TT
|
Tên đề tài
|
Định hướng mục tiêu
|
Dự kiến kết quả, sản phẩm
|
Ghi chú
|
1.
|
Nghiên cứu xây
dựng bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam
|
- Làm rõ thực trạng
đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam.
- Xây dựng được
bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam.
|
- Báo cáo thực trạng
đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam.
- Bộ tiêu chí đánh giá
phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam.
- Tài liệu hướng dẫn sử
dụng Bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam.
- Công bố (tối
thiểu): 03 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
01 thạc sĩ.
|
|
2.
|
Tích hợp giáo dục văn
hóa giao tiếp cho học sinh tiểu học qua môn Tiếng Việt.
|
- Làm rõ được cơ
sở lý luận và thực tiễn về giáo dục văn hóa giao tiếp.
- Đề xuất được
các biện pháp sư phạm tích hợp giáo dục văn hóa giao tiếp qua môn Tiếng Việt
cho học sinh tiểu học.
|
- Sách chuyên
khảo về tích hợp giáo dục văn hóa giao tiếp cho học sinh tiểu học.
- Bản kiến nghị
về các biện pháp sư phạm tích hợp giáo dục văn hóa giao tiếp qua môn Tiếng Việt
cho học sinh tiểu học.
- Công bố (tối
thiểu: 03 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
3.
|
Sử dụng tư liệu lịch sử gốc trong dạy học lịch
sử ở trường phổ thông
|
- Làm rõ được khái niệm”tư liệu lịch sử gốc” và thẩm quyền
sử dụng tư liệu gốc.
- Đề xuất
được các biện pháp sử dụng tư liệu gốc để nâng cao chất lượng dạy học lịch sử
ở trường phổ thông.
|
- Sách tham khảo về sử dụng tư liệu lịch
sử gốc trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông
- Bản kiến
nghị về các biện pháp sử dụng tư liệu gốc để nâng cao chất lượng dạy học lịch
sử ở trường phổ thông.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 02 thạc sĩ.
|
|
4.
|
Nâng cao năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật
cho học sinh trung học phổ thông thông qua hoạt động dạy học và nghiên cứu
khoa học kỹ thuật
|
- Luận giải được cơ sở lý luận và thực tiễn về
năng lực sáng tạo và phát triển năng lực sáng tạo của học sinh trung học.
- Đánh giá được thực trạng
năng lực sáng tạo của học sinh trung học phổ thông thông qua hoạt động nghiên
cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật.
- Đề xuất các biện pháp
hữu hiệu, khả thi nhằm phát triển năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học
sinh trung học phổ thông qua hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật.
|
- Tài liệu tham
khảo về năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học phổ thông thông
qua hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật.
- Bản kiến nghị về các biện pháp hữu hiệu, khả thi nhằm phát triển
năng lực sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học phổ thông qua hoạt
động dạy học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
02 thạc sĩ.
|
|
5.
|
Đổi mới chương trình (nội dung, phương pháp,
cách đánh giá) giáo dục âm nhạc cho học sinh trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu
đổi mới giáo dục phổ thông.
|
- Xác lập được cơ sở khoa học và thực tiễn của việc đổi mới,
hoàn thiện chương trình (nội dung, phương pháp, cách đánh giá) giáo dục âm
nhạc cho học sinh trung học cơ sở.
- Đề xuất được cách tổ
chức đánh giá kết quả thực nghiệm, hoàn thiện nội dung đổi mới chương trình dạy
môn âm nhạc bậc trung học cơ sở, hoàn thiện tài liệu đào tạo, bồi dưỡng giáo
viên theo chương trình mới.
|
- Chương trình
(nội
dung, phương pháp, cách đánh giá) giáo dục môn âm nhạc được
chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục
phổ thông.
- Tài liệu tham
khảo về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên môn âm nhạc trung học cơ sở về chương
trình giáo dục môn âm nhạc được đổi mới, hoàn thiện lại theo phương pháp giảng
dạy, đánh giá mới phù hợp với mục tiêu giáo dục.
- Bản kiến nghị
về cách tổ chức đánh giá kết quả thực nghiệm, hoàn thiện nội dung đổi mới
chương trình dạy môn âm nhạc bậc trung học cơ sở, hoàn thiện tài liệu đào tạo,
bồi dưỡng giáo viên theo chương trình mới.
