|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1551/QĐ-UBND 2022 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà Uỷ ban huyện Huế
Số hiệu:
|
1551/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
Ngày ban hành:
|
04/07/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1551/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 04 tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN/BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH, CẤP HUYỆN VỀ VIỆC THỰC HIỆN
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ TIỀN THUÊ NHÀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1397/QĐ-UBND ngày 01/6/2022 của UBND tỉnh về việc ủy quyền cho UBND thành phố
Huế, các thị xã và các huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê
nhà cho người lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày
28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 1806/TTr-SLĐTBXH ngày 30 tháng
6 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực Việc làm
thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện/Bảo hiểm xã hội tỉnh, cấp huyện
về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa
bàn tỉnh (Phần I. Danh mục quy trình kèm theo).
Điều 2.
Căn cứ vào Điều 1 của Quyết định này, giao trách nhiệm
cho các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc sau:
1. UBND cấp huyện; Bảo hiểm xã
hội tỉnh, cấp huyện có trách nhiệm thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính phần việc của đơn vị mình trên phần mềm Hệ thống xử lý một cửa tập
trung tỉnh Thừa Thiên Huế (Phần II. Nội dung quy trình kèm theo).
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có
trách nhiệm phổ biến và sao gửi Quyết định này đến Bảo hiểm xã hội cùng cấp
đóng trên địa bàn huyện.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, cấp huyện; Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh và CV VX;
- Cổng TTĐT, TTPVHCC;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
LIÊN THÔNG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN/BẢO
HIỂM XÃ HỘI TỈNH, CẤP HUYỆN VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ THUÊ NHÀ CHO
NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1551/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2022 của
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
Phần I.
DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
|
Tên Quy trình (Mã số TTHC)
|
Mã số TTHC
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC
|
1
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người
lao động đang làm việc trong doanh nghiệp.
|
3.000204
|
- Quyết định số 1128/QĐ-UBND
ngày 11 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành, lĩnh vực Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp
huyện, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và xã hội UBND tỉnh về
việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa
bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Quyết định số 1397/QĐ-UBND
ngày 01/6/2022 của UBND tỉnh về việc ủy quyền cho UBND thành phố Huế, các thị
xã và các huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người
lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ
tướng Chính phủ.
|
2
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người
lao động quay trở lại thị trường lao động.
|
3.000205
|
Phần II.
QUY TRÌNH NỘI BỘ
1. Thủ tục
“Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp”
- Thời hạn giải quyết: 06 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trong đó: Bảo hiểm xã hội tỉnh,
cấp huyện: 02 ngày làm việc; UBND cấp huyện: 04 ngày làm việc
- Quy trình nội bộ, quy trình
điện tử:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
TẠI BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH,
CẤP HUYỆN
|
|
16 giờ làm việc
|
Bước 1
|
Bộ phận TN&TKQ của BHXH tỉnh
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận TN&TKQ của BHXH cấp
huyện tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho doanh nghiệp;
- Số hóa hồ sơ (trừ trường hợp
trực tuyến), chuyển hồ sơ cho chuyên viên BHXH xử lý hồ sơ.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 1.1
|
Chuyên viên BHXH tỉnh, cấp
huyện
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo văn bản xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người
lao động
|
08 giờ làm việc
|
Bước 1.2
|
Lãnh đạo BHXH tỉnh, cấp huyện
|
Ký văn bản xác nhận việc tham
gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động
|
04 giờ làm việc
|
Bước 1.3
|
Văn thư BHXH tỉnh, cấp huyện
|
Vào số văn bản, đóng dấu,
chuyển kết quả (điện tử hoặc điện tử và bản giấy) đến Bộ phận
TN&TKQ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện tại Trung tâm
Hành chính công cấp huyện
|
02 giờ làm việc
|
II
|
TẠI UBND CẤP HUYỆN
|
|
32 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Bộ phận TN&TKQ của Phòng
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
- Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ,
gửi phiếu hẹn trả cho doanh nghiệp.
