Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT bồi dưỡng giáo viên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non

Số hiệu: 19/2019/TT-BGDĐT Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Nguyễn Hữu Độ
Ngày ban hành: 12/11/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

Tiêu chuẩn báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên

Nội dung này được nêu tại Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT về Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo đó, báo cáo viên BDTX phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

- Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên và phẩm chất, năng lực nghề nghiệp tốt;

- Nắm vững Chương trình BDTX, có khả năng truyền đạt nội dung tài liệu BDTX phù hợp với đối tượng bồi dưỡng;

- Có kinh nghiệm trong công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý (từ 03 năm trở lên); có tinh thần trách nhiệm, khả năng cộng tác với đồng nghiệp;

- Có khả năng hướng dẫn, tư vấn giáo viên, cán bộ quản lý tự học; nắm vững quy trình tổ chức, nội dung, kỹ thuật, phương pháp, hình thức đánh giá kết quả BDTX theo quy định;

- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT và có khả năng xây dựng và phát triển học liệu số để bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý.

(Hiện hành tại Thông tư 26/2012/TT-BGDĐT không quy định tiêu chuẩn về bằng cấp cũng như thời gian về kinh nghiệm).

“Việc quy định cụ thể về trình độ cũng như số năm kinh nghiệm của báo cáo viên chương trình bồi dưỡng thường xuyên sẽ góp phần đảm bảo được chất lượng sau khi đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý“ – Đây là ý kiến của Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phụ trách mạng Cộng Đồng Ngành Luật của LawSoft.

Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT chính thức có hiệu lực từ ngày 28/12/2019.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/2019/TT-BGDĐT

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2019

THÔNG TƯ

BAN HÀNH QUY CHẾ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO VIÊN TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN

Căn cứ Luật giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục;

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28 tháng 12 năm 2019. Thông tư này thay thế Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp);
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Công báo;
- Trang thông tin điện tử của Chính phủ;
- Trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Lưu: VT, Vụ PC, Cục NGCBQLGD (10 bản).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Hữu Độ

QUY CHẾ

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO VIÊN TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định việc bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) đối với giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên, bao gồm: Tổ chức BDTX; đánh giá và công nhận kết quả BDTX giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với:

1. Giáo viên đang chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); giáo viên đang giảng dạy tại trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông) và giáo viên đang giảng dạy tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Sau đây, giáo viên đang chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo viên đang giảng dạy tại cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên được gọi chung là giáo viên.

2. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi chung là cán bộ quản lý).

3. Các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 3. Mục đích của BDTX

1. Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo.

Điều 4. Nguyên tắc BDTX

1. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, của địa phương và của ngành.

2. Bảo đảm đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm của giáo viên, cán bộ quản lý.

3. Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

4. Bảo đảm thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Chương II

TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

Điều 5. Chương trình BDTX

Thực hiện theo các Chương trình BDTX do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (sau đây gọi chung là Chương trình BDTX), bao gồm: Chương trình BDTX giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Chương trình BDTX giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; Chương trình BDTX giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

Điều 6. Phương pháp và loại hình tổ chức BDTX

1. Thực hiện bồi dưỡng bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, cán bộ quản lý; tăng cường thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý, giữa giáo viên với giáo viên và giữa cán bộ quản lý với nhau.

2. Loại hình tổ chức BDTX:

a) Tập trung: Thực hiện bồi dưỡng tập trung; hướng dẫn giáo viên, cán bộ quản lý tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX đáp ứng nhu cầu của giáo viên, cán bộ quản lý trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên, cán bộ quản lý có cơ hội được trao đổi, chia sẻ, thảo luận về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng thực hành.

