|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1082/CD-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Minh Chính
|
Ngày ban hành:
|
16/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1082/CĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 16 tháng 8 năm
2021
|
CÔNG ĐIỆN
VỀ VIỆC
ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN VÀ GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2021
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ ĐIỆN:
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức
tạp ở trong nước và trên thế giới, tình hình kinh tế- xã hội
nước ta tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cả
hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt với quyết tâm,
nỗ lực cao hơn nữa để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế -
xã hội; trong đó đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, vừa góp phần kích thích tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa tạo thêm việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động. Trong thời gian qua,
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, cụ thể nhằm đẩy
nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.
Tuy nhiên, kết quả giải ngân vốn đầu tư công đến 31 tháng 7 năm 2021 mới đạt 36,71% so với
kế hoạch vốn năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng
kỳ năm 2020 (40,67%), đặc biệt tỷ lệ giải
ngân vốn ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước
ngoài rất thấp (7,52%). Nhiều Bộ, cơ quan, địa phương đã tích cực,
chủ động với nhiều biện pháp hiệu quả nên kết
quả giải ngân đạt cao (trên 50%) như: Thái Bình (71%), Hưng Yên (65%), Hà Nam
(64,36%), Thanh Hóa (61,59%), Nam Định (58,01%), Hà Tĩnh
(55,49%), Thái Nguyên (51,33%), Ngân hàng Chính sách xã hội (67,27%), Văn phòng
Quốc hội (52,9%); đặc biệt một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng vẫn có
kết quả giải ngân tốt như Bắc Ninh (55,37%), Bình Phước (52,88%), Tiền Giang
(50,90%). Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều
Bộ, cơ quan, địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp như: Bộ Thông tin và Truyền
thông (0,40%), Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
(0,56%), Ban Quản lý Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
(0,95%), Đài truyền hình Việt Nam (1,17%), Thông tấn xã Việt Nam (1,19%), Bộ
Ngoại giao (2,57%), Viện Khoa học công nghệ Việt Nam (2,67%), Hội nông dân Việt Nam (2,7%), Bắc Kạn (8,37%), Quảng Bình (15,46%), Cao Bằng
(15,84%), Đắk Lắk (15,86%), ...; đặc
biệt một số cơ quan chưa giải ngân (0%), như: Ủy ban Dân tộc, Liên Minh hợp tác xã Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam,
Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các hiệp hội khoa học
và kỹ thuật Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
Tỷ lệ giải ngân thấp làm giảm hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, gây lãng phí
nguồn lực, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, việc triển
khai các chính sách tài khoá, tiền tệ, nhất là trong bối cảnh
nền kinh tế nước ta đang chịu tác động của đại dịch Covid-19.
Việc giải ngân chậm do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân khách quan do dịch
bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp phải thực hiện giãn cách
xã hội tại một số địa phương, tuy nhiên nguyên nhân chủ quan vẫn là chủ yếu, nhất là các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực
hiện. Một số Bộ, cơ quan, địa phương, nhất là nhũng nơi không thực hiện giãn
cách xã hội thiếu quyết tâm chính trị, vai trò người đứng đầu chưa được phát huy đầy đủ, công tác lập kế hoạch vốn chưa với sát thực tế và
khả năng giải ngân; công tác thiết kế thi công, đấu thầu lựa chọn nhà thầu chậm,
giải phóng mặt bằng chưa được giải
quyết dứt điểm; quy trình, thủ tục thanh quyết toán vốn đầu
tư công còn bất cập; sự phối hợp giữa các cơ quan có trường hợp thiếu chặt chẽ; công tác thanh tra, kiểm tra chưa quyết liệt; việc xử lý các trường hợp
chậm trễ, vi phạm quy định còn chưa kịp thời, nghiêm
minh...
Để đẩy nhanh tiến
độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021, phấn đấu tỷ lệ giải
ngân năm 2021 đạt trên 95% kế hoạch theo tinh thần Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ, góp phần quan trọng vào việc phục
hồi và phát triển nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính
phủ yêu cầu:
1. Các Bộ, cơ quan trung ương và địa
phương:
a) Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn
đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2021, là ý
thức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình hiện nay, nhằm thúc đẩy
tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đẩy mạnh giải ngân đi đôi với
bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu
tư công. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề
ra trong Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021, Nghị quyết số 63/NQ-CP
ngày 29 tháng 6 năm 2021, các Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ và
các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về giải ngân vốn
đầu tư công năm 2021.
b) Tăng cường kỷ
luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, đề cao vai
trò, trách nhiệm của người đứng đầu, rà soát việc phân bổ vốn cho các dự án phù
hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng
tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, kéo dài.
c) Có chế tài xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây
khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và
giải ngân vốn đầu tư công. Thay thế kịp
thời những cán bộ, công chức, viên chức
yếu kém về năng lực, trì trệ, cây nhũng
nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực
trong quản lý đầu tư công. Kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong
những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ
hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi và
người đứng đầu các cấp chính quyền.
d) Thành lập ngay Tổ công tác đặc biệt
thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong từng Bộ, cơ quan, địa phương do Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
đứng đầu để thường xuyên lãnh đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nghẽn trong giải
ngân đầu tư công. Lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng
dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có vốn lớn;
phân công lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp phụ trách từng dự án;
tổ chức giao ban định kỳ với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các
khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân.
