ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 7 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN, GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2022
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ; trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch
Covid-19, Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt,
sát sao, thường xuyên, liên tục để thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và tỷ lệ giải ngân. UBND Thành phố đã có nhiều văn
bản chỉ đạo các đơn vị quan tâm, tập trung triển khai kế hoạch đầu tư công năm
2022[1], nội
dung chỉ đạo, điều hành đã đầy đủ, phủ kín các chu trình của dự án, rõ địa chỉ,
trách nhiệm của từng đơn vị.
Đến nay, các đơn vị đã có nhiều cố gắng
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công
năm 2022. Tuy nhiên, ở một số đơn vị, công tác triển khai thực hiện còn hạn chế,
chưa hiệu quả, thiếu quyết liệt, chưa sâu sát, thiếu đôn đốc,
kiểm tra; trách nhiệm trong phối hợp xử lý công việc và tổ chức thực hiện còn
chưa chặt chẽ; kỷ luật trong công tác đầu tư công chưa nghiêm nên vẫn có một số
dự án triển khai chậm, không bảo đảm tiến độ thực hiện, dẫn đến giá trị giải
ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 đạt thấp, ảnh hưởng đến tình hình thực
hiện kế hoạch của toàn Thành phố. Lũy kế giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố
từ đầu năm đến ngày 30/6/2022 đạt 10.777 tỷ đồng, bằng 21,1% kế hoạch giao,
trong đó cấp Thành phố giải ngân đạt 18,3% kế hoạch và cấp huyện (gồm vốn ngân
sách cấp huyện và ngân sách Thành phố hỗ trợ) đạt 23,4% kế hoạch. Đây là mức giải
ngân thấp, không đạt được kết quả theo yêu cầu của Chính phủ, Thành ủy, HĐND
Thành phố và UBND Thành phố.
Ngoài ra, đối với kế hoạch vốn năm
2021 kéo dài, theo quy định sẽ chỉ được giải ngân đến hết ngày 31/12/2022,
nhưng đến 30/6/2022, tỷ lệ giải ngân cũng rất thấp: Đối với ngân sách cấp Thành
phố, mới giải ngân được 109,3 tỷ đồng, đạt 8,76%. Đối với
ngân sách cấp huyện (gồm vốn ngân sách cấp huyện và ngân sách Thành phố hỗ trợ),
giải ngân được 342,7 tỷ đồng, đạt 24,33%.
Yêu cầu đẩy
nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư
công năm 2022 được giao là nhiệm vụ chính trị, cấp bách cần phải quan tâm, thực
hiện trong 6 tháng cuối năm theo đúng chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành
phố và HĐND Thành phố trên cơ sở báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND Thành phố và
UBND Thành phố tại các Báo cáo số: 513-BC/BCSĐ ngày 24/6/2022 và 202/BC-UBND
ngày 20/6/2022. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định từ đầu
năm; tăng cường hoạt động một cách quyết liệt và thực chất hơn của 06 Tổ
công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh
giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, UBND Thành phố yêu cầu
Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Giám đốc các Ban quản
lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành Thành phố, các chủ đầu tư dự án cần tập
trung thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp sau:
1. Tăng cường kỷ
luật, kỷ cương, công khai, minh bạch trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công
- Các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ
báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm và đột xuất về công tác giải ngân kế hoạch
đầu tư công theo đúng thời gian, nội dung và các biểu mẫu
quy định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức giao ban hằng tháng về tình
hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc.
- Các sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã, các chủ đầu tư tăng cường tổ chức giám sát, đánh giá chương
trình, dự án đầu tư của Thành phố theo quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định
số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ và Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND
ngày 10/2/2022 của UBND Thành phố về “Quy định phân công tổ chức giám sát, đánh
giá chương trình, dự án đầu tư của thành phố Hà Nội”, trong đó yêu cầu thực hiện
nghiêm túc việc báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư đối với từng dự án định kỳ 6
tháng và cả năm, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp
chung.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu công
khai kết quả giải ngân hàng tháng, hàng quý trên Cổng
thông tin điện tử Thành phố và tại cuộc họp giao ban hàng tháng của UBND Thành
phố. Đồng thời định kỳ thực hiện gửi báo cáo kết quả giải ngân đến Thường trực
Thành ủy, đồng thời gửi đến các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và các đồng chí Lãnh
đạo Thành phố theo các địa bàn, đơn vị phụ trách để theo dõi, giám sát.