Thời lượng, số lượng giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập bồi dưỡng tập trung được thực hiện theo phân cấp quản lý nhưng phải bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định trong Chương trình BDTX và các quy định tại Quy chế này.

b) Từ xa: Thực hiện bồi dưỡng từ xa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng internet cho giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định trong Chương trình BDTX và các quy định tại Quy chế này;

c) Bán tập trung: Kết hợp loại hình tổ chức bồi dưỡng tập trung và từ xa được quy định tại điểm a, điểm b Khoản này đảm bảo hiệu quả và yêu cầu BDTX giáo viên, cán bộ quản lý.

Điều 7. Tài liệu BDTX

1. Biên soạn tài liệu BDTX:

a) Tài liệu BDTX được biên soạn phù hợp với yêu cầu bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục phù hợp với kế hoạch bồi dưỡng và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, của địa phương và của ngành;

b) Tài liệu được biên soạn phải bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, kiến thức và kinh nghiệm với kỹ năng thực hành;

c) Tài liệu biên soạn phải phù hợp với Chương trình BDTX và các quy định tại Quy chế này;

d) Tài liệu BDTX được tổ chức biên soạn phù hợp với loại hình tổ chức BDTX:

- Tài liệu BDTX tập trung: Được tổ chức biên soạn và phát hành dưới dạng ấn phẩm, băng tiếng, băng hình và các thiết bị lưu trữ thông tin khác đảm bảo theo quy định của Chương trình BDTX và quy định tại Quy chế này.

- Tài liệu BDTX từ xa: Được biên soạn dưới dạng học liệu (băng đĩa ghi hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn; chương trình phát thanh, chương trình truyền hình; sách in, tài liệu hướng dẫn dạy và học với sự trợ giúp của máy tính; bài tập trên internet và các buổi trao đổi thảo luận, truyền hình hội nghị từ xa; bài thực tập ảo, bài thực tập mô phỏng và thực tập thực tế hoặc các học liệu khác phù hợp) bảo đảm cung cấp và chuyển tải đầy đủ nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình BDTX để người học có thể tự học, tự bồi dưỡng theo quy định tại Quy chế này.

- Tài liệu BDTX bán tập trung: Kết hợp tài liệu BDTX tập trung và tài liệu BDTX từ xa.

2. Các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX chịu trách nhiệm tổ chức biên soạn và thẩm định tài liệu BDTX. Giáo viên, cán bộ quản lý sử dụng tài liệu bồi dưỡng do các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX biên soạn hoặc có thể khai thác, sử dụng các tài liệu phù hợp khác.

Điều 8. Kế hoạch BDTX

1. Kế hoạch BDTX được xây dựng theo năm học, bao gồm: Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý, của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo và sở giáo dục và đào tạo.

2. Kế hoạch BDTX phải nêu rõ mục tiêu, nội dung, loại hình tổ chức BDTX và kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục cho giáo viên, cán bộ quản lý.

3. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học:

a) Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý: Căn cứ vào nhu cầu về mô đun bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng và hướng dẫn của cơ sở giáo dục nơi đang công tác; giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 31 tháng 5 hằng năm;

b) Kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo, theo phân cấp quản lý, và kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo cơ quan quản lý giáo dục cấp trên vào tháng 6 hằng năm;

c) Kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo: Căn cứ vào hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo và kế hoạch BDTX của cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý; phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX và báo cáo sở giáo dục và đào tạo vào tháng 6 hằng năm;

d) Kế hoạch BDTX của sở giáo dục và đào tạo: Căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch BDTX của phòng giáo dục và đào tạo, trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục phổ thông thuộc thẩm quyền quản lý và trung tâm giáo dục thường xuyên; sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch BDTX để triển khai thực hiện từ tháng 7 hằng năm.

