|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
588/KH-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
10/07/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 588/KH-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 10 tháng 7 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, GIÁO DỤC
PHỔ THÔNG, GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN NĂM 2019
Thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP
ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh,
thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường (BLHĐ); Quyết định số 1299/QĐ-TTg
ngày 3/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử
trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày
28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình hành động phòng, chống
BLHĐ trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường
xuyên giai đoạn 2017-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch phòng, chống
BLHĐ trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường
xuyên năm 2019, như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
Xác định các nhiệm vụ, giải pháp bảo
đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống BLHĐ
trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
2. Yêu cầu
- Tổ chức triển khai thực hiện các nội
dung công việc được giao bảo đảm nghiêm túc, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
- Phân công trách nhiệm cụ thể đến
các đơn vị nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp
quản lý giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động, học sinh và cha mẹ
học sinh về công tác phòng, chống BLHĐ.
II. Nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền
về phòng chống BLHĐ.
2. Xây dựng các tài liệu hướng dẫn tích
hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống BLHĐ vào nội dung một số môn học và hoạt động
giáo dục.
3. Xây dựng môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống BLHĐ.
4. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng
cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động về công
tác phòng, chống BLHĐ.
5. Hoàn thiện thể chế triển khai công
tác phòng, chống BLHĐ
6. Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện công tác phòng, chống BLHĐ tại cơ quan quản lý giáo dục các cấp, cơ sở
giáo dục.
III. Các hoạt động
cụ thể (Phụ lục kèm theo)
IV. Tổ chức thực
hiện
1. Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác
học sinh, sinh viên (GDCTHSSV):
- Làm đầu mối phối hợp với các cơ
quan, tổ chức liên quan để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Tổng hợp, báo cáo định kỳ kết quả
triển khai thực hiện hoặc đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ.
2. Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Giáo dục
Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục thường xuyên xây dựng tài liệu, hướng
dẫn tích hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống BLHĐ vào nội dung một số môn học
và hoạt động giáo dục; phối hợp tổ chức tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản
lý của cơ sở giáo dục.
3. Thanh tra Bộ hướng dẫn các địa
phương công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát triển khai các nội dung của kế hoạch
này.
4. Các sở giáo dục và đào tạo, các cơ
sở giáo dục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Kế hoạch này.
Nơi nhận:
- PTTgCP Vũ Đức Đam (để
b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Công an, Bộ LĐTBXH, Bộ Y tế, Bộ TTTT, Bộ VHTTDL, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh, Hội Bảo vệ trẻ em (để phối hợp);
- UBND các tỉnh/thành phố (để phối hợp);
- Công đoàn GD Việt Nam (để phối hợp);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp);
- Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT (để th/hiện);
- Văn phòng Hội đồng QGGD;
- Các sở GDĐT (để th/hiện);
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ GDCTHSSV.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nghĩa
|
PHỤ LỤC
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG,
CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON, GIÁO DỤC PHỔ THÔNG, GIÁO
DỤC THƯỜNG XUYÊN NĂM 2019
(Kèm theo Kế hoạch số 588/KH-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2019 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo)
TT
|
Nhiệm
vụ
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Sản
phẩm
|
Thời
gian
|
Ghi
chú
|
I
|
Tuyên truyền về phòng, chống bạo
lực học đường
|
1
|
Truyền thông trên các phương tiện
thông tin đại chúng, mạng xã hội về phòng, chống BLHĐ và các tấm gương, cách
làm hay ở cơ sở trong công tác phòng chống BLHĐ
|
- Vụ GDCTHSSV.
- Văn phòng
|
- Các Vụ bậc học;
- Báo GD&TĐ;
- Đài THVN (VTV7);
- Các cơ quan báo chí khác;
- Các chuyên gia, tổ chức liên quan
|
- Phóng sự tuyên truyền, video clip
được phát trên truyền hình, báo điện tử và các trang thông tin;
- Các tin, bài, clip được đăng trên
mạng xã hội;
- Các ấn phẩm, poster, infographic ở
dạng in ấn được để các cơ sở giáo dục có thể in, sử dụng để tuyên truyền;
- Tổ chức các đoàn phóng viên đi thực
tế viết bài tuyên truyền
|
Tháng 5- 12/2019
|
- Vụ GDCTHSSV có kế hoạch truyền
thông chi tiết;
- Ký kết thỏa thuận hợp tác với các
cơ quan thông tấn.
