ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
369/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 27 tháng 7 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TUYỂN CHỌN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT
CHUYÊN BẮC NINH VÀ 08 TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015;
Căn cứ Luật Giáo dục năm
2005;
Căn cứ Luật viên chức năm
2010;
Căn cứ Nghị định số
29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản
lý viên chức;
Căn cứ Thông tư của Bộ Giáo dục
và Đào tạo: số 30/2009/TT-BGD&ĐT ngày 22/10/2009 Quy định chuẩn nghề nghiệp
giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông; số
12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2011 Quy định Điều lệ trường trung học cơ sở,
trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và Văn bản hợp nhất số
20/VBHN-BGD&ĐT ngày 30/4/2014 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường
THPT Chuyên;
Căn cứ Quyết định số
223/2013/QĐ-UBND ngày 21/6/2013 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc ban hành Quy định
phân cấp quản lý công tác tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức Nhà
nước; cán bộ, công chức cấp xã và công tác tổ chức, cán bộ ở các doanh nghiệp
Nhà nước tỉnh Bắc Ninh;
Căn cứ Quyết định số
58/2012/QĐ-UBND ngày 28/8/2012 của UBND tỉnh về việc ban hành kèm theo Quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Giáo dục và Đào
tạo tỉnh Bắc Ninh;
Căn cứ Quyết định số
33/2012/QĐ-UBND ngày 08/6/2012 của UBND tỉnh về quy định chế độ, chính sách đào
tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài; Quyết định số 198/2013/QĐ-UBND
ngày 29/5/2013 của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung quy định chế độ, chính sách
đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài;
Căn cứ Quyết định số
242/QĐ-UBND ngày 25/5/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch phát
triển giáo dục đào tạo tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm
2030;
Căn cứ Nghị Quyết số
63/2017/NQ-HĐND ngày 12/7/2017 của HĐND tỉnh về việc Quy định một số chế độ
chính sách đối với Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và 08 trường THCS trọng điểm
trên địa bàn tỉnh;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tuyển chọn giáo
viên Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và 08 trường THCS trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017.
Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều
bị bãi bỏ.
Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Giáo dục và
Đào tạo; Sở Nội vụ; các Sở, ngành có liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành
phố; Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và 08 trường THCS trọng điểm trên địa bàn tỉnh
căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- TT TU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh: KTTH, NC, LĐVP;
- TT Công báo tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu VT, KGVX.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phong
|
QUY CHẾ
TUYỂN CHỌN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT CHUYÊN BẮC NINH VÀ 08 TRƯỜNG
THCS TRỌNG ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 369/QĐ-UBND ngày 27 tháng 7 năm 2017 của
UBND tỉnh Bắc Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục đích yêu cầu
- Việc tuyển chọn giáo viên Trường trung học
phổ thông (THPT) Chuyên Bắc Ninh (gọi tắt là Trường Chuyên) và 08 trường
trung học cơ sở (THCS) trọng điểm (gọi tắt là Trường trọng điểm) nhằm
xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, góp phần nâng cao chất lượng
dạy và học của Trường Chuyên và các Trường trọng điểm của tỉnh.
- Trên cơ sở đánh giá, xếp loại giáo viên hàng
năm, thực hiện điều động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với những giáo
viên không đáp ứng được yêu cầu của Trường Chuyên và Trường trọng điểm; đồng thời
tạo điều kiện để tuyển bổ sung giáo viên đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu,
nhiệm vụ cho Trường Chuyên và Trường trọng điểm.
Điều 2. Phạm vi và đối tượng
áp dụng
- Quy chế này chỉ áp dụng cho việc tuyển dụng,
tiếp nhận, điều động và chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên dạy môn có lớp
chuyên tại Trường Chuyên và môn Giáo dục công dân (đối tượng này gọi chung
là giáo viên dạy môn chuyên). Không áp dụng tuyển chọn giáo viên dạy các
môn không chuyên: Thể dục, Giáo dục quốc phòng, Công nghệ và các môn học khác
(nếu có).
- Đối với trường trọng điểm chỉ áp dụng cho việc
tuyển dụng, tiếp nhận, điều động và chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên dạy
môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo
dục công dân và Tin học. Không áp dụng tuyển chọn giáo viên dạy các môn: Thể dục,
Âm nhạc, Mĩ thuật, Công nghệ và các môn học khác (nếu có).
Điều 3. Nguyên tắc tuyển,
chọn giáo viên
1. Việc tuyển chọn giáo viên dạy môn chuyên và
môn Giáo dục công dân của Trường THPT Chuyên và giáo viên dạy môn: Toán, Vật
lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân
và Tin học của Trường trọng điểm (gọi chung là giáo viên) được thực hiện
trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao hàng năm và phải đảm bảo
số lượng giáo viên theo định mức quy định.
2. Việc tuyển chọn giáo viên được thực hiện
bằng hình thức tuyển dụng mới và tiếp nhận giáo viên từ nơi khác về. Trường
hợp tiếp nhận giáo viên từ nơi khác về phải qua kiểm tra sát hạch hoặc
không phải kiểm tra sát hạch.