Điều 9. Báo cáo viên BDTX

1. Báo cáo viên BDTX: Là nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại Khoản 2 Điều này.

2. Tiêu chuẩn của báo cáo viên BDTX:

a) Có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên và phẩm chất, năng lực nghề nghiệp tốt;

b) Nắm vững Chương trình BDTX, có khả năng truyền đạt nội dung tài liệu BDTX phù hợp với đối tượng bồi dưỡng;

c) Có kinh nghiệm trong công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý (từ 03 năm trở lên); có tinh thần trách nhiệm, khả năng cộng tác với đồng nghiệp; có khả năng hướng dẫn, tư vấn giáo viên, cán bộ quản lý tự học; nắm vững quy trình tổ chức, nội dung, kỹ thuật, phương pháp, hình thức đánh giá kết quả BDTX theo quy định;

d) Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin; có khả năng xây dựng và phát triển học liệu số để bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý.

3. Trách nhiệm của báo cáo viên BDTX: Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của cơ quan chủ quản, cơ sở thực hiện nhiệm vụ BDTX, theo chế độ thỉnh giảng hoặc hợp đồng lao động.

Điều 10. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX

1. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX gồm:

a) Cơ sở giáo dục bồi dưỡng giáo viên: Trường sư phạm, cơ sở giáo dục có khoa sư phạm, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo;

b) Cơ sở giáo dục bồi dưỡng cán bộ quản lý: Trường sư phạm, cơ sở giáo dục đại học có khoa quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.

2. Cơ sở giáo dục được thực hiện nhiệm vụ BDTX phải đáp ứng các yêu cầu sau:

a) Là cơ sở giáo dục được quy định tại Khoản 1 Điều này;

b) Đảm bảo năng lực xây dựng tài liệu BDTX theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này;

c) Đảm bảo đội ngũ báo cáo viên đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 9 của Quy chế này;

d) Có cơ sở vật chất thiết bị, kỹ thuật, cơ sở thực hành đáp ứng được công tác bồi dưỡng, trong đó đảm bảo có hệ thống thông tin tích hợp để định kỳ thu thập và xử lý dữ liệu về báo cáo viên, giáo viên và cán bộ quản lý; có hệ thống ghi nhận và xử lý phản hồi từ các bên có liên quan về các tiến bộ trong bồi dưỡng nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; hệ thống phần cứng và phần mềm công nghệ được duy trì thường xuyên và luôn sẵn sàng để báo cáo viên và giáo viên, cán bộ quản lý có thể sử dụng hiệu quả;

3. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX theo phương thức giao nhiệm vụ hoặc ký hợp đồng.

Chương III

ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

Điều 11. Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX

1. Đánh giá việc vận dụng kiến thức BDTX vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Đánh giá thông qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (đối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung thực hành) đảm bảo đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, yêu cầu cần đạt và nội dung Chương trình BDTX và quy định tại Quy chế này.

2. Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 05 trở lên.

3. Xếp loại kết quả:

a) Hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch BDTX khi thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên theo quy định tại Khoản 2 Điều này;

b) Không hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu tại điểm a Khoản này.

4. Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch BDTX thì được cấp chứng chỉ hoàn thành kế hoạch BDTX. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý.

Điều 12. Cấp chứng chỉ BDTX

Việc cấp chứng chỉ BDTX thực hiện theo quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 13. Cơ chế phối hợp giữa sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo với cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX trong việc thực hiện BDTX

1. Sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo theo thẩm quyền, chủ trì, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX thực hiện nhiệm vụ sau:

a) Khảo sát nhu cầu BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý để xây dựng kế hoạch BDTX phù hợp với đối tượng và nhu cầu thực tiễn;

b) Tổ chức BDTX giáo viên, cán bộ quản lý theo Chương trình BDTX và quy định tại Quy chế này.

2. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX chủ trì, phối hợp sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo thực hiện nhiệm vụ sau:

a) Tổ chức biên soạn và thẩm định tài liệu BDTX đảm bảo chất lượng và theo quy định;

b) Cung cấp tài liệu bồi dưỡng và thông tin kịp thời về tình hình bồi dưỡng của giáo viên, cán bộ quản lý;

c) Thực hiện BDTX và đánh giá kết quả BDTX theo quy định.

