ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3467/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 25
tháng 08 năm 2020
|
QUYẾT
ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TRONG LĨNH VỰC: AN TOÀN THỰC PHẨM, VẬT LIỆU NỔ CÔNG NGHIỆP, KINH DOANH
KHÍ, THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ -CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
280/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh
Bình Định;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 61/TTr-SCT ngày 17 tháng 8 năm 2020.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực: An toàn thực
phẩm, Vật liệu nổ công nghiệp, Kinh doanh khí, Thương mại quốc tế thực hiện
trên địa bàn tỉnh Bình Định (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao
Sở Công Thương cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 16
thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này;
Giao Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị
liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
-
Như
Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Công Thương;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|
PHỤ
LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 16 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC: AN TOÀN THỰC PHẨM, VẬT LIỆU NỔ CÔNG NGHIỆP, KINH DOANH KHÍ,
THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm
theo Quyết định số: /QĐ-UBND ngày tháng 8 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Định)
I. LĨNH VỰC AN TOÀN
THỰC PHẨM
Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
thực phẩm do Sở Công Thương thực hiện (Mã TTHC: 2.000591.000.00.00.H08)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận cơ sở
đủ điều kiện an toàn thực phẩm được công bố tại Quyết định số 2137/QĐ-UBND ngày
02 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 25 ngày làm
việc xuống còn 20 ngày làm việc (trường hợp hồ sơ đủ điều kiện và kết quả thẩm
định là đạt).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 25 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là
còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết
kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt
giảm khoảng thời gian này từ 25 ngày xuống còn 20 ngày, quy trình xử lý thủ tục
hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Trung tâm Phục
vụ hành chính công chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn Sở;
(3): Phòng chuyên
môn Sở xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Tại Điều 13 Nghị định
số 17/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ bổ sung Điều 24b vào
sau Điều 24a Nghị định số 77/2016/NĐ- CP quy định như sau: "...Trong
thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả kiểm tra hồ sơ đầy đủ, hợp lệ,
cơ quan có thẩm quyền tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở..."
Do đó, theo nội dung
tại Điểm 1, Mục I Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị
sửa đổi nội dung tại Điều 13 Nghị định số
17/2020/NĐ-CP ngày 05
tháng 02 năm 2020 của Chính phủ bổ sung Điều 24b vào sau Điều 24a Nghị định số
77/2016/NĐ-CP quy định như sau: "...Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày có kết quả kiểm tra hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền tổ chức
thẩm định thực tế tại cơ sở..."
1.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 157.543.625 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 120.665.625 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
36.878.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 20%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,41%
II. LĨNH VỰC VẬT LIỆU
NỔ CÔNG NGHIỆP
Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Công Thương (Mã TTHC: 2.000229.000.00.00.H08)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận huấn
luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp được công bố tại Quyết định số
4331/QĐ-UBND ngày 21 tháng 11 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 20 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc (trường hợp hồ sơ đủ điều
kiện và kết quả thẩm định là đạt).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 20 ngày, nhận
thấy có thể điều chỉnh giảm thời gian thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận huấn
luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi
giải quyết công việc nhanh hơn và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi
thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 20 ngày
xuống còn 15 ngày, quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Trung tâm Phục
vụ hành chính công chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Tại điểm b khoản 3
Điều 10 Nghị định số 71/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy
định như sau: " Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo
kế hoạch huấn luyện, kiểm tra, cơ quan quy định tại Điều 6 của Nghị định này
phải tổ chức huấn luyện, kiểm tra".
Do đó, theo nội dung
tại Điểm 1, Mục II Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị
sửa đổi nội dung điểm b khoản 3 Điều 10 Nghị định số 71/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 05
ngày làm việc, kể từ ngày thông báo kế hoạch huấn luyện, kiểm tra, cơ quan quy
định tại Điều 6 của Nghị định này phải tổ chức huấn luyện, kiểm tra"
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 46.806.875 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 39.691.250 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
7.115.625 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 25%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 15,2 %
III. LĨNH VỰC KINH
DOANH KHÍ
1.
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí dầu mỏ hóa lỏng LPG vào
chai (Mã thủ tục: 2.000073.000.00.00.H08)
1.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp LPG vào chai được công bố tại Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày
01 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 15 ngày làm
việc xuống còn 10 ngày làm việc (cắt giảm 5 này làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào chai là
còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết
kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt
giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, quy trình xử lý thủ tục
hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
1.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 1, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
1.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 26.815.625 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 20.490.625 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
6.325.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,59%
2.