Thời gian tuyển chọn được thực hiện trước năm
học mới hoặc trong thời gian năm học.
3. Công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động và
giải quyết chính sách đối với giáo viên phải thực hiện công khai, công bằng,
dân chủ và theo kế hoạch. Công tác tuyển dụng, tiếp nhận giáo viên phải được
thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định hiện
hành.
Chương II
TUYỂN DỤNG, TIẾP NHẬN,
ĐIỀU ĐỘNG VÀ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LÀM VIỆC ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT CHUYÊN BẮC
NINH
Mục 1. TUYỂN DỤNG MỚI
Điều 4. Điều kiện tuyển
dụng mới
1. Có quốc tịch Việt Nam và hiện đang cư trú tại
Việt Nam; có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để hoàn thành
nhiệm vụ được giao; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự,
đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng
biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo
dưỡng; có cam kết công tác lâu dài tại tỉnh Bắc Ninh từ 6 năm liên tục
trở lên.
2. Về chuyên môn nghiệp vụ:
- Có học vị Tiến sĩ: Trước khi có học vị Tiến
sĩ phải tốt nghiệp đại học loại khá các trường công lập hệ chính quy, trừ liên
thông, có chuyên ngành đào tạo sau đại học phải phù hợp với chuyên ngành
đào tạo ở bậc đại học và phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Có học vị Thạc sĩ: Trước khi có học vị Thạc
sĩ phải tốt nghiệp đại học loại khá của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học
Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hệ chính quy, trừ liên
thông, có chuyên ngành đào tạo sau đại học phải phù hợp với chuyên ngành
đào tạo ở bậc đại học và phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, loại
giỏi hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) của Trường Đại học Sư
phạm Hà Nội và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với sinh viên không phải là
chuyên ngành sư phạm tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành
phố Hồ Chí Minh hoặc tốt nghiệp Đại học loại giỏi lớp đào tạo các môn giảng dạy
bằng Tiếng Anh của các Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội,
Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển
dụng.
- Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại khá hệ chính
quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và
có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với sinh viên không phải là chuyên ngành sư phạm
tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
nhưng là học sinh Trường THPT, đoạt giải quốc gia của các môn văn hóa trở lên
và phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
3. Về tuổi đời: Không quá 40 đối với Tiến sĩ,
không quá 35 đối với Thạc sĩ, không quá 30 đối với sinh viên tốt nghiệp đại học
công lập hệ chính quy loại giỏi, xuất sắc và loại khá (trừ liên thông)
thuộc đối tượng nêu trên.
4. Có trình độ Ngoại ngữ giao tiếp thông
dụng và khai thác tài liệu bằng tiếng nước ngoài một trong 6 thứ
tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật; có trình độ B tin học.
Điều 5. Hồ sơ dự tuyển
Hồ sơ lập thành 02 (hai) bộ gửi Sở Giáo dục
và Đào tạo (GD&ĐT) gồm:
1. Đơn đề nghị tuyển dụng (hoặc tiếp nhận), có cam
kết công tác lâu dài tại tỉnh Bắc Ninh (từ 6 năm trở lên);
2. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của
cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ;
3. Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ
và kết quả học tập phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng;
4. Bản sao giấy khai sinh;
5. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có
thẩm quyền cấp trong thời hạn sử dụng.
Điều 6. Trình tự và thứ tự
ưu tiên tuyển dụng
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Ninh báo cáo
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét và đề nghị cơ quan có thẩm quyền tuyển
dụng những đối tượng đủ điều kiện được quy định tại Điều 4 của Quy chế này và
xét ưu tiên theo thứ tự sau:
- Ưu tiên 1: Người có học vị Tiến sĩ phù
hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Ưu tiên 2: Người có học vị Thạc sĩ tốt
nghiệp Đại học hệ chính quy (trừ liên thông) từ loại khá trở lên của Trường Đại
học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí
Minh; tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, loại giỏi là học sinh đã đoạt giải quốc
gia, quốc tế hoặc lớp tài năng, lớp chất lượng cao hoặc tốt nghiệp Đại học loại
giỏi lớp đào tạo các môn giảng dạy bằng Tiếng Anh hệ chính quy chuyên ngành sư
phạm (trừ liên thông) của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia
Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh có chuyên ngành đào tạo phù hợp
với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Ưu tiên 3: Các đối tượng còn lại thuộc
Khoản 2, Điều 4 của Quy chế này.
Nếu có nhiều người có cùng một loại ưu tiên và
nhiều hơn chỉ tiêu cần tuyển thì xét ưu tiên theo thứ tự: Trình độ ngoại ngữ và
tin học, thành tích đạt được tại các giải thi mà môn thi trùng với môn dự tuyển,
theo thứ tự từ giải cao đến giải thấp (Giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì,
giải ba, giải khuyến khích), từ cấp độ cao đến cấp độ thấp (Quốc tế, quốc
gia). Nếu trùng thành tích và còn chỉ tiêu tuyển dụng thì xét theo điểm
trung bình toàn khóa học giai đoạn đào tạo đại học và lấy điểm từ cao xuống thấp
đến khi hết chỉ tiêu.
