Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT sửa đổi Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT bồi dưỡng giáo viên mầm non

Số hiệu: 17/2022/TT-BGDĐT Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Phạm Ngọc Thưởng
Ngày ban hành: 05/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/2022/TT-BGDĐT

Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2022

THÔNG TƯ

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO VIÊN TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN BAN HÀNH KÈM THEO THÔNG TƯ SỐ 19/2019/TT-BGDĐT NGÀY 12 THÁNG 11 NĂM 2019 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 86/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục;

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 2 như sau:

“1. Giáo viên đang nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tại trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập (gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); giáo viên đang giảng dạy tại trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông dành cho người khuyết tật (gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông); giáo viên đang giảng dạy tại trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo viên giảng dạy chương trình giáo dục thuộc chương trình để cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (gọi chung là trung tâm giáo dục thường xuyên).

Giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên được gọi chung là giáo viên.

2. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông; giám đốc, phó giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên (gọi chung là cán bộ quản lý).”.

2. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 như sau:

“1. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của vị trí việc làm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.”.

3. Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 1 Điều 7 như sau:

“b) Tài liệu phải bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành; tích hợp, lồng ghép các chương trình bồi dưỡng có nội dung tương đồng; không được trùng lặp. Chương trình, tài liệu phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật, nâng cao phù hợp với tình hình thực tế;”.

4. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 9 như sau:

“1. Báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên: Là nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên; chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục; giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán; giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục thường xuyên đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại khoản 2 Điều này.”.

5. Sửa đổi, bổ sung điểm c, điểm d khoản 2 Điều 9 như sau:

“c) Có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý; có tinh thần trách nhiệm, khả năng cộng tác với đồng nghiệp; có khả năng hướng dẫn, tư vấn giáo viên, cán bộ quản lý tự học; nắm vững quy trình tổ chức, nội dung, kỹ thuật, phương pháp, hình thức đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên;

d) Có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế, xây dựng và phát triển tài liệu, học liệu để bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý.”.

6. Sửa đổi, bổ sung Điều 11 như sau:

“1. Đánh giá việc vận dụng kiến thức bồi dưỡng thường xuyên vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh, học viên; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Đánh giá cần kết hợp giữa đánh giá thường xuyên với đánh giá định kì bằng nhiều phương pháp, hình thức phù hợp thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch bảo đảm về mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung Chương trình bồi dưỡng thường xuyên, phù hợp với thực tiễn và các quy định tại Quy chế này.

2. Các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch được chấm theo thang điểm 10 (mười) và được xếp loại đạt yêu cầu nếu đạt điểm 5 (năm) trở lên.

3. Xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên:

a) Hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên khi thực hiện đầy đủ quy định của các khóa bồi dưỡng trong năm học; hoàn thành đầy đủ các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch với kết quả đạt yêu cầu theo quy định tại khoản 2 Điều này.

b) Không hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

4. Kết quả đánh giá, xếp loại bồi dưỡng thường xuyên được lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý.”.

7. Sửa đổi, bổ sung Điều 12 như sau:

“Điều 12. Công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Giáo viên, cán bộ quản lý hoàn thành các khóa bồi dưỡng trong năm học theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 thì được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.”.

8. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 13 như sau:

“c) Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên; đánh giá, xếp loại và gửi kết quả bồi dưỡng thường xuyên về Sở Giáo dục và Đào tạo.”.

9. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 19 như sau:

“1. Thực hiện theo cơ chế phối hợp được quy định tại Điều 13 của Quy chế này; xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng và công khai danh sách đội ngũ báo cáo viên trước khi tổ chức bồi dưỡng.”.

Điều 2. Hiệu lực thi hành

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 01 năm 2023.

Điều 3. Trách nhiệm tổ chức thực hiện

Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các Sở giáo dục và Đào tạo, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- UBVHGD của Quốc hội;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản QPPL);
- Các Sở GDĐT (để triển khai thực hiện);
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục NGCBQLGD, Vụ Pháp chế.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No. 17/2022/TT-BGDDT

Hanoi, December 5, 2022

 

CIRCULAR

ON AMENDMENTS TO THE REGULATION ON REFRESHER TRAINING FOR TEACHERS, ADMINISTRATORS OF PRESCHOOL EDUCATION INSTITUTIONS, COMPULSORY EDUCATION INSTITUTIONS AND TEACHERS OF CONTINUING EDUCATION CENTERS ISSUED TOGETHER WITH CIRCULAR NO. 19/2019/TT-BGDDT DATED NOVEMBER 12, 2019 OF THE MINISTER OF EDUCATION AND TRAINING

Pursuant to Law on Education dated June 6, 2019;

Pursuant to Decree No. 86/2022/ND-CP dated October 24, 2022 of the Government defining the function, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;

Pursuant to the Government’s Decree No. 101/2017/ND-CP dated September 01, 2017 on training and refresher training of officials and public employees; Decree No. 89/2021/ND-CP dated October 18, 2021 of the Government on amendments to the Government’s Decree No. 101/2017/ND-CP dated September 1, 2017 on training and refresher training of officials and public employees;

At the request of the Director General of Teachers and Educational Administrator Department;

The Minister of Education and Training promulgates a Circular on amendments to the Regulation on refresher training for teachers, administrators of preschool education institutions, compulsory education institutions and teachers of continuing education centers issued together with Circular No. 19/2019/TT-BGDDT dated November 12, 2019 of the Minister of Education and Training.

