ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 276/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
31 tháng 12 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 149/NQ-CP NGÀY 21/9/2023 CỦA CHÍNH
PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 393-KH/TU NGÀY 20/9/2023 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH UỶ THỰC HIỆN
CHỈ THỊ SỐ 23-CT/TW NGÀY 25/5/2023 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA
ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Nghị quyết số
149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của
Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
trong tình hình mới; Kế hoạch số 393-KH/TU ngày 20/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh
ủy thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong
tình hình mới. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I- MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1- Mục đích
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW
ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư; Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính
phủ; Kế hoạch số 393-KH/TU ngày 20/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong
tình hình mới và các văn bản chỉ đạo về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).
b) Tạo chuyển biến mạnh mẽ,
tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành
pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.
c) Kéo giảm tai nạn giao thông
một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông, hướng tới hệ thống giao
thông vận tải an toàn, thuận tiện và thân thiện với môi trường.
2- Yêu cầu
a) Kế hoạch phải bám sát nội
dung chỉ đạo của Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư; Nghị quyết
số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ; Kế hoạch số 393-KH/TU ngày 20/9/2023
của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, nhằm nâng cao
nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân đối với
công tác bảo đảm TTATGT.
b) Các sở, ban, ngành; các cấp
chính quyền; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; các cơ quan, đơn
vị, các hội, Hiệp hội nghề nghiệp phải xác định bảo đảm TTATGT là một trong những
động lực quan trọng đ ể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; tăng cường sự lãnh
đạo, chỉ đạo thường xuyên, liên tục, toàn diện; huy động các nguồn lực đầu tư
phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông phù hợp với quy mô, định hướng
phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, thúc
đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông.
c) Hoàn thiện thể chế, chính
sách, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm, bảo đảm công tác
quản lý nhà nước về giao thông thống nhất, thông suốt, hiệu quả; nâng cao ý thức
trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ
cán bộ trực tiếp làm công tác bảo đảm TTATGT.
d) Huy động mọi nguồn lực phát
triển kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển
đổi số trong bảo đảm TTATGT.
II- NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Tăng cường
sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chủ trương của Đảng,
chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT
- Tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích
cực trong bảo đảm TTATGT, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử
văn minh khi tham gia giao thông; tiếp tục giảm tai nạn giao thông, không ùn tắc
giao thông và được xác định rõ trong chương trình công tác hằng năm và dài hạn
của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
- Siết chặt trật tự, kỷ cương,
xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham
gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông. Kịp thời
khởi tố các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm, điều tra, xử lý nghiêm
minh; đồng thời xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải
pháp phòng ngừa hiệu quả.
- Cán bộ, đảng viên, công chức,
viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu phải gương mẫu
trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT, tích cực vận động người
thân, gia đình và Nhân dân thực hiện nghiêm quy định về TTATGT. Nghiêm cấm mọi
hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về
TTATGT của các lực lượng chức năng.
- Thay đổi tư duy, nhận thức,
phương pháp, cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ
chức thực hiện của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm TTATGT. Xác định bảo
đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng
trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
2. Hoàn thiện
hệ thống pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm
trong quản lý nhà nước về giao thông
- Tập trung rà soát, hoàn thiện
đồng bộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giao thông theo hướng quy định
rõ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo đảm TTATGT gắn với bảo đảm
an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và phát
triển kinh tế - xã hội; tham mưu với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Ủy ban nhân
dân tỉnh về tham gia ý kiến dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
và Luật Đường bộ.
- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền,
xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước giữa các sở, ban, ngành với chính quyền địa
phương các cấp, giữa trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân; thực hiện
nghiêm công tác quản lý nhà nước, khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng
quản lý. Xây dựng cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng,
phát triển kết cấu hạ tầng và bảo đảm TTATGT. Các chủ trương đầu tư làm phát
sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về TTATGT.
3. Tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức,
trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo đảm TTATGT
- Đa dạng hoá nội dung, hình thức,
nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đổi mới
nội dung, chương trình giảng dạy pháp luật về giao thông trong trường học, nội
dung tuyên truyền phải có chiều sâu, tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ý thức của
người tham gia giao thông, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa chấp hành
pháp luật của người tham gia giao thông; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà
trường và các cơ quan, đoàn thể giáo dục cho thanh, thiếu nhi ý thức chấp hành
pháp luật và hành vi văn hóa trong tham gia giao thông.
