|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3492/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sơn Hùng
|
Ngày ban hành:
|
19/11/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3492/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 19 tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY
TRÌNH ĐIỆN TỬ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG -THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày
24/6/2022 của Chính phủ về quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực
tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30
tháng 8 năm 2024 của Chính phủ về công tác xã hội;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1858/QĐ-BLĐTBXH ngày 12
tháng 11 năm 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành
chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 262/TTr-LĐTBXH ngày 15 tháng 11 năm 2024,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này danh mục các thủ tục hành chính và phê duyệt quy
trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính được ban hành mới
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng
Nai, cụ thể như sau:
1. Công bố danh mục thủ tục hành
chính
ban hành mới: 04 thủ tục cấp tỉnh.
(Danh mục thủ tục hành
chính kèm
theo)
2. Phê duyệt Quy trình nội
bộ, quy trình điện tử ban hành mới: 04 quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
(Quy trình nội
bộ, điện tử giải quyết thủ tục hành chính kèm theo).
Trường hợp thủ tục hành chính công bố
tại Quyết định này đã được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi,
bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp
luật hiện hành.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách
nhiệm tổ chức niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính này tại trụ sở
làm việc, trên trang Thông tin điện tử và tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả của đơn vị; triển khai tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính cho người dân
theo quy định tại Quyết định này.
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ
trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhật nội dung các thủ tục
hành chính đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính của
Chính phủ.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách
nhiệm chủ trì, phối
hợp với Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện cập nhật nội dung
các thủ tục hành chính, cấu hình quy trình nội bộ, quy trình điện tử
giải quyết thủ tục hành chính được ban hành mới theo Quyết định
này lên
Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, tích hợp, kết nối dịch
vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo quy định.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- Bộ
Lao động -Thương binh và Xã hội;
- TT. Tỉnh ủy;
-
TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo Đồng Nai; Đài PT-TH Đồng Nai;
- Trung tâm kinh doanh VNPT (TĐ 1022);
- Lưu: VT, KGVX, HCC, Cổng TTĐT tỉnh.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH
Nguyễn
Sơn Hùng
|
PHẦN
I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 3492/QĐ-UBND ngày 19/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH
MỚI CẤP
TỈNH
Stt
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục hành
chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cơ quan thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ
HỘI
|
1
|
1.012990
|
Cấp giấy xác nhận
quá trình thực hành công tác xã hội
|
10 ngày làm việc
|
Thực hiện trực tiếp hoặc gửi hồ
sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến các đơn vị, cơ sở có
cung cấp dịch vụ công tác xã hội (cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện, cơ
sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở khác theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Đồng
Nai)
có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực
hành
|
- Cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC:
Cơ
sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở
khác theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: cơ sở trợ
giúp xã hội, cơ sở cai nghiện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở khác theo
quy định của pháp luật
trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
|
Không
|
- Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày
30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội;
|
- Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH
ngày
12/11/2024 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
2
|
1.012991
|
Cấp (mới) giấy
chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội
|
7 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ: Sở Lao động -
Thương binh và xã hội, số 207 Hà Huy giáp, Phường quyết Thắng, TP Biên Hòa- tỉnh
Đồng Nai)
- Nộp trực tuyến
tại địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn
(nếu có)
|
- Cơ quan trực
tiếp giải quyết TTHC: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
Không
|
- Nghị định
số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội;
|
- Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH
ngày
12/11/2024 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
3
|
1.012992
|
Cấp lại giấy
chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội
|
5 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ: Sở Lao động -
Thương binh và xã hội, số 207 Hà Huy giáp, Phường quyết Thắng, TP Biên Hòa- tỉnh
Đồng Nai)
- Nộp trực tuyến
tại địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn
(nếu có)
|
- Cơ quan trực
tiếp giải quyết TTHC: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
Không
|
- Nghị định
số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội;
|
- Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH
ngày
12/11/2024 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
4
|
1.012993
|
Đăng ký hành
nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định
cư ở nước ngoài
|
7 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ: Sở Lao động -
Thương binh và xã hội, số 207 Hà Huy giáp, Phường quyết Thắng, TP Biên Hòa- tỉnh
Đồng Nai)
- Nộp trực tuyến
tại địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn
(nếu có)
|
- Cơ quan trực
tiếp giải quyết TTHC: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan có
thẩm quyền quyết định: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
Không
|
- Nghị định
số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội;
|
- Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH
ngày
12/11/2024 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
Phần
II
NỘI
DUNG QUY TRÌNH XỬ LÝ NỘI BỘ VÀ QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN
HÀNH MỚI CẤP TỈNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG -
TBXH
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 3492/QĐ-UBND ngày 19/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
1. Lưu đồ giải quyết
thủ tục: Cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội;
* Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.
2. Lưu đồ giải quyết
thủ tục: Cấp (mới) giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội;
* Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.
3. Lưu đồ giải quyết
thủ tục: Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội;
* Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.
4. Lưu đồ giải quyết
thủ tục: Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước
ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
* Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.
Quyết định 3492/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính mới lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3492/QĐ-UBND ngày 19/11/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính mới lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai
1.006
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|