Điều 7. Hội đồng tuyển
dụng
Hội đồng tuyển dụng do Giám đốc sở GD&ĐT
thành lập và xây dựng quy chế hoạt động theo các văn bản hướng dẫn
hiện hành và đúng pháp luật.
Mục 2. TIẾP NHẬN
Điều 8. Quy định chung về tiếp
nhận
Tiếp nhận giáo viên (hoặc giảng viên)
trong biên chế nhà nước. Tiếp nhận không phải kiểm tra sát hạch và phải kiểm
tra sát hạch. Đối với hình thức phải kiểm tra sát hạch, Hiệu trưởng Trường THPT
Chuyên Bắc Ninh được chủ động thỏa thuận hợp đồng thử việc có thời hạn với giáo
viên và thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch.
Điều 9. Đối tượng, tiêu chuẩn
và điều kiện tiếp nhận
1. Đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện tiếp nhận
đảm bảo không phải kiểm tra sát hạch.
1.1. Đối tượng, tiêu chuẩn
- Giảng viên có trình độ Tiến sĩ đang giảng dạy ở
nước ngoài hoặc Tiến sĩ hiện đang giảng dạy ở các Trường Cao đẳng, Đại học
trong nước.
- Giáo viên các Trường THPT trong tỉnh, ngoài tỉnh
bồi dưỡng có học sinh đoạt giải nhất thi học sinh giỏi quốc gia hoặc có học
sinh đoạt giải thi quốc tế.
- Giáo viên nguyên là học sinh THPT đoạt giải quốc
gia, tốt nghiệp đại học loại khá trở lên hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ
liên thông); giáo viên nguyên là học sinh lớp chuyên của Trường THPT Chuyên
có trình độ Thạc sĩ hoặc tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, giỏi hệ chính quy
chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,
Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hiện đang công
tác tại các Trường THPT trong tỉnh, ngoài tỉnh.
1.2. Điều kiện: Có đủ sức khỏe để công tác,
có đủ hồ sơ theo quy định và đơn tự nguyện về công tác tại trường với thời gian
tối thiểu là 6 năm.
2. Đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện tiếp nhận
phải kiểm tra sát hạch
2.1. Đối tượng, tiêu chuẩn
- Giảng viên có trình độ Thạc sĩ hiện đang công
các Trường Cao đẳng và Đại học trong cả nước
- Giáo viên các Trường THPT trong tỉnh, ngoài tỉnh
đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và phải đáp ứng một trong các
tiêu chuẩn sau:
+ Bồi dưỡng có học sinh đoạt giải thi học sinh
giỏi quốc gia hoặc có học sinh tham gia thi quốc tế
+ Bồi dưỡng học sinh giỏi và có học sinh đoạt giải
nhất học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên (giấy xác nhận của cơ quan có thẩm
quyền như Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh…)
+ Tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, giỏi hệ
chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) hoặc có trình độ Thạc sĩ nhưng
tốt nghiệp đại học loại khá trở lên hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ
liên thông) của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại
học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh...
2.2. Điều kiện:
Có đủ sức khỏe để công tác, có đủ hồ sơ theo quy
định và đơn tự nguyện về công tác tại Trường THPT Chuyên với thời gian tối thiểu
là 6 năm.
Điều 10. Hồ sơ của
giáo viên tiếp nhận
Như quy định tại điều 5 của quy chế này.
Điều 11. Hội đồng kiểm tra
sát hạch giáo viên
1) Số lượng, cơ cấu của Hội đồng: có tối thiểu
là 7 người, gồm:
a) Chủ tịch hội đồng là Hiệu trưởng.
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Hiệu trưởng.
c) Ủy viên Hội đồng là Tổ trưởng, tổ phó tổ
chuyên môn, giáo viên giỏi có cùng chuyên môn và có uy tín trong trường.
d) Thư ký Hội đồng kiểm tra sát hạch giáo viên
là Thư ký Hội đồng giáo dục nhà trường.
Hiệu trưởng có thể mời cán bộ, chuyên viên của Sở
GD&ĐT hoặc giáo viên giỏi có uy tín của Trường THPT khác mà người đó có
chuyên môn cùng môn tuyển, tham gia thành viên của Hội đồng kiểm tra sát hạch.
2. Nhiệm vụ: Hội đồng kiểm tra sát hạch có nhiệm
vụ đánh giá về phẩm chất đạo đức, năng lực và phương pháp giảng dạy của giáo
viên dự tuyển, cụ thể:
a) Nghiên cứu hồ sơ.
b) Tổ chức dự giờ (tối thiểu 3 tiết).
c) Kiểm tra kiến thức thuộc môn dự tuyển bằng
bài viết có thời gian 180 phút với yêu cầu tương đương đề thi học sinh giỏi quốc
gia (Hội đồng sẽ thông báo cho người dự tuyển giới hạn kiến thức kiểm tra là
3 trong số những chuyên đề ôn luyện thi học sinh giỏi Quốc gia). Điểm tối
đa là 20 điểm.
d) Kiểm tra trình độ ngoại ngữ (dịch tài liệu
chuyên ngành): Đọc hiểu 3 trang tài liệu chuyên ngành đúng ngoại ngữ đăng
ký thi trong khoảng thời gian 90 phút. Điểm tối đa là 20 điểm.
e) Tổ chức lấy ý kiến nhận xét từ học sinh về
năng lực của giáo viên khi thử việc (qua lấy phiếu nhận xét).
g) Đánh giá những ưu điểm, tồn tại và mức độ đáp
ứng nhiệm vụ của mỗi giáo viên dự tuyển, chỉ rõ những yêu cầu giảng dạy ở trường
chuyên và xếp theo thứ tự từ chất lượng cao nhất đến hết.
