|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
6378/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6378/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 14 tháng
12 năm 2023
|
QUYẾT
ĐỊNH
PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH
THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC BỔ TRỢ TƯ PHÁP, LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ THUỘC
THẨM QUYỀN CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
mới trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số
47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ
liệu số của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin
và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị định số
59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực
điện tử;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về
tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông
tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh;
Căn cứ Thông tư số
74/2022/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2022 của Bộ Tài chính quy định về hình
thức, thời hạn thu, nộp, kê khai các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quy
định của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển
ứng dụng dữ liệu dân cư; định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số
quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”;
Căn cứ Nghị quyết số
07/2023/NQ-HĐND ngày 04/7/2023 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về việc
thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân Thành phố
trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số
1675/QĐ-UBND ngày 22/3/2023 của UBND Thành phố về việc phê duyệt các quy trình
nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp trên địa bàn thành phố Hà
Nội;
Căn cứ Quyết định số
5758/QĐ-UBND ngày 10/11/2023 của UBND Thành phố về việc phê duyệt các quy trình
nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Luật sư,
Công chứng, Hộ tịch, Lý lịch tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số
4239/QĐ-UBND ngày 24/8/2023 của UBND Thành phố về việc phê duyệt danh mục các
TTHC đáp ứng yêu cầu triển khai tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công
trực tuyến toàn trình, một phần trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi
trường điện tử thành phố Hà Nội năm 2023 và các năm tiếp theo;
Theo đề nghị của Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 4119/TTr-STP ngày 23/11/2023.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo quyết định này phương án tái cấu trúc, quy trình thực hiện dịch
vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực
Bổ trợ tư pháp, Lý lịch tư pháp trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền của cơ
quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở, Ngành: Tư pháp, Công an
Thành phố, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Bộ Công an;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TT Thành Ủy, TT HĐND TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- PCTTT UBNDTP L.H.Sơn;
- VP UBND TP: CVP, PCVP, NC, KSTTHC, THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
PHƯƠNG ÁN TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH
VỰC BỔ TRỢ TƯ PHÁP, LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ THUỘC THẨM QUYỀN
CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(ban
hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng năm 2023 của Chủ tịch
UBND Thành phố)
I.
Lĩnh vực Luật sư
1.
Quy trình: Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư (QT-01.TP)
Bước
|
Chủ
thể
|
Quy
trình chi tiết
|
Thời
gian
|
Trạng
thái
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
1.
Nộp hồ sơ
|
Cá
nhân
|
- Công dân truy cập
vào Cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc cổng dịch vụ
công thành phố http://dichvucong.hanoi.gov.vn để đăng ký/đăng nhập tài khoản,
xác thực định danh điện tử để xác định đúng người có yêu cầu trong lĩnh vực
luật sư, chọn thủ tục đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
- Cổng dịch vụ công
bảo đảm việc xác thực định danh điện tử, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia
về dân cư để khai thác các trường thông tin của công dân có trong Cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư (thực hiện dịch vụ khai thác thông tin công dân từ Cơ
sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên cơ sở số định danh cá nhân, tự động điền
vào biểu mẫu điện tử tương tác trên Cổng dịch vụ công).
- Người nộp hồ sơ
điền các nội dung theo biểu mẫu tiếp nhận (Chi tiết tại phụ lục 1.1 kèm
theo).
- Tích hợp thành
phần hồ sơ theo mẫu tại biểu mẫu điện tử (chi tiết tại phụ lục 1.2 kèm
theo);
- Người nộp kiểm
tra, cập nhật thông tin bảo đảm thông tin đầy đủ, chính xác, hợp pháp.
- Phí/lệ phí:
50.000 đồng (nộp khi nhận kết quả).
|
|
Cổng dịch vụ công
quốc gia thực hiện đăng nhập một lần, điều hướng người dùng tới Cổng dịch vụ
công thành phố để thực hiện các bước tiếp theo.
Tài khoản gồm Tên
đăng nhập và mật khẩu.
|
Luật Luật sư năm
2006;
Nghị định số
123/2013/NĐ- CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ;
Thông tư số
05/2021/TT- BTP ngày 24/6/2021 của Bộ Tư pháp;
Thông tư số
47/2019/TT- BTC ngày 05/8/2019 của Bộ Tài chính.
|
|
2.
