|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
136/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
10/04/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
136/TB-VPCP
|
Hà Nội,
ngày 10 tháng 04 năm 2018
|
THÔNG
BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI BUỔI HỌP VỀ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUÁ
TRÌNH THỰC HIỆN, QUẢN LÝ VẬN HÀNH, KHAI THÁC CÁC DỰ ÁN BOT VÀ LỘ TRÌNH CHUYỂN
SANG THU GIÁ DỊCH VỤ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ THEO HÌNH THỨC ĐIỆN TỬ TỰ ĐỘNG KHÔNG DỪNG
Ngày 05 tháng 4 năm 2018, Phó Thủ tướng Trịnh
Đình Dũng đã chủ trì buổi họp để rà soát, đánh giá quá trình thực hiện, quản lý
vận hành, khai thác các dự án BOT và lộ trình chuyển sang thu
giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Tham dự
buổi họp có lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Tài chính, Thông tin
và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đại diện các Bộ: Xây dựng, Kế
hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ. Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo
cáo về tình hình quản lý vận hành, khai thác các dự án BOT và lộ trình chuyển
sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng,
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng
nói chung và hạ tầng giao thông vận tải nói riêng theo hình thức hợp đồng BOT
là cần thiết, phù hợp với Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2012 của
Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, được Nhân dân ủng hộ. Trong thời gian qua, Bộ
Giao thông vận tải đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thu hút nguồn lực xã hội vào đầu
tư phát triển hạ tầng giao thông theo hình thức PPP, trong đó có BOT; hệ thống
hạ tầng giao thông đã có sự phát triển tích cực, góp phần tạo môi trường thuận
lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới;
Bộ Giao thông vận tải đã tích cực rà soát, có phương án xử lý một bất cập tại
các trạm thu giá (về vị trí đặt trạm, mức giá và phương án miễn giảm giá dịch vụ
đối với người dân và doanh nghiệp khu vực lân cận các trạm BOT...). Việc triển
khai hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động
không dừng đã được Bộ Giao thông vận tải triển khai, đạt kết quả bước đầu, nhất
là đối với các trạm thu giá trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực các
tỉnh Tây Nguyên.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt
được, còn một số tồn tại, bất cập cần tập trung khắc phục để bảo đảm các mục
tiêu phát triển, hiệu quả kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước
đối với hình thức đầu tư BOT như: Chưa có phương án giải quyết dứt điểm các kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến vị trí đặt trạm cũng như mức
giá; việc triển khai hệ
thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng
còn chưa quyết liệt, chưa xây dựng lộ trình cụ thể để chuyển các trạm thu giá
sang thu theo hình thức tự động không dừng...
II. NHIỆM VỤ TRONG THỜI
GIAN TỚI
1. Bộ Giao thông vận
tải:
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành,
địa phương có liên quan chủ động giải quyết các bất cập đối với các trạm thu giá
BOT trên toàn quốc; trong đó lưu ý đối với những dự án BOT có tính chất đặc thù
cần phải thực hiện phương án thu hỗ trợ tại các trạm thu giá trên các tuyến đường
do nhà nước đầu tư.
- Có báo cáo, đánh giá cụ thể đối với
những dự án BOT có trạm thu giá
còn nhiều bất cập, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 4 năm 2018 để
Thường trực Chính phủ xem xét, cho ý kiến.
- Chủ trì, phối hợp với Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cơ quan nhà nước có thẩm
quyền đối với các dự án BOT) khẩn trương xây dựng lộ trình cụ thể để chuyển các trạm thu
giá sang thu theo hình thức điện tử tự động không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2018 (trong đó
lưu ý phải thể hiện rõ lộ trình chuyển sang thu tự động đối với từng làn thu của từng trạm...), báo
cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 4 năm 2018.
- Khẩn trương tổ chức đấu thầu lựa chọn
nhà cung cấp dịch vụ thu giá theo đúng quy định tại Quyết định số
07/2017/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số
437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bảo đảm
nguyên tắc chỉ sử dụng 01 công nghệ thu tự động thống nhất trên toàn quốc theo
đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg .
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính,
Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đánh giá tình hình thực hiện
Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về Quỹ bảo
trì đường bộ; đề xuất giải pháp phù hợp với tình hình mới, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ trước ngày 30 tháng 6 năm 2018.
2. Bộ Thông tin và
Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cùng với Bộ Giao thông vận
tải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân ủng hộ và thực hiện các chủ trương
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng
theo hình thức xã hội hóa, trong đó có đầu tư theo hình thức BOT.
3. Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với
các dự án BOT) khẩn trương xây dựng lộ trình cụ thể để chuyển các trạm thu giá
sang thu theo hình thức điện tử tự động không dừng đối với các dự án BOT thuộc
phạm vi quản lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số
06/CT-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2018 (trong đó lưu ý phải thể hiện rõ lộ trình
chuyển sang thu tự động đối với từng làn thu của từng trạm...), gửi Bộ Giao
thông vận tải để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các
cơ quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Các Bộ: CA, GTVT, KHĐT, TC, XD, TP, TTTT, KHCN;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ: TH, KTTH, NC, PL, KGVX, QHĐP;
- Lưu: VT, CN (2) pvc
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn
Cao Lục
|
Thông báo 136/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp rà soát, đánh giá quá trình thực hiện, quản lý vận hành, khai thác các dự án BOT lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 136/TB-VPCP ngày 10/04/2018 về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp rà soát, đánh giá quá trình thực hiện, quản lý vận hành, khai thác các dự án BOT lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.575
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|