|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Thông tư 09/2018/TT-BTP quy định Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp điển hình
Số hiệu:
|
09/2018/TT-BTP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Khánh Ngọc
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình
Ngày 21/6/2018, Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 09/2018/TT-BTP quy định Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý (TGPL) phức tạp, điển hình.Theo đó, đối với vụ việc tham gia TTHS, dân sự, hành chính, đại diện ngoài tố tụng, tư vấn pháp luật sẽ có những tiêu chí khác nhau.
Đơn cử như đối với vụ việc TTHS, vụ việc TGPL trong tham gia TTHS được xác định là phức tạp, điển hình khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau đây:
- Đáp ứng một trong những tiêu chí quy định tại Điều 3 Thông tư này.
- TGPL cho bị can, bị cáo bị truy tố nhiều tội danh trong cùng một vụ án.
- TGPL trong vụ việc thuộc thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng cấp dưới nhưng được cơ quan tiến hành tố tụng cấp trên lấy lên để giải quyết hoặc thực hiện TGPL trong vụ việc phải gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử.
- TGPL trong vụ việc trả hồ sơ để điều tra lại hoặc điều tra bổ sung.
- TGPL trong các vụ án mà VKSND đề nghị áp dụng mức hình phạt tù từ 02 năm trở lên, trừ những vụ việc được giải quyết theo thủ tục rút gọn.
- TGPL trong vụ án chỉ định người bào chữa.
Xem thêm chi tiết tại Thông tư 09/2018/TT-BTP (có hiệu lực từ ngày 21/8/2018).
BỘ
TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/2018/TT-BTP
|
Hà Nội, ngày 21 tháng 6 năm 2018
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH VỤ VIỆC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ PHỨC TẠP, ĐIỂN HÌNH
Căn cứ Luật Trợ giúp pháp lý ngày
20 tháng 6 năm 2017;
Căn cứ Nghị định số 144/2017/NĐ-CP
ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
Trợ giúp pháp lý;
Căn cứ Nghị định số 96/2017/NĐ-CP
ngày 16 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số
32/2016/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chính
sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân
tộc thiểu số tại các huyện nghèo, xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn giai đoạn
2016 - 2020 và hỗ trợ vụ việc tham gia tố tụng có tính
chất phức tạp hoặc điển hình;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Trợ
giúp pháp lý;
Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
Thông tư quy định Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển
hình.
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Thông tư này quy định tiêu chí xác định
các vụ việc tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng, tư vấn
pháp luật trong hoạt động trợ giúp pháp lý là vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp,
điển hình.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với các đối
tượng sau:
1. Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
2. Sở Tư pháp và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan.
Điều 3. Tiêu chí chung
đối với vụ việc tham gia tố tụng
1. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc được dư luận quan tâm, nhiều cơ quan báo chí ở Trung ương hay địa phương
đưa tin.
2. Vụ việc mà quan điểm của người thực
hiện trợ giúp pháp lý khác với một trong các cơ quan tiến hành tố tụng và được
chấp nhận theo hướng có lợi cho người được trợ giúp pháp lý tại bản án, quyết định
tố tụng.
3. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc có nhiều tài liệu, có các chứng cứ mâu thuẫn với nhau hoặc đánh giá chứng
cứ, áp dụng pháp luật của cơ quan tiến hành tố tụng có nhiều ý kiến khác nhau
hoặc vụ việc có liên quan đến nhiều lĩnh vực pháp luật khác nhau.
4. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc bị kháng nghị để giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm hoặc trong vụ án được
xét xử lại.
5. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc có liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
6. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc có một trong các bên đương sự cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài.
Điều 4. Tiêu chí
đối với vụ việc tham gia tố tụng hình sự
Vụ việc trợ giúp pháp lý trong tham
gia tố tụng hình sự được xác định là vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau đây:
1. Đáp ứng một trong những tiêu chí quy định tại Điều 3 Thông tư này.
2. Thực hiện trợ giúp pháp lý cho bị
can, bị cáo bị truy tố nhiều tội danh trong cùng một vụ án.
3. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc thuộc thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng cấp dưới nhưng được cơ quan tiến hành tố tụng cấp trên lấy lên để giải quyết hoặc
thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ việc phải gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử.
4. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc trả hồ sơ để điều tra lại hoặc điều tra bổ sung.
5. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong
các vụ án mà Viện kiểm sát nhân dân đề nghị áp dụng mức
hình phạt tù từ 02 năm trở lên, trừ những vụ việc được giải quyết theo thủ tục
rút gọn.
6. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
án chỉ định người bào chữa.
Điều 5. Tiêu chí
đối với vụ việc tham gia tố tụng dân sự
Vụ việc trợ giúp pháp lý trong tham gia tố tụng dân sự, trừ việc dân sự và những vụ việc được giải
quyết theo thủ tục rút gọn, được xác định là vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp,
điển hình khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau đây:
1. Đáp ứng một trong những tiêu chí quy định tại Điều 3 Thông tư này.
2. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc mà quy định của pháp luật về những vấn đề cần giải quyết trong vụ án chưa
rõ ràng, chưa được hướng dẫn áp dụng thống nhất hoặc chưa có văn bản quy phạm
pháp luật điều chỉnh trực tiếp.
3. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp dưới nhưng được Tòa án nhân dân cấp
trên lấy lên để giải quyết hoặc thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ việc phải
gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử.
Điều 6. Tiêu chí
đối với vụ việc tham gia tố tụng hành chính
Vụ việc trợ giúp pháp lý trong tham
gia tố tụng hành chính, trừ những vụ việc được giải quyết theo thủ tục rút gọn,
được xác định là vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình khi đáp ứng một
trong các tiêu chí sau đây:
1. Đáp ứng một trong những tiêu chí
quy định tại Điều 3 Thông tư này.
2. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc phát sinh trong lĩnh vực mới mà chưa có văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh
trực tiếp.
3. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc có liên quan đến quyền và lợi ích của nhiều người.
4. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc khiếu nại, tố cáo kéo dài về quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng
hoặc các lĩnh vực pháp luật khác tại địa phương.
Điều 7. Tiêu chí đối
với vụ việc đại diện ngoài tố tụng, tư vấn pháp luật
Vụ việc trợ giúp pháp lý đại diện
ngoài tố tụng, tư vấn pháp luật được xác định là vụ việc trợ giúp pháp lý phức
tạp, điển hình khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau đây:
1. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc khiếu nại kéo dài được dư luận đặc biệt quan tâm, nhiều cơ quan báo chí ở
Trung ương hay địa phương đưa tin hoặc trong vụ việc mà tổ chức thực hiện trợ
giúp pháp lý kiến nghị các cơ quan, tổ chức về các vấn đề liên quan đến vụ việc.
2. Thực hiện trợ giúp pháp lý trong vụ
việc đã được giải quyết nhiều lần hoặc do nhiều cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Điều 8. Hiệu lực
thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực kể từ
ngày 21 tháng 8 năm 2018.
2. Việc xác định vụ việc tham gia tố
tụng có tính chất phức tạp hoặc điển hình trong hoạt động trợ giúp pháp lý đối
với những vụ việc đã hoàn thành trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thì áp
dụng theo các Tiêu chí quy định tại Quyết định số 2662/QĐ-BTP ngày 29/12/2016 của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành Tiêu chí xác định vụ việc tham gia tố tụng
có tính chất phức tạp hoặc điển hình trong hoạt động trợ giúp pháp lý năm 2016
và năm 2017.
Điều 9. Trách nhiệm
thi hành
1. Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý,
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, Giám đốc Sở Tư
pháp, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Thông tư này.
2. Sở Tư pháp và Trung tâm trợ giúp
pháp lý nhà nước chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc áp dụng các tiêu
chí quy định tại Thông tư này.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu
phát sinh vướng mắc, bất cập, đề nghị kịp thời phản ánh về Bộ Tư pháp đế nghiên
cứu, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Bộ Tư pháp: Bộ trưởng, các Thứ trưởng; các đơn vị thuộc Bộ;
- Sở Tư pháp, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Công báo; Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Cơ sở dữ liệu quốc
gia về văn bản quy phạm pháp luật; Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp;
-Lưu: VT, Cục TGPL(10).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Khánh Ngọc
|
Thông tư 09/2018/TT-BTP quy định về Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
THE MINISTRY OF
JUSTICE
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No. 09/2018/TT-BTP
|
Hanoi, June 21,
2018
|
CIRCULAR ON CRITERIA FOR
DETERMINATION OF COMPLEX AND TYPICAL LEGAL AID CASES Pursuant to the Law on Legal Aid dated June 20,
2017; Pursuant to Government's Decree No.
144/2017/ND-CP dated December 15, 2017 on guidelines for the Law on Legal Aid; Pursuant to Government's Decree No.
