|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
403/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
16/12/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 403/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 16 tháng 12
năm 2015
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC
GIA TẠI HỘI NGHỊ KHOA HỌC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG VIỆT NAM NĂM 2015
Ngày 26 tháng 11 năm 2015, Phó Thủ tướng
Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia đã chủ trì Hội nghị khoa học về an toàn giao thông Việt Nam năm 2015. Sau
khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
1. Đánh giá chung
- Hoan nghênh Ủy
ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị khoa học về an toàn giao thông
Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 đã tập hợp được ý kiến của các nhà khoa học tâm huyết
đóng góp cho công tác bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian qua. Dưới sự
lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của
cả hệ thống chính trị trong đó có sự đóng góp đáng kể của các
nhà khoa học, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam
đã đạt được những kết quả rõ rệt, tai nạn giao thông qua các năm liên tục giảm
cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; năm
2014 số người chết vì tai nạn giao
thông giảm xuống dưới 9.000 người. Đặc biệt, trong điều kiện
phương tiện giao thông và nhu cầu vận tải tăng cao nhưng
năm 2015 so với với năm 2011 số vụ tai nạn giao thông đã giảm 51%, số người bị
thương giảm gần 60% và số người chết do tai nạn giao thông giảm gần 24%. Đây là
kết quả minh chứng cho nỗ lực của các cấp, các ngành trong
công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, được nhân dân ghi nhận, bạn bè quốc
tế đánh giá cao.
- Tuy nhiên, tình hình trật tự an
toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp; số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao.
Nguyên nhân trực tiếp gây mất an toàn
giao thông đó là: những bất cập về năng lực của kết cấu hạ
tầng, an toàn kỹ thuật phương tiện, quản lý nhà nước và tuần tra kiểm soát xử
lý vi phạm và đặc biệt là ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông; những
hạn chế về ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là hạn chế trong ứng dụng công nghệ thông tin chính là rào cản, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng, hiệu quả của công tác đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; chất lượng
và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là trong công tác quản lý,
điều hành giao thông vận tải, đăng kiểm phương tiện, đào tạo, sát hạch, cấp giấy
phép lái xe, kiểm tra, giám sát, xử lý hành vi vi phạm của người tham gia giao
thông; công tác thống kê dữ liệu, chia sẻ, cập nhật thông tin giữa Bộ, ngành, địa
phương.
Vì vậy, sự tham gia mạnh mẽ, sâu rộng
và hiệu quả hơn nữa của các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học
là thực sự cần thiết để phối hợp chặt chẽ hơn nữa cùng với các Bộ, ngành, địa
phương và các đoàn thể chính trị, xã hội, góp phần thực hiện
mục tiêu giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam.
2. Để nghiên cứu, tiếp
thu các đề xuất và kiến nghị tại Hội nghị
a) Giao Bộ Giao thông vận tải:
- Chỉ đạo các đơn vị có liên quan của
Bộ tiếp thu những kết quả nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng công
trình giao thông; tổ chức giao thông; thiết kế an toàn
giao thông; đánh giá tác động giao thông; xử lý điểm đen tai nạn giao thông,
quy trình và nguyên tắc cắm biển báo
trên đường bộ, giao thông thông minh; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực
nông thôn, tại đường ngang, kiểm soát tốc độ trên đường
cao tốc, an toàn giao thông đối với xe giường nằm, sử dụng các nhiên liệu mới trong giao thông vận tải, an toàn giao
thông với phương tiện vận tải, những kết quả công bố liên quan đến yếu tố tâm
lý, hành vi người tham gia giao thông, an toàn giao thông hàng không, an toàn
giao thông đường thủy nội địa... Tổng kết, đánh giá để sửa
đổi, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế và các quy định pháp luật có
liên quan.
- Khẩn trương đánh giá kết quả dự án
triển khai thí điểm hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật
tự an toàn giao thông theo hình thức xã hội hóa, mở rộng triển khai trên toàn
tuyến, các tuyến quốc lộ trọng điểm và đường cao tốc theo
hình thức thuê dịch vụ đúng với tinh thần Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng
10 năm 2015 của Chính phủ.
b) Giao Bộ Công an tiếp thu các kết
quả nghiên cứu về kiểm tra nồng độ cồn theo thông lệ quốc tế, kinh nghiệm kiểm
tra nhanh nồng độ cồn không dùng thiết bị, các kinh nghiệm về tập huấn kỹ
năng cho lực lượng thực thi công vụ, cũng như ứng dụng khoa học
công nghệ trong tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, xử phạt nguội, các kinh nghiệm
kết hợp giữa xử lý vi phạm và truyền thông... để bổ sung, sửa đổi các quy định
có liên quan.
c) Giao Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
- Nghiên cứu tiếp thu các kết quả
nghiên cứu về sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, hành vi tham gia giao
thông, văn hóa tham gia giao thông, giáo dục an toàn giao
thông trong trường học... để chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban An toàn giao
thông các địa phương xây dựng các chương trình tuyên truyền,
vận động và triển khai thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông.
