|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
20/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 20/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 10 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CẤP BÁCH NHẰM NGĂN CHẶN TAI NẠN GIAO
THÔNG HÀNG HẢI VÀ ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA
Từ đầu năm 2013 đến nay, mặc dù các Bộ, ngành và địa
phương đã có nhiều cố gắng, tích cực triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức
tạp, đặc biệt là trong hoạt động giao thông hàng hải và đường thủy nội địa, số
vụ tai nạn và số người bị thương tuy có giảm nhưng số người chết tăng cao.
Trong thời gian gần đây, liên tiếp đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc
biệt nghiêm trọng do tàu biển, phương tiện thủy nội địa, ca nô cao tốc và tàu
đánh bắt thủy sản gây ra. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện
vi phạm các quy định về an toàn hàng hải, giao thông đường thủy nội địa, chở
quá số người quy định; công tác quản lý nhà nước không đảm bảo, chưa thực hiện
nghiêm việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
Để ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông hàng hải, đường
thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số
18-CT/TW ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường
bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và các Nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ Giao thông vận tải:
a) Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản
quy phạm pháp luật về giao thông hàng hải và đường thủy nội địa, đặc biệt là
các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn kết cấu hạ tầng, điều kiện kinh doanh dịch
vụ vận tải biển và vận tải đường thủy nội địa, công tác đăng kiểm an toàn kỹ
thuật, đào tạo, cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn cho các chức danh trên
tàu. Siết chặt các điều kiện về an toàn trong hoạt động vận tải bằng tàu cao tốc,
đặc biệt là tàu cao tốc cánh ngầm, đồng thời có quy định cụ thể về niên hạn sử
dụng tàu cao tốc.
b) Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý
vận tải, đào tạo, cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, đăng ký, đăng kiểm
tàu biển, phương tiện vận tải thủy nội địa; xử lý nghiêm theo quy định của pháp
luật đối với chủ tàu, chủ phương tiện không thực hiện công tác đăng ký, đăng kiểm
theo quy định, để xảy ra tai nạn hàng hải, đường thủy nội địa nghiêm trọng; chỉ
đạo các Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa tuyệt đối không cho phép
tàu, thuyền xuất bến khi chủ tàu không tuân thủ các quy định về an toàn và các
quy định khác của pháp luật.
c) Chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội
địa Việt Nam và các Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý nhà nước
đối với các đơn vị quản lý, khai thác cảng, bến, luồng tàu, phương tiện trong vận
tải hàng hải và đường thủy nội địa; yêu cầu các Chủ đầu tư, nhà thầu khẩn
trương tiến hành kiểm tra, rà soát việc bảo đảm an toàn đối với các công trình
hàng hải và đường thủy nội địa đang khai thác và thi công. Xử lý nghiêm vi phạm,
đình chỉ thi công đối với các nhà thầu không thực hiện quy định về bảo đảm an
toàn; để xảy ra tai nạn nghiêm trọng tại các công trình đang thi công; xây dựng
Quy chế phối hợp hoạt động trong công tác quản lý, bảo đảm an toàn giao thông
hàng hải và đường thủy nội địa.
d) Chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự
an toàn giao thông hàng hải và đường thủy nội địa trong mùa mưa bão, lũ, nhất
là an toàn đối với phương tiện chở khách ngang sông, bến khách ngang sông, bến
khách trong lòng hồ, tàu khách du lịch, nhà hàng nổi, tàu cao tốc (cánh ngầm).
2. Bộ Công an:
a) Chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với
Thanh tra giao thông và lực lượng Biên phòng, huy động tối đa lực lượng, trang
thiết bị, phương tiện, đẩy mạnh tuần tra lưu động, tập trung xử lý vi phạm liên
quan đến phương tiện thủy nội địa có nguy cơ gây tai nạn cao như: chở quá tải,
quá số người theo quy định, vi phạm quy định về trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa,...
b) Chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân
các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khởi tố để sớm đưa ra xét xử một
số trường hợp vi phạm điển hình trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông hàng
hải và đường thủy nội địa.
3. Bộ Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn:
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác bảo
đảm an toàn đối với người và tàu đánh bắt thủy sản; tăng cường công tác phổ biến,
hướng dẫn và kiểm tra, giám sát người điều khiển tàu đánh bắt thủy sản phải thực
hiện nghiêm các quy định về báo hiệu, cảnh giới khi hành trình và đánh bắt thủy,
hải sản, đặc biệt là vào ban đêm; tổ chức thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm tàu
đánh bắt thủy sản, đăng ký thuyền viên và cấp giấy phép khai thác thủy sản theo
thẩm quyền; hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
tổ chức thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với các loại tàu đánh bắt thủy sản
và đăng ký thuyền viên theo quy định.