- Thực hiện nghiêm Kết luận số
52-KL/TU ngày 07/7/2022 của Thành ủy về Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Đảng
bộ Thành phố khóa XVII: “Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao trách
nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công trên tất cả các
ngành, các lĩnh vực, các địa phương, các cấp quản lý”, UBND Thành phố giao:
+ Các chủ đầu tư nghiên cứu các giải
pháp có tính căn cơ, tính đột phá để giải ngân hết kế hoạch
vốn năm 2022 và năm 2021 kéo dài của các dự án được giao
(đạt tỷ lệ 100%) theo quy định của Luật
Đầu tư công.
+ Các sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã và các chủ đầu tư xác định rõ nguyên nhân (cả chủ quan và khách
quan), tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng
đầu, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch
vốn không đạt trên 90% kế hoạch.
+ Sở Nội vụ chủ trì tham mưu UBND
Thành phố xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để xảy
ra tình trạng giải ngân vốn đầu tư công thấp (không đạt trên 90% kế hoạch).
+ Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổng hợp kết
quả giải ngân của các đơn vị gửi Sở Nội vụ để tổng hợp,
làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 của người đứng đầu và
cán bộ công chức liên quan (đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố).
2. Các Sở, ngành
tăng cường đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Kế hoạch đầu tư
công
- Sở Tài nguyên Môi trường:
+ Chủ trì xây dựng
“Báo cáo chuyên đề về đánh giá thực trạng và đề xuất các
nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
trong GPMB đối với các dự án trên địa bàn Thành phố (gồm cả các dự án cấp Thành
phố và các dự án cấp huyện)”, báo cáo UBND Thành phố (đồng thời gửi Sở Kế hoạch
và Đầu tư để tổng hợp chung), thời hạn hoàn thành trước ngày 05/8/2022.
+ Chủ trì đôn đốc, hướng dẫn các quận,
huyện, thị xã trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB; tổng
hợp, tham mưu giải quyết các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị về công tác GPMB.
+ Tiếp tục nghiên cứu, chủ động đề xuất,
tham mưu UBND Thành phố các quy định liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ,
tái định cư; nội dung phân cấp, uy quyền trong thẩm định, phê duyệt phương án bồi
thường, hỗ trợ, tái định cư để tạo điều kiện đẩy nhanh
công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án.
- Sở Xây dựng chủ trì xây dựng “Báo
cáo chuyên đề về đánh giá thực trạng và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm đẩy nhanh các thủ tục đầu tư (trọng tâm là: phê duyệt
dự án, phê duyệt điều chỉnh dự án, phê duyệt điều chỉnh dự toán gói thầu), báo
cáo UBND Thành phố (đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung), thời hạn hoàn thành trước
ngày 05/8/2022.
- Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì
hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến chỉ giới
đường đỏ, sớm thẩm định và phê duyệt chỉ giới đường đỏ để
đẩy nhanh tiến độ phê duyệt các dự án.
- Công an Thành phố chủ trì hướng dẫn,
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến cấp phép phòng cháy chữa cháy cho các
dự án.
- Các sở chuyên ngành (Sở Xây dựng, Sở
Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở
Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể
thao):
+ Chủ trì hướng dẫn, tạo mọi điều kiện
hỗ trợ thủ tục cho các đơn vị, sớm thẩm định, trình phê duyệt dự án, thiết kế bản
vẽ thi công - dự toán để sớm khởi công công trình.
+ Theo chức năng, nhiệm vụ dược giao
khẩn trương nghiên cứu, rà soát hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm tính thống nhất,
đồng bộ của hệ thống pháp luật, tham mưu cho UBND Thành phố và Chính phủ, Bộ
ngành Trung ương kịp thời loại bỏ, tháo gỡ các rào cản khó khăn, vướng mắc về
cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản.
