|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT sửa đổi Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT bồi dưỡng giáo viên mầm non
Số hiệu:
|
17/2022/TT-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Thưởng
|
Ngày ban hành:
|
05/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
17/2022/TT-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 12 năm 2022
|
THÔNG TƯ
SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ
QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO VIÊN TRUNG TÂM
GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN BAN HÀNH KÈM THEO THÔNG TƯ SỐ 19/2019/TT-BGDĐT NGÀY 12
THÁNG 11 NĂM 2019 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Luật Giáo dục
ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
86/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số
101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số
89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP
ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán
bộ quản lý giáo dục;
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông
tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên,
cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên
trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông
tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên
ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 2 như sau:
“1. Giáo viên đang nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tại
trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập,
lớp mầm non độc lập (gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); giáo viên đang giảng
dạy tại trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông,
trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội
trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông dành cho người khuyết tật
(gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông); giáo viên đang giảng dạy tại trung tâm
giáo dục thường xuyên, giáo viên giảng dạy chương trình giáo dục thuộc chương
trình để cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân tại trung tâm giáo dục nghề
nghiệp - giáo dục thường xuyên (gọi chung là trung tâm giáo dục thường xuyên).
Giáo viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ
thông và trung tâm giáo dục thường xuyên được gọi chung là giáo viên.
2. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm
non, cơ sở giáo dục phổ thông; giám đốc, phó giám đốc trung tâm giáo dục thường
xuyên (gọi chung là cán bộ quản lý).”.
2. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 như sau:
“1. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của vị
trí việc làm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo,
tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn
nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên,
cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục
mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và đáp ứng yêu cầu của chuẩn
nghề nghiệp.”.
3. Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 1 Điều 7 như sau:
“b) Tài liệu phải bảo đảm kết hợp giữa lý luận và
thực tiễn; kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành; tích hợp, lồng ghép các
chương trình bồi dưỡng có nội dung tương đồng; không được trùng lặp. Chương
trình, tài liệu phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật, nâng cao phù hợp với
tình hình thực tế;”.
4. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 9 như sau:
“1. Báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên: Là nhà
giáo thuộc các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên; chuyên
gia, cán bộ quản lý giáo dục; giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm
non, cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán; giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
thường xuyên đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại khoản 2 Điều này.”.
5. Sửa đổi, bổ sung điểm c, điểm d khoản 2 Điều 9 như sau:
“c) Có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng giáo
viên và cán bộ quản lý; có tinh thần trách nhiệm, khả năng cộng tác với đồng nghiệp;
có khả năng hướng dẫn, tư vấn giáo viên, cán bộ quản lý tự học; nắm vững quy
trình tổ chức, nội dung, kỹ thuật, phương pháp, hình thức đánh giá kết quả bồi
dưỡng thường xuyên;
d) Có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong
thiết kế, xây dựng và phát triển tài liệu, học liệu để bồi dưỡng giáo viên, cán
bộ quản lý.”.
6. Sửa đổi, bổ sung Điều 11 như sau:
“1. Đánh giá việc vận dụng kiến thức bồi dưỡng thường
xuyên vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh, học viên; thực tiễn quản
lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường
xuyên. Đánh giá cần kết hợp giữa đánh giá thường xuyên với đánh giá định kì bằng
nhiều phương pháp, hình thức phù hợp thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu,
bài thu hoạch bảo đảm về mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung Chương trình bồi
dưỡng thường xuyên, phù hợp với thực tiễn và các quy định tại Quy chế này.
2. Các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch
được chấm theo thang điểm 10 (mười) và được xếp loại đạt yêu cầu nếu đạt điểm 5
(năm) trở lên.
3. Xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên:
a) Hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên: Giáo
viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên
khi thực hiện đầy đủ quy định của các khóa bồi dưỡng trong năm học; hoàn thành
đầy đủ các bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch với kết quả đạt yêu
cầu theo quy định tại khoản 2 Điều này.
b) Không hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường
xuyên: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu theo quy định tại
điểm a khoản 3 Điều này.
