|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1273/QĐ-UBND 2022 thủ tục hành chính lĩnh vực Bưu chính Sở Thông tin Lạng Sơn
Số hiệu:
|
1273/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
|
Người ký:
|
Dương Xuân Huyên
|
Ngày ban hành:
|
03/08/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1273/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 03
tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH LẠNG SƠN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
882/QĐ-BTTTT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc
công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bưu chính
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1555/TTr-STTTT ngày 28/7/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn; gồm:
1. Danh mục công bố 07 thủ tục
hành chính.
2. Quy trình nội bộ 07 thủ tục
hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa.
(Có
Danh mục và Quy trình nội bộ chi tiết kèm theo).
Điều 2.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị liên quan trên cơ sở Quy trình nội bộ được phê duyệt tại
Quyết định này xây dựng, cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Danh mục thủ tục hành chính và
quy trình nội bộ của thủ tục hành chính sau hết hiệu lực thi hành kể từ ngày
quyết định này có hiệu lực:
- Danh mục thủ tục hành chính tại
Phụ lục I và Quy trình nội bộ của thủ tục hành chính tại Phụ lục II ban hành
kèm theo Quyết định số 2440/QĐ-UBND ngày 25/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về
việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa lĩnh vực bưu
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng
Sơn;
- Danh mục thủ tục hành chính
có số thứ tự 1, 4, 5, 6 Mục I Phụ lục I và Quy trình nội bộ của thủ tục hành
chính có số thứ tự 1, 4, 5, 6 Mục I Phần I Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định
số 1495/QĐ-UBND ngày 06/8/2020 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa lĩnh vực Bưu chính, Xuất bản, In và Phát hành
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn, hết
hiệu lực thi hành kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và
Truyền thông và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Xuân Huyên
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số:1273/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2022 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
I. Danh mục
thủ tục hành chính mới ban hành (01 TTHC)
Số TT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết theo quy định
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
10 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận
và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ:
phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 1 Mai Thế Chuẩn, phường
Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ
công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov. vn.
|
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật
Bưu chính.
|
II. Danh mục
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung (06 TTHC)
Số TT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Theo quy định
|
Đã cắt giảm
|
1
|
1.003659.00 0.00.00.H37
|
Cấp giấy phép bưu chính
|
20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận
và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ:
phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 1 Mai Thế Chuẩn, phường
Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ
công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.lang son.gov.vn
|
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật
Bưu chính.
|
2
|
1.003687.00 0.00.00.H37
|
Sửa đổi, bổ sung giấy phép
bưu chính
|
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (Quyết định số
1261 /QĐ-UBND ngày 03/7/2020)
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận
và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ:
phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 1 Mai Thế Chuẩn, phường
Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ
công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.lang son.gov.vn
|
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022.
|
3
|
1.003633.00 0.00.00.H37
|
Cấp lại giấy phép bưu chính
khi hết hạn
|
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (Quyết định số
1261 /QĐ-UBND ngày 03/7/2020)
|
4
|
1.004379.00 0.00.00.H37
|
Cấp lại giấy phép bưu chính
khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (Quyết định số
1261 /QĐ-UBND ngày 03/7/2020)
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận
và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ:
phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 1 Mai Thế Chuẩn, phường
Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ
công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.lang son.gov.vn
|
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022.
|
5
|
1.004470.00 0.00.00.H37
|
Cấp văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính
|
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (Quyết định số
1261 /QĐ-UBND ngày 03/7/2020)
|
6
|
1.005442.00 0.00.00.H37
|
Cấp lại văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
|
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1273/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2022 của
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH NỘI
BỘ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
Số TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ghi chú
|
1
|
Cấp giấy phép bưu chính
|
|
2
|
Sửa đổi, bổ sung giấy phép
bưu chính
|
Thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ”
|
3
|
Cấp lại giấy phép bưu chính
khi hết hạn
|
Thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ”
|
4
|
Cấp lại giấy phép bưu chính
khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
Thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ”
|
5
|
Cấp văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính
|
|
6
|
Cấp lại văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
|
7
|
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
|
Phần II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LĨNH VỰC BƯU CHÍNH (07 TTHC)
A. CÁC
CỤM TỪ VIẾT TẮT
- Thủ tục hành chính: TTHC
- Trung tâm Phục vụ hành chính
công: TTPVHCC
- Tiếp nhận và trả kết quả:
TN&TKQ
- Nhân viên bưu điện: NVBĐ
- Hạ tầng số: HTS
B. QUY
TRÌNH
1. Cấp giấy
phép bưu chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở/Lãnh
đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 03 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
03 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
16 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên
viên trình, trình Lãnh đạo Sở.