Điều 14. Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

1. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục:

a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ: Ban hành các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý; tổ chức kiểm tra công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý trên phạm vi toàn quốc; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý;

b) Thực hiện các công việc khác liên quan được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công.

2. Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và các đơn vị chức năng thuộc Bộ có liên quan thanh tra hoạt động BDTX.

3. Các đơn vị khác thuộc Bộ: Phối hợp trong việc thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo chất lượng, hiệu quả của hoạt động BDTX.

Điều 15. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo

1. Thực hiện theo cơ chế phối hợp được quy định tại Điều 13 của Quy chế này.

2. Chỉ đạo, kiểm tra công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của các phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý.

3. Chủ trì, quyết định lựa chọn cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ BDTX cho giáo viên, cán bộ quản lý theo thẩm quyền và theo quy định tại Quy chế này.

4. Tham mưu với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về nguồn kinh phí BDTX và các điều kiện liên quan phục vụ công tác BDTX theo quy định. Kinh phí BDTX được dự toán trong kinh phí chi thường xuyên hằng năm, từ kinh phí hỗ trợ của các chương trình, dự án hoặc từ các nguồn khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

5. Báo cáo công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) vào tháng 6 hằng năm (ngay sau khi năm học kết thúc) và theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Điều 16. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo

1. Thực hiện theo cơ chế phối hợp được quy định tại Điều 13 của Quy chế này.

2. Chỉ đạo, kiểm tra công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý.

3. Tham mưu với Ủy ban nhân dân cấp huyện về nguồn kinh phí BDTX và các điều kiện liên quan phục vụ công tác BDTX theo quy định. Kinh phí BDTX được dự toán trong kinh phí chi thường xuyên hằng năm, từ kinh phí hỗ trợ của các chương trình, dự án hoặc từ các nguồn khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

4. Báo cáo công tác BDTX giáo viên, cán bộ quản lý về sở giáo dục và đào tạo vào tháng 6 hằng năm (ngay sau khi năm học kết thúc) và theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Điều 17. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.

1. Hướng dẫn giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch BDTX; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên, cán bộ quản lý và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX.

2. Tổng hợp và báo cáo công tác thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý, vào tháng 6 hằng năm (ngay sau khi năm học kết thúc), theo phân cấp quản lý và theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên, cán bộ quản lý tham gia BDTX theo quy định.

Điều 18. Trách nhiệm, quyền lợi của giáo viên, cán bộ quản lý

1. Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo Quy chế này.

2. Được hưởng nguyên lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp (nếu có) và các chế độ, chính sách khác theo quy định trong thời gian thực hiện kế hoạch BDTX.

Điều 19. Trách nhiệm của các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX

1. Thực hiện theo cơ chế phối hợp được quy định tại Điều 13 của Quy chế này; công khai danh sách đội ngũ báo cáo viên; xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (đối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung thực hành) để đánh giá kết quả bồi dưỡng theo từng nội dung của Chương trình BDTX và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) trước khi tổ chức bồi dưỡng.

2. Cơ sở thực hiện nhiệm vụ BDTX có thể liên kết với cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý khác trong trường hợp cần thiết và chịu trách nhiệm về chất lượng, các điều kiện đảm bảo thực hiện BDTX và theo các quy định của Quy chế này./.

MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
-------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
 Independence – Freedom – Happiness
---------------

No. 19/2019/TT-BGDDT

Hanoi, November 12, 2019

 

CIRCULAR

PROMULGATING REGULATION ON REGULAR REFRESHER TRAINING OF TEACHERS, MANAGERS OF EARLY CHILDHOOD EDUCATION INSTITUTIONS, GENERAL EDUCATION INSTITUTIONS AND TEACHERS OF CONTINUING EDUCATION CENTERS

Pursuant to the Law on Education dated June 14, 2005 and Law on Amendments to the Law on Education dated November 25, 2009;