đ) Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu
tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2021 để hoàn thành việc giao vốn chi tiết cho các dự án. Tập trung đẩy nhanh tiến
độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó
khăn vướng mắc về đất đai, tài nguyên; thực hiện nghiệm
thu, thanh toán ngay khi có khối lượng; chủ động rà soát điều chuyển vốn theo
thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt
hơn, còn thiếu vốn.
e) Giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư
công năm 2021 cho các dự án khởi công mới ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ giao
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính
phủ, khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021- 2025 nhưng chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại
Điều 52 Luật Đầu tư công đến thời điểm Quốc hội thông qua kế
hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo
cấp thẩm quyền theo quy định.
g) Tiếp tục rà soát các cơ chế, chính
sách, quy định pháp luật liên quan đến các quy trình, thủ tục đầu tư công để kịp
thời sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
h) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan khác ở Trung
ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu
trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả giải ngân vốn đầu tư
công của Bộ, cơ quan, địa phương mình.
i) Yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng của
34 Bộ, cơ quan và 07 địa phương có tỷ lệ giải ngân 7 tháng
đầu năm dưới 25% (không bao gồm các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo
Chỉ thị 16/CT-TTg) chịu trách nhiệm và kiểm điểm nghiêm
túc rút kinh nghiệm, rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể để khắc phục,
không để tiếp tục tình trạng giải ngân chậm trong thời
gian tới.
k) Các địa phương dang thực hiện giãn
cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự
án theo quy định để bảo đảm triển khai ngay sau khi hết
giãn cách xã hội.
2. Bộ Kế hoạch
và Đầu tư:
a) Thực hiện nghiêm túc việc tổng hợp,
báo cáo cấp có thẩm quyền việc cắt giảm kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách
trung ương năm 2021 của các Bộ, cơ quan, địa phương đến ngày 30 tháng 9 năm
2021 có tỷ lệ giải ngân dưới 60% kế hoạch vốn ngân sách trung ương được giao từ
đầu năm để cương quyết điều chuyển cho các Bộ, cơ quan, địa
phương khác có nhu cầu bổ sung vốn thực hiện các dự án quan trọng, cấp bách cần
đẩy nhanh tiến độ theo quy định tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm
2021 của Chính phủ.
b) Trình Thủ tướng Chính phủ trước
ngày 20 tháng 8 năm 2021 để giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
nguồn ngân sách trung ương đối với các dự án đủ điều kiện theo quy định tại Điều 52 Luật Đầu tư công đến thời điểm Quốc hội thông qua Kế
hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, làm cơ sở cho
các Bộ, cơ quan, địa phương giao vốn chi tiết cho các dự án khởi công mới năm
2021 theo quy định.
c) Khẩn trương báo cáo Thủ tướng
Chính phủ kết quả kiểm tra công tác giải ngân vốn đầu tư công đối với các Bộ, cơ quan, địa phương theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị
quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021, đề xuất các giải pháp quyết liệt,
hiệu quả phấn đấu đạt mục tiêu giải
ngân vốn đầu tư công năm 2021 đã đề ra.
d) Trình Chính phủ trong tháng 8 năm
2021 dự thào Nghị định thay thế Nghị định số 56/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm
2020 để tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc trong giải
ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước
ngoài.
3. Bộ Tài chính:
a) Chỉ đạo các
đơn vị chức năng bảo đảm nguồn thanh toán cho các dự án;
đơn giản hoá thủ tục, rút ngắn thời gian kiểm soát, thời
gian kiểm soát thủ tục rút vốn từ nhà tài trợ, bảo đảm
đúng quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời
xử lý các vướng mắc về thanh, quyết toán, đàm phán, ký kết
hiệp định, rút vốn từ nhà tài trợ.
b) Công khai tình hình thực hiện và tỷ
lệ giải ngân vốn đầu tư công của các Bộ, cơ quan, địa phương trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
4. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công chịu
trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp tại Công điện
này./.