- Nghiên cứu, đề xuất sửa đổi bổ sung
Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2011 của
Thủ tướng Chính phủ về kiện toàn cơ cấu tổ chức và chức
năng, nhiệm vụ của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và
Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; trong đó xác định Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia là đầu mối tổng hợp dữ liệu và thông tin để xây dựng các báo cáo, thực hiện
các phân tích, đánh giá về tình hình, nguyên nhân tai nạn giao thông và tham
mưu, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban ban An toàn giao thông Quốc
gia các chính sách, chiến lược và giải pháp nhằm kiềm chế, giảm tai nạn giao
thông và ùn tắc giao thông.
- Chủ trì phối hợp với các bên có
liên quan nghiên cứu đề xuất mô hình triển khai “Xây dựng, quản lý khai thác cơ
sở dữ liệu Quốc gia về an toàn giao thông”, tiếp tục phối
hợp với các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm
soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn
giao thông.
- Thực hiện triển khai thí điểm hệ thống
tích hợp và phân tích dữ liệu an toàn giao thông theo mô hình thuê dịch vụ công
nghệ thông tin trong quý I năm 2016.
d) Giao Bộ Y tế
tiếp thu những đề xuất về mô hình sơ cấp cứu theo thông lệ và tiêu chuẩn quốc tế,
hệ thống cấp cứu tai nạn giao thông đường bộ trước bệnh viện,
công tác khám sức khỏe cho người lái xe, phòng chống lạm dụng
rượu, bia trong điều khiển phương tiện giao thông... để sửa đổi, bổ sung các đề
án đầu tư phát triển hệ thống sơ cứu tai nạn giao thông
trên mạng lưới y tế cơ sở và các quy định pháp luật liên quan đến phòng chống lạm
dụng rượu, bia và quản lý giám sát chất lượng khám sức khỏe cho lái xe; chủ trì xây dựng các trạm cấp cứu trên đường cao tốc; hoàn
thiện quy định pháp lý cho việc xã hội hóa đầu tư hệ thống ứng phó cấp cứu sau
tai nạn giao thông; tổ chức diễn tập cấp cứu tai nạn giao thông.
đ) Đồng ý với các nhiệm vụ nghiên cứu
khoa học và ứng dụng công nghệ do các tiểu ban đề xuất. Giao Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cập nhật vào chương trình nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ của Diễn đàn An toàn giao
thông Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020; xác định rõ nhiệm vụ cụ thể, địa chỉ ứng
dụng và nguồn kinh phí thực hiện từng năm; chú trọng việc huy động các doanh
nghiệp tham gia tài trợ và đồng hành thực hiện các nhiệm vụ
nghiên cứu khoa học và công nghệ. Trong đó, quan tâm, nghiên cứu các giải pháp
nhằm giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường đến sự an toàn về sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông.
e) Giao các Bộ, ngành là thành viên của Ủy ban, Ban An toàn giao thông các
địa phương quan tâm tiếp thu những kết quả nghiên cứu tại Hội nghị để triển
khai trong công tác bảo đảm an toàn giao thông ngay từ năm 2016 và các năm tiếp
theo.
g) Đồng ý chủ trương xây dựng Đề án tổng
thể về ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông
giai đoạn 2016 - 2020. Giao đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan xây dựng Đề án thí điểm xã hội hóa đầu tư hệ thống
thu thập, khai thác, xử lý, phân tích dữ liệu phục vụ công tác bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông.
h) Giao Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tham mưu với lãnh đạo Ủy ban kiện toàn lại các tiểu ban chuyên môn của Diễn đàn An toàn giao
thông; nghiên cứu, thành lập các tiểu ban về Hàng không, Hàng hải, Đường thủy
nội địa và Đường sắt.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các
Bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Ủy ban Quốc phòng - An ninh
của Quốc hội;
- Các Bộ: Công Thương, Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ;
- UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
- Tổng Liên đoàn lao động Việt
Nam;
- Trung ương Hội Nông dân Việt
Nam;
- Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ
Việt Nam;
- Ban ATGT các tỉnh, thành phố
trực thuộc TW;
- Các Ủy viên Ủy ban
ATGT Quốc gia;
- Các Thành viên Ban Thường trực
Ủy ban ATGT QG;
- Hiệp hội Vận tải ô tô Việt
Nam;
- Văn phòng
Ủy ban ATGT Quốc gia;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Cao Lục,
Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, KTTH, NC, KGVX, TKBT, V.III;
- Lưu: VT, KTN (3) pvc
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 403/TB-VPCP năm 2015 kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị khoa học về an toàn giao thông Việt Nam năm 2015 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 403/TB-VPCP ngày 16/12/2015 kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị khoa học về an toàn giao thông Việt Nam ngày 16/12/2015 do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.375
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|