Pursuant to the Government’s Decree No. 69/2017/ND-CP May 25, 2017 defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;

Pursuant to the Government's Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 detailing and guiding the implementation of a number of articles of the Education Law; the Government's Decree No. 31/2011/ND-CP dated May 11, 2011 amending and supplementing a number of articles of the Government's Decree No. 75/2006/ ND-CP of August 2, 2006, detailing and guiding a number of articles of the Education Law; the Government’s Decree No. 07/2013/ND-CP dated January 9, 2013 amending Point b, Clause 13, Article 1 of the Government's Decree No. 31/2011/ND-CP of May 11, 2011 amending, supplementing a number of articles of the Government's Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 2, 2006 detailing and guiding the implementation of a number of articles of the Education Law;

Pursuant to the Government’s Decree No. 101/2017/ND-CP dated September 01, 2017 on training and refresher training of officials and public employees;

At the request of the Director General of Teachers and Educational Managers Department;

The Minister of Education and Training promulgates a Circular on regulation on regular refresher training of teachers, managers of early childhood education institutions, general education institutions and teachers of continuing education centers.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. This Circular comes into force from December 28, 2019. The Circular supersedes Circular No. 26/2012/TT-BGDDT dated July 10, 2012 of the Minister of Education and Training on regulation on regular refresher training of teachers of early childhood education institutions, general education institutions and continuing education centers.

Article 3. Chief of Office, Director General of Teachers and Educational Managers Department, Heads of units under the Ministry of Education and Training, Directors of Education and Training Departments, relevant organizations and individuals shall be responsible for the implementation of this Circular./.

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Huu Do

 

REGULATION

REGULAR REFRESHER TRAINING OF TEACHERS, MANAGERS OF EARLY CHILDHOOD EDUCATION INSTITUTIONS, GENERAL EDUCATION INSTITUTIONS AND TEACHERS OF CONTINUING EDUCATION CENTERS.
(Issued together with Circular No. 19/2019/TT-BGDDT dated November 12, 2019 of the Minister of Education and Training)

Chapter I

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 1. Scope

This Regulation promulgates regular refresher training of teachers, managers of early childhood education institutions, general education institutions and teachers of continuing education centers, including: organization of regular refresher training; assessment and recognition of the result of regular refresher training of teachers, managers of early childhood education institutions, general education institutions and teachers of continuing education centers.

Article 2. Regulated entities:

This Regulation applies to:

1. Teachers who are taking care of, nurturing and educating children at preschools, kindergartens, nursery schools, daycare groups, independent kindergarten classes (hereinafter referred to as “early childhood education institutions”); teachers who are working at primary schools, middle schools, high schools, combined schools, selective schools, boarding schools for ethnic minority students and day schools for ethnic minority students (hereinafter referred to as “general education institutions”) and teachers who are working at continuing education centers. The teachers who are taking care of, nurturing and educating children at early childhood education institutions and teachers who are working at general education institutions and continuing education centers are referred to as “teachers”.

2. Principals and deputy principals of early childhood education institutions and general education institutions (hereinafter referred to as “managers”).

3. Relevant organizations, individuals.

Article 3. Purposes of regular refresher training

1. Provide refresher training according to requirements for the working positions. Annually, provide refresher training in specialized knowledge and skills that are compulsory for teachers and managers. This is the basic for management, direction and organization of refresher training and self-improvement in order to improve the qualities and capacity for professional skills of teachers and managers. Raise the level of responsiveness of teachers and managers according to the requirements for working positions; meet requirements for the development of early childhood education, general education, continuing education and meet the professional standards.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 4. Principle of regular refresher training

1. Meet requirements for tasks throughout the school year; meet professional standards; meet requirements for working positions and the development needs of early childhood education institutions, general education institutions, continuing education centers of sectors and administrative divisions.

2. Ensure the development of awareness of self-study, continuous refresher training at early childhood education institutions, general education institutions and continuing education centers; selection for the programs for refresher training according to professional standards and working positions of teachers and managers.