4. Kết quả đánh giá, xếp loại bồi dưỡng thường
xuyên được lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng
phát triển nghề nghiệp và sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý.”.
7. Sửa đổi, bổ sung Điều 12 như sau:
“Điều 12. Công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng
thường xuyên
Giáo viên, cán bộ quản lý hoàn thành các khóa bồi
dưỡng trong năm học theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 thì được Sở Giáo dục
và Đào tạo công nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.”.
8. Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 13 như sau:
“c) Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên; đánh giá, xếp
loại và gửi kết quả bồi dưỡng thường xuyên về Sở Giáo dục và Đào tạo.”.
9. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 19 như sau:
“1. Thực hiện theo cơ chế phối hợp được quy định tại
Điều 13 của Quy chế này; xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng và công khai
danh sách đội ngũ báo cáo viên trước khi tổ chức bồi dưỡng.”.
Điều 2. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20
tháng 01 năm 2023.
Điều 3. Trách nhiệm tổ chức thực
hiện
Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Cục
trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, Giám đốc các Sở giáo dục và Đào tạo, các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- UBVHGD của Quốc hội;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản QPPL);
- Các Sở GDĐT (để triển khai thực hiện);
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục NGCBQLGD, Vụ Pháp chế.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Ngọc Thưởng
|
Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
MINISTRY OF
EDUCATION AND TRAINING
--------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.
17/2022/TT-BGDDT
|
Hanoi, December
5, 2022
|
CIRCULAR ON
AMENDMENTS TO THE REGULATION ON REFRESHER TRAINING FOR TEACHERS, ADMINISTRATORS
OF PRESCHOOL EDUCATION INSTITUTIONS, COMPULSORY EDUCATION INSTITUTIONS AND
TEACHERS OF CONTINUING EDUCATION CENTERS ISSUED TOGETHER WITH CIRCULAR NO.
19/2019/TT-BGDDT DATED NOVEMBER 12, 2019 OF THE MINISTER OF EDUCATION AND
TRAINING Pursuant to Law on Education dated June 6, 2019; Pursuant to Decree No. 86/2022/ND-CP dated
October 24, 2022 of the Government defining the function, tasks, powers and
organizational structure of the Ministry of Education and Training; Pursuant to the Government’s Decree No.
101/2017/ND-CP dated September 01, 2017 on training and refresher training of
officials and public employees; Decree No. 89/2021/ND-CP dated October 18, 2021
of the Government on amendments to the Government’s Decree No. 101/2017/ND-CP
dated September 1, 2017 on training and refresher training of officials and
public employees; At the request of the Director General of
Teachers and Educational Administrator Department; The Minister of Education and Training
promulgates a Circular on amendments to the Regulation on refresher training
for teachers, administrators of preschool education institutions, compulsory
education institutions and teachers of continuing education centers issued
together with Circular No. 19/2019/TT-BGDDT dated November 12, 2019 of the
Minister of Education and Training. Article 1. Amendments to the
Regulation on refresher training for teachers, administrators of preschool
education institutions, compulsory education institutions and teachers of
continuing education centers issued together with Circular No. 19/2019/TT-BGDDT
dated November 12, 2019 of the Minister of Education and Training ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. “1. Teachers who are taking care of, nurturing and
educating children at preschools, kindergartens, nursery schools, daycare
groups, independent kindergarten classes, independent preschool classes
(hereinafter referred to as “preschool education institutions”); teachers who
are working at primary schools, middle schools, high schools, combined schools,
selective schools, boarding schools for ethnic minority students and day
schools for ethnic minority students, schools for people with disabilities
(hereinafter referred to as “compulsory education institutions”) and teachers
who are working at continuing education centers, teachers who are teaching
educational programs to grant degrees, diplomas of the national education
system at vocational education and continuing education centers (hereinafter
referred to as continuing education centers). Teachers of preschool education institutions,
compulsory education institutions and continuing education centers are
collectively referred to as teachers. 2. Principals and deputy principals of preschool education
institutions and compulsory education institutions; directors, deputy directors
of continuing education centers (hereinafter referred to as
