Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 1909/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính về Lao động ngành Lao động tỉnh Bình Phước
Số hiệu:
1909/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bình Phước
Người ký:
Trần Tuệ Hiền
Ngày ban hành:
22/07/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1909/QĐ-UBND
Bình Phước , ngày 22 tháng 7 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC: LAO ĐỘNG, TIỀN
LƯƠNG, VIỆC LÀM VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO
ĐẠI DỊCH COVID-19 ĐƯỢC TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH
CHÍNH CÔNG, TẠI ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ THUỘC THẨM
QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ ch ế
một cửa, một c ử a liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm V ăn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 14/2018/QĐ-UBND ngày 06/3/2018 của UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp
giữa V ăn phòng UBND tỉnh với các sở, ban, ngành
tỉnh, UBND c ấp huyện, UBND cấp xã trong việc công bố,
cập nhật, công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước;
Căn cứ Quyết định số 1886/QĐ-UBND
ngày 20/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Công bố thủ tục hành chính mới ban hành,
s ửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong các lĩnh vực: Lao
động, Tiền lương và Việc làm về thực hiện một số chính sách h ỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19 được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, bộ phận một cửa
UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc th ẩ m quyền quản
lý và giải quyết của ngành Lao động -Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh
Bình Phước;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 1247/TTr-SLĐTBXH ngày 21/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh
vực Lao động, Tiền lương, Việc làm về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân
gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công, tại đơn vị trực thuộc Sở, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Lao động
- Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước ( Phụ lục kèm theo) .
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC
(VPCP);
- CT; các PCTUBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- LĐVP; PKSTTHC, TTPVHCC;
- Lưu: VT, KSTTHC (Ch).
CHỦ TỊCH
Trần Tuệ Hiền
PHỤ LỤC
QUY
TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG, VIỆC
LÀM VỀ THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO
ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
ĐƯỢC TIẾP NHẬN TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC ,
BỘ PHẬN MỘT CỬA UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN
LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1909/QĐ-UBND
ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
CÁC
BƯỚC
TRÌNH
TỰ THỰC HIỆN
BỘ
PHẬN, CÁN BỘ, C ÔNG CHỨC, VIÊN CH ỨC GIẢI QUYẾT H Ồ S Ơ
THỜI
GIAN TIẾP NH ẬN VÀ GIẢI QUYẾT H Ồ S Ơ (NLV)
C Ơ
QUAN PHỐI HỢP (nếu có)
TRÌNH
CÁC C ẤP CÓ TH ẨM QUYỀN
CAO H ƠN (nếu có)
M Ô
TẢ QUY TRÌNH
LỆ
PHÍ
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN
VÀ GIẢI QUYẾT TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1. Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡ ng, nâng cao trình độ kỹ năng
nghề để duy trì việc làm cho người lao động do đ ại
d ịch COVID-19. Mã TTHC: 2.002398.000.00.00.H10.
Mức DVC: 4
1
Bước
1
Chuyển
đến phòng chuyên môn
Bộ
phận tiếp nhận TTPVHCC
0,25
ngày
Bộ
phận tiếp nhận Sở LĐTBXH tại TTPVHCC sau khi tiếp nhận, chuyển hồ sơ về Phòng
Lao động - Việc làm (Trưởng Phòng LĐ-VL) thẩm định, trình Giám đốc Sở ký
quyết định, chuyển kết quả cho công chức trả kết quả TTPVHCC trả cho người sử
dụng lao động
Không
2
Bước
2
Thẩm
định, trình Giám đốc Sở
Trưởng
Phòng Lao động - Việc làm
5
ngày
3
Bước
3
Ra
quyết định
Giám
đốc Sở
1,5
ngày
4
Bước
4
Trả
kết quả
Bộ
phận trả kết quả TTPVHCC tỉnh
0,25
ngày
Tổng cộng: 7 ngày làm việc
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN
VÀ GIẢI QUYẾT TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM
LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1. Hỗ trợ người lao động chấm
dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hư ởng tr ợ cấp thất nghiệp do đại dịch
COVID-19. Mã TTHC: 1. 008363. 000.00. 00.H10. Mức DVC: 4
1
Bước
1
Tiếp
nhận hồ sơ, t ổng h ợp trình Giám đốc
Trun g tâm ký danh sách
Phòng
BHTN
Trước
ngày 05 và ngày 20 hằng tháng (9,5 ngày)
UBND
tỉnh
Hồ sơ nộp tại Trung tâm DVVL. Phòng
BHTN tham mưu giám đốc Trung tâm rà soát, t ổng h ợp danh sách trình Sở LĐTBXH.
