|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 182/QĐ-UBND 2022 thủ tục hành chính xuất bản ngành Thông tin Hà Giang
Số hiệu:
|
182/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
10/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 182/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày 10 tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH CỦA NGÀNH THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ÁP
DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019);
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (đã được sửa đổi,
bổ sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ);
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (đã được
sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ); Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số 2067/QĐ-BTTTT ngày 28
tháng 12 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 1040/QĐ-BTTTT ngày 19 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực
Xuất bản, In, Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và
Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành của ngành Thông tin và Truyền
thông áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang (Có danh mục và nội dung thủ tục
hành chính kèm theo).
Điều 2.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Lưu: VT, PVHCC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC XUẤT
BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH CỦA NGÀNH THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
HÀ GIANG
(Kèm theo Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung
STT
|
Mã
TTHC gốc
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
A
|
Danh mục thủ tục hành chính cấp tỉnh
|
I
|
Lĩnh vực: Xuất bản, in, phát hành
|
1
|
1.003868
|
Cấp giấy
phép xuất bản tài liệu không kinh doanh (địa phương)
|
Thông tư số 120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2021
của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo
gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
|
2
|
1.003725
|
Cấp giấy
phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh (cấp địa phương)
|
Phần II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Mã thủ tục: 1.003868
|
Tên
thủ tục: Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh
doanh (địa phương)
|
1.
Cấp thực hiện: Cấp tỉnh
|
2.
Lĩnh vực: Xuất bản, in và phát hành
|
3. Trình tự
thực hiện:
|
3.1
|
Gửi
(nộp) hồ sơ TTHC
|
Cơ quan, tổ
chức có nhu cầu xuất bản tài liệu không kinh doanh chuẩn bị hồ sơ đề nghị: Cấp
giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh gửi hồ sơ đến Sở Thông tin và
Truyền thông tỉnh Hà Giang.
|
Cách thức
thực hiện: Trực tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua
dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
|
Địa điểm gửi
hồ sơ: Trực tiếp hoặc qua DVBCCI: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ
sơ:
|
STT
|
Tên
thành phần hồ sơ
|
Mẫu
thành phần hồ sơ
|
Tiêu
chuẩn
|
Số
lượng
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI
|
1
|
Đơn
đề nghị Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh.
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
2
|
Hai (02) bản thảo
tài liệu in trên giấy có đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép
xuất bản tại trang đầu và giáp lai giữa các trang bản thảo; hoặc 01 bản thảo
điện tử có ký số của thủ trưởng cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép xuất bản.
Trường hợp tài liệu không kinh doanh xuất bản dạng điện tử thì nộp một (01) bản
thảo điện tử có chữ ký số của thủ trưởng cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép xuất
bản.
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
3
|
Đối
với tài liệu bằng tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc
thiểu số Việt Nam phải kèm theo bản dịch tiếng Việt có đóng dấu của cơ quan,
tổ chức đề nghị cấp giấy phép xuất bản.
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
4
|
Ý kiến xác
nhận bằng văn bản:
- Đối với
tài liệu của các đơn vị quân đội nhân dân, công an nhân dân phải có ý kiến của
Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hoặc cơ quan được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an ủy quyền.
-
Đối với tài liệu lịch sử Đảng, chính quyền địa phương; tài liệu phục vụ nhiệm
vụ chính trị của địa phương phải có ý kiến của tổ chức đảng, cơ quan cấp
trên.
|
|
Bản điện tử được ký số
|
Bản chính văn bản giấy
|
01
|
Số lượng hồ sơ 01
|
3.2
|
Giải quyết hồ
sơ TTHC
|
Bước 1:
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ của khách hàng
Trường hợp
tiếp nhận hồ sơ bản giấy thi Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công thực hiện số hóa và ký số cá nhân vào từng thành phần hồ sơ, chịu
trách nhiệm pháp lý về hồ sơ tiếp nhận và chuyển trên Hệ thống thông tin một
cửa điện tử về Sở Thông tin và Truyền thông ngay sau khi hoàn tất thủ tục tiếp
nhận từ cơ quan, tổ chức.
Các thành phần hồ sơ giấy sau khi đã được số hóa sẽ được trả lại cho cơ quan,
tổ chức.