3. Carry out assignment, delegation and mechanism for cooperation in provision of regular refresher training.

4. Ensure reality, quality, publicity, transparency and effectiveness.

Chapter II

ORGANIZATION OF REGULAR REFRESHER TRAINING

Article 5. Regular refresher training programs

Develop regular refresher training programs according to the programs issued by the Minister of Education and Training (hereinafter referred to as “the regular refresher training programs”), including: the regular refresher training programs for teachers, managers of early childhood education institutions; the regular refresher training programs for teachers, managers of general education institutions; the regular refresher training programs for teachers of continuing education centers.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Forms of regular refresher training:

a) Full time: Carry out full-time refresher training; instruct teachers, managers in self-study, practice, systematization of knowledge, reply to questions, contents of regular refresher training in order to meet the needs of teachers and managers for regular refresher training; facilitate exchange, sharing and discussion about expertise, professionalism and practice of skills for teachers and managers.

The duration and number of teachers and managers who participate in full-time refresher training shall comply with delegation of management, ensure the requirements for purposes, objectives, contents, methods, the duration of refresher training specified in the regular refresher training programs and the regulations of this Regulation.

b) Distance: Carry out the distance refresher training, promote the application of information technology to online refresher training and training for teachers and managers in order to ensure the requirements for purposes, objectives, contents, methods and duration of refresher training specified in the regular refresher training programs and the regulations of this Regulation;

c) Part time: Combine the full-time refresher training with distance refresher training specified at Points a and b of this Clause in order to ensure the efficiency and requirements for regular refresher training of teachers and managers.

Article 7. Regular refresher training documents

1. Drafting of the documents on regular refresher training

a) The drafted documents shall conform to requirements for refresher training of teachers and managers according to the professional standards, working positions, requirements for innovation and improve the quality of teaching and education in conformity with the plans for refresher training and the needs for development of human resource of early childhood education institutions, general education institutions, continuing education centers of the sectors and administrative divisions.

b) The drafted documents shall ensure a combination of theory and practice; knowledge, experience and practical skills;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

d) The drafted documents shall conform to the forms of regular refresher training:

- Full-time regular refresher training documents: the documents shall be drafted and distributed in forms of printed matters, audio tapes, video tapes and other information storage devices in accordance with the regulations of the regular refresher program and this Regulation.

- Distance regular refresher training documents: the documents shall be drafted in form of learning materials (including: video tapes, short films; radio programs, television programs; printed books, guiding documents on teaching and learning via computers; online lessons, online discussions and teleconferences; virtual exercises, simulation exercises and practical exercises or other relevant materials) in order to ensure adequate provision and conveyance of the contents and objectives of the regular refresher training programs for learners. The learners can self-study and self-improvement according to regulations of this Regulation.

- Part-time regular refresher training documents: Combine the full-time regular refresher training documents with the distance regular refresher training documents.

2. The education institutions performing the tasks in regular refresher training (hereinafter referred to as “education institutions performing tasks”) shall be responsible for drafting and evaluation of the documents on regular refresher training. The teachers and managers can use the refresher training materials drafted by the education institutions; extract and use other appropriate documents.

Article 8. Regular refresher training plan

1. The regular refresher training plan shall be made according to the school year, including the plans of teachers, managers, early childhood education institutions, general education institutions, continuing education centers, Education and Training Divisions, and Departments of Education and Training.

2. The plan shall clearly state the objectives, contents, forms of regular refresher training and the outputs in order to meet the requirements for the continuing professional development for teachers and managers.

