ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 142/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày
08 tháng 10 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 105/NQ-CP NGÀY 09/9/2021 CỦA CHÍNH PHỦ
HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ, HỘ KINH DOANH TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
Thực hiện Nghị quyết
số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ
kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 (viết tắt là Nghị quyết số
105/NQ-CP), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Tập trung khôi phục, phát triển
hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh
gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các
khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm
thiểu tối đa số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động, giải
thể, phá sản do tác động bởi dịch COVID-19.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các
chính sách gia hạn nộp thuế; miễn, giảm thuế, phí, tiền thuê đất; hỗ trợ giảm
tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, các chính sách hỗ trợ người lao động,
người sử dụng lao động, đào tạo lao động,... cho các doanh nghiệp, hợp tác xã,
hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Việc hỗ trợ phải đảm bảo đúng đối
tượng, công khai, minh mạch, không trùng đối tượng thụ hưởng, không bỏ sót đối
tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; không hỗ trợ đối
tượng tự nguyện không tham gia.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Thực hiện
quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tạo điều
kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và
phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch
a) Sở Y tế chủ trì, phối hợp với
các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị:
- Tiếp tục phân bổ hợp lý, hiệu
quả nguồn vắc xin phòng COVID-19 được Trung ương phân bổ cho tỉnh, bổ sung các
đối tượng ưu tiên tiêm trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành, địa phương, bao gồm
người lao động của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại các lĩnh vực
kinh tế trọng điểm của tỉnh, khu công nghiệp, khu vực, địa bàn sản xuất, kinh
doanh, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản, các doanh nghiệp trong
chuỗi cung ứng đang có đơn hàng sản xuất, hoạt động xuất, nhập khẩu, sử dụng
nhiều lao động; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trong
lĩnh vực lưu thông hàng hóa; người làm việc tại các công trình trọng điểm của tỉnh;
người lao động trong các lĩnh vực có nguy cơ cao.
- Hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều
kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mua sinh phẩm, thiết bị xét
nghiệm, thực hiện việc tự xét nghiệm và việc công nhận kết quả xét nghiệm trên
tinh thần tiết kiệm hiệu quả.
b) Sở Thông tin và Truyền
thông:
- Phối hợp với Sở Y tế và các sở,
ngành, địa phương, đơn vị quan liên quan khẩn trương phổ biến, tập huấn và đẩy
mạnh triển khai kết nối nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa tới 100% cấp
huyện, cấp xã; thường xuyên thông tin về các văn bản chỉ đạo, điều hành chống dịch,
góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong
công tác phòng, chống dịch.
- Trên nền tảng công nghệ số do
các cơ quan Trung ương xây dựng, triển khai việc hướng dẫn đồng bộ và thống nhất
trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có việc
tiêm chủng, xét nghiệm, khai báo y tế, cấp luồng xanh, chứng chỉ xanh,... nhằm
đảm bảo thông tin tập trung, chính thống, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho
doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân.
- Chỉ đạo các cơ quan thông
tin, báo chí kịp thời thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, chủ
trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của các cơ quan về
phòng, chống dịch bệnh; củng cố niềm tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh
doanh ổn định sản xuất kinh doanh; nhân rộng những mô hình sản xuất kinh doanh
hiệu quả, kinh nghiệm hay gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh.
- Tăng cường truyền thông về
tác dụng, hiệu quả của việc tiêm chủng vắc xin; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác
xã, hộ kinh doanh tiếp cận hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ làm việc trực
tuyến, từ xa; xử lý nghiêm việc đưa tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng,
xuyên tạc gây hoang mang trong Nhân dân theo quy định pháp luật.
c) Các sở, ngành, địa phương,
đơn vị quan liên chủ động chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh
doanh an toàn, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực, hiệu
quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đời sống cho người lao động.
2. Đảm bảo ổn
định sản xuất, lưu thông hàng hoá thông suốt, hiệu quả, an toàn, khắc phục gián
đoạn chuỗi cung ứng
a) Sở Giao thông vận tải:
- Hướng dẫn cấp Giấy nhận diện
mã QR code cho các phương tiện vận tải đường bộ tham gia hoạt động trên “luồng
xanh” của đơn vị vận tải, doanh nghiệp kinh doanh, hợp tác xã, hộ kinh doanh và
cá nhân tham gia vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh theo quy định của Bộ Giao
thông vận tải; đảm bảo vận chuyển hàng hóa an toàn, thông suốt trên nguyên tắc
đơn giản hóa thủ tục, nhanh chóng, thuận lợi; không quy định thêm các điều kiện,
giấy phép cản trở lưu thông hàng hoá, đặc biệt đối với hàng hóa thiết yếu phục
vụ đời sống người dân và vật tư, nguyên liệu sản xuất; không để xảy ra tiêu cực,
làm tăng chi phí của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn đồng bộ và thống nhất việc thực
hiện các quy định về hoạt động vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch
COVID-19.
