|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1277/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Đào Quang Khải
|
Ngày ban hành:
|
16/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1277/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 16
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BAN HÀNH MỚI TRONG LĨNH VỰC HỖ TRỢ TỔ HỢP TÁC, HỢP TÁC XÃ, LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ
THỰC HIỆN TẠI UBND CẤP XÃ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU
TƯ TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ số: 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính; 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2373/QĐ-BKHĐT ngày
11/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về công bố thủ tục hành chính
ban hành mới trong lĩnh vực hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
tại Tờ trình số 43/TTr-KHĐT.VP ngày 14/10/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 01 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục
hành chính ban hành mới trong lĩnh vực hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp
hợp tác xã thực hiện tại UBND cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế
hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh.
(Chi tiết theo Phụ
lục đính kèm)
Điều 2. Giao Sở Kế hoạch và
Đầu tư:
1. Đăng tải công khai đầy đủ nội dung TTHC được
công bố tại Quyết định này trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ; tái cấu trúc quy trình TTHC, xây dựng
quy trình điện tử và hoàn thiện việc cung cấp TTHC trên môi trường điện tử tại
phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; cung cấp, tích hợp dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia khi đủ điều kiện theo quy định.
Thời hạn hoàn thành chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ
ngày ban hành Quyết định.
UBND các xã, phường, thị trấn niêm yết, công khai
TTHC tại nơi tiếp nhận và giải quyết theo quy định. Thời hạn chậm nhất 02 ngày
làm việc kể từ ngày ban hành quyết định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày 01/11/2024.
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế
hoạch và Đầu tư; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở TT&TT, Trung tâm HCC tỉnh (để phối hợp thực hiện);
- VP UBND tỉnh: CVP; các PCVP;
Cổng TTĐT; Chuyên viên KTTH;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Quang Khải
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HỖ TRỢ TỔ HỢP TÁC, HỢP TÁC XÃ, LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ
THỰC HIỆN TẠI UBND CẤP XÃ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU
TƯ TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1277/QĐ-UBND ngày 16 tháng 10 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
STT
|
MÃ HỒ SƠ TTHC
|
TÊN TTHC
|
CÁCH THỨC THỰC
HIỆN
|
ĐỊA ĐIỂM THỰC
HIỆN
|
THỜI HẠN GIẢI
QUYẾT
|
PHÍ, LỆ PHÍ
|
TÊN VBQPPL QUY
ĐỊNH NỘI DUNG TTHC
|
THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP XÃ
|
1
|
2.002668
|
Đăng ký nhu cầu hỗ
trợ của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
|
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các
hình thức sau:
- Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích;
- Nộp Trực tuyến toàn trình qua Hệ thống thông
tin về đăng ký hợp tác xã hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc
Ninh: https://dichvucong.bacninh.gov.vn/
*Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
|
- Nơi tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã
- Cơ quan thực
hiện: UBND cấp xã; UBND cấp huyện.
|
10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
- Không thu lệ phí
|
- Luật Hợp tác xã 2023;
- Nghị định số 113/2024/NĐ-CP ngày 18/7/2024 của Chính
phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Hợp tác xã.
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ
Tên TTHC: Đăng ký nhu cầu hỗ
trợ của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Mức độ DVC trực tuyến: Toàn trình.
Quy trình giải quyết nội bộ:
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày/ giờ)
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ
+ Đăng ký nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa
hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã.
+ Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC tỉnh tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn/.
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định Luật
Hợp tác xã 2023;
- Nghị định số 113/2024/NĐ-CP ngày 18/7/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Hợp tác xã.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, gửi Giấy
biên nhận cho Người nộp hồ sơ, Thu phí (nếu có) và chuyển thực hiện Bước 2
ngay trong ngày làm việc đến bộ phận chuyên môn để giải quyết, đối với trường
hợp tiếp nhận sau 15 giờ thì chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/ không hợp lệ: trả
hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/ không hợp lệ:
* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và
hướng dẫn bổ sung.
* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường
bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận một cửa cấp xã
|
01 ngày làm việc
|
Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần
chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)
|
Bước 2
|
Phân công chuyên viên thẩm định hồ sơ theo quy định.
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
0,5 ngày làm việc
|
Luân chuyển hồ sơ xử lý
|
Bước 3
|
- Bộ phận chuyên môn thực hiện số hoá thành phần
hồ sơ (nếu có).
- Xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ đảm bảo hợp lệ
theo quy định tại - Nghị định số 113/2024/NĐ-CP ngày 18/7/2024 của Chính phủ
quy định chi tiết một số Điều của Luật Hợp tác xã.
- Báo cáo Lãnh đạo xã kết quả thẩm định.
|
Chuyên viên cấp xã
được phân công
|
06 ngày làm việc
|
Dự thảo Thông báo cho tổ hợp tác, hợp tác xã,
liên hiệp hợp tác xã về việc tiếp nhận (trường hợp đạt yêu cầu) hoặc Thông
báo trả lại/ yêu cầu bổ sung hồ sơ (trường hợp không đạt yêu cầu)
|
Bước 4
|
Lãnh đạo xã xem xét lại hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo Lãnh đạo xã tổng hợp
nhu cầu của các tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trên địa bàn, gửi
Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp chung, làm căn cứ để cơ quan có thẩm quyền
xem xét và hỗ trợ (nếu có).
- Trường hợp cấp xã có khả năng và nguồn lực hỗ
trợ, Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, thực hiện trực tiếp việc hỗ trợ cho tổ hợp
tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo thẩm quyền.
- Nếu hồ sơ không đáp ứng quy định, thông báo trả
lại hồ sơ bằng văn bản nêu rõ lý do và gửi cho cá nhân, tổ chức đăng ký
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
02 ngày làm việc
|
Thông báo cho tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp
tác xã về việc tiếp nhận (trường hợp đạt yêu cầu) hoặc Thông báo trả lại/ yêu
cầu bổ sung hồ sơ (trường hợp không đạt yêu cầu)
|
Bước 5
|
- Chuyên viên UBND cấp xã đóng dấu, thực hiện số
hoá kết quả giải quyết, trả kết quả điện tử cho tổ chức, cá nhân và chuyển bản
giấy kết quả qua Bộ phận trả kết quả.
- Bộ phận trả Kết quả thực hiện trả kết quả giải
quyết TTHC trực tiếp cho Cá nhân, tổ chức đăng ký hoặc gửi chuyển kết quả qua
dịch vụ bưu chính công ích (nếu có).
- Lưu trữ hồ sơ, cập nhật thông tin vào Hệ thống
thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp).
|
Công chức bộ phận
chuyên môn, Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã
|
0,5 ngày làm việc
|
Thông báo cho tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp
tác xã về việc tiếp nhận (trường hợp đạt yêu cầu) được số hoá và trả cho tổ
chức, cá nhân theo quy định hoặc Thông báo trả lại/ yêu cầu bổ sung hồ sơ
(trường hợp không đạt yêu cầu)
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
(không kể thời
gian bổ sung, hoàn thiện hồ sơ)
|
10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
Quyết định 1277/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ban hành mới trong lĩnh vực hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1277/QĐ-UBND ngày 16/10/2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ban hành mới trong lĩnh vực hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
143
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|