- Sở Xây dựng:
+ Chủ trì, phối hợp với các sở chuyên
ngành tổ chức thẩm định; hướng dẫn điều chỉnh các dự án (nếu có), điều chỉnh dự
toán giá gói thầu để các dự án kịp thời được hoàn thiện thủ tục, tiếp tục thực
hiện không bị gián đoạn, đảm bảo tiến độ.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên
quan thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường
xây dựng để kịp thời cập nhật, điều chỉnh công bố chỉ số giá xây dựng, giá vật
liệu xây dựng (đơn giá trực tiếp), hướng dẫn tính toán đơn giá vận chuyển đảm bảo phù hợp mặt bằng giá thị trường; đối với các loại vật liệu chủ
yếu, có biến động giá lớn, trường hợp cần thiết, công bố giá vật liệu xây dựng
hàng tháng hoặc sớm hơn, đáp ứng yêu
cầu quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng trên địa bàn.
- Các sở chuyên ngành trên cơ sở báo cáo
và đề xuất của các chủ đầu tư đối với các dự án chuyển tiếp vướng mắc kéo dài,
không có khả năng thực hiện trong giai đoạn 2021-2025, tham mưu và báo cáo UBND
Thành phố xác định điểm dừng kỹ thuật hoặc giãn tiến độ triển khai sang giai đoạn
sau (đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung), thời hạn hoàn thành trước ngày
05/8/2022.
3. UBND các quận,
huyện, thị xã phải nỗ lực triển khai đấy nhanh tiến độ dự án và nâng cao tỷ lệ
giải ngân cả dự án cấp Thành phố và cấp huyện khi được Thành phố phân cấp mạnh
và giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án cấp Thành phố
- Tại mỗi đơn vị, phân công các đồng
chí lãnh đạo theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện, giải ngân từng dự án theo từng
ngành, lĩnh vực phụ trách, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc của các dự án; kịp thời báo cáo UBND Thành phố đối với các nhiệm vụ vượt thẩm
quyền.
- Triển khai tốt công tác GPMB để
đấy nhanh tiến độ các dự án cấp Thành phố
trên địa bàn do các Ban quản lý dự án của Thành phố làm chủ đầu tư.
- Cân đối bố trí ngân sách huyện đối ứng
với ngân sách cấp Thành phố hỗ trợ mục tiêu cho cấp huyện, trong đó cân đối đủ
vốn đối ứng cho các dự án xác định là
sẽ hoàn thành trong năm 2022 theo chỉ đạo của Thành phố. Tuyệt đối không để xảy
ra việc nợ đọng xây dựng cơ bản.
4. Các chủ đầu tư
nâng cao trách nhiệm, quyết tâm trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công
- Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư dự án, chủ động dự báo các khó khăn, vướng mắc khi lập, thẩm
định và phê duyệt dự án. Chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành để
đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án (phê
duyệt chủ trương đầu tư, dự án đầu tư, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thiết kế bản
vẽ thi công - dự toán).
- Lập kế hoạch giải ngân cụ thể và
cam kết với Thành phố kết quả giải ngân theo từng dự án, từng tháng, tùng quý và chịu trách nhiệm toàn diện trước Thành phố kết quả
giải ngân các dự án, hoàn thành trước ngày 05/8/2022. (Theo phụ lục đính
kèm).
- Nâng cao tính chủ động trong việc
phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để xử lý các khó
khăn, vướng mắc với các dự án được giao làm chủ đầu tư.
- Đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến
độ thi công dự án. Quản lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện dự án, tuyệt đối
không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản, tránh việc chậm, kéo dài thời gian thực
hiện dự án làm phát sinh chi phí đối với dự án do thay đổi
giá cả nguyên vật liệu, nhân công và để tiết kiệm chi phí dự phòng của dự án.
- Rà soát các dự án chuyển tiếp vướng
mắc kéo dài, không có khả năng thực hiện trong giai đoạn 2021-2025[2], báo cáo rõ
tình hình thực hiện dự án, căn cứ pháp lý; đề xuất với sở chuyên ngành xác định
điểm dừng kỹ thuật hoặc giãn tiến độ triển khai sang giai
đoạn sau để báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định (đồng gửi Sở Kế hoạch và
Đầu tư để tổng hợp chung). Thời hạn hoàn thành trước 25/7/2022.