- Công bố (tối thiểu):
02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 02 thạc sĩ.
|
|
6.
|
Nghiên cứu thử nghiệm phương pháp dạy học tiếng
Việt như là ngôn ngữ thứ hai cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học
|
- Xác lập được cơ sở khoa học và thực tiễn của việc dạy học tiếng Việt
như là ngôn ngữ thứ hai đối với học sinh dân tộc thiểu số.
- Thử nghiệm phương pháp dạy học tiếng Việt
như là ngôn ngữ thứ hai cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học.
- Đề xuất được phương pháp dạy học
tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học.
|
- Sách tham khảo về phương
pháp dạy học tiếng Việt như là ngôn ngữ thứ hai cho học sinh dân tộc thiểu số
cấp tiểu học.
- Bản kiến nghị
về phương
pháp dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
7.
|
Nâng cao năng lực
cho giáo viên tiểu học trong hoạt động giáo dục can thiệp Hòa nhập đối với học
sinh tăng động giảm chú ý ở các trường tiểu học
|
- Luận giải được cơ
sở lý luận và thực tiễn về nâng cao năng lực cho giáo viên tiểu học trong
hoạt động giáo dục can thiệp Hòa nhập đối với học sinh tăng động giảm chú ý ở
các trường tiểu học.
- Đánh giá được thực trạng
năng
lực của giáo viên tiểu học trong hoạt động giáo dục can thiệp
Hòa nhập đối với học sinh tăng động giảm chú ý ở các trường tiểu học.
- Đề xuất được
các giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên tiểu học trong hoạt động giáo dục
can thiệp Hòa nhập đối với học sinh tăng động giảm chú ý ở các trường tiểu học
ở Việt Nam.
|
- Tài liệu hướng
dẫn đào tạo kỹ năng can thiệp Hòa nhập cho học sinh ADHD dành cho giáo viên
và phụ huynh tiểu học.
- Bản đề xuất
Chương trình can thiệp dành cho trẻ bị ADHD ở trường tiểu học trên cơ sở cập
nhật kinh nghiệm quốc tế.
- Bản đề xuất
các giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên tiểu học trong hoạt động giáo dục
can thiệp Hòa nhập đối với học sinh tăng động giảm chú ý ở các trường tiểu học
ở Việt Nam.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 02 thạc sĩ.
|
|
8.
|
Biện pháp quản lý hành
vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo Hòa nhập
|
- Xác lập được cơ
sở khoa học và thực tiễn của việc quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo
Hòa nhập.
- Đánh giá được thực
trạng quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo Hòa nhập ở
nước ta.
- Đề xuất được các biện
pháp quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo Hòa nhập.
|
- Sách tham khảo về biện
pháp quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo Hòa nhập.
- Bản kiến nghị về các
biện pháp quản lý hành vi trẻ tự kỷ trong lớp mẫu giáo Hòa nhập.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
01 thạc sĩ.
|
|
9.
|
Xây dựng mô hình hỗ trợ trẻ khuyết tật trong
trường mầm non Hòa nhập
|
- Xác lập được cơ sở
khoa học và thực tiễn của việc xây dựng mô hình hỗ trợ trẻ khuyết tật trường
mầm non Hòa nhập.
- Đề xuất được mô hình hỗ trợ trẻ
khuyết tật trong trường mầm non Hòa nhập.
|
- Mô hình hỗ trợ trẻ
khuyết tật trong trường mầm non Hòa nhập
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
01 thạc sĩ.
|
|
10.
|
Giải pháp nâng cao
năng lực chuyên môn nghệ thuật cho đội ngũ giáo viên âm nhạc và mỹ thuật ở
các trường Tiểu học và Trung học cơ sở miền Bắc Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi
mới giáo dục phổ thông.
|
- Đánh giá được
thực trạng năng lực chuyên môn nghệ thuật của đội ngũ giáo viên âm nhạc và mỹ
thuật ở các trường TH và THCS miền Bắc Việt Nam.
- Đề xuất được
giải pháp phát triển nâng cao năng lực chuyên môn nghệ thuật cho đội ngũ giáo
viên âm nhạc và mỹ thuật ở các trường TH và THCS miền Bắc Việt Nam theo chuẩn
kiến thức kỹ năng ở nhà trường phổ thông đáp ứng yêu cầu của chương trình đổi
mới trường phổ thông.
|
- Các giải pháp
nâng cao năng lực chuyên môn nghệ thuật cho đội ngũ giáo viên âm nhạc và mỹ
thuật ở trường TH và THCS; các điều kiện tổ chức thực hiện (bổ sung, hoàn thiện
chính sách quản lý giáo dục, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra
đánh giá).