3. Hội đồng kiểm tra sát hạch làm việc theo
nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số. Hội đồng chỉ tiến hành họp xem xét
khi có đủ các thành viên.
Điều 12. Xác định người đạt
yêu cầu trong kỳ kiểm tra sát hạch
Người đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra sát hạch phải
có đầy đủ hồ sơ theo quy định và đạt các yêu cầu sau:
1. Giảng dạy ít nhất là 03 tiết (tối thiểu là
02 tiết xếp loại giỏi và 01 tiết xếp loại khá);
2. Kết quả bài kiểm tra kiến thức chuyên ngành đạt
ít nhất 15/20 điểm;
3. Kết quả kiểm tra ngoại ngữ đạt 10/20 điểm trở
lên;
4. Ý kiến nhận xét của học sinh đánh giá năng lực
xếp loại khá đạt từ 70% trở lên.
5. Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên của Hiệu
trưởng trường đang công tác phải đạt loại xuất sắc.
Điều 13. Thực hiện
quy trình tiếp nhận
Trên cơ sở đánh giá của hội đồng kiểm tra sát hạch,
chỉ tiêu biên chế và nhu cầu, Hiệu trưởng gửi tờ trình kèm hồ sơ đánh giá của Hội
đồng và danh sách giáo viên dự tuyển đạt yêu cầu, đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT
thực hiện quy trình tiếp nhận, điều động.
Mục 3. ĐIỀU ĐỘNG, CHẤM DỨT HỢP
ĐỒNG VỚI GIÁO VIÊN
Điều 14. Đối tượng đề nghị
điều động, chấm dứt hợp đồng
1. Đối với giáo viên chuyên đang trong thời gian
thử việc hoặc trong thời gian hợp đồng làm việc lần đầu.
a) Nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì
chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy kết quả tuyển dụng.
b) Hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng không
tham gia dạy lớp chuyên hoặc không có báo cáo chuyên đề về chuyên môn thì Giám
đốc Sở GD&ĐT quyết định cho chuyển đi nơi khác. Nếu không đồng ý chuyển đi
nơi khác thì chấm dứt hợp đồng.
2. Đối với giáo viên chuyên (khác đối tượng quy
định tại khoản 1 Điều này).
Hàng năm, sau một năm học, Sở GD&ĐT xem xét
giáo viên không đạt một trong các yêu cầu sau chuyển khỏi trường Chuyên:
a) Những giáo viên trong năm học không đạt chuẩn
nghề nghiệp theo quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trường trung học của Bộ
Giáo dục và Đào tạo hoặc có 2 năm liên tiếp xếp loại khá theo quy định Chuẩn
nghề nghiệp giáo viên trường trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Không đáp ứng tiêu chuẩn, nhiệm vụ và hiệu quả
công việc được quy định trong Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường THPT
Chuyên.
c) Sau 3 năm liền (một khóa học) dạy lớp
chuyên mà chưa có học sinh đoạt giải quốc gia trở lên hoặc không có báo cáo đề
tài nghiên cứu khoa học hằng năm theo quy định của Trường THPT Chuyên.
d) Giáo viên dạy các môn trong tổ hợp xét
tuyển điểm vào Đại học có điểm bình quân đạt dưới 8,0 điểm đối với các môn khoa
học tự nhiên và dưới 7,5 điểm đối với các môn khoa học xã hội.
e) Đạt dưới 15/20 điểm trong kỳ kiểm tra sát hạch
do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
g) Giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn, quy định
của ngành, vi phạm pháp luật và bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở
lên.
Điều 15. Hội đồng tư vấn về
lựa chọn giáo viên
1. Hội đồng tư vấn về việc lựa chọn giáo viên
chuyên do Hiệu trưởng quyết định thành lập.
2. Về số lượng, thành phần Hội đồng tư vấn: có từ
7 đến 11 người, gồm:
Chủ tịch Hội đồng tư vấn là Hiệu trưởng, ủy viên
gồm Phó Hiệu trưởng, cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn, giáo
viên giỏi tiêu biểu có liên quan, Thư ký hội đồng trường.