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào xe bồn. (Mã thủ tục:
2.000194.000.00.00.H08)
2.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp LPG vào xe bồn được công bố tại Quyết định số 645/QĐ-UBND
ngày 01 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 15 ngày
làm việc xuống còn 10 ngày làm việc (cắt giảm 5 này làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào xe bồn là
còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết
kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt
giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, quy trình xử lý thủ tục
hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào sổ,
chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
2.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP , ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 2, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
2.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 26.815.625 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 20.427.375 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
6.388.250 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,82 %
3.
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào phương tiện vận tải.
(Mã thủ tục: 2.000196.000.00.00.H08)
3.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp LPG vào phương tiện vận tải được công bố tại Quyết định số
645/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 15 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc (cắt giảm 5 này làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào phương
tiện vận tải là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời
gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề
nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, quy trình xử
lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
3.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP , ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 3, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
3.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 16.089.375 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 12.294.375 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
3.795.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,59%
4. Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LNG vào phương tiện vận tải. (Mã thủ tục:
2.000387.000.00.00.H08)
4.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp LNG vào phương tiện vận tải được công bố tại Quyết định số
645/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 15 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc (cắt giảm 5 này làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LNG vào phương
tiện vận tải là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời
gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề
nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, quy trình xử
lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
4.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP , ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 4, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
4.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 32.178.750 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 24.588.750 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
7.590.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,59%
5. Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán CNG. (Mã thủ tục:
2.000354.000.00.00.H08)
5.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp giấy chứng nhận đủ
điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán CNG được công bố tại Quyết định số
2137/QĐ-UBND ngày 02 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 15 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc (giảm 05 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày làm
việc, Giám đốc Sở Công Thương Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh
doanh mua bán CNG là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm
thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đề
nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày làm việc sang 10 ngày làm việc,
quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
5.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 5, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
5.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 25.843.125 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 19.611.725 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
6.231.400 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 24,11%
6. Thủ tục: Cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp CNG vào phương tiện vận tải. (Mã thủ tục:
2.000163.000.00.00.H08)
6.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp CNG vào phương tiện vận tải được công bố tại Quyết định số
645/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 15 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc (cắt giảm 5 này làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 15 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp CNG vào phương
tiện vận tải là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời
gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề
nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, quy trình xử
lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(4): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(6): Trả kết quả cho công dân.
|
6.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 43
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như
sau: " Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định
và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp
Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 6, Mục III Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có
thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do".
6.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 16.089.375 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 12.294.375 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
3.795.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 33%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 23,59%
IV. LĨNH VỰC THƯƠNG
MẠI QUỐC TẾ
1.
Thủ tục: Cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
để thực hiện quyền nhập khẩu, quyền phân phối bán buôn các hàng hóa là dầu, mỡ
bôi trơn. (Mã TTHC: 2.000370.000.00.00.H08)
1.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép kinh doanh
cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện quyền nhập khẩu,
quyền phân phối bán buôn các hàng hóa là dầu, mỡ bôi trơn được công bố tại
Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Bình Định từ 28 ngày làm việc xuống còn 23 ngày làm việc (giảm 05 ngày
làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 28 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư
nước ngoài để thực hiện quyền nhập khẩu, quyền phân phối bán buôn các hàng hóa
là dầu, mỡ bôi trơn là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi,
giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành chính,
đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 28 ngày xuống còn 23 ngày, quy trình
xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
1.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 4 Điều 13
của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau "
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ
quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều
9 Nghị định này".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 1, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau " Trong thời hạn 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra
việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều 9 Nghị định này".
1.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 51.063.950 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 42.161.950 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
8.902.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 17,8%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 17,43%
2.
Thủ tục: Cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
để thực hiện quyền phân phối bán lẻ các hàng hóa là gạo; đường; vật phẩm ghi hình;
sách, báo và tạp chí. (Mã TTHC: 2.000362.000.00.00.H08)
2.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép kinh doanh
cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện quyền phân phối bán
lẻ các hàng hóa là gạo; đường; vật phẩm ghi hình; sách, báo và tạp chí được
công bố tại Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 28 ngày làm việc xuống còn 23 ngày làm việc
(giảm 05 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 28 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư
nước ngoài để thực hiện quyền phân phối bán lẻ các hàng hóa là gạo; đường; vật
phẩm ghi hình; sách, báo và tạp chí là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều
kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ
tục hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 28 ngày xuống còn 23
ngày, quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên môn
tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
2.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 4 Điều 13
của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau "
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ
quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều
9 Nghị định này".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 2, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau " .Trong thời hạn 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra
việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều 9 Nghị định này.".
2.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 51.063.950 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 42.161.950 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
8.902.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 17,8%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 17,43%
3.
