|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
09/2013/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hậu Giang
|
|
Người ký:
|
Trần Công Chánh
|
Ngày ban hành:
|
12/12/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
09/2013/CT-UBND
|
Vị
Thanh, ngày 12 tháng 12 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
CHẤN CHỈNH QUẢN LÝ ĐẦU TƯ TỪ NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VÀ TRÁI PHIẾU CHÍNH
PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG
Trong thời gian qua, việc huy động,
sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ đã đóng góp quan trọng
vào việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo môi
trường thuận lợi nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, xóa đói giảm nghèo và cải
thiện đời sống nhân dân. Tuy nhiên, trong quản lý đầu tư vẫn còn những hạn chế
nhất định như: phê duyệt quá nhiều dự án vượt khả năng cân đối vốn ngân sách
nhà nước và trái phiếu Chính phủ, chất lượng công tác đấu thầu, chỉ định thầu
còn thấp, thời gian thi công kéo dài, hiệu quả đầu tư thấp gây lãng phí nguồn
lực của Nhà nước.
Để khắc phục những tồn tại và hạn chế
nêu trên, UBND tỉnh chỉ thị:
1. Sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện,
thị xã, thành phố:
a) Thực hiện đúng các nguyên tắc, tiêu
chí xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước theo Chỉ thị
số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn
ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10
tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu khắc phục
tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương; ưu tiên thanh toán nợ
đọng, các dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành trong năm kế hoạch, vốn đối ứng
cho các dự án ODA, chỉ bố trí vốn khởi công mới các dự án thật sự cấp bách khi
đã bố trí đủ vốn để thanh toán nợ đọng theo quy định tại Chỉ thị số 27/CT-TTg
ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày
28 tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư và xử
lý nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ.
Bố trí vốn phải đảm bảo dự án nhóm C hoàn thành trong 3 năm, nhóm B hoàn
thành trong 5 năm.
b) Trên cơ sở nhu cầu và khả năng cân
đối nguồn vốn đầu tư phát triển; căn cứ vào đặc điểm, điều kiện thực tế của
từng ngành, từng địa phương để sắp xếp theo thứ tự ưu tiên đầu tư. Trong xây
dựng kế hoạch đầu tư phải gắn với việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế và
xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. Giai đoạn 2014 - 2015 tập trung
đầu tư để hướng tới thực hiện bước đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng. Ưu
tiên bố trí vốn cho các dự án quan trọng, các chương trình mục tiêu quốc gia,
các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, phát triển nông nghiệp nông
thôn, xây dựng nông thôn mới, y tế, giáo dục, phát triển đô thị, tạo việc
làm, giảm nghèo.
c) Phải bảo đảm cân đối giữa nhu
cầu đầu tư với khả năng bố trí vốn ngân sách nhà nước và nguồn vốn huy động ngoài
nhà nước để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội.
d) Nâng cao chất lượng công tác lập,
thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và
vốn trái phiếu Chính phủ,chấn chỉnh và quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan
lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền. Đối với các dự án
khởi công mới sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước chưa được phê duyệt quyết
định đầu tư hoặc đã phê duyệt quyết định đầu tư nhưng chưa được bố trí vốn,
phải kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô đầu tư của từng dự án bảo đảm theo đúng
mục tiêu, lĩnh vực, chương trình đã được phê duyệt. Chỉ được phê duyệt quyết
định đầu tư, hoặc trình phê duyệt khi đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân
đối vốn ở từng cấp ngân sách.