3. Develop the regular refresher training plan:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Early childhood education institutions, general education institutions, continuing education centers: According to the guidance of Departments of Education and Training, the Education and Training Divisions, the delegation of management and the regular refresher training plans of teachers and managers, the early childhood education institutions, general education institutions and continuing education centers shall develop the regular refresher training plans and submit them to the superior education management authorities in June every year;

c) Education and Training Divisions: According to the guidance of Departments of Education and Training and the regular refresher training plans of early childhood education institutions, general education institutions and continuing education centers, the Education and Training Divisions shall develop the regular refresher training plans and submit them to the Departments of Education and Training in June every year;

d) Departments of Education and Training: According to guidance of the Ministry of Education and Training and the regular refresher training plans of the Education and Training Divisions, high schools, general education institutions under their management and continuing education centers, the Departments of Education and Training shall develop the regular refresher training plans in order to implement in July every year,

Article 9. Regular refresher training speakers

1. Regular refresher training speakers are teachers of the education institutions performing tasks; key experts, educational managers, teachers and managers of early childhood education institutions and general education institutions. The speakers shall meet the standards specified in Clause 2 of this Article.

2. Standards of speakers:

a) Have obtained at least a bachelor's degree. Have excellent qualities and professional capacity;

b) Master the regular refresh training programs. Be capable of conveying the contents of documents on regular refresher training in conformity with subjects of regular refresher training;

c) Have experience of regular refresher training of teachers and managers (from 3 years or more). Have sense of responsibility, the ability to cooperate with colleagues. Have the ability to guide and consult teachers and managers for self-study. Master the process of organization, contents, techniques, methods and forms of evaluation of the results of regular refresher training according to regulations;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3. Responsibility of speakers: the speakers shall be responsible for carrying out tasks assigned by the governing body, the facilities that perform the regular refresher training according to the visiting regime or labor contracts.

Article 10. Education institutions performing tasks

1. The education institutions shall include:

a) Teachers: pedagogy schools, education institutions with pedagogy faculties, education institutions that are allowed to train and carry out refresher training of teachers;

b) Managers: pedagogy schools, education institutions with pedagogy management faculties, education institutions that are allowed to train and carry out refresher training of educational managers.

2. Education institutions that carry out regular refresher training shall meet the following requirements:

a) Education institutions specified at Clause 1 of this Article;

b) Ensure the capacity for development of the documents on regular refresher training according to regulations of Article 7 of this Regulation;

c) Ensure the contingent of speakers that meet standards according to regulations of Article 9 of this Regulation;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3. The education institutions preforming tasks shall carry out regular refresher training according to the method of assigning tasks or signing the contracts.

Chapter III

EVALUATION AND RECOGNITION OF RESULTS OF REGULAR REFRESHER TRAINING

Article 11. Evaluation and classification of the results of regular refresher training

1. Carry out evaluation of the application of the knowledge of regular refresher training to the practice of teaching and learning, education for children and students; the practice of management of early childhood education institutions, general education institutions and continuing education centers. Carry out evaluation through the system of multiple-choice questions (theoretical contents), research exercises and essays (practical contents) in order to meet requirements for objectives and contents of the regular refresher training program and regulations of this Regulation.

2. The theory and practice tests shall be graded on a 10-point scale. A test is satisfactory if its score is 05 or higher.

3. Classification of the results:

a) Completion of the plans for regular refresher training: the teachers and managers shall conform to regulations of the refresher training courses; pass all the tests according to regulations of Clause 2 of this Article;

b) Non-completion of the plans for regular refresher training: the teachers and managers fail to meet the requirements specified in Point a of this Clause.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 12. Issuance of certificates of regular refresher training

Comply with regulations of training, refresher training of officials and public employees.

Chapter IV

IMPLEMENTATION

Article 13. Mechanism for cooperation between Departments of Education and Training, Education and Training Divisions and education institutions performing tasks in performance of the tasks.

1. Departments of Education and Training, Education and Training Divisions according to their competence shall take charge and cooperate with education institutions performing tasks in carrying out the following tasks:

a) Carry out survey on the needs for regular refresher training of teachers and managers in order to develop the plans for regular refresher training in conformity with subjects and practical needs;

b) Carry out regular refresher training of teachers and managers according to the regular refresher training programs and regulations of this Regulation.