|
2
|
Quán triệt các văn bản quy định về
môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện phòng, chống BLHĐ đến
CBQLGD, nhà giáo, người học
|
Bộ GDĐT;
Các sở GDĐT;
Các phòng GDĐT;
Các cơ sở giáo dục
|
|
Tổ chức các Hội nghị, Hội thảo, Tập
huấn...
|
Tháng 4- 9/2019
|
|
3
|
Tổ chức ký cam kết giữa nhà trường
với gia đình học sinh trong việc thông tin 2 chiều, phối hợp quản lý, giáo dục
toàn diện học sinh; cam kết giữa học sinh và nhà trường trong việc phòng, chống
BLHĐ
|
Các cơ sở giáo dục
|
Ban đại diện cha mẹ học sinh, học
sinh và các tổ chức đoàn thể trong cơ sở giáo dục
|
Cam kết được ký và tuyên truyền đến
toàn thể học sinh, gia đình học sinh
|
Trước tháng 10/2019
|
|
4
|
Đánh giá công tác triển khai Chỉ thị
số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019
|
Vụ GDCTHSSV
|
Các vụ bậc học, Thanh tra, các địa
phương
|
Kiểm tra, khảo sát kết hợp tổ chức
hội thảo tại một số địa phương; Xây dựng báo cáo Chính phủ, Quốc hội về kết
quả triển khai
|
Tháng 5- 12/2019
|
|
5
|
Tổ chức hội thảo nhân rộng điển
hình; mô hình phòng, chống BLHĐ
|
Bộ GDĐT;
Các sở GDĐT;
Các phòng GDĐT;
Các cơ sở giáo dục
|
Các ngành và tổ chức đoàn thể liên
quan cùng cấp
|
Báo cáo các mô hình, kết quả hội thảo
|
Năm 2019
|
|
6
|
Tổ chức các hoạt động học sinh tham
gia xây dựng các clip, tiểu phẩm, vẽ tranh, triển lãm tranh về nội dung
phòng, chống BLHĐ trong các nhà trường
|
Bộ GDĐT;
Các sở GDĐT;
Các phòng GDĐT;
Các cơ sở giáo dục
|
Các ngành và tổ chức đoàn thể liên
quan cùng cấp
|
Các sản phẩm truyền thông do học
sinh xây dựng, hồ sơ tổ chức hoạt động
|
Năm 2019
|
|
II
|
Tích hợp, lồng ghép nội dung
phòng, chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và hoạt động giáo
dục
|
1
|
Xây dựng tài liệu hướng dẫn lồng ghép,
tích hợp nội dung phòng, chống BLHĐ vào nội dung một số môn học và hoạt động
giáo dục
|
Vụ GDMN, Vụ GDTH, Vụ GDTrH, Vụ GXTX
|
|
Tài liệu hướng dẫn được thẩm định
|
Tháng 9/2019
|
|
2
|
Xây dựng cẩm nang phổ biến pháp luật,
cẩm nang hướng dẫn phòng, chống BLHĐ, xâm hại trẻ em
|
Vụ GDCTHSSV
|
Các vụ bậc học
|
Các cẩm nang được thẩm định
|
Năm 2019
|
Phối hợp với Smart School; Các đơn
vị liên quan
|
III
|
Xây dựng môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo
dục
|
1
|
Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ
sở giáo dục
|
Các cơ sở giáo dục
|
|
Quy tắc ứng xử được Hiệu trưởng ban
hành, thực hiện
|
Trước tháng 9/2019
|
|
2
|
Ban hành Kế hoạch bảo đảm an ninh, an
toàn trường học; phòng, chống BLHĐ của tỉnh/huyện/trường
|
Sở GDĐT, Phòng GDĐT, cơ sở giáo dục
|
|
Kế hoạch của GDĐT, Sở GDĐT, Phòng
GDĐT và cơ sở giáo dục được ban hành
|
Trước tháng 9/2019
|
|
3
|
Xây dựng cơ chế phối hợp phòng ngừa
và xử lý BLHĐ giữa ngành Giáo dục, cơ Sở giáo dục tại các địa phương với các
chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể
|
Sở GDĐT, Phòng GDĐT, Cơ sở giáo dục
|
Các ngành và tổ chức đoàn thể liên
quan cùng cấp
|
Quy chế được các bên ký kết và thực
hiện
|
Tháng 9/2019
|
Công văn số 5812/BGDĐT-GDCTHSSV
|
4
|
Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, cuộc
thi của học sinh về phòng, chống BLHĐ
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các
chuyên gia.