- Phối hợp với Sở Y tế rà soát,
đề xuất danh sách ưu tiên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thuộc đối tượng người điều
khiển phương tiện và người đi theo phương tiện tham gia vận tải hàng hóa.
b) Sở Công Thương chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan và các địa phương:
- Tăng cường quản lý thị trường,
đảm bảo cân đối vật tư, hàng hoá quan trọng, thiết yếu đối với sản xuất và đời
sống, không để lợi dụng tăng giá.
- Tăng cường cung cấp thông tin
thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia chương
trình xúc tiến thương mại trực tuyến; kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm trên
môi trường số; tiếp tục hỗ trợ các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh tiêu thụ sản
phẩm nông nghiệp tại thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang các thị
trường còn dư địa lớn.
- Tăng cường phối hợp tổ chức
các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp
tác xã, hỗ kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm,
nhất là các mặt hàng nông, thủy sản.
- Phối hợp với các sở, ngành, địa
phương hướng dẫn cho ít nhất 70 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bán
hàng trực tuyến.
c) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn:
Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương, các địa phương và các hội, hiệp hội tổng hợp tình hình sản xuất, tiêu
thụ, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, hộ kinh doanh trong
lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; chủ động, kịp thời triển khai các giải pháp tháo
gỡ, điều chỉnh lịch thời vụ
và kế hoạch sản xuất cho phù hợp với tình hình thực tế; không để đứt gãy
sản xuất, đảm bảo cung ứng, tiêu thụ, nhất là lương thực, thực phẩm, các sản phẩm
tiêu dùng thiết yếu khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng,
chống dịch bệnh; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển sang sản
xuất và phân phối các sản phẩm nông sản theo phương thức đặt hàng tương lai để
cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu thông qua việc tổng hợp, dự báo
sản lượng, chất lượng hàng hóa và liên kết chào bán. Có biện pháp cụ thể tháo gỡ
khó khăn, lưu thông hàng hóa trên từng lĩnh vực sản xuất cụ thể.
d) Hải quan tỉnh:
- Áp dụng Điều 50 Luật Hải quan
năm 2014 về thủ tục hải quan đối với hàng hóa phục vụ yêu cầu khẩn cấp để thông
quan nhanh đối với hàng hóa viện trợ, biếu, tặng từ nước ngoài hoặc hàng hóa do
các tổ chức, cá nhân trong nước nhập khẩu để ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ, biếu tặng
cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để phục vụ công tác
phòng chống dịch, điều trị, khám chữa bệnh.
- Cho phép doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh được nộp bản sao scan có xác nhận bằng chữ ký số đối với các
chứng từ phải nộp bản giấy là bản chính dưới dạng giấy/bản sao y công chứng/chứng
thực theo quy định để giải quyết ách tắc khi thông quan hàng hóa; các doanh
nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện nộp bổ sung sau khi hàng hoá được
thông quan để hậu kiểm.
- Hướng dẫn các chi cục hải
quan trực thuộc bố trí đủ nguồn lực để tổ chức thông quan liên tục, kịp thời,
an toàn, đáp ứng kịp thời yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất thuộc lĩnh vực
nông, lâm, thủy sản, phân bón…; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhập khẩu
hàng thiết yếu cho công tác phòng, chữa bệnh, thực phẩm dinh dưỡng y tế và sữa
cho trẻ em.
đ) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Chi nhánh tỉnh Cà Mau chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các tổ chức tín dụng trên địa
bàn tỉnh triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về vốn
vay cho các thương nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thu mua, tạm
trữ các mặt hàng nông, thủy sản.
e) Các sở, ngành, địa phương,
đơn vị quan liên:
- Cùng với doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh, chủ động nghiên cứu, thống nhất phương án, điều kiện tổ
chức sản xuất, kinh doanh an toàn, thích ứng với diễn biến dịch bệnh ở địa bàn
và điều kiện thực tế của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; xem xét cho
phép doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trở lại khi đáp ứng điều
kiện an toàn phòng, chống dịch; hạn chế tối đa đóng cửa toàn nhà máy, hợp tác
xã, hộ kinh doanh nhưng phải an toàn phòng, chống dịch; huy động tối đa các nguồn
lực hiện có, nhất là hợp tác công tư để hỗ trợ cho người lao động tại các doanh
nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho
người lao động.
- Đánh giá đầy đủ khả năng của
doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc đáp ứng yêu cầu an toàn
phòng chống dịch khi áp dụng các mô hình: “Một cung đường, hai điểm đến”, “Ba tại
chỗ”,... và các mô hình phù hợp để áp dụng khi đáp ứng điều kiện an toàn, phù hợp
với thực tiễn địa bàn, khu vực.
3. Hỗ trợ cắt
giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh
a) Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội: tiếp tục đẩy nhanh, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày
12/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của
Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
b) Sở Giao thông vận tải: yêu cầu
các doanh nghiệp vận tải niêm yết công khai, minh bạch về giá cước vận tải;
tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp vận tải, chống
tình trạng lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để tăng giá cước vận tải bất hợp
lý, tăng gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
c) Sở Công Thương chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết
số 97/NQ-CP ngày 28/8/2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm tiền
điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện theo đúng trình tự,
thủ tục và quy định pháp luật; bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để bị trục
lợi chính sách.
d) Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh:
khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách về giãn, giảm thuế, phí, lệ phí
và tiền thuê đất sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành; xem xét, tiếp tục gia
hạn thời hạn nộp thuế đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh theo
quy định.