Thủ tục: Cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
để thực hiện các dịch vụ khác quy định tại khoản d, đ, e, g, h, i Điều 5 Nghị định
09/2018/NĐ-CP. (Mã TTHC: 2.000351.000.00.00.H08)
3.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép kinh doanh
cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện các dịch vụ khác quy định
tại khoản d, đ, e, g, h, i Điều 5 Nghị định 09/2018/NĐ-CP được công bố tại
Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Bình Định từ 28 ngày làm việc xuống còn 23 ngày làm việc (giảm 05 ngày
làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 28 ngày, Giám đốc
Sở Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước
ngoài để thực hiện các dịch vụ khác quy định tại khoản d, đ, e, g, h, i Điều 5
Nghị định 09/2018/NĐ-CP là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận
lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành
chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 28 ngày xuống còn 23 ngày, quy
trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
3.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 4 Điều 13
của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau "
...Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ
quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều
9 Nghị định này...".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 3, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau " ...Trong thời hạn 05 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm
tra việc đáp ứng điều kiện tương ứng quy định tại Điều 9 Nghị định
này...".
3.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 51.063.950 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 42.161.950 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
8.902.000 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 17,8%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 17,43%
4.
Thủ tục: Cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thuộc
trường hợp phải thực hiện thủ tục kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT). (Mã TTHC:
1.000774.000.00.00.H08)
4.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp giấy phép lập cơ sở
bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục kiểm
tra nhu cầu kinh tế (ENT) được công bố tại Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27
tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 55 ngày làm
việc xuống còn 50 ngày làm việc (giảm 05 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 55 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất
thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT) là còn
dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm
chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời
gian này từ 55 ngày xuống còn 50 ngày, quy trình xử lý thủ tục hành chính với
trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và đề xuất UBND tỉnh thành lập Hội đồng ENT;
(4): UBND tỉnh
thành lập Hội đồng ENT;
(5): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến kiểm tra và đánh giá các tiêu chí ENT của Hội đồng ENT
(6): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương lấy ý kiến;
(7): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(8): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(9): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(10): Văn thư vào sổ,
chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(11): Trả kết quả cho công dân.
|
4.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 khoản 4
Điều 29 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định
như sau: " 3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định
tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này:
a) Trường hợp không
đáp ứng điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp đáp ứng
điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép đề xuất thành lập Hội đồng ENT theo quy định
tại khoản 1 và 2 Điều 24 Nghị định này.
4. Trong thời hạn 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị thành lập Hội đồng ENT, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng ENT".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 4, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 khoản 4 Điều 29 của Nghị định số
09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau: " 3.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ
quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 22
Nghị định này:
a) Trường hợp không
đáp ứng điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp đáp ứng
điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép đề xuất thành lập Hội đồng ENT theo quy định
tại khoản 1 và 2 Điều 24 Nghị định này.
4. Trong thời hạn 04
ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị thành lập Hội đồng ENT, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng ENT".
4.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 39.653.900 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 36.093.100 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
3.560.800 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 9%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 8,98%
5.
Thủ tục: Điều chỉnh tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất không nằm trong trung
tâm thương mại. (Mã TTHC: 2.000322.000.00.00.H08)
5.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Điều chỉnh tăng diện tích
cơ sở bán lẻ thứ nhất không nằm trong trung tâm thương mại được công bố tại
Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Bình Định từ 20 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc (giảm 05 ngày
làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 20 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Điều chỉnh tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất không
nằm trong trung tâm thương mại là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện
thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục
hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 20 ngày xuống còn 15 ngày,
quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
5.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 28
của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ quy định
như sau: " ...Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định
tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này...".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 5, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 28 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2018 của Chính phủ quy định như sau: " ...Trong thời hạn
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép
kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định
này...".
5.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 29.376.600 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 22.255.000 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
7.121.600 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 25%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 24,24%
6.
Thủ tục: Điều chỉnh tăng diện tích cơ sở bán lẻ khác và trường hợp cơ sở ngoài
cơ sở bán lẻ thứ nhất thay đổi loại hình thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị
mini. (Mã TTHC: 2.002166.000.00.00.H08)
6.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Điều chỉnh tăng diện tích
cơ sở bán lẻ khác và trường hợp cơ sở ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thay đổi loại
hình thành cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini được công bố tại Quyết định số
3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Định từ 55 ngày làm việc xuống còn 50 ngày làm việc (giảm 05 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 55 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Điều chỉnh tăng diện tích cơ sở bán lẻ khác và trường
hợp cơ sở ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất thay đổi loại hình thành cửa hàng tiện
lợi, siêu thị mini là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi,
giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành chính,
đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 55 ngày xuống còn 50 ngày, quy trình
xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và đề xuất UBND tỉnh thành lập Hội đồng ENT;
(4): UBND tỉnh
thành lập Hội đồng ENT;
(5): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến kiểm tra và đánh giá các tiêu chí ENT của Hội đồng ENT
(6): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương lấy ý kiến;
(7): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(8): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(9): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(10): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(11): Trả kết quả cho công dân.
|
6.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 khoản 4
Điều 29 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định
như sau: "3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định
tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này:
a) Trường hợp không
đáp ứng điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp đáp ứng
điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép đề xuất thành lập Hội đồng ENT theo quy định
tại khoản 1 và 2 Điều 24 Nghị định này.