+ Trường hợp
hồ sơ hợp lệ, đạt yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định,
giải quyết, trong thời gian 10 ngày làm việc, nhập tình trạng giải quyết hồ
sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử, gửi thông báo cấp Giấy phép (bản
ký số) tới Trung tâm Phục vụ hành chính công để Trung tâm kiểm soát gửi kết
quả cho cơ quan, tổ chức.
+ Hồ sơ
chưa đủ điều kiện giải quyết: Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận
hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cập nhật thông tin trên Hệ thống thông
tin một cửa điện tử và gửi thông báo đề nghị sửa đổi, bổ sung, giải trình tới
Trung tâm Phục vụ hành chính công để kiểm soát và gửi cho cơ quan, tổ chức.
Thời gian thẩm định được tính tiếp kể từ khi tiếp nhận lại hồ sơ chỉnh sửa, bổ
sung.
+ Hồ sơ
không đủ điều kiện, không hợp lệ: Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật thông
tin trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, gửi thông báo bằng văn bản nêu
rõ lý do từ chối xác nhận tới Trung tâm Phục vụ hành chính công để kiểm soát
và gửi cho cơ quan, tổ chức: trong thời hạn 02 ngày làm việc.
Bước 2:
Trường hợp gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua DVBCCI: Cơ quan, tổ chức thực hiện thanh toán tiền phỉ, lệ phí
theo quy định theo số tài khoản: 127.000.071.817 (số tài khoản của Sở Thông
tin và Truyền thông, mở tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Giang) tài khoản: 3511.0.103.1483 tại Kho Bạc nhà nước tỉnh Hà Giang hoặc trực
tiếp tạo Bộ phận Một cửa.
Trường hợp gửi hồ sơ trực tuyến: tại mục Hồ sơ yêu cầu thực hiện
nghĩa vụ tài chính http://dichvucong.hagiang.gov.vn.
Bước 3:
Sau khi nhận được tiền phí, lệ phí, Sở Thông tin và Truyền thông chuyền kết
quả giải quyết thủ tục hành chính (đối với Trường hợp hồ sơ hợp lệ) cho Trung
tâm Phục vụ hành chính công để trả kết quả cho cơ quan, tổ chức. Trường hợp
cơ quan, tổ chức có nhu cầu nhận kết quả dưới dạng bản giấy, Trung tâm Phục vụ
hành chính công sẽ thực hiện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chuyển
từ văn bản điện tử sang bản giấy để trả cho cơ quan, tổ chức.
Cách thức
thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký
Địa điểm trả
kết quả: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường
Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải
quyết
|
STT
|
Tên
kết quả THC
|
Mẫu
kết quả TTHC
|
Tên
kết quả THC
|
Số
lượng
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI
|
1
|
Giấy
phép xuất bản tài liệu không kinh doanh.
|
|
Bản điện tử được ký số
|
Bản chính văn bản giấy
|
01
|
2
|
Thời hạn giải
quyết:
- Theo
quy định của pháp luật: 15
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Theo thực tế tại địa phương:
15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
|
3
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức.
|
4
|
Cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan
thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông
- Cơ quan
phối hợp: Không
- Cơ
quan có thẩm quyền: Sở
Thông tin và Truyền thông.
|
5
|
Phí, lệ phí (Nếu
có):
- Phí
thẩm định nội dung tài liệu để cấp giấy phép:
+ Tài
liệu in trên giấy: 15.000 đồng/trang quy chuẩn;
+ Tài liệu
điện tử dưới dạng đọc: 6.000 đồng/phút;
+ Tài liệu
điện tử dưới dạng nghe, nhìn: 27.000 đồng/phút.
- Kể từ
ngày 01/01/2022 đến hết ngày 30/06/2022:
+ Tài
liệu in trên giấy: 7.500 đồng/trang quy chuẩn;
+ Tài liệu
điện tử dưới dạng đọc: 3.000 đồng/phút;
+ Tài liệu
điện tử dưới dạng nghe, nhìn: 13.500 đồng/phút.