Xử lý hồ sơ
|
Bộ
phận
Một cửa
|
1. Nhập hồ sơ mới
trên hệ thống.
2. Kiểm tra hồ sơ
và các thông tin.
Trường hợp hồ sơ
cần bổ sung hoặc hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết: gửi Thông báo đến
Người nộp hồ sơ (mẫu thông báo điện tử), nêu rõ lý do và có văn bản
hướng dẫn người yêu cầu bổ sung hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ,
nội dung cần bổ sung để Người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện.
3. Trường hợp hồ sơ
đủ điều kiện giải quyết:
3.1. Cập nhật thông
tin và hệ thống thông tin giải quyết TTHC (Sổ theo dõi điện tử theo mẫu)
3.2. Xác nhận thông
tin, gửi thông báo tiếp nhận (mã hồ sơ và ngày giờ trả kết quả) vào
tài khoản của người nộp hồ sơ.
Chuyển hồ sơ đến
lãnh đạo phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ.
4. Trường hợp người
nộp hồ sơ không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì Bộ phận Một cửa có văn bản
từ chối giải quyết yêu cầu của người nộp hồ sơ.
|
01
ngày làm việc
|
- Tiếp nhận hồ sơ
- Scan hồ sơ trên
hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố,
- Thông báo hẹn trả
kết quả (hoặc văn bản từ chối, văn bản hướng dẫn),
- Phiếu chuyển xử
lý (thể hiện trong phần mềm bằng lệnh chuyển)
|
Biểu mẫu theo Thông
tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ
|
|
|
Lãnh
đạo, công chức phòng thụ lý hồ sơ
|
1. Truy cập và hệ
thống thông tin giải quyết TTHC nhận thông báo có hồ sơ mới và tiếp nhận hồ
sơ.
2. Phân công cho
công chức thụ lý hồ sơ, tham mưu giải quyết.
3. Công chức kiểm
tra hồ sơ (biểu mẫu, file đính kèm). Thẩm định hồ sơ đăng ký hoạt động
của tổ chức hành nghề luật sư: dự thảo giấy đăng ký hoạt động của tổ chức
hành nghề luật sư hoặc văn bản từ chối trình lãnh đạo phòng xem xét.
|
05
ngày làm việc
|
Cập nhật trên hệ
thống/Yêu cầu bổ sung/từ chối giải quyết
|
|
|
|
Lãnh
đạo Phòng
|
Kiểm tra hồ sơ:
- Nếu đồng ý: Ký
nháy văn bản, trình lãnh đạo Sở.
- Nếu không đồng ý:
Chuyển lại chuyên viên thụ lý, thẩm định hồ sơ.
|
01
ngày làm việc
|
Cập nhật trên Hệ
thống/Yêu cầu bổ sung/từ chối giải quyết
|
|
|
|
Lãnh
đạo
Sở
|
Phê duyệt nội dung
văn bản:
- Nếu đồng ý: Ký
duyệt văn bản.
- Nếu không đồng ý:
Chuyển lại lãnh đạo phòng chuyên môn.
|
02
ngày làm việc
|
Cập nhật trên Hệ
thống/Yêu cầu bổ sung/từ chối giải quyết
|
|
|
3.
Hoàn thiện hồ sơ,
trả kết quả
|
Bộ
phận một cửa/ Phòng chuyên môn/Cá nhân nộp hồ sơ
|
1. Bộ phận văn thư
phát hành văn bản; bàn giao hồ sơ cho phòng chuyên môn.
2. Chuyên viên
phòng chuyên môn chuyển bộ phận một cửa để trả Người nộp hồ sơ.
3. Bộ phận Một cửa
trả kết quả (trên hệ thống qua địa chỉ mail của đơn vị).
|
01
ngày làm việc
|
Trang thông tin
đồng bộ Cổng dịch vụ công quốc gia
|
|
|
Quyết định 6378/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực Bổ trợ tư pháp, Lý lịch tư pháp trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 6378/QĐ-UBND ngày 14/12/2023 phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực Bổ trợ tư pháp, Lý lịch tư pháp trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hà Nội
357
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|