- Đẩy mạnh phong trào toàn dân
bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm TTATGT;
tích cực, chủ động phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao
thông, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, khen thưởng tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc. Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với
giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.
4. Tập
trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng
dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông
- Triển khai xây dựng quy hoạch
vùng liên huyện, quy hoạch vùng huyện, điều chỉnh quy hoạch chung các đô thị
trong tỉnh đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch tỉnh và các quy hoạch
chuyên ngành cấp quốc gia theo hướng đồng bộ, hiện đại; lồng ghép nội dung về bảo
đảm TTATGT trong quá trình triển khai lập các quy hoạch liên quan đến giao
thông bảo đảm khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn và thực hiện nghiêm quy
hoạch được phê duyệt.
- Huy động nguồn lực và sử dụng
có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống giao
thông hiện có, đầu tư mới theo quy hoạch và thực hiện tốt công tác quản lý, bảo
trì, phát huy hiệu quả của hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy. Ưu tiên
phát triển hệ thống giao thông đối ngoại nhất là các tuyến đường cao tốc, quốc
lộ, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh, các trục đường quy hoạch kết nối với
các tỉnh trong khu vực và các trung tâm kinh tế. Đầu tư, xây dựng các bến thủy
nội địa theo quy hoạch và phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, vùng; thu
hút đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, các
điểm dừng đỗ, bãi đỗ xe tại thành phố và trung tâm các huyện, tạo động lực để
phát triển kinh tế - xã hội, gắn với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới.
- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện
các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh, như:
tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua địa bàn tỉnh,
các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, các tuyến đường quan trọng, huyết mạch,
có tính kết nối cao, kết nối nhanh, các trục phát triển đô thị…; tiếp tục thực
hiện hoàn thành đường giao thông nông thôn và cầu trên đường giao thông nông
thôn sớm đưa vào khai thác, sử dụng để phát huy hiệu quả phát triển kinh tế -
xã hội, đảm bảo an toàn giao thông; rà soát, khắc phục kịp thời các “điểm đen”,
"điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông đảm bảo giao thông thông suốt an
toàn.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều
hành giao thông, nhất là hệ thống giao thông công cộng; nghiên cứu áp dụng công
nghệ chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước để
tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần
tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra tai nạn giao thông.
5. Nâng cao
năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm TTATGT
- Đổi mới, nâng cao chất lượng
đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều
khiển phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng
các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện phải hiểu biết
đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông. Quản lý chặt chẽ việc cấp
biển số phương tiện giao thông; nghiên cứu, hoàn thiện quy định quản lý nhà nước
đối với biển số phương tiện giao thông.
- Tăng cường quản lý hoạt động
vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi
sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện
cá nhân tham gia giao thông. Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với
điều kiện kết cấu hạ tầng, thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an
toàn giao thông; thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất
cập trong tổ chức giao thông và "điểm đen" trên các tuyến giao thông.
- Kiện toàn tổ chức bộ máy các
cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh theo hướng thu
gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chồng
chéo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của
các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT.
- Quan tâm đầu tư ngân sách, cơ
sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực
lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT. Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên
môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ,
cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực,
trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
III. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
1. Công
an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đối với công tác bảo
đảm TTATGT, tiếp tục giảm tai nạn giao thông và phòng, chống ùn tắc giao thông.
- Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm TTATGT, kết hợp
chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, tuần tra và xử lý nghiêm những
hành vi vi phạm pháp luật. Nghiên cứu, chủ động tuyên truyền theo nhóm đối tượng,
nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp từng năm. Tích cực vận động người
dân tại các đô thị sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần
giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Tiếp tục thực hiện chương trình phối
hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tuyên truyền về
bảo đảm TTATGT, đấu tranh phòng chống tội phạm trên phạm vi toàn tỉnh.
- Ứng dụng khoa học, công nghệ
để đổi mới mạnh mẽ, căn bản phương thức hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi
phạm về giao thông, tiến tới chủ yếu phát hiện, xử lý vi phạm qua hình ảnh thu
nhận bằng các phương tiện kỹ thuật gắn với việc nộp tiền phạt qua tài khoản
ngân hàng. Tiến tới cơ bản các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông được
thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho người dân và doanh nghiệp.
- Quản lý chặt chẽ việc cấp biển
số phương tiện giao thông; phối hợp với Bộ Công an hoàn thiện quy định quản lý
nhà nước đối với biển số phương tiện giao thông.