5. Về khẩn trương
hoàn thiện thủ tục đầu tư để đủ điều kiện bố trí vốn
- Các chủ đầu tư
khẩn trương hoàn thiện thủ tục phê duyệt dự án đã được phê
duyệt chủ trương đầu tư trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của
Thành phố để có đủ thủ tục đề xuất bố trí vốn thực hiện dự án trong kế hoạch vốn
năm 2022 và 2023. Đồng thời, sớm hoàn thiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh dự án
đối với các dự án có thời gian thực hiện đến hết năm 2022 nhưng không hoàn
thành theo tiến độ để đủ điều kiện bố trí vốn năm 2023.
Thành phố chỉ bố trí vốn cho các dự án đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định (gồm
cả nội dung về thời gian thực hiện dự án).
- UBND Thành phố dự kiến trình HĐND
Thành phố điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công ngân sách cấp Thành phố tại kỳ họp
HĐND Thành phố tháng 9/2022. Yêu cầu các chủ đầu tư rà soát, đánh giá kỹ lưỡng
khả năng thực hiện, giải ngân của các dự án được giao kế hoạch vốn năm 2022 và
2021 kéo dài, đề xuất bổ sung vốn cho các dự án dự kiến có khả năng thực hiện,
giải ngân cao hơn so với kế hoạch vốn được giao để đẩy
nhanh tiến độ/hoàn thành dự án; bố trí vốn cho dự án mới có đủ điều kiện bố trí
vốn. Đồng thời, các chủ đầu tư phải cam kết với Thành phố sẽ giải ngân hết kế
hoạch vốn trong trường hợp được chấp thuận điều chỉnh kế hoạch.
- UBND các huyện, thị xã, các chủ đầu
tư đây nhanh các thủ tục đầu tư dự án thực hiện “Kế hoạch đầu tư xây dựng, cải
tạo trường học công lập để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc
gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích
trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của Thành phố” để đủ điều kiện
xem xét, bố trí vốn ngân sách Thành phố vào kỳ họp HĐND Thành phố tháng 9/2022.
6. Tăng cường
trách nhiệm, kỷ luật trong việc hoàn ứng, thanh toán, quyết toán dự án hoàn
thành
- Các chủ đầu tư:
+ Thực hiện hoàn ứng kế hoạch vốn
đúng thời hạn quy định; chịu trách nhiệm thu hồi hoàn ứng khối lượng với các
đơn vị tham gia thực hiện dự án.
+ Tập trung hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, gửi Kho bạc Nhà nước thanh toán ngay khi có khối lượng thực
hiện, khi kết thúc công trình. Tập trung giải quyết dứt điểm các dự án kéo dài
qua nhiều năm chưa thanh quyết toán (nếu có).
+ Nộp đầy đủ hồ
sơ quyết toán đến cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán theo đúng thời gian quy định tại Nghị định số
99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư
công (nhóm A 09 tháng, nhóm B 06 tháng, nhóm C 04 tháng);
đúng mẫu biểu quy định tại Thông tư số 96/2021/TT-BTC ngày 11/11/2021 của Bộ
Tài chính quy định về hệ thống mẫu biêu sử dụng trong công tác quyết toán.
+ Đối với các dự
án có 02 nguồn vốn: kế hoạch năm 2022 và kế hoạch năm 2021 kéo dài, trong trường
hợp dự kiến không giải ngân hết 100% cả 02 kế hoạch vốn
nêu trên, yêu cầu chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh giảm kế hoạch vốn năm
2022 để tập trung giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2021 để đảm bảo giải ngân hết
100% kế hoạch vốn năm 2021 kéo dài, tránh việc bị hủy dự toán.
- Kho bạc Nhà nước Hà Nội chịu trách
nhiệm kiểm soát chặt chẽ và các chủ đầu tư phải giải ngân
nguồn vốn cải cách tiền lương còn dư để đầu tư, nguồn vốn
xổ số kiến thiết Thủ đô, kế hoạch vốn
năm 2021 kéo dài sang năm 2022 trước khi giải ngân các nguồn vốn khác trong kế
hoạch đầu tư công năm 2022 theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố tại Quyết định
số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021.
- Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, phê duyệt (hoặc trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt) quyết toán các dự án hoàn thành theo quy định. Đồng thời hướng dẫn Cơ quan tài chính cấp huyện thực hiện thẩm định, phê
duyệt quyết toán dự án hoàn thành các dự án theo thẩm quyền đảm bảo đúng thời hạn
quy định hiện hành.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và
các chủ đầu tư nâng cao trách nhiệm và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này, hoàn
thành Kế hoạch đầu tư công năm 2022./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy (để
báo cáo);
- Thường trực HĐND TP (để
báo cáo);
- Đ/c Chủ tịch
UBND TP;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Các Sở, ban, ngành TP;
- Bí thư các quận ủy, huyện ủy,
Thị ủy;
- HĐND các quận, huyện, thị xã;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các chủ đầu tư thực hiện các
DA cấp TP;
- VPUB: CVP, các PCVP, các Phòng
CV;
- Lưu VT, KTTHThái.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Phụ
lục 01
KẾ HOẠCH GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2022 CỦA
…………. (Chủ đầu tư)
(Kèm theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 21/07/2022 của UBND Thành phố)
Đơn vị: Triệu đồng
STT
|
Danh mục dự án
|
Số dự án
|
Kế hoạch vốn đã giao
|
Kế hoạch giải ngân từ 01/01 đến hết 30/06/2022
|
Kế hoạch giải ngân các tháng cuối năm 2022 tăng thêm
|
Kế hoạch giải ngân cả năm
|
Ghi chú
|
Trong đó
|
Năm 2021 kéo dài
|
Năm 2022
|
Năm 2021 kéo dài
|
Năm 2022
|
Tháng 7
|
Tháng 8
|
Tháng 9
|
Tháng 10
|
Tháng 11
|
Tháng 12
|
Tháng 13
|
KH năm 2021 kéo dài (đến ngày 31-12-2022)
|
KH năm 2022 (đến ngày 31-01-2023)
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2021 kéo dài
|
KH năm 2022
|
KH năm 2022
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
19
|
20
|
21
|
22
|
23
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
A
|
Dự án XDCB tập
trung cấp Thành phố
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Lĩnh vực….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B
|
Dự án sử dụng
NSTP hỗ trợ các Huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
CTMTQG về
phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
Kế hoạch đầu
tư 03 lĩnh vực
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II.1
|
Hỗ trợ xây dựng
trường học đạt chuẩn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II.2
|
Hỗ trợ nâng cấp
y tế cơ sở
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II.3
|
Hỗ trợ tu bổ,
tôn tạo di tích lịch sử
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III
|
Hỗ trợ xây dựng
dự án xử lý nước thải làng nghề
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
Hỗ trợ xây dựng
hạ tầng vùng ảnh hưởng bãi rác, nghĩa trang tập trung của Thành phố
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
V
|
Hỗ trợ xây dựng
hạ tầng kinh tế
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án chuyển tiếp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
*
|
Dự án mới
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Dự án…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
C
|
Ngân sách cấp Huyện
quản lý bao gồm cả cấp xấp (vốn phân cấp cấp Huyện)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[1]
Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 15/4/2022 về khắc phục những hạn chế,
khuyết điểm trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công,
thực hiện các công trình trọng điểm của Thành phố được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2021 và đẩy nhanh thực hiện Kế hoạch đầu tư công
năm 2022; Văn bản số 1206/UBND-KHĐT ngày 23/4/2022 về việc thực hiện giải ngân
theo cơ chế thanh toán linh hoạt đối
với chi phí công tác chuẩn bị đầu tư, nhiệm vụ quy hoạch, bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, thanh quyết toán dự án
hoàn thành sử dụng vốn đầu tư công hàng năm trong giai đoạn 2022-2025 của Thành
phố; Công văn số 1388/UBND-KHĐT ngày 10/5/2022 về việc điều chỉnh, bổ sung kế
hoạch đầu tư công năm 2022; Quyết định số 1530/QĐ-UBND ngày 10/5/2022 về việc
thành lập 06 Tổ công tác do 06 Phó Chủ tịch UBND Thành phố
là Tổ trưởng để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của Thành
phố.
[2]
UBND Thành phố dã có Văn bản số 628/UBND-KH&ĐT ngày 04/3/2022
chỉ đạo các chủ đầu tư