96/2017/ND-CP dated August 16, 2017 defining the functions, tasks, entitlements
and organizational structure of the Ministry of Justice; Pursuant to Decision No. 32/2016/QD-TTg dated
August 8, 2016 of the Prime Minister on legal aid policies for poor people,
ethnic minorities in poor districts, communes, severely disadvantaged villages
for the period 2016-2020 and aids provided in complex and typical legal
proceedings; At the request of Director of Department of
Legal Aid; The Minister of Justice promulgates a Circular
on criteria for determination of complex and typical legal aid cases. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 This Circular sets forth criteria for determining
legal proceedings, extrajudicial representation, legal counseling in legal aid
which is considered complex and typical. Article 2. Regulated entities This Circular applies to the following entities: 1. State legal aid centers of provinces or
central-affiliated cities (hereinafter referred to as provinces). 2. Departments of Justice and relevant entities. Article 3. General criteria for legal
proceedings 1. Legal aid is provided in legal cases which have
aroused public concern and have been reported by central and local news
agencies. 2. A case where the point of view given by the
legal aid-providing person differs from one of presiding agencies and is
accepted toward in favor of the legally-aided person at judgments and
decisions. 3. Legal aid is provided in a case where there are
many materials and items of evidence in conflict or evaluation of items of
evidence and application of laws by presiding agencies triggers off different
opinions, or a case in conjunction with multiple areas of law. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 5. Legal aid is provided in a case which relates to
multiple provinces. 6. Legal aid is provided in a case where one of
involved parties resides, studies or works abroad. Article 4. General criteria for criminal
proceedings A criminal case in which legal aid is provided
shall be considered complex and typical when it meets one of the following
criteria: 1. Meet one of criteria prescribed in Article 3 of
this Circular. 2. Legal aid is provided for suspects or defendants
prosecuted with multiple counts in a case. 3. Legal aid is provided in a case which is under
jurisdiction of the inferior presiding agency but the superior presiding agency
takes over for handling or legal aid is provided in a case in which the period
for trial preparation must be extended. 4. Legal aid is provided in a case in which
dossiers are returned for re-investigation or further investigation. 5. Legal aid is provided in a case that the
People’s Procuracy requests penalty of imprisonment for at least 2 years,
except for cases tried under reduced procedures. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 5. Criteria for civil proceedings A civil case in which legal aid is provided, except
for civil matters and cases tried under reduced procedures, shall be considered
complex and typical when it meet one of the following criteria: 1. Meet one of criteria prescribed in Article 3 of
this Circular. 2. Legal aid is provided in a case where
regulations and laws on matters to be settled in the case are unclear, without
guidance on consistent application or without legislative documents that
directly govern them. 3. Legal aid is provided in a case which is under
jurisdiction of the inferior People’s Court but the superior People’s Court
take over for handling or legal aid is provided in a case in which the period
for trial preparation must be extended. Article 6. Criteria for administrative
proceedings A civil case in which legal aid is provided, except
for administrative matters and cases tried under reduced procedures, shall be
considered complex and typical when it meet one of the following criteria: 1. Meet one of criteria prescribed in Article 3 of
this Circular. 2. Legal aid is provided in a case arising in new
area that there is no legislative document that directly governs it. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4. Legal aid is provided in prolonged
claims/denunciations in terms of land management, land clearing and
compensation or other areas of law at local Article 7. Criteria for extrajudicial
representation or legal counseling A extrajudicial representation or legal counseling
in which legal aid is provided shall be considered complex and typical when it
meet one of the following criteria: 1. Legal aid is provided in a case with prolonged
claim that has aroused wide public concern and has been reported by many
central and local news agencies or in a case that the legal aid-providing
organization requests agencies matters related to the case. 2. Legal aid is provided in a case that has been
settled many times or settled by many competent authorities. Article 8. Entry in force 1. This Circular comes into force as of August 21,
2018. 2. Legal cases in which legal aid is provided shall
be determined if they are complex or typical before effective date of
this Circular shall apply criteria prescribed in Decision No. 2662/QD-BTP dated
December 29, 2016 of the Minister of Justice on criteria for complex and
typical legal proceedings with legal aid in 2016 and 2017. Article 9. Implementation ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 2. Department of Justice and state legal aid
centers shall take responsibility for accuracy of application of criteria
prescribed in this Circular. 3. Difficulties that arise during the
implementation of this Circular should be reported to the Ministry of Justice
for consideration./. PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER
Nguyen Khanh Ngoc
Thông tư 09/2018/TT-BTP ngày 21/06/2018 quy định về Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
9.130
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|