(Ban hành theo Quyết định số:
399/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh
Bình)
I. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP TỈNH
TT
|
Mã số thủ tục hành chính
|
Tên quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
|
Căn cứ pháp lý quy định bãi bỏ quy trình nội bộ thủ tục hành
chính
|
Ghi chú
|
I
|
Lĩnh vực Người có công
|
1
|
1.010826.000.00.00.H42
|
Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công.
|
Nghị định số 104/2022/NĐ- CP
|
Quy trình nội bộ Thủ tục hành
chính này được ban hành tại Quyết định số 383/QĐ-UBND ngày 18/4/2022 của Chủ
tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội,
thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Uỷ ban nhân dân cấp xã
trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
|
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
XÃ
TT
|
Mã số thủ tục hành chính
|
Tên thủ tục hành chính
|
Căn cứ pháp lý quy định bãi bỏ quy trình nội bộ thủ tục hành
chính
|
Ghi chú
|
Lĩnh vực Người có công
|
|
|
|
1
|
1.010833.000.00.00.H42
|
Cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công.
|
Nghị định số 104/2022/NĐ-CP
|
Quy trình nội bộ Thủ tục hành
chính này được ban hành tại Quyết định số 383/QĐ-UBND ngày 18/4/2022 của Chủ
tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, thẩm
quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Uỷ ban nhân dân cấp xã trên địa
bàn tỉnh Ninh Bình
|
Quyết định 399/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 399/QĐ-UBND ngày 26/05/2023 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
101
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|