- Chuyển hồ sơ (điện tử và
bản giấy) cho lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2.1
|
Lãnh đạo Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Nhận hồ sơ (điện tử) và phân
công giải quyết
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2.2
|
Chuyên viên Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ,
dự thảo các văn bản theo quy định trình lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội
|
08 giờ làm việc
|
Bước 2.3
|
Lãnh đạo Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Xem xét, thẩm định, xác nhận
các văn bản dự thảo giải quyết để trình lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt
kết quả
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo, chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện
|
Xem xét, xử lý, trình Lãnh đạo
UBND cấp huyện phê duyệt
|
04 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Ký Quyết định hỗ trợ người
lao động
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Bộ phận Văn thư của Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả cho Bộ phận TN&TKQ của Phòng Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Bộ phận TN&TKQ của Phòng
Lao động - TB&XH tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa;
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức/cá nhân.
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
48 giờ làm việc
|
2. Thủ tục
“Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động quay trở lại thị trường lao động”
- Thời hạn giải quyết: 06 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trong đó: Bảo hiểm xã hội tỉnh,
cấp huyện: 02 ngày làm việc; UBND cấp huyện: 04 ngày làm việc
- Quy trình nội bộ, quy trình
điện tử:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
TẠI BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH,
CẤP HUYỆN
|
|
16 giờ làm việc
|
Bước 1
|
Bộ phận TN&TKQ của BHXH tỉnh
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận TN&TKQ của BHXH cấp
huyện tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho doanh nghiệp;
- Số hóa hồ sơ (trừ trường
hợp trực tuyến), chuyển hồ sơ cho chuyên viên BHXH xử lý hồ sơ.
|
02 giờ làm việc
|
Bước 1.1
|
Chuyên viên BHXH tỉnh, cấp huyện
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo văn bản xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người
lao động
|
08 giờ làm việc
|
Bước 1.2
|
Lãnh đạo BHXH tỉnh, cấp huyện
|
Ký văn bản xác nhận việc tham
gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động
|
04 giờ làm việc
|
Bước 1.3
|
Văn thư BHXH tỉnh, cấp huyện
|
Vào số văn bản, đóng dấu,
chuyển kết quả (điện tử hoặc điện tử và bản giấy) đến Bộ phận
TN&TKQ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện tại Trung tâm
Hành chính công cấp huyện
|
02 giờ làm việc
|
II
|
TẠI UBND CẤP HUYỆN
|
|
32 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Bộ phận TN&TKQ của Phòng
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
- Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ,
gửi phiếu hẹn trả cho doanh nghiệp.
- Chuyển hồ sơ (điện tử và
bản giấy) cho lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2.1
|
Lãnh đạo Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Nhận hồ sơ (điện tử) và phân
công giải quyết
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2.2
|
Chuyên viên Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo các văn bản theo quy định trình lãnh đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
08 giờ làm việc
|
Bước 2.3
|
Lãnh đạo Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Xem xét, thẩm định, xác nhận
các văn bản dự thảo giải quyết để trình lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt
kết quả
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Lãnh đạo, chuyên viên Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện
|
Xem xét, xử lý, trình Lãnh đạo
UBND cấp huyện phê duyệt
|
04 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
Ký Quyết định hỗ trợ người
lao động
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Bộ phận Văn thư của Văn phòng
HĐND và UBND cấp huyện
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả cho Bộ phận TN&TKQ của Phòng Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Bộ phận TN&TKQ của Phòng
Lao động - TB&XH tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa;
Trả kết quả giải quyết TTHC
cho tổ chức/cá nhân.
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
48 giờ làm việc
|
Quyết định 1551/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện/Bảo hiểm xã hội tỉnh, cấp huyện về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1551/QĐ-UBND ngày 04/07/2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện/Bảo hiểm xã hội tỉnh, cấp huyện về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
3.057
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|