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát
giao thông, huy động các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm
soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao
thông. Tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh, tổ chức các tổ công tác phối hợp
lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự và lực lượng
cảnh sát khác để kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi tụ tập, gây mất TTATGT,
phòng chống đua xe trái phép, phóng nhanh, vượt ẩu và trấn áp tội phạm trên các
tuyến giao thông, nhất là các quốc lộ trọng điểm và các đô thị trên địa bàn tỉnh.
Trên đường thủy nội địa, tăng cường kiểm tra các cảng, bến thủy hoạt động không
phép, sai phép; hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng; hoạt động khai thác
cát, sỏi trái phép, khai thác và nuôi trồng thủy sản, hải sản gây cản trở giao
thông; xử lý nghiêm các vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, các vi phạm
về đăng ký, đăng kiểm, trang bị phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật...;
- Cung cấp thông tin với các cơ
quan, đơn vị, địa phương về tình hình vi phạm TTATGT, tai nạn giao thông liên
quan đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh,
sinh viên để có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định.
- Tăng cường các biện pháp
thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực
lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT; điều tra, giải
quyết tai nạn giao thông.
- Tổ chức điều tra, xử lý
nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn,
ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân
trực tiếp gây tai nạn giao thông phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan
đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý
nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác
phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định
pháp luật; các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận
tải như sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người
điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ
tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện
giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm
an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý
nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm TTATGT.
- Chủ trì tham mưu xây dựng
Trung tâm giám sát, điều hành giao thông, đô thị thông minh, lắp đặt hệ thống
Camera bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị,
phòng chống vi phạm pháp luật tại địa bàn thành phố, trung tâm các huyện và các
tuyến đường giao thông trọng yếu, theo đó bám sát chỉ đạo của Bộ Công an để kịp
thời thực hiện kết nối, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về chỉ huy, điều hành, giám
sát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của Công an tỉnh
với Trung tâm thông tin chỉ huy, điều hành của lực lượng Cảnh sát giao thông đặt
tại Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông); kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về
giao thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm thống nhất, tối ưu, thuận
tiện cho việc quản lý phương tiện giao thông xuyên suốt từ nhập khẩu, sản xuất
trong nước, đăng ký, đăng kiểm đến quá trình hoạt động của phương tiện và quản
lý người điều khiển phương tiện xuyên suốt từ đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép
đến quá trình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
2. Sở
Giao thông vận tải
- Thường xuyên chủ động phối hợp
với các sở, ngành liên quan rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung
hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT
theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước
giữa các bộ, ngành với chính quyền địa phương, giữa trách nhiệm tập thể và
trách nhiệm cá nhân.
- Triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị quyết số 33-NQ/TU ngày 26/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá
XVII) về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công
nghệ thông tinh, giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 10/9/2021
của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông,
đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn
2021-2025; Nghị quyết số 55/NQ- HĐND ngày 20/11/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh
về Đề án bê tông hoá đường GTNT, cầu trên đường GTNT giai đoạn 2020-2025;
- Tham mưu với tỉnh trong việc
đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; đầu tư mở rộng các tuyến
đường quốc lộ hiện có theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm
nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số
1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 và Phương án phát triển mạng lưới đường bộ trong Quy
hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 325/QĐ-TTg ngày 30/3/2023 đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kết hợp bảo đảm TTATGT.
- Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực
hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh,
nhất là tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua địa
phận tỉnh Tuyên Quang, nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh,
tỉnh lộ, đường huyện, các tuyến đường quan trọng, huyết mạch, có tính kết nối
cao, kết nối nhanh, các trục phát triển đô thị,…; tiếp tục thực hiện hoàn thành
1.080 km đường giao thông nông thôn và 200 cầu trên đường giao thông nông thôn
sớm đưa vào sử dụng để khai thác, phát huy hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội,
đảm bảo an toàn giao thông.
- Chỉ đạo các phòng chuyên môn,
các đơn vị liên quan có giải pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông
trong quá trình thi công, cải tạo, sửa chữa hạ tầng giao thông; Thanh tra Sở phối
hợp với các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm
tra, xử lý các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vi phạm
hành lang an toàn đường bộ; các đơn vị quản lý duy tu, bảo dưỡng đường bộ tăng
cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, có biện pháp cảnh báo, kiến nghị khắc phục
các bất cập là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, chủ động trong công tác tổ
chức, quản lý giao thông và duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, khắc phục điểm có nguy
cơ mất an toàn giao thông theo kế hoạch.