4. Trong thời hạn 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị thành lập Hội đồng ENT, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng ENT.".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 6, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 khoản 4 Điều 29 của Nghị định số
09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau: " ...3.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ
quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 22
Nghị định này:
a) Trường hợp không
đáp ứng điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;
b) Trường hợp đáp ứng
điều kiện, Cơ quan cấp Giấy phép đề xuất thành lập Hội đồng ENT theo quy định
tại khoản 1 và 2 Điều 24 Nghị định này.
4. Trong thời hạn 04
ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị thành lập Hội đồng ENT, Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng ENT...".
6.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 39.613.900 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 36.053.100 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
3.560.800 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 9%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 8,99%
7. Thủ tục: Cấp Giấy
phép lập cơ sở bán lẻ cho phép cơ sở bán lẻ được tiếp tục hoạt động. (Mã TTHC:
2.000662.000.00.00.H08)
7.1 Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép lập cơ sở
bán lẻ cho phép cơ sở bán lẻ được tiếp tục hoạt động được công bố tại Quyết
định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Định từ 55 ngày làm việc xuống còn 50 ngày làm việc (giảm 05 ngày làm
việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 35 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ cho phép cơ sở bán lẻ được
tiếp tục hoạt động là còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi,
giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức thực hiện thủ tục hành chính,
đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 55 ngày xuống còn 30 ngày, quy trình
xử lý thủ tục hành chính với trình tự như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
7.2. Kiến nghị thực
thi
Tại điểm d khoản 2
Điều 38 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định
như sau: "Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan
cấp Giấy phép kiểm tra và đánh giá hồ sơ và địa điểm đặt cơ sở bán lẻ để có văn
bản gửi Bộ Công Thương đề xuất cấp phép (Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm
theo Nghị định này), trường hợp đề xuất không cấp phép phải có văn bản trả lời
Bộ Công Thương và nêu rõ lý do"
- Do đó, theo nội dung
tại Điểm 7 Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị
sửa đổi nội dung tại điểm d khoản 2 Điều 38 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau: "Trong thời hạn 15 ngày kể
từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và đánh giá hồ sơ và
địa điểm đặt cơ sở bán lẻ để có văn bản gửi Bộ Công Thương đề xuất cấp phép
(Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này), trường hợp đề xuất
không cấp phép phải có văn bản trả lời Bộ Công Thương và nêu rõ lý do"
7.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 50.812.400 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 43.699.800 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
7.121.600 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 9%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 14,01%
8. Thủ tục: Cấp giấy
phép kinh doanh đồng thời với giấy phép lập cơ sở bán lẻ được quy định tại Điều
20 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP. (Mã TTHC: 2.000272.000.00.00.H08)
8.1. Nội dung đơn
giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp giấy phép kinh doanh
đồng thời với giấy phép lập cơ sở bán lẻ được quy định tại Điều 20 Nghị định số
09/2018/NĐ-CP được công bố tại Quyết định số 3293/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm
2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 20 ngày làm việc xuống còn
15 ngày làm việc (giảm 05 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính thì trong khoảng thời gian 20 ngày, Giám
đốc Sở Công Thương cấp giấy phép kinh doanh đồng thời với giấy phép lập cơ sở bán
lẻ được quy định tại Điều 20 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP là còn dài so với thực
tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ
chức thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian này từ 20
ngày xuống còn 15 ngày, quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình tự như
sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và gửi Bộ Công Thương xem xét;
(4): Phòng chuyên
môn tiếp nhận ý kiến của Bộ Công Thương;
(5): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở xem xét;
(6): Lãnh đạo Sở
xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển về phòng chuyên môn;
(7): Văn thư vào
sổ, chuyển trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
8.2. Kiến nghị thực
thi
Tại khoản 3 Điều 28
của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau:
" Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ,
Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra việc đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều
22 Nghị định này".
- Do đó, theo nội
dung tại Điểm 8, Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 3 Điều 28 của Nghị định số 09/2018/NĐ-CP ngày
15/01/2018 của Chính phủ quy định như sau: " Trong thời hạn 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra
việc đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định này".
8.3. Lợi ích phương
án đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa: 22.225.980 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa: 16.884.780 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm:
5.341.200 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 25%
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 24,03%