3. Nhiệm vụ của Hội đồng tư vấn
a) Thảo luận và quyết nghị để Hiệu trưởng quyết
định về tiêu chí đánh giá và xếp loại giáo viên hàng năm theo quy định hiện
hành của nhà nước đồng thời phù hợp đặc thù trường Chuyên ở từng môn, từng giai
đoạn.
b) Cuối năm học tổ chức đánh giá, xếp loại giáo
viên theo chuẩn; đánh giá, phân loại viên chức và chất lượng giáo viên (về các
mặt phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn và hiệu quả công tác…), lập danh
sách xếp loại thứ tự từ cao xuống thấp theo từng môn, báo cáo Hiệu trưởng xem
xét những giáo viên không đạt yên cầu theo quy định để Hiệu trưởng báo cáo với
Giám đốc Sở GD&ĐT xem xét cho chuyển khỏi Trường Chuyên.
c) Nghiên cứu hồ sơ, thảo luận và đưa ra nghị
quyết tuyển chọn giáo viên do Hiệu trưởng đề nghị tuyển chọn.
Điều 16. Trách nhiệm của Hiệu
trưởng về điều động, chấm dứt hợp đồng giáo viên chuyên
1. Quyết định danh sách điều động, chấm dứt hợp
đồng giáo viên chuyên sau khi tham khảo quyết nghị của Hội đồng tư vấn.
2. Trình Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo danh
sách, hồ sơ những giáo viên chuyên thuộc diện xét để điều động đi nơi khác hoặc
giải quyết chính sách. Danh sách được lập theo thứ tự từ thấp đến cao về chất
lượng viên chức theo đánh giá của trường.
3. Việc đánh giá, xếp loại giáo viên chuyên thực
hiện hàng năm để kết hợp với việc đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức chung của
trường theo các văn bản quy định hiện hành. Việc điều động hoặc giải quyết
chính sách đối với giáo viên chuyên được thực hiện vào cuối năm học.
Điều 17. Hồ sơ đề nghị điều
động đi nơi khác hoặc giải quyết chính sách đối với giáo viên chuyên
1.Hồ sơ cá nhân: Bản tự kiểm điểm, phiếu đánh
giá xếp loại viên chức, phiếu đánh giá theo chuẩn giáo viên THPT 2 năm liền kề
(bản phô tô có xác nhận của trường).
2. Hồ sơ của trường gồm:
a) Biên bản họp xét đánh giá, xếp loại theo chuẩn
và viên chức hàng năm của tổ Trưởng và Hiệu trưởng đối với giáo viên.
b) Danh sách xếp loại giáo viên sau mỗi năm học
có chữ ký của tổ Trưởng chuyên môn.
c) Biên bản tổng hợp phiếu lấy ý kiến nhận xét của
học sinh đối với giáo viên vào cuối năm học.
d) Biên bản của Hội đồng tư vấn về việc lựa chọn
giáo viên chuyên của nhà trường.
e) Tờ trình và danh sách giáo viên chuyên đề nghị
điều động, giải quyết chính sách của Hiệu trưởng.
Điều 18. Trách nhiệm của
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc điều động, chấm dứt hợp đồng làm việc của
giáo viên không đạt yêu cầu của trường chuyên
Giám đốc Sở GD&ĐT căn cứ hồ sơ báo cáo của
Trường THPT Chuyên, xem xét quyết định đối với những giáo viên không đạt yêu cầu
của trường Chuyên, chuyển công tác hoặc giải quyết chế độ chính sách. Nếu những
giáo viên trên không đồng ý chuyển công tác thì chấm dứt hợp đồng làm việc.
Chương III
TUYỂN DỤNG, TIẾP NHẬN,
ĐIỀU ĐỘNG VÀ CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LÀM VIỆC ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS TRỌNG ĐIỂM
Mục 1. TUYỂN DỤNG MỚI
Điều 19. Điều kiện tuyển
dụng mới
1. Có Quốc tịch Việt Nam và hiện đang cư trú tại
Việt Nam; có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để hoàn thành
nhiệm vụ được giao; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự,
đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng
biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo
dưỡng. Có cam kết công tác lâu dài tại tỉnh Bắc Ninh từ 6 năm trở lên.
2. Về chuyên môn nghiệp vụ
- Có học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ: Trước khi có học
vị Tiến sĩ, Thạc sĩ phải tốt nghiệp Đại học chuyên ngành sư phạm tại các trường
công lập hệ chính quy (trừ liên thông); có chuyên ngành đào tạo sau đại
học phải phù hợp với chuyên ngành đào tạo ở bậc đại học và phù hợp với vị trí
việc làm cần tuyển dụng.
- Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc,
giỏi hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) phù hợp với vị trí
việc làm cần tuyển dụng.
- Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại khá hệ
chính quy (trừ liên thông) chuyên ngành sư phạm nguyên là học sinh Trường trọng
điểm và học sinh Trường Chuyên; nguyên là học sinh các Trường THPT đoạt giải
thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng
3. Về tuổi đời: Không quá 40 đối với Tiến sĩ,
không quá 35 đối với Thạc sĩ, không quá 30 đối với sinh viên tốt nghiệp đại học
công lập hệ chính quy từ loại khá trở lên (trừ liên thông) thuộc đối tượng
nêu trên.
4. Ngoại ngữ đạt trình trình độ B1 theo khung
tham chiếu Châu Âu, Tin học trình độ B trở lên.