- Chủ động phối hợp với lực lượng
Công an, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, rà soát, phát hiện, kiến nghị,
khắc phục kịp thời các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn
giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên toàn bộ hệ thống các
tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh tổ chức giao thông giao thông
khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế của kết cấu hạ tầng giao thông;
gắn với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; thực hiện nghiêm quy định về quản
lý hành lang an toàn giao thông đường bộ, phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường
hợp cố tình vi phạm.
- Nâng cao chất lượng đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông, bảo đảm người điều
khiển phương tiện phải hiểu biết đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao
thông: Chủ động rà soát văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về
đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, kịp thời phát hiện những
nội dung không còn phù hợp để đề xuất với cấp có thẩm quyền sửa đổi, điều chỉnh,
bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra
việc cấp giấy phép lái xe cho người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe để điều
khiển phương tiện theo quy định của pháp luật. Tăng cường trách nhiệm người đứng
đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, nâng
cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao
thông.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng
đăng kiểm phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải
đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
- Tăng cường quản lý hoạt động
vận tải, khuyến khích nâng cao tỷ lệ vận tải hành khách công cộng, đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính trong quản lý vận tải. Tiếp tục duy trì kiểm soát tải
trọng phương tiện, chú trọng sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, kiểm
soát phương tiện từ khâu xếp hàng, đón khách nhằm ngăn chặn các vi phạm từ gốc;
giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi
trường; tích cực tuyên truyền về công tác tăng cường quản lý kinh doanh vận tải
và kiểm soát tải trọng phương tiện.
- Tăng cường các biện pháp
thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực
lượng làm nhiệm vụ: Đăng ký, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch cấp giấy
phép lái xe; quản lý kết cấu hạ tầng và quản lý chất lượng công trình giao
thông; kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT của Thanh tra Giao thông.
3. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
- Trên cơ sở đề xuất của các sở,
ban, ngành và các địa phương liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí vốn đầu tư phát triển trong kế hoạch đầu tư
công trung hạn và hàng năm theo quy định của pháp luật về đầu tư công.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác quản lý
nhà nước về quy hoạch, bảo đảm các mục tiêu về an toàn giao thông trong quy hoạch
vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và các quy hoạch
chuyên ngành liên quan.
4. Sở Tài
chính
- Chủ trì, phối hợp với
các sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đầu tư ngân sách, cơ sở vật
chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng
trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan trình cấp có thẩm quyền ưu tiên bố trí kinh phí thực hiện công
tác quản lý, bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng giao thông; kinh phí bảo đảm
TTATGT theo hướng tập trung đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số
trong hoạt động quản lý, điều hành, giám sát giao thông của các lực lượng chức
năng.
5. Sở Xây
dựng
- Hướng dẫn việc lồng ghép các
giải pháp bảo đảm TTATGT trong các giai đoạn quy hoạch, quản lý quy hoạch, công
tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
- Tăng cường công tác quản lý
nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm TTATGT, kết nối giao thông,
công trình giao thông tiếp cận..., không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao
thông trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Xây dựng.
- Thực hiện công tác kiểm tra, xử
lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy
hoạch, công tác phát triển đô thị tại các địa phương; phối hợp với Sở Giao
thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm về
quy hoạch và xây dựng trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường bộ.
6. Sở Y tế
- Đào tạo, nâng cao trình độ
chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu
hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực,
trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.
- Tăng cường tập huấn kiến thức,
kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao
thông, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ, các tình nguyện viên và người dân sống
dọc các tuyến đường.
- Chỉ đạo tổ chức cứu chữa kịp
thời nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông; xét nghiêm nồng độ cồn, ma tuý của
của người điều khiên phương tiện giao thông trong các vụ tai nạn giao thông
theo đúng quy định và chỉ đạo của Bộ Y tế; nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện
có, bảo đảm khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp
cứu 24/24 giờ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế, bảo đảm bán kính phục
vụ 50km;
- Xây dựng mạng lưới thông tin
hiện đại, bảo đảm khả năng tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông trong thời gian
không quá 30 phút kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu;
- Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học,
công nghệ thông tin trong việc xây dựng hệ thống cấp cứu y tế 115 trên địa bàn
tỉnh; đồng thời phát triển mô hình đội, nhóm sơ cứu tai nạn giao thông;
7. Sở Nội vụ
- Phối hợp với các cơ quan liên
quan và các địa phương thường xuyên rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ
quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT hướng thu gọn đầu mối, tinh gian
biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chống chéo chức năng, nhiệm vụ.