Nơi nhận:
- TTgCP, các PTTgCP;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- TU, HĐND. UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc VN;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP,
các Vụ, đơn vị: CN, NN, KGVX, NC, QHQT, QHĐP, TKBT, TH, Cục QT, TGĐ Cổng
TTĐTCP;
- Lưu: VT, KTTH (3b). B
|
THỦ
TƯỚNG
Phạm Minh Chính
|
Official Telegram No. 1082/CD-TTg dated August 16, 2021 on acceleration of implementation and disbursement of public investment plan 2021
THE PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------
|
No. 1082/CD-TTg
|
Hanoi, August
16, 2021
|
OFFICIAL TELEGRAM ACCELERATION OF IMPLEMENTATION AND DISBURSEMENT OF PUBLIC
INVESTMENT PLAN 2021 From THE PRIME MINISTER to: - Ministries, ministerial
agencies, governmental agencies; - The People’s Committees
of provinces and central-affiliated cities. Amid complicated
developments of Covid-19 pandemic in Vietnam and in the world, the
socio-economic situation of our country continues to face many difficulties and
challenges, requiring the whole political system to join with greater
determination and greater efforts to achieve the "dual goals":
control the epidemic, recover and develop the economy. Accelerating the
disbursement of public investment capital is an important and urgent task,
which contributes to stimulation of total demand, promotes economic growth, and
creates more jobs, income, and improves living standards of working people.
Recently, the Government and the Prime Minister have taken many drastic and
specific measures to speed up the disbursement of public investment capital in
2021. However by July 31, 2021,
the disbursement of public investment capital is only 36,71% according to the
2021’s plan established by the Prime Minister, lower than that of the same
period in 2020 (40,67%). The disbursement of ODA and concessional loans of
foreign sponsors is especially low (7,52%). Many Ministries, agencies and local
governments have proactively implemented effective measures that help them
achieve high ratios of disbursement (over 50%) such as: Thai Binh (71%), Hung
Yen (65%), Ha Nam (64,36%), Thanh Hoa (61,59%), Nam Dinh (58,01%), Ha
Tinh(55,49%), Thai Nguyen (51,33%), Vietnam Bank for Social Policies (67,27%),
Office of the National Assembly (52,9%); Some provinces still achieve good
results while practicing social distancing under Directive No. 16/CT-TTg such
as Bac Ninh (55,37%), Binh (52,88%), Tien Giang (50,90%). Besides, many
Ministries, agencies and local governments still have low disbursement ratios:
the Ministry of Information and Communications (0,40%), Vietnam National
University of Ho Chi Minh City (0,56%), Management Board of Vietnam Cultural
Villages (0,95%), Vietnam Television (1,17%), Vietnam News Agency (1,19%), the
Ministry of Foreign Affairs (2,57%), Vietnam Academy of Science and Technology
(2,67%), Vietnam Farmer’s Union (2,7%), Bac Kan (8,37%), Quang Binh (15,46%),
Cao Bang (15,84%), Dak Lak (15,86%), etc. Some agencies even have 0%
disbursement ratio such as Committee for Ethnic Minority Affairs, Vietnam
Cooperative Alliance, Vietnam Journalist Association, Vietnam Union of
Literature and Arts Associations, Vietnam Union of Science and Technology
Associations, Vietnam Development Bank. The low disbursement
ratio reduces the efficiency of public investment capital, wastes resources,
affects economic growth, and the implementation of fiscal and monetary
policies, especially while the economy is being affected by Covid-19 pandemic. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 In order to accelerate
disbursement of 2021’s public investment capital and achieve the disbursement
ratio of over 95% in 2021 under the Government’s Resolution No. 63/NQ-CP dated
June 29, 2021, thus contribute to economic recovery and development amid
Covid-19 pandemic, the Prime Minister hereby demands that: 1. Ministries, central
and local authorities: a) Determine that
acceleration of disbursement of public investment capital is one of the key
political tasks of 2021, a political objective in the current situation in
order to promote economic growth, implement highest socio-economic development
goals in 2021 during Covid-19 pandemic. Acceleration of disbursement must go
hand in hand with assurance of construction quality and efficient use of public
investment capital. Drastically and uniformly pursue the objectives, perform
the tasks and solutions set out in the Government’s Resolution No. 01/NQ-CP
dated January 1, 2021, Resolution No. 63/NQ-CP dated June 29, 2021, the
Resolutions of the Government's periodic meetings and guiding documents of the
Government's leaders on disbursement of public investment capital in 2021. b) Enhance discipline in
disbursement of public investment capital; emphasize the roles and
responsibilities of the heads; review the allocation of capital to projects in
accordance with the schedule and disbursement capacity; ensure that investment
is focused, not fragmented or prolonged. c) Impose severe
penalties upon investors, project management boards, organizations and
individuals who intentionally cause difficulties, obstruct or slow down the
progress of allocation and disbursement of public investment capital; promptly
replace incapable or corrupt officials and public employees; thoroughly handle
negative actions in public investment management. Disbursement results of public