Điều 20. Hồ sơ dự tuyển
Hồ sơ lập thành 02 (hai) bộ gửi về Phòng GD&ĐT
cấp huyện, gồm:
1. Đơn đề nghị tuyển dụng, có cam kết công tác
lâu dài tại tỉnh Bắc Ninh (từ 6 năm trở lên).
2. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của
cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ.
3. Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ
và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
4. Bản sao giấy khai sinh.
5. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có
thẩm quyền cấp trong thời hạn sử dụng.
Điều 21. Trình tự và thứ tự
ưu tiên tuyển dụng
1. Trưởng phòng GD&ĐT phối hợp với Trưởng
phòng Nội vụ báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét và đề nghị cơ quan có thẩm
quyền tuyển dụng những đối tượng đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 19 của Quy chế
này.
2. Nếu hồ sơ nhiều hơn chỉ tiêu cần tuyển thì
xét ưu tiên theo thứ tự sau:
- Ưu tiên 1: Người có học vị Tiến sĩ phù
hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Ưu tiên 2: Người có học vị Thạc sĩ tốt
nghiệp Đại học hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông); tốt
nghiệp Đại học loại xuất sắc, giỏi hệ chính quy (trừ liên thông) tại trường
Đại học Sư phạm hoặc là học sinh đã đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên
phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
- Ưu tiên 3: Các đối tượng còn lại thuộc
Khoản 2, Điều 19 của Quy chế này.
Nếu có nhiều người có cùng một loại ưu tiên và
nhiều hơn chỉ tiêu cần tuyển thì xét ưu tiên theo thứ tự: trình độ ngoại ngữ và
tin học, thành tích đạt được tại các giải thi mà môn thi trùng với môn dự tuyển,
theo thứ tự từ giải cao đến giải thấp (Giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì, giải
ba, giải khuyến khích), từ cấp độ cao đến cấp độ thấp (Quốc tế, quốc gia).
Nếu trùng thành tích và còn chỉ tiêu tuyển dụng thì xét theo điểm trung bình
toàn khóa học giai đoạn đào tạo đại học và lấy điểm từ cao xuống thấp đến khi hết
chỉ tiêu.
Điều 22. Hội đồng tuyển
dụng
Hội đồng tuyển dụng do Chủ tịch UBND cấp huyện
thành lập và xây dựng quy chế hoạt động theo các văn bản hướng dẫn
hiện hành và đúng pháp luật.
Mục 2. TIẾP NHẬN
Điều 23. Quy định chung về
tiếp nhận
Tiếp nhận giáo viên (hoặc giảng viên)
trong biên chế nhà nước. Tiếp nhận không phải kiểm tra sát hạch và phải kiểm
tra sát hạch. Đối với hình thức phải kiểm tra sát hạch, Hiệu trưởng Trường THCS
trọng điểm cấp huyện được chủ động thỏa thuận hợp đồng thử việc có thời hạn với
giáo viên và đề nghị Trưởng Phòng GD&ĐT cấp huyện quyết định thành lập Hội
đồng kiểm tra sát hạch.
Điều 24. Đối tượng, điều kiện,
tiêu chuẩn tiếp nhận
1. Đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện đảm bảo tiếp
nhận không phải kiểm tra sát hạch
1.1. Đối tượng, tiêu chuẩn
- Giáo viên có trình độ Thạc sĩ (Trước khi đi
học Thạc sĩ, tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm loại khá hệ chính quy trừ
liên thông) hiện đang giảng dạy ở các Trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS
trong và ngoài tỉnh.
- Giáo viên tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc, giỏi
hệ chính quy chuyên ngành sư phạm (trừ liên thông) của Trường Đại học Sư
phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hiện
đang giảng dạy ở các Trường THPT, THCS trong và ngoài tỉnh
- Giáo viên các Trường THCS có bằng đại học
chuyên ngành sư phạm hệ chính quy (trừ liên thông) và bồi dưỡng có học sinh đoạt
giải nhất thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên.
1.2. Điều kiện: Có đủ sức khỏe để công
tác, có đủ hồ sơ theo quy định và đơn tự nguyện về công tác tại trường với thời
gian tối thiểu là 6 năm.
2. Đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện tiếp nhận
phải kiểm tra sát hạch
2.1. Đối tượng, tiêu chuẩn
a) Giáo viên các trường THPT, Cao đẳng và Đại học
b) Giáo viên các trường THCS phải có bằng đại học
trở lên và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:
- Được công nhận 2 lần trở lên là giáo viên dạy
giỏi cấp huyện hoặc đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
- Tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi và 3 năm liên
tục có học sinh đoạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa
cấp huyện hoặc có học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp
tỉnh (giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền như: Phòng GD&ĐT; Sở Giáo
dục và Đào tạo; UBND cấp huyện; UBND tỉnh…)
2.2. Điều kiện: Có đủ sức khỏe để công
tác, có đủ hồ sơ theo quy định và đơn tự nguyện về công tác tại trường THCS trọng
điểm với thời gian tối thiểu là 6 năm.
Điều 25. Hồ sơ của
giáo viên dự tuyển
Như quy định tại điều 20 của quy chế này.