- Hướng dẫn tiêu chí đánh giá
vi phạm pháp luật về giao thông trong tiêu chí để đánh giá, xếp loại tập thể,
cá nhân hằng năm.
8. Sở thông
tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ
quan báo chí, thông tin đại chúng của tỉnh: đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân
dân thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của
pháp luật về bảo đảm TTATGT, biểu dương gương người tốt, việc tốt đi đôi với
phê phán các hành vi cố ý vi phạm TTATGT, ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia
giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện; phối hợp
phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn
giao thông cho người tham gia giao thông.
9. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên
quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông,
đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng hình thức văn hóa truyền
thống.
10. Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chỉ đạo đẩy mạnh công tác phổ
biến, giáo dục pháp luật bảo đảm TTATGT cho các cơ sở giáo dục, đào tạo, các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp trong giảng dạy,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT cho học sinh, sinh viên các
cấp học, học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tăng cường phối hợp giữa gia
đình, nhà trường và các đơn vị liên quan trong công tác giáo dục cho học sinh,
sinh viên, học viên ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hóa khi tham gia
giao thông.
11. Ban Quản
lý các khu công nghiệp tỉnh
- Triển khai, phối hợp với các
ngành chức năng thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT theo chức
năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý.
- Bảo đảm thực hiện Quy hoạch về
hạ tầng giao thông địa bàn Khu công nghiệp Long Bình An và tại các khu công
nghiệp đồng bộ với quy hoạch tổng thể. Quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ theo
phân cấp; có giải pháp xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép
đất hành lang an toàn đường bộ trái quy định.
- Phối hợp với lực lượng Cảnh
sát giao thông và các lực lượng chức năng khác thường xuyên tổ chức cho các
doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh ký cam
kết chấp hành bốc xếp, vận chuyển hàng hoá không vượt quá tải trọng cho phép;
không tạo điều kiện, tiếp nhận phương tiện của các chủ hàng, chủ phương tiện,
lái xe chở hàng quá tải trọng cho phép ra vào các khu công nghiệp; yêu cầu các
doanh nghiệp xây dựng quy định xử lý trách nhiệm đối với các nhân viên thuộc
doanh nghiệp vi phạm về bốc xếp, vận chuyển hàng hoá vượt quá tải trọng cho
phép.
12. Văn
phòng Ban An toàn giao thông tỉnh
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; tổ chức
vận động xây dựng văn hoá giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
trên phạm vi toàn tỉnh.
- Phối với các tổ chức mặt trận,
đoàn thể tỉnh phát động, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào "Xây dựng
văn hoá giao thông xanh, sạch, an toàn" và các phong trào vận động Nhân
dân chấp hành pháp luật về TTATGT.
- Phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương đánh giá, biểu dương, nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm
TTATGT; kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng các địa phương làm
tốt; phê bình, kiểm điểm các địa phương để gia tăng tai nạn giao thông .
13. Báo
Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử
tỉnh
- Đẩy mạnh tuyên truyền vận động
Nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá giao thông, tự giác chấp hành các quy định
của pháp luật về bảo đảm TTATGT, biểu dương người tốt, việc tốt đi đôi với phê
phán các hành vi cố ý vi phạm TTATGT, ứng xử thiếu văn hoá khi tham gia giao
thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện; phối hợp phổ
biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn
giao thông cho người tham gia giao thông.
- Đa dạng hoá nội dung, hình thức,
nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng; đổi mới
chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm TTATGT và văn hoá giao
thông.
14. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
- Phối hợp triển khai thực hiện
có hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TU ngày 26/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
(khoá XVII) về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng
công nghệ thông tin, giai đoạn 2021- 2025; Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày
10/9/2021của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án phát triển kết cấu hạ tầng
giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang,
giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 55/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 của Hội đồng nhân
dân tỉnh về Đề án bê tông hoá đường GTNT, cầu trên đường GTNT giai đoạn
2020-2025.
- Tập trung nguồn lực xây dựng,
phát triển kết cấu hạ tầng giao thông bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị,
quy hoạch nông thôn và quy hoạch chuyên ngành liên quan đến giao thông bảo đảm
tính khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn và thực hiện nghiêm quy hoạch được
phê duyệt. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng
giao thông quan trọng, các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn các huyện,
thành phố. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý, bảo trì kết cấu
hạ tầng giao thông theo phân cấp. Tập trung chỉ đạo rà soát, xử lý hoặc kiến
nghị giải quyết kịp thời các "điểm đen", "điểm tiền ẩn" tai
nạn giao thông trên địa bàn.
- Thường xuyên rà soát, kiện
toàn bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT cấp huyện theo hướng
thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chồng
chéo chức năng, nhiệm vụ.
- Tập trung chỉ đạo thường
xuyên, quyết liệt công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn. Yêu cầu
các doanh nghiệp tại địa phương tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên
và người lao động chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm TTATGT:
+ Đối với doanh nghiệp kinh
doanh vận tải hàng hóa phải chấp hành nghiêm quy định về tải trọng phương tiện,
tải trọng của hạ tầng giao thông.
+ Đối với doanh nghiệp kinh
doanh vận tải hành khách phải chấp hành nghiêm về số người theo quy định, chạy
đúng tuyến đăng ký.
+ Đối với doanh nghiệp quản lý
đông người lao động phải tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành các
quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT (thực hiện thường xuyên).
+ Các doanh nghiệp kinh doanh vận
tải cam kết không sử dụng lái xe nghiện ma túy.
- Chủ trì phối hợp với Sở Giao
thông vận tải, đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm kết cấu
hạ tầng và hành lang an toàn đường bộ trên thuộc địa bàn quản lý; tổ chức cưỡng
chế vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ và kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp
xã:
+ Quán triệt đến cán bộ, công
chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm rõ và tự giác
chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa,
Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; thực hiện nghiêm quy định “đã uống
rượu bia, không điều khiển phương tiện giao thông”; nghiêm cấm can thiệp,
tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ.
+ phát huy vai trò của người có
uy tín, già làng, trưởng bản, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Chủ tịch Mặt trận
tổ quốc trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp
luật về giao thông nhất là “đã uống rượu bia, không điều khiển phương
tiện giao thông”.
+ Quản lý, bảo trì hệ thống đường
bộ được giao trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến Nhân dân các quy định về bảo
vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp
lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ; tuyên truyền, cảnh
giới, bảo đảm ATGT tại những nơi nguy hiểm, ảnh hưởng bất lợi đến việc lái xe
an toàn.
15. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và các tổ chức chính trị - xã
hội trên địa bàn tỉnh
- Tích cực tham gia công tác bảo
đảm TTATGT, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành các quy
định của pháp luật về bảo đảm TTATGT, lồng ghép với Cuộc vận động "toàn
dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong
trào thi đua của từng tổ chức chính trị - xã hội.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc giám
sát, phản biện và phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT bằng nhiều
hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp. Đưa công tác phổ biến, giáo
dục pháp luật về TTATGT vào sinh hoạt định kỳ, là nhiệm vụ thường xuyên của các
tổ chức, đoàn thể và việc chấp hành pháp luật về TTATGT là tiêu chí để bình xét
thi đua trong các tổ chức, đoàn thể.
16. Cán bộ,
đảng viên, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc
phòng trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên
nghiệp trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh
- Gương mẫu thực hiện, tích cực
vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm
TTATGT, đấu tranh phê phán các hành vi vi phạm TTATGT.
- Nghiêm cấm mọi hành vi can
thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông
của các cơ quan chức năng.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, Ban, ngành,
đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao và nội dung Kế hoạch này xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa
bàn, lĩnh vực quản lý. Kế hoạch cần xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ
thể để tập trung chỉ đạo và phân công rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân thực
hiện; kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá
trình thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức
thực hiện Kế hoạch này ở địa phương, đơn vị mình; định kỳ hằng năm (trước
ngày 20/12), báo cáo kết quả thực hiện, Kế hoạch này cho UBND tỉnh (qua
Công an tỉnh).
2. Giao Sở Giao thông vận
tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên đôn đốc, kiểm tra,
giám sát, định kỳ sơ kết, tổng kết, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
3. Giao Công an tỉnh chủ
trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm hoặc đột xuất tham mưu UBND tỉnh
báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Bộ Công an;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các thành viên Ban ATGT tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành của tỉnh;
- Báo TQ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Chánh, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, ĐTXD.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|