- Chương trình
đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghệ thuật cho giáo viên TH
và THCS.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
11.
|
Giáo dục giá trị
của các di sản ở khu vực Đông Bắc Việt Nam cho học sinh trung học phổ thông
thông qua dạy học các chủ đề thuộc lĩnh vực Khoa
học Xã hội và Nhân văn.
|
Đề xuất và xây dựng
được các chủ đề tự chọn tích hợp giáo dục các di sản ở khu vực Đông Bắc Việt
Nam thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cho học sinh trung học phổ thông.
|
- Sách chuyên
khảo về các chủ đề giáo dục di sản ở khu vực Đông Bắc Việt Nam thuộc lĩnh vực
khoa học xã hội và nhân văn cho học sinh THPT.
- Tập bản đồ di
sản văn hóa, di sản tự nhiên của vùng Đông Bắc.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
12.
|
Xây dựng bộ
tiêu chí và quy trình đánh giá theo năng lực trong tuyển sinh đại học khối
các trường đại học kỹ thuật.
|
Xây dựng được bộ
tiêu chí và quy trình tuyển sinh theo năng lực, bảo đảm chất lượng đầu vào bậc
đại học theo khối các trường kỹ thuật, trên cơ
sở lý luận về đánh giá năng lực học
tập (Learning Competencies) và theo chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
|
- Báo cáo
chuyên đề cơ sở khoa học về đo lường & đánh giá năng lực học tập và theo
chuẩn đầu ra chương trình đào tạo.
- Báo cáo
chuyên đề kinh nghiệm quốc tế về đánh giá năng lực học tập và theo chuẩn đầu
ra chương trình đào tạo trong tuyển sinh đại học.
- Bộ tiêu chí
và quy trình đánh giá năng lực học tập học sinh tốt nghiệp THPT tham gia dự
thi tuyển sinh đại học kỹ thuật.
- Khung cấu trúc
Ngân hàng đề thi và 01 Bộ câu hỏi mẫu để đánh giá năng lực học tập kết hợp
các hình thức đánh giá bằng bài tự luận, câu hỏi trắc nghiệm khách quan, vấn
đáp và lấy ý kiến chuyên gia.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
13.
|
Xây dựng bộ
tiêu chí và quy trình xếp hạng các trường đại học Việt Nam.
|
Xây dựng được bộ
tiêu chí và quy trình xếp hạng các trường đại học Việt Nam cùng các giải pháp
và kiến nghị áp dụng từ các kết quả thử nghiệm.
|
- Bộ tiêu chí
và quy trình xếp hạng các trường đại học Việt Nam.
- Bản kiến nghị
áp dụng bộ tiêu chí và quy trình trên cơ sở kết quả thử nghiệm.
- Sách chuyên
khảo về Bộ tiêu chí và quy trình xếp hạng các trường đại học Việt Nam.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 02 thạc sĩ.
|
|
14.
|
Phát triển dịch vụ giáo dục và năng lực cạnh
tranh trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
|
- Đánh giá được thực trạng phát triển giáo dục
đại học và tính cạnh tranh trong hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay.
- Đề xuất được các giải pháp phát triển dịch vụ giáo dục và năng lực cạnh tranh trong hệ thống
giáo dục đại học Việt Nam.
|
- Báo cáo đánh
giá thực trạng dịch vụ giáo dục và năng lực cạnh tranh trong hệ thống giáo dục đại học
Việt Nam.
- Bản khuyến
nghị về giải pháp phát triển dịch vụ giáo dục và năng lực cạnh tranh trong hệ thống
giáo dục đại học Việt Nam.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
15.
|
Đánh giá tốt nghiệp và thích ứng nghề nghiệp đối
với sinh viên sư phạm trình độ đại học.
|
Đề xuất được
các giải pháp đổi mới đánh giá tốt nghiệp đối với sinh viên sư phạm trình độ đại
học và năng lực thích ứng nghề nghiệp sau tốt nghiệp.
|
- Báo cáo kết
quả khảo sát điều tra thực trạng đánh giá tốt nghiệp sinh viên đại học sư phạm và khả năng
thích ứng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ở một số trường ĐHSP trọng điểm quốc
gia và vùng.