Điều 26. Hội đồng kiểm tra
sát hạch giáo viên
1) Số lượng, cơ cấu của Hội đồng: có tối thiểu
là 7 người, gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là Trưởng Phòng GD&ĐT;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Hiệu trưởng Trường
THCS trọng điểm;
c) Ủy viên Hội đồng là chuyên viên Phòng
GD&ĐT, Tổ trưởng, giáo viên giỏi có cùng chuyên môn và có uy tín trong trường;
d)Thư ký Hội đồng kiểm tra sát hạch là chuyên
viên Phòng GD&ĐT.
Trưởng phòng GD&ĐT có thể mời cán bộ, chuyên
viên của phòng GD&ĐT hoặc giáo viên cốt cán từ các trường THCS khác có
chuyên môn cùng môn tuyển, tham gia thành viên của Hội đồng sát hạch.
2. Nhiệm vụ: Hội đồng kiểm tra sát hạch có nhiệm
vụ đánh giá về phẩm chất đạo đức, năng lực và phương pháp giảng dạy của giáo
viên tham gia dự tuyển, cụ thể:
a) Nghiên cứu hồ sơ.
b) Tổ chức dự giờ (tối thiểu 3 tiết) ở 3 khối lớp
khác nhau.
c) Kiểm tra kiến thức thuộc ngành dự tuyển bằng
bài viết có thời gian 150 phút với yêu cầu tương đương đề thi học sinh giỏi cấp
tỉnh (Hội đồng sẽ thông báo cho người dự tuyển giới hạn kiến thức kiểm tra
là 3 trong số những chuyên đề ôn luyện thi học sinh giỏi cấp tỉnh), điểm tối
đa là 20 điểm.
d) Tổ chức lấy ý kiến nhận xét từ học sinh về
năng lực của giáo viên khi thử việc (qua lấy phiếu nhận xét).
e) Đánh giá những ưu điểm, tồn tại và mức độ đáp
ứng nhiệm vụ của mỗi giáo viên dự tuyển, chỉ rõ những yêu cầu giảng dạy ở trường
THCS trọng điểm và xếp theo thứ tự từ chất lượng cao đến thấp.
3. Hội đồng kiểm tra sát hạch làm việc theo
nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số. Hội đồng chỉ tiến hành họp xem xét
khi có đủ các thành viên.
Điều 27. Xác định người đạt
yêu cầu trong kỳ kiểm tra sát hạch
Người đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra sát hạch phải
có đầy đủ hồ sơ theo quy định và đạt các yêu cầu sau:
1. Giảng dạy ít nhất là 03 tiết (tối thiểu là
02 tiết xếp loại giỏi và 01 tiết xếp loại khá).
2. Kết quả bài kiểm tra kiến thức chuyên ngành đạt
15/20 điểm trở lên.
3. Ý kiến nhận xét của học sinh đánh giá năng lực
xếp loại khá đạt từ 70% trở lên.
4. Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên của Hiệu
trưởng trường đang công tác phải đạt loại xuất sắc.
Điều 28. Thực hiện
quy trình tiếp nhận
Trên cơ sở đánh giá của hội đồng kiểm tra sát hạch,
chỉ tiêu biên chế và nhu cầu, Trưởng Phòng GD&ĐT phối hợp với Trưởng phòng
Nội vụ gửi tờ trình kèm theo hồ sơ đánh giá của Hội đồng và danh sách những
giáo viên dự tuyển đạt yêu cầu, đề nghị Chủ tịch UBND cấp huyện thực hiện quy
trình tiếp nhận, điều động.
Mục 3. ĐIỀU ĐỘNG, CHẤM DỨT
HỢP ĐỒNG VỚI GIÁO VIÊN
Điều 29. Đối tượng đề nghị
điều động, chấm dứt hợp đồng
1. Đối với giáo viên đang trong thời gian thử việc
hoặc trong thời gian hợp đồng làm việc lần đầu.
a) Nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì
chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy kết quả tuyển dụng.
b) Hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng không
tham gia dạy bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc không có báo cáo chuyên đề về
chuyên môn thì Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định cho chuyển đi nơi khác. Nếu
không đồng ý chuyển đi nơi khác thì chấm dứt hợp đồng.
2. Đối với giáo viên (khác đối tượng quy định
tại khoản 1 Điều này).
Hàng năm, sau khi kết thúc năm học, Hiệu trưởng
báo cáo với Phòng GD&ĐT đề nghị UBND cấp huyện xem xét chuyển khỏi trường
THCS trọng điểm những giáo viên không đạt một trong các yêu cầu sau:
a) Những giáo viên trong năm học không đạt chuẩn
nghề nghiệp theo quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trường trung học của Bộ
Giáo dục và Đào tạo hoặc có 2 năm liên tiếp xếp loại khá theo quy định Chuẩn
nghề nghiệp giáo viên trường trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
b) Giáo viên không thể dạy các chuyên đề bồi dưỡng
học sinh giỏi cấp tỉnh (theo đánh giá của trường) hoặc 2 năm liền không
hoàn thành chỉ tiêu bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh theo kế hoạch được giao.
c) Giáo viên dạy các môn thi vào lớp 10 các trường
THPT đạt điểm trung bình dưới 7,0 điểm.
d) Đạt dưới 15/20 điểm trong các kỳ kiểm tra sát
hạch do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
e) Giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn, quy định
của ngành; bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên; vi phạm pháp luật.