(Theo quy định
tại Thông tư số 120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2020 của Bộ Tài chính).
|
6
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
Theo
quy định tại Khoản 1 - Điều 12, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP
Tài
liệu không kinh doanh được cấp giấy phép xuất bản theo quy định bao gồm:
- Tài liệu
tuyên truyền, cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày kỷ niệm lớn và các
sự kiện trọng đại của đất nước;
- Tài liệu
hướng dẫn học tập và thi hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước;
- Tài liệu hướng dẫn các biện pháp
phòng chống thiên tai, dịch bệnh và bảo vệ môi trường;
- Kỷ yếu hội
thảo, hội nghị, ngành nghề của các cơ quan, tổ chức Việt Nam;
- Tài liệu giới thiệu hoạt động của
các cơ quan, tổ chức nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;
- Tài liệu
lịch sử đảng, chính quyền địa phương; tài liệu phục vụ nhiệm vụ chính trị của
địa phương sau khi có ý kiến của tổ chức đảng, cơ quan cấp trên.
|
7
|
Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
- Luật Xuất
bản số 19/2012/QH13 ngày 20/11/2012;
- Nghị định
số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư
số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép
xuất bản, lệ phí cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí
đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh;
- Thông tư
số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất
bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản;
- Thông tư số
120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ,
tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;
- Quyết định số
2067/QĐ-BTTTT , ngày 28/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sửa đổi,
bổ sung Quyết định số 1040/QĐ-BTTTT ngày 19/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh
vực Xuất bản, In, Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin
và Truyền thông.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu số: 14
TÊN CƠ QUAN CHỦ QUẢN
(NẾU CÓ)…
TÊN CƠ QUAN/TỔ CHỨC…
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………./……(nếu có)
|
………, ngày.........
tháng........ năm..........
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh
Kính gửi: 1
1. Tên cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép xuất bản:
2. Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận
đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp(đối với doanh nghiệp); Số quyết
định thành lập(đối với đơn vị sự nghiệp công lập); Số giấy phép hoạt động (đối
với cơ quan, tổ chức nước ngoài)2
Cơ quan cấp………………………………..ngày, tháng, năm cấp……………………
3. Địa chỉ:
Số điện thoại:
Số fax:
Email:
4. Tên tài liệu:
5. Xuất xứ (nếu là tài liệu dịch từ tiếng nước ngoài):
Người dịch (cá nhân hoặc tập thể):
6. Hình thức tài liệu:
7. Số trang (hoặc dung lượng - byte):…………Phụ bản (nếu có):
8. Khuôn khổ (định dạng): cm. Số lượng in: bản
9. Ngữ xuất bản:
10. Tên, địa chỉ cơ sở in:
11. Mục đích xuất bản:
12. Phạm vi sử dụng và hình thức phát hành:
13. Nội dung tóm tắt của tài liệu:
14. Kèm theo đơn này gồm :………………………………………………………….3
Chúng tôi cam kết thực hiện thực hiện đúng nội dung giấy
phép xuất bản, thực hiện việc in/đăng tải đúng nội dung tài liệu tại cơ sở in
có giấy phép in xuất bản phẩm và tuân thủ các quy định pháp luật về xuất bản, sở
hữu trí tuệ.
XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN CHỦ
QUẢN HOẶC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN4
|
NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN/
TỔ CHỨC
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
____________________
1 Cơ quan, tổ chức ở trung ương và tổ chức
nước ngoài gửi
hồ sơ đến Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông; cơ
quan, tổ chức tại địa phương gửi hồ sơ đến Sở sở tại;
2 Trường hợp cơ quan, tổ chức đề
nghị cấp giấy phép là cơ quan Đảng, Nhà nước không bắt buộc phải nộp một trong
các loại giấy quy định tại mục này
3 Ghi rõ trong đơn các tài liệu đính
kèm quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư này.
4 Phần này áp dụng đối với tài liệu
không kinh doanh là kỷ yếu hội thảo, hội nghị, ngành nghề.
Mã thủ tục: 1.003725
|
Tên
thủ tục: Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không
kinh doanh (cấp địa phương)
|
1.
Cấp thực hiện: Cấp tỉnh
|
2.