2. The education institutions performing tasks shall take charge and cooperate with Departments of Education and Training, Education and Training Divisions in carrying out the following tasks:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Promptly provide materials of refresher training and information about the situations of refresher training of teachers and managers;

c) Carry out regular refresher training and evaluate the results of regular refresher training according to regulations.

Article 14. Responsibilities of units under the Ministry of Education and Training

1. Teachers and Educational Managers Department;

a) Take charge and cooperate with the functional units under the Ministry of Education and Training in promulgation of the regulatory documents on regular refresher training of teachers and managers; inspection of regular refresher training of teachers and managers in the whole country; periodical organization of mid-term and final evaluations of regular refresher training of teachers and managers;

b) Carry out other relevant tasks assigned by the Minister of Education and Training. 

2. The inspectorate of the Ministry of Education and Training shall take charge and cooperate with the Teachers and Educational Managers Department and the functional units under the Ministry of Education and Training in inspecting the regular refresher training.

3. Other units under the Ministry of Education and Training shall cooperate in inspecting and examining regular refresher training in order to ensure the quality and effectiveness.

Article 15. Responsibilities of Departments of Education and Training

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Direct and inspect regular refresher training of teachers and managers of Education and Training Divisions, education institutions under their management

3. Take charge and decide selection of education institutions performing tasks that are capable of regular refresher training of teachers and managers according to their competence and regulations of this Regulation.

4. Advise the People's Committees of the provinces of the funding sources for regular refresher training and relevant conditions serving regular refresher training in accordance with regulations. The funding shall be estimated in the annual budget for frequent expenditure from the support funding of programs and projects or other sources according to regulations of the Law (if any).

5. Report on regular refresher training of teachers and managers to the Ministry of Education and Training (via Teachers and Educational Managers Department) in June every year (after the end of school year) according to request of the competent authority.

Article 16. Responsibilities of Education and Training Divisions

1. Comply with the mechanism for cooperation specified in Article 13 of this Regulation.

2. Direct and inspect regular refresher training of teachers and managers of education institutions under their management

3. Advise the People's Committees of the districts of the funding sources for regular refresher training and relevant conditions serving regular refresher training in accordance with regulations. The funding shall be estimated in the annual budget for frequent expenditure from the support funding of programs and projects or other sources according to regulations of the Law (if any).

4. Report on regular refresher training of teachers and managers to the Departments of Education and Training in June every year (after the end of school year) according to request of the competent authority.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. Instruct teachers and managers to make the plans for regular refresher training; make plans for regular refresher training of teachers, managers and carry out the plans for regular refresher training.

2. Summary and report on implementation of the plans for regular refresher training of teachers and managers in June every year (after the end of school year) according to delegation of management and request of the competent authority.

3. Carry out regimes and policies on teachers and managers who participate in regular refresher training according to regulations.

Article 18. Responsibilities and interests of teachers and managers

1. Develop and complete their plans for regular refresher training; strictly implement regulations on regular refresher training according to this Regulation.

2. Be entitled to full salary and allowances (if any) and other regimes and policies according to regulations during the implementation of the plans for regular refresher training.

Article 19. Responsibilities of education institutions performing tasks

1. Comply with the mechanism for cooperation specified in Article 13 of this Regulation; publicize the list of speakers; build a system of multiple-choice questions (theoretical contents), research exercises and essays (practical contents) to evaluate the results of refresher training according to each content of the regular refresher training program and send them to the Ministry of Education and Training (via the Teachers and Educational Managers Department) before organization of regular refresher training.

2. Cooperate with the other education institutions in training and regular refresher training of teachers and managers (if necessary). Be responsible for the quality and conditions for assurance about the implementation of regular refresher training and in accordance with regulations of this Regulation./.

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 về Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


91.289

DMCA.com Protection Status
IP: 3.137.175.166
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!