- Báo cáo kết
quả xây dựng và thử nghiệm một số đề thi đánh giá năng lực nghề nghiệp đối với
SVTN và bộ công cụ điều tra theo dấu vết SV tốt nghiệp về khả năng thích ứng
nghề nghiệp.
- Một số đề thi
/bộ công cụ đánh giá tốt nghiệp và đánh giá năng lực thích ứng nghề nghiệp đối
với SVTN đã được thử nghiệm.
- Bản kiến nghị đề
xuất các giải pháp đổi mới đánh giá năng lực nghề nghiệp đối với sinh viên tốt
nghiệp ĐHSP và khả năng thích ứng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
16.
|
Nghiên cứu quy
trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông sau 2015.
|
Đề xuất quy
trình và biện pháp phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo
tinh thần phân cấp quản lý chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
|
- Tài liệu hướng
dẫn về quy trình và biện pháp phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ
thông sau 2015.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
17.
|
Xây dựng bộ
tiêu chí và quy trình phân loại học sinh lớp đầu cấp tiểu học theo hướng phát
triển nhân cách toàn diện.
|
- Xây dựng được
mô hình phát triển toàn diện của học sinh đầu cấp tiểu học
- Đề xuất, tiến
hành thử nghiệm các tiêu chí, công cụ và quy trình đánh giá các thành tố của
mô hình.
|
- 01 sách tham
khảo giới thiệu và hướng dẫn thực hiện bộ tiêu chí và quy trình đánh giá phân
loại HS đầu cấp Tiểu học theo hướng phát triển toàn diện.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
18.
|
Xây dựng và triển
khai mô hình hoạt động tư vấn học đường trong nhà trường phổ thông.
|
- Làm rõ được
thực trạng nhu cầu tư vấn học đường trong nhà trường cho học sinh phổ thông
và thực trạng đáp ứng nhu cầu này.
- Xác định các
yếu tố tác động tới thực trạng đáp ứng nhu cầu này, trên cơ sở đó xây dựng mô
hình tư vấn học đường trong nhà trường phổ thông hiện nay.
- Thử nghiệm và
hoàn thiện mô hình.
|
- Bản kiến nghị
đề xuất mô hình tư vấn học đường trong nhà trường phổ thông.
- Báo cáo đánh
giá kết quả thử nghiệm mô hình.
- 01 sách
chuyên khảo về mô hình hoạt động tư vấn học đường trong nhà trường phổ thông.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
19.
|
Giải pháp nâng
cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức lối sống cho
sinh viên các trường chuyên nghiệp khu vực Tây Bắc.
|
Đề xuất được giải
pháp thích hợp trong giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống
cho sinh viên các trường chuyên nghiệp khu vực
Tây Bắc.
|
- Báo cáo thực trạng về
giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của sinh viên trong các trường
chuyên nghiệp khu vực Tây Bắc (làm rõ các đặc điểm, khó khăn/thuận lợi đối với
giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức lối sống cho sinh viên; mục
tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động dục chính trị
tư tưởng, rèn luyện đạo đức lối sống cho sinh viên).
- Bản kiến nghị
đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cho sinh viên trong các trường chuyên nghiệp ở
khu vực; các kết quả minh chứng mức
độ cần thiết và tính khả thi của các giải pháp.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
20.
|
Nghiên cứu xây dựng mô hình đào tạo tích hợp khoa
học cơ bản và nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên ở các trường đại học
sư phạm.
|
- Xây dựng
được luận cứ khoa học và thực tiễn về mô hình đào tạo tích hợp khoa học cơ bản
và nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm.
- Đề xuất được mô hình đào tạo
tích hợp khoa học cơ bản và nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên ở các
trường đại học sư phạm
|
- Báo cáo thực trạng về
đào tạo khoa học cơ bản và nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên ở các
trường ĐHSP Việt Nam.
- Bản kiến nghị đề xuất mô hình và các giải
pháp triển khai mô hình đào tạo tích hợp khoa học cơ bản và nghiệp vụ sư phạm
trong đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
01 thạc sĩ.
|
|
21.
|
Phát triển năng
lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông
|
- Khảo sát được
thực trạng năng lực định hướng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở các
trường trung học phổ thông.
- Đề xuất được
các biện pháp phát triển năng lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở
các trường trung học phổ thông trên cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực hướng
nghiệp qua môn học.
|
- Báo cáo thực
trạng về năng lực hướng nghiệp qua môn học của đội ngũ giáo viên trường trung
học phổ thông.
