ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1885/QĐ-UBND
|
Tiền Giang, ngày 08 tháng 7 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH TIỀN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 tháng 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 927a/QĐ-BTTTT
ngày 01 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về công bố
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; Quyết định số 1010/QĐ-BTTTT ngày
15 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về sửa đổi Quyết
định số 927a/QĐ-BTTTT ngày 01/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
về công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 06 thủ
tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang (có danh mục kèm theo);
Nội dung chi tiết của các thủ tục
hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số 927a/QĐ-BTTTT ngày 01/6/2020 và
Quyết định số 1010/QĐ-BTTT ngày 15/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông;
Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
chịu trách nhiệm về hình thức, nội dung công khai thủ tục hành chính tại đơn vị
theo đúng quy định đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của đơn vị mình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký, thay thế lĩnh vực bưu chính tại Mục I của Quyết định số 2437/QD-UBND ngày
05 tháng 9 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công bố Danh mục thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền
Giang (06 thủ tục hành chính).
Điều 3. Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KS TTHC);
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- VPUB: CVP, PCVP Nguyễn Phương Bình, P.KSTTHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Uyên).
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Dũng
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1885/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
LĨNH VỰC BƯU CHÍNH
1. Cấp Giấy
phép bưu chính
a) Thời hạn giải quyết:
30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ
đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
10.750.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu
chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính
công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện tử
đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
2. Sửa đổi, bổ
sung giấy phép bưu chính
a) Thời
hạn giải quyết:
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong .tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
- Trường hợp mở rộng phạm vi cung ứng
nội tỉnh: 2.750.000 đồng.
- Trường hợp thay đổi các nội dung
khác trong giấy phép: 750.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu
chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện
tử đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
3. Cấp lại giấy
phép bưu chính khi hết hạn
a) Thời hạn giải quyết:
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện qua
dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
5.375.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện
tử đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
4. Cấp lại giấy
phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
a) Thời hạn giải quyết:
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được
hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
500.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu
chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện
tử đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
5. Cấp văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
a) Thời hạn giải quyết:
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
- Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm
vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng.
- Trường hợp với chi nhánh, văn phòng
đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp
luật Việt Nam: 1.000.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện
tử đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.
6. Cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
a) Thời hạn giải quyết:
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
b) Địa điểm thực hiện:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Quầy số 08), số 377, đường Hùng Vương, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền
Giang;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích;
- Thủ tục hành chính được thực hiện
qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/).
c) Phí:
- Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được:
500.000 đồng.
- Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam khi bị mất hoặc
hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng.
d) Căn cứ pháp lý:
- Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu
chính;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính;
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày
14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
đ) Quy trình nội bộ, quy trình
liên thông và quy trình điện tử:
Áp dụng quy trình được công bố tại
Quyết định số 3833/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích, dịch vụ công trực tuyến và các quy trình nội bộ, liên thông, điện
tử đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.