|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
310/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
21/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 310/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 21 tháng 01 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VIỆC LÀM; LAO ĐỘNG, TIỀN
LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số
662/TTr-SLĐTBXH ngày 06 tháng 01 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 06 thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm;
lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gồm 02 thủ tục hành chính mới, 03 thủ tục hành
chính sửa đổi và 01 thủ tục hành chính bãi bỏ.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ các nội dung công bố cho:
Các thủ tục B.I.1, B.I.2, B.I.3 tại Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm Quyết định
số 1737/QĐ-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thủ tục A.I.1 tại
Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm Quyết định số 4597/QĐ-UBND ngày 14
tháng 12 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh
mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- TTUB: CT, PCT/KT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu: VT, (KSTT/L).
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 310/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
A. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
A1.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động đào
tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người
lao động do đại dịch COVID-19
|
08 ngày làm việc, trong đó:
- 01 ngày làm việc tại Bảo hiểm xã
hội nơi đang tham gia bảo hiểm;
- 07 ngày làm việc tại Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội (Địa chỉ: số 159 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3)
|
Không
|
- Bộ luật lao động năm 2019;
- Luật Việc làm năm 2013;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19;
- Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày
06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số
điều của quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
- Quyết định 1330/QĐ-LĐTBXH ngày
29/11/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố thủ tục hành chính
sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao
động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
I. Điều chỉnh trình tự thực hiện
bước 1 như sau:
Người sử dụng lao động có nhu cầu
hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm
cho người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang tham gia bảo hiểm
xã hội xác nhận về việc đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc
đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời
điểm đề nghị hỗ trợ và đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tham
gia đào tạo. Cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận trong 01 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.
II. Điều chỉnh thời hạn giải
quyết
08 ngày làm việc, trong đó:
- 01 ngày làm việc tại Bảo hiểm xã hội
nơi đang tham gia bảo hiểm;
- 07 ngày làm việc tại Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội.
III. Điều chỉnh cơ quan giải
quyết
- Cơ quan tiếp nhận: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội;
- Cơ quan phối hợp: Bảo hiểm xã hội;
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
A2. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Lao động tiền lương
|
1
|
Hỗ trợ người lao động ngừng việc do
đại dịch COVID-19
|
08 ngày làm việc, trong đó:
- 02 ngày làm việc tại cơ quan Bảo
hiểm xã hội hội nơi đang tham gia bảo hiểm;
- 04 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp huyện;
- 02 ngày làm việc của doanh nghiệp
(người sử dụng lao động)
|
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội;
- Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Bộ luật lao động năm 2019;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
- Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày
06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng chính
phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và
người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.
- Quyết định 1330/QĐ-LĐTBXH ngày
29/11/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện một
số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do
đại dịch COVID-19.
- Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày
13 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt
danh sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng
7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số 4361/QĐ-UBND ngày
28 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm
2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
I. Điều chỉnh bước 3, 4, 5 trình
tự thực hiện như sau:
- Bước 3 và bước 4: Doanh nghiệp
gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở. Trong thời
hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định và quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng
thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, thông báo
bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Bước 5. Trong 02 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện người sử dụng lao động thực hiện chi trả cho
người lao động.
II. Điều chỉnh cách thức thực
hiện
- Nộp trực tiếp;
- Nộp trực tuyến tại địa chỉ: https://ncovi.dichvucong.gov.vn;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích
III. Điều chỉnh thời gian giải
quyết
08 ngày làm việc:
- 02 ngày làm việc tại cơ quan Bảo
hiểm xã hội hội nơi đang tham gia bảo hiểm;
- 04 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp huyện;
- 02 ngày làm việc của doanh nghiệp
(người sử dụng lao động)
IV. Điều chỉnh cơ quan thực hiện
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan bảo
hiểm xã hội
V. Điều chỉnh kết quả thực hiện
Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG
B1. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CƠ QUAN KHÁC
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp
đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch
COVID-19
|
05 ngày làm việc
|
Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố
|
Không
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày
06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số
điều của quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.
- Quyết định 1330/QĐ-LĐTBXH ngày
29/11/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người
lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID- 19.
- Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày
13 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt
danh sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng
7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số 4361/QĐ-UBND ngày
28 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ
trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ- TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ.
|
I. Điều chỉnh bước 3 và bước 4 trình
tự thực hiện như sau:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận danh sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định và phê
duyệt Danh sách hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ trong 03
ngày làm việc. Trường hợp không phê duyệt, trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý
do.
II. Điều chỉnh cách thức thực
hiện
- Nộp trực tiếp;
- Nộp trực tuyến tại địa chỉ:
https://ncovi.dichvucong.gov.vn;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích
III. Điều chỉnh cơ quan giải quyết
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Trung
tâm Dịch vụ việc làm thành phố
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
IV. Điều chỉnh kết quả thực
hiện: Quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.
|
B2. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Lao động Tiền lương
|
1
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
06 ngày làm việc, trong đó:
- 02 ngày làm việc tại Bảo hiểm xã
hội;
- 04 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp huyện;
|
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội;
- Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Bộ luật lao động năm 2019;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19;
- Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày
06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số
điều của Quyết định số 23/2021/ QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng chính phủ
quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.
- Quyết định 1330/QĐ-LĐTBXH ngày 29
tháng 11 năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ
trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19.
- Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày
13 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt
danh sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng
7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số 4361/QĐ-UBND ngày
28 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm
2021 của Thủ tướng Chính phủ.
|
I. Điều chỉnh bước 3 và bước 4 trình
tự thực hiện
- Bước 3 và bước 4: Doanh nghiệp
gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở. Trong thời
hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp
huyện thẩm định và quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng
thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, thông báo
bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Điều chỉnh cách thức thực
hiện
- Nộp trực tiếp;
- Nộp trực tuyến tại địa chỉ:
https://ncovi.dichvucong.gov.vn;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích
III. Điều chỉnh thời gian giải
quyết
06 ngày làm việc, trong đó:
- 02 ngày làm việc tại Bảo hiểm xã
hội;
- 04 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp huyện;
IV. Điều chỉnh cơ quan giải quyết
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan bảo
hiểm xã hội.
V. Điều chỉnh kết quả thực hiện:
Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.
|
B3. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN
CẤP XÃ
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm tiếp nhận
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh có đăng ký
kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19
|
- 09 ngày làm việc, trong đó:
- 03 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp xã;
- 02 ngày làm việc tại Chi cục Thuế;
- 04 ngày làm việc tại Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19;
- Quyết định 33/2021/QĐ-TTg ngày
06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số
điều của quyết định số 23/2021/ QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.
- Quyết định 1330/QĐ-LĐTBXH ngày 29
tháng 11 năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19.
- Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày
13 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt
danh sách và kinh phí hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng
7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Quyết định số 4361/QĐ-UBND ngày
28 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ
trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ.
|
I. Điều chỉnh bước 4 và bước 5
Trình tự thực hiện
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, Ủy
ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, ban hành quyết định phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không
hỗ trợ phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Điều chỉnh cơ quan giải quyết
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Ủy ban
nhân dân cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Chi cục Thuế
- Cơ quan/người có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
III. Điều chỉnh kết quả thực
hiện: Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ
|
C. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Văn
bản quy định việc bãi bỏ
|
|
Lĩnh vực Việc làm
|
|
1
|
Hỗ trợ người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19.
|
Quyết định 310/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm; lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 310/QĐ-UBND ngày 21/01/2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực việc làm; lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh
5.100
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|