Phòng Lao động - Việc làm thẩm
định, trình Giám đốc Sở ký trình UBND tỉnh quyết định. Chuyển trả kết quả về Trung
tâm để trả kết quả.
Không
2
Bước
2
Thẩm
định
Trưởng
Phòng Lao động - Việc làm
1
ngày
3
Bước
3
Ký,
trình UBND tỉnh
Giám
đốc Sở
1
ngày
4
Bước
4
UBND
tỉnh ra QĐ
Lãnh
đạo UBND tỉnh
3
ngày
5
Bước
5
Trả
kết quả
Phòng
BHTN
0,5
ngày
Tổng cộng: 15 ngày làm việc (Sở LĐTBXH: 02 ngày. UBND tỉnh: 03 ngày); Trước ngày 05 và ngày 20
hằng tháng , Trung tâm DVVL rà soát, tổng hợp danh sách.
C . THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LIÊN THÔNG CẤP TỈNH, C ẤP HUYỆN
* LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TI ỀN LƯƠNG
1. Hỗ tr ợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19. M ã TTHC: 2.002399.000.00.00.H10. Mức DVC: 4
1
Bước
1
Chuyển
hồ sơ
Bộ
phận tiếp nhận h ồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện
0,125
ngày
Cơ
quan LĐ TBXH cấp huyện
UBND
tỉnh
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ LĐTBXH tại
Một cửa cấp huyện tiếp nhận, chuyển hồ sơ. Cơ quan LĐTBXH cấp huyện thẩm
định, tham mưu UBND huyện ký, trình danh sách người lao động ngừng việc do
đại dịch được hỗ trợ kinh phí trình UBND cấp tỉnh thông qua Sở LĐTBXH (Bộ
phận tiếp nhận TTPVHCC)
Sở thẩm định hồ sơ ký, trình UBND
tỉnh quyết định.
Chuy ển trả kết
quả về Bộ phận trả hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện để trả kết quả.
Không
2
Bước
2
Thẩm
định
Cơ
quan LĐTBXH cấp huyện
1
ngày
3
Bước
3
Ký,
trình danh sách
UBND
cấp huyện
0,75
ngày
4
Bước
4
Chuyển
đến phòng chuyên môn
Bộ
phận tiếp nhận TTPVHCC
0,125
ngày
5
Bước
5
Thẩm
định
Trưởng
Phòng Lao động - Việc làm
0,5
ngày
6
Bước
6
Ký,
trình UBND tỉnh
Giám
đốc Sở
0,375
ngày
7
Bước
7
UBND
tỉnh ra QĐ
Lãnh
đạo UBND tỉnh
1
ngày
8
Bước
8
Trả
kết quả
Bộ
phận trả hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện
0,125
ngày
Tổng
cộng: 4 ngày làm việc (Cơ quan LĐTBXH cấp huyện: 1
ngày; UBND huyện: 1 ngày; Sở Lao động - TB&XH: 1 ngày; UBND tỉnh: 01
ngày)
2. Hỗ trợ ng ười lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không
hưởng l ương do đại dịch COVID-19. Mã TTHC: 1.008360.000.00.00.H10.
Mức DVC: 4
1
Bước
1
Chuyển
hồ sơ
Bộ
phận tiếp nhận h ồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện
0,125
ngày
Cơ
quan LĐ TBXH cấp huyện
UBND
tỉnh
Bộ phận một cửa cấp huyện tiếp
nhận, chuyển hồ sơ. Cơ quan LĐTBXH cấp huyện thẩm định, tham mưu UBND huyện
ký, trình danh sách trình UBND cấp tỉnh thông qua Sở LĐTBXH (B ộ phận tiếp nhận TTPVHCC)
Sở thẩm định hồ sơ ký, trình UBND
tỉnh quyết định.