“administrators”).”. 2. Clause 1 Article 3 shall be amended as follows: “1. Provide refresher training in specialized
knowledge and skills required for the working positions of teachers and
administrators. This is the basic for management, direction and organization of
refresher training and self-improvement in order to improve the qualities and
capacity for professional skills of teachers and administrators; raise the
level of responsiveness of teachers and administrators according to the
requirements for working positions; meet requirements for the development of
early childhood education, general education, continuing education and meet the
professional standards.”. 3. Point b Clause 1 Article 7 shall be amended as
follows: “b) The drafted documents shall ensure a
combination of theory and practice; knowledge, experience and practical skills;
integrate refresher training programs with similar contents; avoid duplicate
contents. Programs and documents must be regularly supplemented, updated and
enhanced in accordance with the actual circumstances;”. 4. Clause 1 Article 9 shall be amended as follows: “1. Regular refresher training speakers: are
teachers of the education institutions performing tasks; key experts,
educational administrators, key teachers and administrators of preschool
education institutions and compulsory education institutions; teachers and administrators
of continuing education centers that meet the standards specified in Clause 2
of this Article.”. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. “c) Have experience of regular refresher training
of teachers and administrators); have sense of responsibility, the ability to
cooperate with colleagues; have the ability to guide and consult teachers and
administrators for self-study; master the process of organization, contents,
techniques, methods and forms of evaluation of the results of regular refresher
training according to regulations; d) Have skills in applying information technology
in designing, building and developing documents and learning materials to
provide refresher training for teachers and administrators.”. 6. Article 11 shall be amended as follows: “1. Carry out evaluation of the application of the
knowledge of regular refresher training to the practice of teaching and
learning, education for children and students; the practice of management of
preschool education institutions, compulsory education institutions and
continuing education centers. Evaluation needs to combine regular
assessment with periodic evaluation by various methods and forms suitably
through tests, research exercises and essays in order to meet requirements for
objectives and contents of the regular refresher training program, actual
circumstances and regulations of this Regulation. 2. Tests, research exercises and essays shall be
graded on a 10-point scale. A test is satisfactory if its score is 05 or
higher. 3. Classification of the results: a) Completion of the plans for regular refresher
training: the teachers and administrators shall conform to regulations of the
refresher training courses in the academic year; pass all the tests, research
exercises and essays according to regulations of Clause 2 of this Article. b) Non-completion of the plans for regular
refresher training: the teachers and administrators fail to meet the
requirements specified in Point a Clause 3 of this Clause. 4. The result of the evaluation shall be recorded
in the documents. This is basis for implementation of the regimes and policies
on the refresher training and development of careers and the use of teachers
and administrators.”. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. “Article 12. Recognition of completion of the
plans for regular refresher training Teachers and administrators who complete the
refresher courses during the academic year as prescribed at Point a, Clause 3,
Article 11 will be recognized by the Department of Education and Training for
completing the plan for regular refresher training.”. 8. Point c Clause 2 Article 13 shall be amended as
follows: “c) Carry out regular refresher training and
evaluate the results of regular refresher training and send them to the
Department of Education and Training.”. 9. Clause 1 Article 19 shall be amended as follows: “1. Comply with the mechanism for cooperation
specified in Article 13 of this Regulation; develop refresher training programs
and documents, and publicize the list of speakers before holding the training
courses.”. Article 2. Entry in force This Circular comes into force as of January 20,
2023. Article 3. Implementation ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER
Pham Ngoc Thuong
Thông tư 17/2022/TT-BGDĐT ngày 05/12/2022 sửa đổi Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên kèm theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
10.142
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|