investment projects are one of the important bases for assessment of completion
of tasks in 2021 by assigned monitoring organizations and individuals and heads
of authorities at all levels. d) Promptly establish
special working groups to expedite disbursement of public investment capital in
each Ministry, agency and local government headed by Ministers, heads of
agencies, units, and Presidents of the People’s Committees, who shall lead,
urge, inspect, supervise and handle bottlenecks in the process disbursement of
public investment capital. Make detailed disbursement plan for each project,
especially key projects and projects with large amounts of capital. Assign
leaders of agencies, units and administrative divisions to directly take charge
of each project. Hold periodic meetings with relevant agencies and units to
promptly deal with difficulties and obstacles in the disbursement process. dd) Quickly complete
procedures for investment in projects using public investment capital in 2021
to complete the detailed allocation of capital to projects. Focus on
acceleration of site clearance and construction progress; remove difficulties
and obstacles related to land and natural resources; carry out project
commissioning and payment as soon as the volume is available; proactively
review the transfer of capital from projects with slow disbursement rate to
projects with better disbursement capacity and lack of capital. e) Assign detailed public
investment capital plans of 2021 for new construction projects right after the
Prime Minister assigns the medium-term public investment plan 2021 - 2025.
During social distancing under the Prime Minister’s Directive No. 15/CT-TTg and
Directive No. 16/CT-TTg, urgently complete procedures for investment in
projects expected to be included in the medium-term public investment plan for
2021 - 2025 that have not satisfied the conditions specified in Article 52 of
the Law on Public Investment by the time the National Assembly approves the
medium-term public investment plan for 2021 – 2025, and send them to the
Ministry of Planning and Investment for approval and reporting to competent
authorities. g) Continue reviewing
mechanisms, policies and regulations of law that Article relevant to public
investment procedures in order to make or request competent authorities to make
timely amendments. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 i) Ministers and heads of
34 Ministries, agencies and 07 provinces with disbursement ratio lower than 25%
in the first 7 months of the year (excluding provinces practicing social
distancing under Directive No. 16/CT-TTg) shall take responsibility and have
solutions to slow disbursement. k) Provinces practicing
social distancing under Directive No. 16/CT-TTg shall focus on completion of
procedures for investment in the projects to ensure that they can be executed
immediately after social distancing is over. 2. The Ministry of
Planning and Investment shall: a) Prepare and submit
detailed reports to competent authorities on reduction of funding from central
government budget in 2021 of Ministries, agencies and provinces that have
disbursement ratio by September 30, 2021 of below 60% of disbursement plan
assigned in the beginning of the year and transfer capital to other Ministries,
agencies and provinces in need additional capital for important and urgent
projects that need to be accelerated under the Government’s Resolution No.
63/NQ-CP dates June 29, 2021. b) Submit proposals to
the Prime Minister before August 20, 2021 for assignment of medium-term public
investment plan for 2021-2025 from the central budget to eligible projects as
prescribed in Article 52 of the Law on Public Investment until the National
Assembly approves the medium-term public investment plan for 2021 - 2025, which
is the basis for Ministries, agencies and provinces to allocate specific
capital to new construction projects in 2021 as per regulations. c) Promptly report to the
Prime Minister the results of inspection of disbursement of public investment
capital at Ministries, agencies and provinces under the Government’s Resolution
No. 63/NQ-CP dated June 29, 2018. 2021, propose drastic and effective solutions
to achieve the targets of disbursement of public investment capital in 2021. d) In August 2021,
propose a draft Decree to replace Decree No. 56/2020/ND-CP to promptly deal
with difficulties in disbursement of ODA and concessional loans of foreign
sponsors. 3. The Ministry of
Finance shall: a) Request relevant units
to ensure payment sources for projects; simplify procedures, shorten control
time for capital withdrawal procedures from sponsors; ensure compliance with
regulations; cooperate with relevant agencies and units to promptly handle
problems in payment, settlement, negotiation, signing of agreements, and
capital withdrawal from sponsors. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4. Ministers, heads of
ministerial agencies, heads of governmental agencies, Presidents of the People’s
Committees of provinces and heads of units using public investment capital are
responsible for the implementation of the tasks and solutions specified in this
Official Telegram./. THE PRIME MINISTER
Pham Minh Chinh
Official Telegram No. 1082/CD-TTg dated August 16, 2021 on acceleration of implementation and disbursement of public investment plan 2021
1.640
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|