Lĩnh vực: Xuất bản, in và phát hành
|
3. Trình tự
thực hiện:
|
3.1
|
Gửi
(nộp) hồ sơ TTHC
|
Cơ quan, tổ
chức và cá nhân Việt Nam, cá nhân nước ngoài
gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu
xuất bản phẩm không kinh doanh đến Sở Thông tin và Truyền
thông tỉnh Hà Giang nơi đặt trụ sở hoặc nơi
có cửa khẩu mà xuất bản phẩm được
nhập khẩu.
|
Cách thức
thực hiện: Trực tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua
dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
|
Địa điểm gửi
hồ sơ: Trực tiếp hoặc qua DVBCCI: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ
sơ:
|
STT
|
Tên
thành phần hồ sơ
|
Mẫu
thành phần hồ sơ
|
Tiêu
chuẩn
|
Số
lượng
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI
|
1
|
Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản
phẩm không kinh doanh
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
2
|
Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh
doanh
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
Số lượng hồ sơ
01
|
3.2
|
Giải quyết hồ
sơ TTHC
|
Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ của khách hàng.
Trường hợp
tiếp nhận hồ sơ bản giấy thì Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công thực hiện số hóa và ký số cá nhân vào từng thành phần hồ sơ, chịu
trách nhiệm pháp lý về hồ sơ tiếp nhận và chuyển trên Hệ thống thông tin một
cửa điện tử về Sở Thông tin và Truyền thông ngay sau khi hoàn tất thủ tục tiếp
nhận từ cơ quan, tổ chức. Các thành phần hồ sơ giấy sau khi đã được số hóa sẽ
được trả lại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân.
+ Trường hợp
hồ sơ hợp lệ, đạt yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định,
giải quyết, trong thời gian 10 ngày làm việc, nhập tình trạng giải quyết hồ
sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử, gửi thông báo cấp Giấy phép (bản
ký số) tới Trung tâm Phục vụ hành chính công để Trung tâm kiểm soát gửi kết
quả cho cơ quan, tổ chức.
+ Hồ sơ chưa
đủ điều kiện giải quyết: Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận
hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cập nhật thông tin trên Hệ thống thông
tin một cửa điện tử và gửi thông báo đề nghị sửa đổi, bổ sung, giải trình tới
Trung tâm Phục vụ hành chính công để kiểm soát và gửi cho cơ quan, tổ chức.
Thời gian thẩm định được tính tiếp kể từ khi tiếp nhận lại hồ sơ chỉnh sửa, bổ
sung.
+ Hồ sơ
không đủ điều kiện, không hợp lệ: Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật thông
tin trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, gửi thông báo bằng văn bản nêu
rõ lý do từ chối xác nhận tới Trung tâm Phục vụ hành chính công để kiểm soát
và gửi cho cơ quan, tổ chức: trong thời hạn 02 ngày làm việc.
- Bước 3: Trường hợp gửi hồ
sơ trực tiếp hoặc qua DVBCCI: Cơ quan, tổ chức thực hiện thanh toán tiền phỉ, lệ phí theo quy định
theo số tài khoản: 127.000.071.817 (số tài khoản của Sở Thông tin và Truyền
thông, mở tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Giang) tài khoản:3511.0.103.1483 tại Kho Bạc nhà nước tỉnh Hà Giang hoặc trực
tiếp tạo Bộ phận Một cửa.
Trường hợp gửi hồ sơ trực tuyến: tại mục Hồ sơ yêu cầu thực hiện
nghĩa vụ tài chính http://dichvucong.hagiang.gov.vn.
- Bước 4:
Sau khi nhận được tiền phí, lệ phí, Sở Thông tin và Truyền thông chuyên kết
quả giải quyết thủ tục hành chính (đối với Trường hợp hồ sơ hợp lệ) cho Trung
tâm Phục vụ hành chính công để trả kết quả cho cơ quan, tổ chức. Trường hợp
cơ quan, tổ chức có nhu cầu nhận kết quả dưới dạng bản giấy, Trung tâm Phục vụ
hành chính công sẽ thực hiện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chuyển
từ văn bản điện tử sang bản giấy đề trả cho cơ quan, tổ chức.
Cách thức
thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký.