- Bản kiến nghị
về biện pháp nâng cao năng lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở
trường trung học phổ thông.
- Xuất bản: 01 sách tham khảo.
- Công bố (tối thiểu):
01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
22.
|
Giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư cho giáo dục
của người dân khu vực Đồng bằng sông Hồng
|
- Đánh giá được
thực trạng hiệu quả đầu tư cho giáo dục của cộng đồng dân cư khu vực đồng bằng
Sông Hồng.
- Đề xuất các
giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư xã hội (đầu tư tư nhân) cho giáo dục ở khu vực Đồng bằng
sông Hồng.
|
- Báo cáo thực trạng hiệu
quả đầu tư cho giáo dục từ người dân tại khu vực đồng bằng sông Hồng (tiêu
chí, quy trình, phương pháp và cách thức đánh giá).
- Bản kiến nghị đề xuất
giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư xã hội (đầu tư tư nhân) cho giáo dục người
khu vực Đồng bằng sông Hồng; các kết quả minh chứng mức độ cần thiết và tính
khả thi của các giải pháp.
- 01 sách tham khảo về
đầu tư cho giáo dục từ người dân.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối thiểu):
01 thạc sĩ.
|
|
23.
|
Các giải pháp hiệu quả phối hợp giữa nhà trường,
gia đình và cộng đồng trong giáo dục học sinh theo mô hình trường học mới ở
Việt Nam (VNEN)
|
- Làm rõ được
thực trạng phối hợp của nhà trường, gia đình và cộng đồng trong giáo dục học
sinh phổ thông theo mô hình trường học mới.
- Đề xuất các
giải pháp hiệu quả phối hợp giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng trong giáo dục
học sinh phổ thông.
|
- Báo cáo đánh
giá thực trạng phối hợp của nhà trường, gia đình và cộng đồng trong giáo dục
học sinh phổ thông theo mô hình trường học mới.
- Bản đề xuất
giải pháp phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong giáo dục học
sinh phổ thông.
- 01 sách tham
khảo.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
24.
|
Giải pháp tăng cường giáo dục thẩm mỹ trong
nhà trường phổ thông qua các tác phẩm văn học tiêu biểu
|
Đề xuất các giải
pháp tăng cường giáo dục thẩm mỹ trong nhà trường phổ thông qua các tác phẩm văn học tiêu
biểu của một số nước.
|
- 01 chuyên luận
về tăng cường giáo dục thẩm mỹ trong nhà trường phổ thông qua các tác phẩm văn học tiêu biểu
của một số nước.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
25.
|
Nghiên cứu chỉ số phát
triển tâm lý của học sinh tiểu học vùng nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long
|
Xác định mức độ phát
triển chú ý, trí nhớ và tư duy của học sinh tiểu học trong mối liên hệ với điều
kiện Day-Học và môi trường sống ở nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long.
|
- Sách tham khảo về các
công cụ đánh giá chỉ số tâm lý liên quan của HS tiểu học.
- Hệ thống bài tập môn
học nhằm phát triển chú ý, trí nhớ và tư duy cho học sinh Tiểu học vùng nông
thôn Đồng bằng sông Cửu Long.
- Công bố (tối
thiểu): 01 bài báo trên tạp chí khoa học nước ngoài, 02 bài báo trên tạp chí
khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo tối thiểu 01
thạc sĩ.
|
|
26.
|
Phát triển chương trình
giáo dục ở các trung tâm giáo dục thường xuyên đáp ứng nhu cầu người học
|
Đề xuất được định
hướng phát triển chương trình và sách giáo khoa giáo dục thường xuyên sau năm
2015.
|
- Báo cáo tổng
hợp về hệ thống những định hướng phát triển chương trình và sách giáo khoa
Giáo dục thường xuyên sau năm 2015.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|
27.
|
Nghiên cứu việc dạy học
trong môi trường đa văn hóa ở vùng dân tộc miền núi phía Bắc
|
Đề xuất được nội
dung bồi dưỡng nâng cao năng lực dạy học trong môi trường đa văn hóa cho đội ngũ
giáo viên dạy học ở vùng dân tộc miền núi phía Bắc.
|
- Sách chuyên khảo về năng lực dạy học trong môi trường đa văn hóa cho giáo viên ở
vùng dân tộc miền núi phía Bắc.
- Công bố (tối
thiểu): 02 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước.
- Đào tạo (tối
thiểu): 01 thạc sĩ.
|
|