Article 1. Amendments to the Regulation on refresher training for teachers, administrators of preschool education institutions, compulsory education institutions and teachers of continuing education centers issued together with Circular No. 19/2019/TT-BGDDT dated November 12, 2019 of the Minister of Education and Training

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



“1. Teachers who are taking care of, nurturing and educating children at preschools, kindergartens, nursery schools, daycare groups, independent kindergarten classes, independent preschool classes (hereinafter referred to as “preschool education institutions”); teachers who are working at primary schools, middle schools, high schools, combined schools, selective schools, boarding schools for ethnic minority students and day schools for ethnic minority students, schools for people with disabilities (hereinafter referred to as “compulsory education institutions”) and teachers who are working at continuing education centers, teachers who are teaching educational programs to grant degrees, diplomas of the national education system at vocational education and continuing education centers (hereinafter referred to as continuing education centers).

Teachers of preschool education institutions, compulsory education institutions and continuing education centers are collectively referred to as teachers.

2. Principals and deputy principals of preschool education institutions and compulsory education institutions; directors, deputy directors of continuing education centers (hereinafter referred to as “administrators”).”.

2. Clause 1 Article 3 shall be amended as follows:

“1. Provide refresher training in specialized knowledge and skills required for the working positions of teachers and administrators. This is the basic for management, direction and organization of refresher training and self-improvement in order to improve the qualities and capacity for professional skills of teachers and administrators; raise the level of responsiveness of teachers and administrators according to the requirements for working positions; meet requirements for the development of early childhood education, general education, continuing education and meet the professional standards.”.

3. Point b Clause 1 Article 7 shall be amended as follows:

“b) The drafted documents shall ensure a combination of theory and practice; knowledge, experience and practical skills; integrate refresher training programs with similar contents; avoid duplicate contents. Programs and documents must be regularly supplemented, updated and enhanced in accordance with the actual circumstances;”.

4. Clause 1 Article 9 shall be amended as follows:

“1. Regular refresher training speakers: are teachers of the education institutions performing tasks; key experts, educational administrators, key teachers and administrators of preschool education institutions and compulsory education institutions; teachers and administrators of continuing education centers that meet the standards specified in Clause 2 of this Article.”.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



“c) Have experience of regular refresher training of teachers and administrators); have sense of responsibility, the ability to cooperate with colleagues; have the ability to guide and consult teachers and administrators for self-study; master the process of organization, contents, techniques, methods and forms of evaluation of the results of regular refresher training according to regulations;

d) Have skills in applying information technology in designing, building and developing documents and learning materials to provide refresher training for teachers and administrators.”.

6. Article 11 shall be amended as follows:

“1. Carry out evaluation of the application of the knowledge of regular refresher training to the practice of teaching and learning, education for children and students; the practice of management of preschool education institutions, compulsory education institutions and continuing education centers.  Evaluation needs to combine regular assessment with periodic evaluation by various methods and forms suitably through tests, research exercises and essays in order to meet requirements for objectives and contents of the regular refresher training program, actual circumstances and regulations of this Regulation.

2. Tests, research exercises and essays shall be graded on a 10-point scale. A test is satisfactory if its score is 05 or higher.

3. Classification of the results:

a) Completion of the plans for regular refresher training: the teachers and administrators shall conform to regulations of the refresher training courses in the academic year; pass all the tests, research exercises and essays according to regulations of Clause 2 of this Article.

b) Non-completion of the plans for regular refresher training: the teachers and administrators fail to meet the requirements specified in Point a Clause 3 of this Clause.

4. The result of the evaluation shall be recorded in the documents. This is basis for implementation of the regimes and policies on the refresher training and development of careers and the use of teachers and administrators.”.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



“Article 12. Recognition of completion of the plans for regular refresher training

Teachers and administrators who complete the refresher courses during the academic year as prescribed at Point a, Clause 3, Article 11 will be recognized by the Department of Education and Training for completing the plan for regular refresher training.”.

8. Point c Clause 2 Article 13 shall be amended as follows:

“c) Carry out regular refresher training and evaluate the results of regular refresher training and send them to the Department of Education and Training.”.

9. Clause 1 Article 19 shall be amended as follows:

“1. Comply with the mechanism for cooperation specified in Article 13 of this Regulation; develop refresher training programs and documents, and publicize the list of speakers before holding the training courses.”.

Article 2. Entry in force

This Circular comes into force as of January 20, 2023.

Article 3. Implementation

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Pham Ngoc Thuong

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT ngày 05/12/2022 sửa đổi Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


10.154

DMCA.com Protection Status
IP: 3.141.32.53
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!