Điều 30. Hội đồng tư vấn về
lựa chọn giáo viên
1. Hội đồng tư vấn về việc lựa chọn giáo viên do
Hiệu trưởng Trường trọng điểm quyết định thành lập.
2. Về số lượng, thành phần Hội đồng tư vấn: có từ
7 đến 11 người, gồm: Chủ tịch Hội đồng tư vấn là Hiệu trưởng; các ủy viên gồm:
Đại diện cấp ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, phụ trách Đoàn đội,
các Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giỏi tiêu biểu có liên quan, Thư ký hội đồng
trường.
3. Nhiệm vụ của Hội đồng tư vấn
a) Thảo luận và quyết nghị để Hiệu trưởng quyết
định về tiêu chí đánh giá và xếp loại giáo viên hàng năm theo quy định hiện
hành của nhà nước đồng thời phù hợp đặc thù Trường trọng điểm.
b) Cuối năm học, tổ chức đánh giá, xếp loại giáo
viên theo chuẩn nghề nghiệp và xếp loại viên chức (về các mặt phẩm chất đạo
đức, năng lực chuyên môn và hiệu quả công tác…) lập danh sách xếp loại theo
thứ tự từ cao xuống thấp theo từng môn báo cáo Chủ tịch Hội đồng tư vấn xem xét
những giáo viên không đạt yên cầu về các mặt phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên
môn và hiệu quả công tác và báo cáo với Phòng GD&ĐT, Phòng GD&ĐT đề nghị
Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét cho chuyển khỏi Trường THCS trọng điểm.
c) Nghiên cứu hồ sơ, thảo luận và đưa ra nghị
quyết tuyển chọn giáo viên do Hiệu trưởng đề nghị tuyển chọn.
Điều 31. Trách nhiệm của Phòng
Giáo dục và Đào tạo về điều động, chấm dứt hợp đồng giáo viên
1. Hiệu trưởng Trường trọng điểm báo cáo Phòng
Giáo dục và Đào tạo danh sách đề nghị điều động, chấm dứt hợp đồng giáo
viên sau khi tham khảo quyết nghị của Hội đồng tư vấn.
2. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phối
hợp với Trưởng Phòng Nội vụ trình Chủ tịch UBND cấp huyện danh sách, hồ sơ những
giáo viên thuộc diện xét để điều động đi nơi khác hoặc giải quyết chế độ chính
sách. Danh sách được lập theo thứ tự từ thấp đến cao về chất lượng viên chức
theo đánh giá của trường.
3. Việc đánh giá, xếp loại giáo viên thực hiện
hàng năm và kết hợp với việc đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức chung của trường
theo văn bản quy định hiện hành. Việc điều động hoặc giải quyết chính sách đối
với giáo viên được thực hiện mỗi năm một lần vào cuối năm học (nếu có).
Điều 32. Hồ sơ đề nghị điều
động đi nơi khác hoặc giải quyết chính sách đối với giáo viên
1. Hồ sơ cá nhân: Bản tự kiểm điểm, phiếu đánh giá
xếp loại viên chức, phiếu đánh giá theo chuẩn giáo viên THCS 2 năm liền kề (có
xác nhận của trường).
2. Hồ sơ của trường gồm:
a) Biên bản họp đánh giá, xếp loại viên chức
hàng năm của tổ chuyên môn và đánh giá xếp loại theo chuẩn giáo viên THCS, xếp
loại của Hiệu trưởng đối với giáo viên.
b) Danh sách xếp loại giáo viên sau mỗi năm học
có xác nhận của Tổ trưởng chuyên môn.
c) Biên bản tổng hợp phiếu lấy ý kiến của học
sinh đối với giáo viên định kỳ vào cuối năm học.
d) Biên bản của Hội đồng tư vấn về việc lựa chọn
giáo viên của trường.
e) Tờ trình và danh sách giáo viên đề nghị điều
động, giải quyết chế độ chính sách của Hiệu trưởng.
Điều 33. Trách nhiệm của Chủ
tịch UBND cấp huyện về việc điều động, chấm dứt hợp đồng làm việc của giáo viên
không đạt yêu cầu của Trường trọng điểm
Chủ tịch UBND cấp huyện căn cứ báo cáo của Trưởng
Phòng GD&ĐT xem xét quyết định đối với những giáo viên không đạt yêu cầu
cho chuyển công tác hoặc giải quyết chế độ chính sách. Nếu những giáo viên trên
không đồng ý chuyển công tác thì chấm dứt hợp đồng làm việc.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 34. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Nội vụ;
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm triển khai tổ chức thực hiện Quy chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát
sinh vướng mắc hoặc chưa phù hợp, các cơ quan, đơn vị có liên quan báo cáo về
UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo); báo cáo về UBND cấp huyện (qua Phòng
Giáo dục và Đào tạo) để xem xét, giải quyết./.