Đối với các dự án chuyển tiếp, đang
triển khai dở dang đã được giao kế hoạch vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu
Chính phủ cần thiết phải điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư thì trong phạm vi cân
đối ngân sách của cấp mình, người có thẩm quyền quyết định đầu tư xem xét,
quyết định điều chỉnh dự án. Việc điều chỉnh dự án phải bảo đảm hiệu quả đầu
tư, mục tiêu đầu tư, khả năng cân đối nguồn vốn và khả năng hoàn thành dự án
đúng tiến độ. Đồng thời, phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ
chức, cá nhân trong việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, dẫn đến việc
tăng tổng mức đầu tư các dự án không thuộc các trường hợp được phép điều chỉnh
theo quy định. Các cấp, các ngành tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm
tra trong tất cả các khâu về lập dự án, thẩm định, thẩm tra dự án đầu tư.
e) Tăng cường chấn chỉnh công tác quản
lý nhằm giảm tối đa nợ đọng xây dựng cơ bản. Các dự án đã được quyết định đầu
tư phải thực hiện theo mức vốn kế hoạch đã giao. Không yêu cầu các doanh nghiệp
tự bỏ vốn đầu tư khi chưa được bố trí kế hoạch hàng năm hoặc bỏ vốn đầu tư cao
hơn mức vốn kế hoạch được giao, dẫn đến phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản. Chỉ
được tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu đã được bố trí vốn và theo
tiến độ, kế hoạch vốn được giao.
Đối với các gói thầu đã hoàn thành và
bàn giao đưa vào sử dụng, phải tổ chức nghiệm thu và thanh quyết toán theo đúng
hợp đồng ký kết. Không được sử dụng vốn vay ngân sách địa phương để bố trí cho
các dự án khởi công mới khi chưa xác định hoặc thẩm định được nguồn vốn để hoàn
trả. Phải xác định rõ nguyên nhân gây ra nợ đọng xây dựng cơ bản trong thời
gian qua (kể cả trong kế hoạch và không thuộc kế hoạch). Kiểm điểm, xác định
rõ trách nhiệm của từng cấp, từng cơ quan gắn với trách nhiệm cá nhân trong
việc để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản; đồng thời, phải tự cân đối các
nguồn vốn để xử lý dứt điểm tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản. Đưa ra được các
giải pháp thực hiện hiệu quả để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong thời
gian tới. Hạn chế tối đa việc đề xuất các khoản ứng trước vốn đầu tư nguồn
ngân sách nhà nước.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Làm đầu mối đôn đốc các sở, ban,
ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt Chỉ thị này; đồng thời,
tham mưu UBND tỉnh định kỳ hàng năm tổ chức sơ, tổng kết.
b) Phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp
kế hoạch vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, báo cáo UBND tỉnh
xem xét, quyết định.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính
tham mưu UBND tỉnh các giải pháp xử lý những tồn tại của các dự án trong kế
hoạch nhưng phải tạm dừng, hoãn, giãn tiến độ thực hiện.
d) Tổng hợp báo cáo tình hình nợ đọng
và đề xuất hướng xử lý.
e) Kiểm soát chặt chẽ các kế hoạch điều
chỉnh, bổ sung vốn. Hạn chế việc phát sinh danh mục ngoài kế hoạch phân bổ vốn
hàng năm, trừ danh mục thanh toán nợ đọng đã báo cáo nhưng chưa xử lý dứt điểm
và những trường hợp đặc biệt.
3. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với
Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định nguồn thu và cân đối thu chi ngân sách nhà nước,
để bố trí hợp lý cho đầu tư phát triển.
4. Chỉ thị này có hiệu lực thi hành
sau 10 (mười) ngày, kể từ ngày ký.
Giao Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh
và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan nghiêm túc
triển khai thực hiện Chỉ thị này. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu phát
sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời phản ánh, đề xuất hướng xử lý
gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung
cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Văn phòng CP (HN, TP.HCM);
- Ban Chỉ đạo TNB;
- Bộ: KH&ĐT, TC;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVB);
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Văn phòng TU và các Ban Đảng TU;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN và các đoàn thể tỉnh;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Cơ quan Báo, Đài tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, TH. PT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Công Chánh
|
Chỉ thị 09/2013/CT-UBND chấn chỉnh quản lý đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hậu giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/2013/CT-UBND ngày 12/12/2013 chấn chỉnh quản lý đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hậu giang
5.679
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|