|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1483/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Giang
|
|
Người ký:
|
Mai Sơn
|
Ngày ban hành:
|
16/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1483/QĐ-UBND
|
Bắc Giang, ngày 16
tháng 7 năm 2021
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH
SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH
COVID-19
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số
777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động-TB&XH về việc công
bố các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện
một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn
do đại dịch COVID-19;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số
59/TTr-SLĐTBXH ngày 13/7/2021.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi,
bổ sung, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (có Phụ lục kèm
theo).
Điều 2. Thủ
trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, cơ
quan Bảo hiểm xã hội các cấp, Ngân hàng chính sách xã hội, Chủ tịch UBND cấp
huyện, Chủ tịch UBND cấp xã và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTT);
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Nội vụ;
- VP UBND tỉnh:
+ CVP, PCVP Bùi Huy Khánh;
+ TTPVHCC, TTTT;
+ Lưu: VT, NC-KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Sơn
|
PHỤ
LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI VỀ VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG
VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1483/QĐ-UBND ngày16/7/ 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
Stt
|
Lĩnh
vực/thủ tục hành chính
|
Cơ
chế giải quyết[1]
|
Thời
hạn giải quyết
(ngày làm việc)
|
Thời
hạn giải quyết của các cơ quan (Sau cắt giảm)
|
Phí,
lệ
phí
|
Thực
hiện
qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Theo quy định
|
sau
cắt giảm
|
Cơ
quan chủ
trì giải quyết
|
Cơ
quan phối hợp giải quyết
|
Tiếp
nhận
hồ sơ
|
Trả
kết
quả
|
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
I
|
I
|
Lĩnh vực bảo hiểm
xã hội
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
1
|
Hỗ trợ người lao
động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do
đại dịch COVID-19
|
K
|
05
ngày
|
05
ngày
|
BHXH:
05 ngày
|
|
Không
|
x
|
x
|
II
|
II
|
Lĩnh vực Việc làm
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
1
|
Hỗ trợ người sử
dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng lao trình độ kỹ năng nghề để duy trì
việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19
|
K
|
09
ngày
|
09
ngày
|
Sở
Lao động - TB&XH: 07 ngày
|
-
BHXH: 02 ngày;
|
Không
|
x
|
x
|
III
|
III
|
Lĩnh vực lao động –
Tiền lương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
1
|
Hỗ trợ người lao động
ngừng việc do đại dịch COVID-19
|
K
|
06
ngày
|
06
ngày
|
UBND
tỉnh: 02 ngày
|
- BHXH: 02 ngày
- UBND cấp huyện:
02 ngày
|
Không
|
x
|
x
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
|
Số
hồ sơ
TTHC
|
Lĩnh
vực/Thủ tục hành chính
|
Cơ
chế giải quyết
|
Thời
hạn giải quyết
|
Thời
hạn giải quyết của các cơ quan
|
Phí,
lệ
phí
|
Thực
hiện
qua dịch vụ Bưu chính
|
Cơ
quan có thẩm quyền giải quyết
|
Cơ
quan phối hợp giải quyết
|
đồng
|
Tiếp
nhận
|
trả
kết quả
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
I
|
Lĩnh vực Lao động –
Tiền lương
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
1
|
1.008360.
000.00.00. H02.
|
Hỗ trợ người lao
động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do
đại dịch COVID-19
|
K
|
06
|
UBND
tỉnh: 02 ngày
|
BHXH cấp huyện: 02
ngày UBND huyện: 02 ngày
|
Không
|
x
|
x
|
2
|
2
|
1.0083000
.00.00.H02.65.
|
Hỗ trợ người sử
dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất
do đại dịch COVID-19
|
K
|
09
|
Ngân
hàng chính sách xã hội: 07 ngày
|
Cơ quan BHXH: 02 ngày
|
Không
|
x
|
x
|
II
|
|
Lĩnh vực Việc làm
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
2
|
1.008363.
000.00.00. H02.
|
Hỗ trợ người lao
động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện
hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19
|
K
|
05
|
UBND
tỉnh: 03 ngày
|
Sở Lao động -
TB&XH: 02 ngày;
|
Không
|
x
|
x
|
3
|
1
|
1.008362.
000.00.00. H02.
|
Hỗ trợ hộ kinh
doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
K
|
09
|
UBND
tỉnh: 02 ngày
|
UBND xã: 03 ngày;
Chi cục Thuế: 02 ngày; UBND huyện: 02 ngày
|
Không
|
x
|
x
|
C. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BÃI BỎ
STT
|
Mã
số
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Đã
công bố tại Quyết định
|
Văn
bản/lý do bãi bỏ
|
1
|
1.008364
|
Hỗ trợ người lao
động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Việc
làm
|
Quyết định
993/QĐ-UBND ngày 27/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do
COVID-19
|
[1] Ghi chú: Cơ chế giải quyết:
MC: cơ chế một cửa; MCLT: Cơ chế một cửa liên thông; K: Không thực hiện theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông.
Quyết định 1483/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1483/QĐ-UBND ngày 16/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
156
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|