4. Bộ Quốc phòng:
a) Chủ trì, phối hợp với lực lượng Công an và các
ngành có liên quan, chính quyền địa phương trong hoạt động quản lý, bảo vệ an
ninh, trật tự trong khu vực cửa khẩu cảng biển theo quy định của pháp luật.
b) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu
nạn và Ban Chỉ đạo phòng chống lụt, bão Trung ương hướng dẫn, tổ chức cho các
thuyền viên bắn pháo hiệu báo bão ở các cửa lạch, cảng, bến cá, ngư trường trọng
điểm khi có bão; chỉ đạo lực lượng biên phòng, Cảnh sát biển, phối hợp với lực
lượng Công an, Thanh tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chính quyền địa phương kiểm
soát chặt chẽ, kiên quyết không cho người và tàu đánh bắt thủy sản đi biển nếu
chưa có đủ trang thiết bị an toàn, kịp thời ứng cứu người và phương tiện trong
các trường hợp cần thiết.
5. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt
Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương
theo chức năng được giao, có trách nhiệm thu nhận, theo dõi và thông báo kịp thời
các thông tin về khí tượng, thủy văn liên quan đến hoạt động hàng hải và giao
thông đường thủy nội địa.
6. Bộ Lao động, Thương binh và Xã
hội:
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo
đảm an toàn lao động, việc thực hiện các chế độ tiền lương và các chế độ đãi ngộ
cho người lao động làm việc trên các phương tiện hàng hải, đường thủy nội địa,
tàu đánh bắt thủy sản theo đúng quy định của pháp luật.
7. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương:
a) Chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông đường
thủy, Thanh tra giao thông, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan, tăng cường
công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực giao thông
hàng hải và đường thủy nội địa trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý điều
hành hoạt động của bến khách ngang sông, vận tải khách du lịch.
b) Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật,
phổ biến giáo dục về trật tự an toàn giao thông hàng hải và đường thủy nội địa,
nhất là cảnh báo các nguy cơ tai nạn đối với phương tiện thủy gia dụng và đuối
nước.
c) Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã tăng cường
công tác quản lý, kiểm tra hoạt động bến khách ngang sông trên địa bàn. Kiên
quyết đình chỉ hoạt động nếu vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn. Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp xã phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn đò
ngang trên địa bàn quản lý.
8. Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, các tổ chức Đoàn thể Trung ương, Đài Truyền hình Việt
Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan truyền thông
đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục pháp luật về trật tự an toàn hàng hải
và giao thông đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của Nghị định số 93/2013/NĐ-CP ngày
20 tháng 8 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa.
Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, Hiệp hội Cảng biển Việt
Nam, Hiệp hội Vận tải thủy Việt Nam tuyên truyền, phổ biến quy định về an toàn
hàng hải và giao thông đường thủy nội địa đến các chủ tàu, chủ doanh nghiệp
kinh doanh dịch vụ vận tải đường biển và đường thủy nội địa.
9. Các Bộ, Ban, ngành Trung ương
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp, chỉ đạo
các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra công vụ và tổ chức kiểm tra các đơn vị,
cán bộ công chức thuộc lĩnh vực bảo đảm an toàn hàng hải, giao thông đường thủy
nội địa, đánh bắt thủy sản; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong thực
thi công vụ, đặc biệt là những trường hợp tiếp tay, bao che, dung túng các sai
phạm, gây hậu quả nghiêm trọng.
10. Bộ trưởng các Bộ, ngành có
liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức việc thực hiện Chỉ thị này, định kỳ hàng quý
báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
11. Giao Bộ Giao thông vận tải chủ
trì và phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, giám sát và tổ chức thực
hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư TƯ Đảng;
- Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Văn phòng Quổc hội và các Ủy ban của Quốc hội;
- UBTƯ Mặt trận Tổ quốc VN;
- Cơ quan TƯ của các đoàn thể;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Đài Truyền hình VN;
- Đài Tiếng nói VN;
- Thông tấn xã VN;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Các Phó Chủ tịch UBATGTQG;
- Các cơ quan thành viên UBATGTQG;
- Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc TƯ;
- Các Ủy viên UBATGTQG; Ủy viên Ban TT;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Trợ lý TTgCP, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trục
thuộc;
- Lưu VT, KTN (3).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Chỉ thị 20/CT-TTg năm 2013 tăng cường thực hiện giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông hàng hải và đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 03/10/2013 tăng cường thực hiện giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông hàng hải và đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành
10.622
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|