đ) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, cơ quan, địa phương tăng cường triển khai các giải pháp hỗ
trợ pháp lý, trong đó có giải quyết tranh chấp trong hoạt động sản xuất, kinh
doanh theo quy định của pháp luật.
e) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Chi nhánh tỉnh Cà Mau: Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tích cực
thực hiện chính sách quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi
phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; kịp
thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp trong
phạm vi chức năng quản lý.
g) Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương bình và Xã hội, địa
phương thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch
và người lao động ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; triển khai thực
hiện chính sách tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành sau khi được các cơ quan
Trung ương ban hành.
h) Liên đoàn Lao động tỉnh: đề
xuất bổ sung các giải pháp thiết thực để hỗ trợ người lao động, chia sẻ, đồng
hành với doanh nghiệp, hợp tác xã vượt qua khó khăn do dịch COVID-19; xem xét
miễn, giảm nộp đoàn phí công đoàn cho đoàn viên tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị
ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong năm 2021 và 2022 để người lao động có thêm điều
kiện khắc phục khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp, hợp tác xã theo hướng dẫn của
cấp có thẩm quyền.
i) Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp
với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg
ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ
trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19
từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
4. Tạo điều
kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia
a) Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội:
- Thực hiện linh
hoạt, tạo điều kiện về cấp giấy phép, gia hạn giấy phép lao động, xác nhận đối
tượng không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại
tỉnh phù hợp với bối cảnh mới nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống
dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan Trung ương.
- Tạo điều kiện
thuận lợi trong việc tiếp nhận thông báo của doanh nghiệp, hợp tác xã làm thêm
từ 200 đến 300/giờ phù hợp với diễn biến dịch bệnh và điều kiện của doanh nghiệp
theo quy định.
- Đề xuất mở rộng
đối tượng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi để người
lao động và người sử dụng lao động tiếp cận chính sách theo Nghị quyết số
68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Phối hợp sở,
ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thống nhất giải pháp sau
khi kiểm soát được dịch bệnh, ổn định thị trường; thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp
thu hút lao động, quay lại tiếp tục làm việc cho doanh nghiệp, đồng thời có giải
pháp tạo việc làm cho người lao động ngoài tỉnh trở về địa phương có nhu cầu
tìm việc làm trong tỉnh.
b) Sở Y tế hướng dẫn quy trình
về cách ly y tế an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tạo thuận lợi cho việc tiếp
nhận lao động đến và trở về từ các địa phương khác.
c) Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp
với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất về quy
hoạch, đầu tư xây dựng khu nhà ở, lưu trú cho công nhân, người lao động làm việc
tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp...
d) Công an tỉnh hỗ trợ, tạo điều
kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động thực hiện các thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an như: cắt giảm thời
gian giải quyết, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tổ chức thực hiện ngoài giờ
hành chính, không để tồn đọng hồ sơ quá hạn.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau trong phạm vi quản lý, theo chức năng, nhiệm
vụ được giao:
a) Khẩn trương tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu
quả Kế hoạch này, đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu; kịp thời động
viên, khen thưởng những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động
đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh,
kết hợp tháo gỡ các điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh
nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân,
doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện các quy định, xử lý nghiêm
các trường hợp không tuân thủ, bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn, nghiêm cấm tình
trạng tham nhũng, tiêu cực.
b) Tạm dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh
tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chưa cần thiết đã có trong kế hoạch
năm 2021 và tổ chức thực hiện vào thời gian phù hợp sau khi dịch COVID-19 được
kiểm soát.
c) Chịu trách nhiệm thực hiện kịp thời, hiệu quả
các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát
việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp
cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh
doanh.
d) Giao Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ
doanh nghiệp làm đầu mối kịp thời tiếp nhận phản ảnh các khó khăn, vướng mắc,
kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, chuyển
đến cấp thẩm quyền giải quyết; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn được
giao, cử cán bộ, công chức chuyên trách, chuyên nghiệp làm đầu mối để giải quyết
khó khăn, vướng mắc hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết khi nhận được
phản ánh, kiến nghị.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau,
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Cà Mau, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Chế biến và
Xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh kịp thời nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc,
kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gửi cơ quan có thẩm quyền
xem xét, giải quyết, đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp.
3. Các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội
ngành hàng, liên minh hợp tác xã tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò quan trọng
trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã thành viên, hộ kinh doanh; bảo vệ
quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh
doanh; đẩy mạnh các hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin; tăng cường công tác
xúc tiến thương mại, đầu tư, đào tạo nhân lực, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp,
hợp tác xã, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: chủ
trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan, các địa phương đôn đốc, kiểm
tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ hàng quý, tổng hợp
kết quả thực hiện cũng như những khó khăn vướng mắc phát sinh, báo cáo đề xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh; báo cáo đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo, cơ quan cấp
trên./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|