Địa diêm
tra kết quả: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường
Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh(http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải
quyết:
|
STT
|
Tên
kết quả THC
|
Mẫu
kết quả TTHC
|
Tiêu
chuẩn
|
Số
lượng
|
Dịch
vụ công trực tuyến
|
Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI
|
1
|
Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không
kinh doanh
|
|
Bản
điện tử được ký số
|
Bản
chính văn bản giấy
|
01
|
2
|
Thời hạn giải
quyết:
- Theo
quy định của pháp luật: 15
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Theo thực tế tại địa phương:
15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ.
|
3
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Công dân Việt Nam, Doanh nghiệp, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
|
4
|
Cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan
thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông
- Cơ quan
phối hợp: Không
- Cơ
quan có thẩm quyền: Sở
Thông tin và Truyền thông.
|
5
|
Phí, lệ phí
(nếu
có):
- Lệ
phí: 50.000 đồng/hồ sơ (Theo quy định tại Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày
10/11/2016 của Bộ Tài chính).
- Kể từ
ngày 01/01/2022 đến hết ngày 30/06/2022: lệ phí là: 25.000 đồng/hồ sơ (Theo
quy định tại Thông tư số 120/2021/TT- BTC ngày 24/12/2021 của Bộ Tài chính).
|
6
|
Yêu cầu,
điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
Theo quy định
tại Điều 1, Khoản 2, Thông tư 22/2018/TT-BTTTT Danh mục hàng hóa nhập khẩu
không nằm ngoài quy định của Phụ lục 02 được ban hành kèm theo Thông tư số
22/2018/TT-BTTTT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông.
|
7
|
Căn cứ pháp
lý của thủ tục hành chính:
- Luật
Xuất bản số 19/2012/QH13 ngày 20/11/2012;
-
Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông
tư số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế
độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh
doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm
không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm đê kinh doanh;
- Thông
tư số 22/2018/TT-BTTTT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông ban hành danh mục hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu trong lĩnh vực
in, phát hành xuất bản phẩm;
-
Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07 tháng
02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số
195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản;
-
Thông tư số 120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2021 của Bộ Tài chính quy định mức
thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu
ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;
- Quyết định số
2067/QĐ-BTTTT , ngày 28/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sửa đổi,
bổ sung Quyết định số 1040/QĐ-BTTTT ngày 19/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh
vực Xuất bản, In, Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin
và Truyền thông.
|
Mẫu số: 30
TÊN CQ, TC CHỦ
QUẢN (NẾU CÓ)
TÊN TC/CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ......./........ (nếu có)
|
...... ,
ngày........ tháng......... năm......
|
Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không
kinh doanh
Kính
gửi: (1)
- Tên tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép:
- Trụ sở (địa chỉ): Số điện thoại:
- Căn cứ vào nhu cầu sử dụng xuất bản phẩm nước
ngoài,
(ghi tên tổ chức, cá nhân) đề nghị được cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản
phẩm, gồm:
1. Tổng số tên xuất bản phẩm:
2. Tổng số bản:
3. Tổng số băng, đĩa, cassette:
4. Từ nước (xuất xứ):
5. Tên nhà cung cấp/Nhà xuất bản:
6. Cửa khẩu nhập:
Kèm theo đơn này là 03 bản danh mục xuất bản
phẩm nhập khẩu.
Tổ chức/cá nhân xin cam kết thực hiện đúng các
quy định của Luật xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm
2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất
bản và các quy định của pháp luật khác có liên quan.
Đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành, Sở
.................................................. xem xét, cấp giấy phép./.
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
(ký tên, ghi rõ họ và
tên, đóng dấu nếu là tổ chức)
|
Chú thích:
(1) Ghi tên cơ quan tiếp nhận đơn như sau:
- Đối với cơ quan, tổ chức ở Trung ương, tổ chức nước
ngoài có trụ sở tại thành phố Hà Nội đứng tên trên đơn đề nghị thì ghi Cục Xuất bản, In và Phát hành hoặc Sở thành phố Hà Nội;
- Đối với cơ quan, tổ chức khác và cá nhân Việt Nam, cá nhân nước
ngoài đứng tên trên đơn đề nghị thì ghi Sở nơi đặt trụ sở hoặc nơi có cửa khẩu mà xuất bản phẩm được nhập khẩu.
Quyết định 182/QĐ-UBND năm 2022 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành của ngành Thông tin và Truyền thông áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 182/QĐ-UBND ngày 10/02/2022 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành của ngành Thông tin và Truyền thông áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
4.111
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|