Chuyển trả kết quả về Bộ phận trả
hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện để trả kết quả.
Không
2
Bước
2
Thẩm
định
Cơ
quan LĐTBXH cấp huyện
1
ngày
3
Bước
3
Ký,
trình danh sách
UBND
cấp huyện
0,75
ngày
4
Bước
4
Chuyển
đến phòng chuyên môn
Bộ
phận tiếp nhận TTPVHCC
0,125
ngày
5
Bước
5
Thẩm
định
Trưởng
Phòng Lao động - Việc làm
0,5
ngày
6
Bước
6
Ký,
trình UBND tỉnh
Giám
đốc Sở
0,375
ngày
7
Bước
7
UBND
tỉnh ra QĐ
Lãnh
đạo UBND tỉnh
1
ngày
8
Bước
8
Trả
kết quả
Bộ
phận trả hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp huyện
0,125
ngày
Tổng cộng: 4 ngày làm việc (Cơ quan LĐTBXH cấp huyện: 1 ngày; UBND huyện: 1 ngày; Sở Lao động -
TB&XH: 1 ngày; UBND tỉnh: 01 ngày)
D. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
C ẤP TỈNH, CẤP HUYỆN, CẤP X Ã
* LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1. Hỗ tr ợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Mã TTHC:
1.008362.000.00.00.H10. Mức DVC: 4
1
Bước
1
Chuyển
hồ sơ
Công
chức tiếp nhận hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp xã
0,25
ngày
UBND
tỉnh
Công chức tiếp nhận hồ sơ LĐTBXH
tại Một cửa cấp xã tiếp nhận, chuyển hồ sơ.
UBND cấp xã xác nhận về việc tạm
ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; t ổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện t ổng hợp (thông qua Cơ quan LĐTBXH cấp huyện).
Cơ quan LĐTBXH cấp huyện thẩm định,
tham mưu UBND huyện ký, trình danh sách trình UBND cấp t ỉnh thông qua Sở LĐTBXH (B ộ phận tiếp nhận
TTPVHCC)
Sở thẩm định hồ sơ ký, trình UBND
tỉnh quyết định.
Chuyển trả kết quả về Công chức trả
hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp xã để trả kết quả.
Không
2
Bước
2
Xác
nhận; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế
UBND
cấp xã
2,25
ngày
3
Bước
3
Thẩm
định
Chi
cục Thuế
2
ngày
4
Bước
4
Tham
mưu rà soát, t ổng hợp danh sách
Cơ
quan LĐTBXH cấp huyện
1
ngày
5
Bước
5
Ký,
trình danh sách
UBND
cấp huyện
1
ngày
6
Bước
6
Chuyển
đến phòng chuyên môn
Bộ
phận tiếp nhận TTPVHCC
0,125
ngày
7
Bước
7
Thẩm
định
Trưởng
Phòng Lao động - Việc làm
0,5
ngày
8
Bước
8
Ký,
trình UBND tỉnh
Giám
đốc Sở
0,375
ngày
9
Bước
9
UBND
tỉnh ra QĐ
Lãnh
đạo UBND tỉnh
1
ngày
10
Bước
10
Trả
kết quả
Công
chức trả hồ sơ LĐTBXH tại Một cửa cấp xã
0,25
ngày
Tổng cộng: 6 ngày làm việc (UBND xã: 3 ngày; Chi cục thuế: 2 ngày; Cơ quan LĐTBXH cấp huyện: 1
ngày; UBND huyện: 1 ngày; Sở Lao đ ộng - TB&XH: 1
ngày; UBND tỉnh: 1 ngày)
Quyết định 1909/QĐ-UBND năm 2021 công bố Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Lao động, Tiền lương, Việc làm về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, tại đơn vị trực thuộc Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1909/QĐ-UBND ngày 22/07/2021 công bố Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực: Lao động, Tiền lương, Việc làm về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, tại đơn vị trực thuộc Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước
719
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng