ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2528/KH-UBND
|
Tây Ninh, ngày 19
tháng 8 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23/CT-TTG NGÀY 26/7/2024 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Chỉ thị số
23/CT-TTg ngày 26/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong
tình hình mới, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
(TTATGT) đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới, góp
phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.
2. Nâng cao nhận thức trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả quản lý
nhà nước của các cấp, các ngành về công tác bảo đảm TTATGT đối với hoạt động
kinh doanh vận tải đường bộ; xác định bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh
doanh vận tải trong tình hình mới là một trong những động lực quan trọng để
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
3. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp giữa các cơ
quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong quá trình thực hiện công tác bảo
đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.
II.
NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Tiếp tục triển khai thực
hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước về bảo đảm TTATGT, trọng tâm là các văn bản: (1) Kế hoạch số
3192/KH-UBND ngày 17/9/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm
trật tự, ATGT đường bộ giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; (2) Kế
hoạch số 1840/KH-UBND ngày 10/6/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn
tắc giao thông giai đoạn 2022-2025; (3) Kế hoạch 1273/KH-UBND ngày 27/4/2023 về
thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng
cường công tác đảm bảo TTATGT đường bộ trong tình hình mới; (4) Kế hoạch số
124/KH-UBND ngày 15/01/2024 và Công văn số 483/UBND-NC ngày 20/02/2024 về thực
hiện Chỉ thị số 31/CT-TTG ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; (5) Nghị quyết
149/NQ-CP ngày 21 tháng 09 năm 2023 của Chính phủ về việc Ban hành Chương trình
hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2023
của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất
để thực hiện Luật TTATGT đường bộ và Luật Đường bộ ngay khi có hiệu lực thi
hành.
- Các sở, ban, ngành, tổ
chức chính trị - xã hội, địa phương phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản
lý nhà nước về bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công
tác bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn
phụ trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa
phương nếu để tình hình TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ xảy
ra phức tạp trên địa bàn do buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra,
giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý. Tất cả
các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ
gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra phải được xem xét, xử lý trách nhiệm của
các tập thể, cá nhân liên quan.
2. Sở
Giao thông vận tải
- Thực hiện đầy đủ trách nhiệm,
có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô theo quy định, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, phục vụ tốt nhất nhu cầu
đi lại của hành khách; tiếp tục siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô
tô; tăng cường kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng
hóa, kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm ngay tại các
điểm xuất phát (bến xe, bến bãi, đầu nguồn hàng, mỏ vật liệu); xử lý nghiêm
trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khi để xuất bến đối
với xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, quá
tải trọng xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường,
lái xe không bảo đảm điều kiện điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải, thiếu
các giấy tờ theo quy định, xe hợp đồng và du lịch hoạt động trá hình, sử dụng
trụ sở công ty, văn phòng đại diện hoặc sử dụng các xe trung chuyển để đón
khách sai quy định, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm khi nhận được cảnh báo
các lỗi vi phạm từ hệ thống thiết bị giám sát hành trình; quản lý chặt chẽ và
kiên quyết thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải đối với các tổ chức, cá nhân vi
phạm pháp luật.
- Yêu cầu các đơn vị kinh
doanh vận tải ô tô trên địa bàn ký cam kết và thực hiện các quy định pháp luật
về TTATGT, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, không sử dụng lái xe dương
tính với ma túy và các chất cấm khác theo quy định pháp luật, thực hiện nghiêm "Đã
uống rượu bia - không lái xe", không sử dụng điện thoại khi lái xe... Tiếp
tục xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong các đơn vị kinh doanh vận tải gắn
với phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”;
tập huấn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về TTATGT, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp
cho lái xe, phụ xe, phổ biến các tình huống gây TNGT, kinh nghiệm phòng tránh
TNGT, biểu dương gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên theo dõi
việc thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm
pháp luật về giao thông. Định kỳ hằng năm tổng hợp báo cáo đối với trường hợp
vi phạm quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô để xảy
ra tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên.
- Thường xuyên cập nhật
cơ sở dữ liệu về đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện kinh doanh vận tải,
danh sách lái xe kinh doanh vận tải, các đơn vị thường xuyên vi phạm điều kiện
kinh doanh vận tải, rà soát loại hình kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng,
kinh doanh vận tải khách du lịch, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng
(Thuê, Công an, Y tế) và các cơ quan khác để phục vụ công tác quản lý nhà nước
theo chức năng nhiệm vụ.
- Rà soát, hoàn thiện các
tiêu chuẩn, điều kiện về cơ sở vật chất đối với cơ sở đào tạo lái xe; đổi mới
chương trình đào tạo và sát hạch lái xe, bổ sung vào chương trình đào tạo, sát
hạch cấp giấy phép lái xe các quy định về kỹ năng điều khiển phương tiện, xử lý
tình huống bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; quản lý lái xe sau sát hạch;
bổ sung nội dung đào tạo và sát hạch lý thuyết, thực hành và sát hạch thực tế đối
với học viên học lái xe mô tô (chú trọng điểm mù khi đi gần xe tải, xe khách lớn,
phần đường, làn đường, chuyển hướng, tốc độ, tránh vượt, đi từ đường phụ ra đường
chính...), xây dựng lộ trình để áp dụng với xe gắn máy.
- Tăng cường kiểm tra, rà
soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông trên các tuyến đường
tỉnh; Tiếp tục rà soát, thực hiện phân cấp quản lý đường bộ, bảo vệ hành lang
an toàn đường bộ và tổ chức giao thông cho các địa phương để chủ động trong
công tác tổ chức, quản lý giao thông và duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, khắc phục
"điểm đen". Phối hợp với Ủy ban nhân dân các địa phương tổ chức tổng
rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất
hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh để đề ra phương án, kế hoạch,
lộ trình giải quyết.
3.
Công an tỉnh
- Tăng cường tuần tra, kiểm
soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn
giao thông, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao
thông nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô như vi phạm quy
định về nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá khổ, quá tải trọng, "cơi nới"
thùng xe, chở quá số người quy định, xe hết hạn kiểm định, quá niên hạn sử dụng,
vi phạm tốc độ, tránh, vượt, đi sai phần đường, làn đường, chuyển làn không
đúng quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng
giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả); phát động phong trào
toàn dân lên án, phát hiện và cung cấp tài liệu phản ánh vi phạm pháp luật về
TTATGT để lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý theo quy định của pháp luật.
- Đẩy nhanh tiến độ ứng dụng
khoa học công nghệ để khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera
giám sát trên xe kinh doanh vận tải, thống nhất với ngành giao thông chuẩn bị
phương án quản lý, khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera
giám sát trên xe kinh doanh vận tải phù hợp với tiến độ triển khai Luật Đường bộ
và Luật TTATGT đường bộ.
- Phối hợp với ngành giao
thông nghiên cứu, đề xuất góp ý các quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực
giao thông đường bộ theo hướng tăng nặng mức phạt, hình thức xử phạt với nhóm
các hành vi do lỗi cố ý, vi phạm nhiều lần trong khoảng thời gian nhất định
trong hoạt động kinh doanh vận tải, như vi phạm về tốc độ, đón, trả khách không
đúng quy định, vi phạm quy định về luồng tuyến và thời gian lái xe, tránh, vượt
không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy
định, vi phạm các quy tắc giao thông trên cao tốc, cố ý tắt thiết bị giám sát
hành trình; nghiên cứu giải pháp quản lý để xử lý hành vi tái phạm trong vi phạm
về TTATGT.
- Thông qua các hoạt động
nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông để phát hiện, kiến nghị ngành giao
thông khắc phục các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" về tai nạn
giao thông và các bất hợp lý về tổ chức giao thông; xử lý trách nhiệm của các
cá nhân, tổ chức chậm hoặc không khắc phục các "điểm đen", "điểm
tiềm ẩn" về tai nạn giao thông đã được kiến nghị nhiều lần, để tiếp tục xảy
ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên theo quy định của pháp luật.
- Khi phát hiện người điều
khiển phương tiện sử dụng ma túy và các chất cấm khác theo quy định pháp luật,
ngoài việc gửi thông tin cho chính quyền địa phương nơi lái xe cư trú, cần gửi
thông tin cho cơ quan có liên quan về giao thông vận tải và y tế để cùng giám
sát và quản lý.
4. Sở
Y tế
- Rà soát siết chặt quy định
về khám sức khỏe lái xe; để phòng chống hiệu quả hành vi gian lận trong khám sức
khỏe lái xe, đặc biệt không để lọt nhũng trường hợp dương tính với ma túy và
các chất cấm, không đủ sức khỏe, hành vi, năng lực.
- Đẩy nhanh việc thực hiện
nhiệm vụ được giao tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh
và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm
nhìn đến 2030 (Đề án 06 của tỉnh); phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung
xây dựng hệ cơ sở dữ liệu điện tử của ngành y tế về khám sức khỏe lái xe để
chia sẻ dữ liệu với ngành công an, giao thông vận tải phục vụ công tác quản lý,
cấp, đổi giấy phép lái xe và xử phạt vi phạm hành chính.
- Tăng cường thanh tra,
kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám sức khỏe lái xe; xử lý vi phạm
đối với những cơ sở cung cấp giấy khám sức khỏe khi không thực hiện khám đầy đủ
các nội dung theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp với ngành công an,
giao thông và các cơ quan liên quan trên địa bàn tuyên truyền, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải
có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh.
- Cập nhật các trường hợp
lái xe dương tính với ma túy và các chất cấm khác (thông qua khám sức khoẻ,
thông tin xử phạt từ cơ quan chức năng...) trên hệ dữ liệu điện tử khám sức khỏe
để cơ quan Công an, Giao thông vận tải, Y tế cùng giám sát, quản lý.
- Tăng cường đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị y tế cơ bản, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho
cán bộ y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm phục vụ tốt công tác cấp cứu
tai nạn giao thông.
- Kiểm tra ngẫu nhiên việc
khám sức khỏe cho lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải, giám sát, xử lý đối
với các trường hợp không thực hiện đúng quy định.
5. Sở
Thông tin và truyền thông
- Chỉ đạo các cơ quan
thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở phối hợp với
các cơ quan chức năng, nhất là ngành giao thông, công an và chính quyền địa
phương, tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật về
TTATGT khi tham gia giao thông trên đường bộ, các mô hình quản lý an toàn giao
thông tốt tại đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, biểu dương gương người tốt việc
tốt; phản ánh những hành vi vi phạm quy định của tổ chức, cá nhân và những bất
cập trong việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải; phổ biến
các tình huống gây tai nạn giao thông hoặc bài học kinh nghiệm phòng tránh tai
nạn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.
- Đẩy nhanh tiến độ thực
hiện gán mã địa chỉ với bản đồ số để chia sẻ cơ sở dữ liệu điện tử về địa chỉ,
phục vụ quản lý và xử phạt vi phạm về TTATGT.
6. Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh công
tác tuyên truyền Nhân dân, đoàn viên, hội viên, đơn vị kinh doanh vận tải tích
cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT.
- Phát huy vai trò giám
sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong phát
hiện, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp
luật về TTATGT.
7.
Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
- Tăng cường phối hợp với
ngành công an trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ tai nạn giao
thông, nhất là những vụ tai nạn giao thông gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt
nghiêm trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải; thông qua công tác giải
quyết, xét xử các vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải tăng cường
tuyên truyền, nâng cao ý thức của lái xe kinh doanh vận tải và người dân trong
chấp hành pháp luật về TTATGT.
8. Hiệp
Hội vận tải ô tô Tây Ninh
- Phối hợp với ngành giao
thông đề xuất sửa đổi, bổ sung, cập nhật các nội dung trong "Tài liệu tập
huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ
trên xe" phù hợp với tình hình mới.
- Phổ biến, tuyên truyền
sâu, rộng quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT đến các Hội
viên; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc Hiệp hội tổ chức tập huấn,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT đến từng cán bộ, nhân viên và người
lao động, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị; chú trọng lồng ghép
tuyên truyền phổ biến các bài học kinh nghiệm từ các vụ tai nạn giao thông liên
quan đến xe kinh doanh vận tải; tấm gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu
biểu trong bảo đảm TTATGT.
9. Sở
Giáo dục và đào tạo
- Chỉ đạo rà soát, thường
xuyên kiểm tra các cơ sở giáo dục, các trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô
hợp đồng đưa, đón học sinh đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô
tô theo quy định.
- Phối hợp với hội phụ
huynh làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải, yêu cầu phải thực hiện đầy đủ
quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái xe, tuyệt đối
không hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh đối với các đơn vị vận tải không đảm
bảo các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
- Tăng cường công tác kiểm
tra, xử lý vi phạm hợp đồng, chấm dứt hợp đồng các trường hợp xe ô tô hợp đồng
đưa đón trẻ em mầm non, học sinh không bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải,
không bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật và phối hợp với các cơ quan liên
quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
10. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Căn cứ nội dung, nhiệm
vụ tại Kế hoạch này, ban hành kế hoạch cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp
với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ tại địa phương; phân công rõ trách
nhiệm của các cơ quan, ngành chức năng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã. Trong
đó, quy định rõ trách nhiệm từng chủ thể trên địa bàn quản lý trong thực hiện
công tác quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải
đường bộ để có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc nếu để tình hình TTATGT đối
với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ diễn biến phức tạp trên địa bàn.
- Đối với tất cả các vụ
tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện phải chủ trì đánh giá nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khi xảy ra
TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có liên quan đến ô tô vận tải khách,
hàng hóa, triển khai các giải pháp khắc phục và làm rõ trách nhiệm của tổ chức,
cá nhân có liên quan.
- Đẩy nhanh tiến độ, chất
lượng các dự án đầu tư nâng cấp, sửa chữa; thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo
giao thông và ATGT trên công trình, không để xảy ra TNGT đối với hoạt động kinh
doanh vận tải đường bộ và ùn tắc giao thông trên các công trình đang thi công.
Quản lý, bảo trì kịp thời hệ thống đường địa phương quản lý, làm gờ giảm tốc và
cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính tại tất cả các điểm
giao cắt giữa đường huyện, đường xã, đường nội thị, đường giao thông nông thôn;
xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm lòng đường, lề đường, sử dụng trái phép
đất hành lang an toàn đường bộ...
- Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân sinh
sống dọc các tuyến đường mới đưa vào khai thác thực hiện các quy định của pháp
luật về TTATGT; kinh nghiệm tham gia giao thông an toàn trên các tuyến đường mới,
lái xe mới; các kiến thức và kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe máy trong điều kiện
giao thông hỗn hợp; thực hiện nghiêm "Đã uống rượu bia - không lái
xe", không sử dụng điện thoại khi lái xe...
- Phối hợp nghiên cứu tổ
chức quy hoạch các bến xe, các điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa hợp lý,
phù hợp với tình hình phát triển thực tế của từng địa bàn, nhằm phục vụ tốt nhất
việc đi lại của Nhân dân và lưu thông hàng hóa; tổ chức liên ngành thẩm tra an
toàn giao thông đối với các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai
nạn giao thông; chủ động phối hợp với Sở GTVT có kế hoạch xử lý các "điểm
đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông; quy hoạch mở rộng lòng
đường, vỉa hè; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông giờ cao điểm
tại khu vực tập trung đông người như trường học, chợ, bệnh viện, khu công nghiệp...
- Thực hiện tốt công tác
kiểm tra, đánh giá, báo cáo công tác bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh
doanh vận tải đường bộ trên địa bàn.
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm xây dựng
Chương trình, Kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu
quả Kế hoạch này (hoàn thành trước ngày 25/8/2024).
Báo cáo kết quả thực hiện
Kế hoạch trong báo cáo định kỳ hàng quý về Thường trực Ban ATGT tỉnh (qua Văn
phòng Ban ATGT tỉnh) để tổng hợp.
2. Giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết
quả thực hiện theo quy định.
3. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng
mắc, đề nghị các đơn vị, địa phương gửi văn bản về Thường trực Ban ATGT tỉnh
(qua Văn phòng Ban ATGT tỉnh) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo
giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT huyện;
- Lưu: VT, VP.UBND tỉnh.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Thanh
|