|
Lãnh đạo Phòng HTS
|
01 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ/ký văn bản xử lý
- Nếu hồ sơ đáp ứng yêu cầu:
Ký duyệt vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu hồ sơ không đáp ứng yêu
cầu: Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, chuyển văn bản xử
lý cho Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Bộ phận Văn thư Sở
|
01 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
20 ngày
|
2. Cấp lại
giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được (Thực hiện
theo cơ chế “4 tại chỗ”)
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
(Thời gian thực hiện theo
quy định: 07 ngày làm việc; Thời gian đã cắt giảm: 02 ngày làm việc)
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở/Lãnh
đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 0,5 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
0,5 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
2 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên
viên, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử
lý:
- Nếu đáp ứng yêu cầu: Ký duyệt
vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu không đáp ứng yêu cầu:
Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
- Ban hành văn bản điện tử.
- In kết quả, đóng dấu.
|
Văn thư/Công chức TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
05 ngày
|
3. Nhóm
02 TTHC Thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ”, gồm:
3.1. Sửa đổi, bổ sung giấy
phép bưu chính.
3.2. Cấp lại giấy phép bưu
chính khi hết hạn.
Tổng thời gian thực hiện 01
TTHC: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định
(Thời gian thực hiện theo
quy định: 10 ngày làm việc; Thời gian đã cắt giảm: 03 ngày làm việc)
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử. Chuyển hồ sơ
cho Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
01 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
04 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên
viên trình, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử
lý:
- Nếu đáp ứng yêu cầu: Ký duyệt
vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu không đáp ứng yêu cầu:
Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
- Ban hành văn bản điện tử.
- In kết quả, đóng dấu.
|
Văn thư/Công chức TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
07 ngày
|
4. Cấp
văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
(Thời gian thực hiện theo
quy định: 10 ngày làm việc; Thời gian đã cắt giảm: 03 ngày làm việc)
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở/Lãnh
đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
01 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
04 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên
viên trình, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử
lý:
- Nếu đáp ứng yêu cầu: Ký duyệt
vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu không đáp ứng yêu cầu:
Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, chuyển văn bản xử
lý cho Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Văn thư Sở
|
0,5 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
07 ngày
|
5. Cấp lại
văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử
dụng được
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở/Lãnh
đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
01 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
04 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên
viên trình, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử
lý:
- Nếu đáp ứng yêu cầu: Ký duyệt
vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu không đáp ứng yêu cầu:
Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, chuyển văn bản xử
lý cho Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Văn thư Sở
|
0,5 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
07 ngày
|
6. Sửa đổi,
bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy
biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nhập và chuyển hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Sở/Lãnh
đạo Phòng HTS.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở/Lãnh đạo Phòng HTS
|
0,5 ngày
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 02 ngày, nêu
rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình và bổ sung thêm, thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá
02 ngày kể từ khi được phân công thụ lý.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng
yêu cầu: xây dựng dự thảo văn bản (kết quả giải quyết).
|
Chuyên viên Phòng HTS
|
07 ngày
|
B4
|
Xem xét văn bản của chuyên viên
trình, trình Lãnh đạo Sở
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử
lý:
- Nếu đáp ứng yêu cầu: Ký duyệt
vào văn bản liên quan, chuyển văn thư xử lý.
- Nếu không đáp ứng yêu cầu:
Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
B6
|
Đóng dấu, chuyển văn bản xử
lý cho Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Văn thư Sở
|
0,5 ngày
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết.
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ tại TTPVHCC/NVBĐ
|
Không tính thời gian
|
Tổng thời gian thực hiện
|
10 ngày
|
Quyết định 1273/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1273/QĐ-UBND ngày 03/08/2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn
2.061
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|