Các cơ quan báo chí, truyền thông.
|
Các hoạt động được tổ chức để thu hút
sự tham gia của học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục
|
Năm 2019
|
|
5
|
Rà soát các học sinh có hoàn cảnh đặc
biệt khó khăn và xây dựng kế hoạch hỗ trợ
|
Cơ sở giáo dục
|
Các ngành và tổ chức đoàn thể liên
quan cùng cấp
|
Danh sách các học sinh
|
Tháng 9/2019
|
|
6
|
Phát động phong trào “Nâng cao năng
lực ứng xử sư phạm, đạo đức giáo viên vì một trường học hạnh phúc”
|
Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công
đoàn Giáo dục các tỉnh, Công đoàn các trường học
|
Cơ quan quản lý giáo dục các cấp,
các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể
|
Phong trào thi đua được triển khai
sâu, rộng
|
Năm 2019
|
|
IV
|
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán
bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống
bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục
|
1
|
Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên mầm
non về việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống BLHĐ vào giáo dục
tình cảm, kỹ năng xã hội cho giáo viên Mầm non
|
Vụ GDMN
|
|
Lớp tập huấn được tổ chức
|
Năm 2019
|
|
2
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo
viên phổ thông về việc lồng ghép, tích hợp giảng dạy về phòng, chống BLHĐ vào
nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục
|
Vụ GDTH, Vụ GDTrH, Vụ GDTX,
Các sở GDĐT
|
Các đề án, đề tài, chương trình, dự
án của Bộ
|
Lớp tập huấn được tổ chức
|
Tháng 9- 12/2019
|
|
3
|
Xây dựng các chuyên đề, nội dung bồi
dưỡng, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên về kỹ năng phòng, chống BLHĐ; kỹ
năng giúp đỡ các học sinh là nạn nhân hoặc nguyên nhân gây ra bạo lực; kỹ
năng sư phạm, kỹ năng ứng xử; giáo dục kỷ luật tích cực, giải quyết tình huống
sư phạm của giáo viên tại các địa phương thiết thực hiệu quả
|
Cục NGCBQLGD
|
Các sở GDĐT, các cơ sở đào tạo giáo
viên, các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia
|
Các chuyên đề,
Các lớp tập huấn được tổ chức
|
Tháng 9/2019
|
|
4
|
Tổ chức Hội thảo nhân rộng điển hình,
mô hình thành công, hiệu quả trong công tác xây dựng môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống BLHĐ
|
Công đoàn Giáo dục Việt Nam
|
Công đoàn giáo dục các cấp, các cơ
sở giáo dục. các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia; Các cơ quan báo chí, truyền
thông; các tổ chức xã hội...
|
Báo cáo kết quả Hội thảo
|
Tháng 7/2019
|
|
V
|
Hoàn thiện thể chế triển khai
công tác phòng, chống bạo lực học đường
|
1
|
Rà soát, bổ sung nội dung vào các
điều lệ trường học phù hợp với Luật Giáo dục sửa đổi
|
Các vụ bậc học liên quan
|
|
Các điều lệ được ban hành
|
Từ năm 2019
|
|
2
|
Ban hành Thông tư hướng dẫn khen
thưởng, kỷ luật học sinh
|
Vụ GDCTHSSV
|
Các Vụ bậc học, Thanh tra, Pháp chế;
Thi đua - Khen thưởng
|
Thông tư được ban hành
|
Tháng 9/2019
|
|
VI
|
Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
công tác phòng, chống bạo lực học đường tại các cơ
quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục
|
1
|
Giải quyết khiếu nại, giải quyết tố
cáo theo thẩm quyền; tổng hợp tình hình các vụ việc có liên quan đến BLHĐ tại
địa phương; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng,
chống BLHĐ tại cơ quan quản lý giáo dục các cấp và cơ sở giáo dục
|
Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở; Phòng
GDĐT
|
|
Thực hiện chuyên đề thanh tra và
báo cáo kết quả
|
Tháng 10 - 12/2019
|
|
2
|
Kiểm tra, khảo sát, đánh giá, hướng
dẫn việc triển khai về xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành
mạnh, thân thiện, phòng, chống BLHĐ tại các địa phương, nhà trường
|
Vụ GDCTHSSV
|
Thanh tra, các vụ bậc học, các bên
liên quan
|
Các đoàn kiểm tra và Báo cáo kết quả
|
Tháng 5- 10/2019
|
|
Kế hoạch 588/KH-BGDĐT về phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 588/KH-BGDĐT về phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên ngày 10/07/2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
5.986
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|