ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
31/KH-UBND
|
Trà
Vinh, ngày 09 tháng 07 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, TÍCH HỢP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ THANH
TOÁN ĐIỆN TỬ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH TRÀ VINH
Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg
ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án
phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; Nghị
quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025;
Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ
yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự
toán ngân sách nhà nước năm 2020; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của
Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2020; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực
hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử: UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ
chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp và sử dụng dịch vụ thanh toán
điện tử trên Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh, cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Triển khai các giải pháp nhằm nâng
cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh;
góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động; cải thiện và nâng cao điểm đánh giá kết
quả chỉ số PCI, Par-Index, PAPI, ICT index ....
2. Yêu cầu
Phát huy vai trò của người đứng đầu
cơ quan tổ chức trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt việc cung cấp dịch
vụ công trực tuyến thuộc trách nhiệm của cơ quan, địa phương; thực hiện tốt
công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện thủ tục
hành chính, thủ tục hành chính liên thông: đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất để
người dân, doanh nghiệp tăng cường giao dịch với cơ quan nhà nước trên môi trường
điện tử.
II. NỘI DUNG
1. Tiếp tục
rà soát hoàn thành xây dựng quy trình điện tử xử lý thủ tục hành chính đối với
các thủ tục hành chính gửi Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập Cổng dịch vụ
công của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính thực hiện trên iGate); đồng thời
tổ chức thực hiện đồng bộ việc tiếp nhận, giải quyết, trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với tất cả thủ tục hành chính trên phần
mềm iGate (hoặc hệ thống một cửa điện tử của ngành) theo Nghị định số
45/2020/NĐ-CP .
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành
tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã. phường, thị trấn.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông.
- Thời gian thực hiện: Đối với các thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh trong Danh mục tích hợp,
cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 theo Quyết định số 411/QĐ-TTg
ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày
6/5/2020 của UBND tỉnh, Quyết định 2236/QĐ-UBND ngày
15/5/2020. Quyết định số 2425/QĐ-UBND ngày 16/6/2020 của UBND tỉnh (đính kèm)
phải thực hiện hoàn thành trước ngày 30/7/2020; các thủ tục hành chính
còn lại thực hiện trước 31/8/2020.
2. Tiếp tục
rà soát thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ
công của tỉnh, đảm bảo trong năm 2020 có tối thiểu 70% thủ tục hành chính được
cung cấp trực tuyến mức độ 3; 30% thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ
4; đồng thời rà soát, chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu của từng thủ tục hành chính
đảm bảo người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng hình thức điện tử.
Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành tỉnh
UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.
Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền
thông.
Thời gian thực hiện: Thực hiện thường
xuyên.
3. Triển
khai tích hợp các dịch vụ (ứng dụng) thanh toán điện tử
VNPT Pay trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí thực
hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Đơn vị chủ trì:
Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh: UBND các huyện, thị xã, thành phố;
UBND các xã, phường, thị trấn.
- Thời gian thực hiện: hoàn thành
tích hợp dịch vụ thanh toán điện tử VNPT Pay trước ngày 31/8/2020;
các ứng dụng thanh toán khác (đáp ứng yêu cầu tích hợp) tích hợp từ năm 2021.
4. Tổ chức
ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử với đơn vị cung cấp dịch vụ (gồm:
dịch vụ cổng thanh toán: dịch vụ hỗ trợ thu hộ: dịch vụ QR code...); thí điểm
thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến đối với các thủ tục
hành chính công trực tuyến.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, Ban ngành tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố;
UBND các xã, phường, thị trấn: Ban Quản lý Khu kinh tế.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến.
Nguồn kinh phí thực hiện hợp đồng:
nguồn được trích để lại từ phí thực hiện thủ tục hành chính và ngân sách nhà nước
cấp theo quy định (đối với các thủ tục hành chính có thu lệ
phí).
Thời gian thực hiện: Hoàn thành ký hợp
đồng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử với Trung tâm Kinh doanh - VNPT Trà Vinh trước ngày 31/8/2020 (ký hợp đồng với các đơn vị
cung cấp dịch vụ thanh toán khác sau khi được tích hợp với Cổng dịch vụ công);
thí điểm thu phí, lệ phí kể từ tháng 9/2020 đến 31/12/2020.
5. Tập huấn
sử dụng ứng dụng phục vụ công tác thu phí, lệ phí thực hiện
thủ tục hành chính
- Đơn vị chủ trì: Cơ quan cung cấp dịch
vụ thanh toán.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành
tỉnh: UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.
Thời gian thực hiện: hoàn thành tập
huấn sử dụng ứng dụng VNPT Pay trước ngày 30/9/2020 (tập huấn các ứng dụng
thanh toán sau khi dược tích hợp với Cổng dịch vụ công và ký hợp đồng sử dụng dịch
vụ).
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND
các huyện, thị xã, thành phố
- Tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc
thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.
- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử.
- Chủ động và tăng cường triển khai
các giải pháp tuyên truyền (trang thông tin điện tử; phát thanh truyền hình: mạng
xã hội...) để người dân, doanh nghiệp biết đăng ký thực hiện thủ tục hành chính
bằng hình thức trực tuyến: vận động cán bộ, công chức, viên chức, khi đăng ký
thực hiện thủ tục hành chính ưu tiên áp dụng hình thức nộp hồ sơ bằng hình thức
trực tuyến.
- Chủ động trao đổi với bộ ngành
trung ương có liên quan và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để liên
thông, kết nối giữa hệ thống thông tin của Bộ ngành (mà cơ quan đang sử dụng) với
hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh để thống nhất đầu mối cung cấp thông tin, dịch
vụ công trực tuyến.
- Giao cán bộ tiếp nhận, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh
nghiệp đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến khi nộp hồ sơ trực
tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (hoặc Bộ phận một cửa); trao đổi thống
nhất để Bưu điện tỉnh Trà Vinh nhận và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính bằng
hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện
gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trước ngày 01/9/2020 và trước ngày
15/12/2020.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực
hiện Kế hoạch này.
2. Văn phòng UBND tỉnh
- Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông kiểm tra, đôn đốc các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc Nghị
định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, công bố kịp
thời các thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ
công của tỉnh.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Tiếp tục đảm bảo hạ tầng kỹ thuật vận
hành Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, xử lý, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông; tích hợp các ứng
dụng thanh toán điện tử trên Cổng dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp
thanh toán phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính.
- Liên thông, kết nối giữa hệ thống
thông tin của Bộ ngành triển khai cho các cơ quan đơn vị với hệ thống Cổng dịch
vụ công của tỉnh để thống nhất đầu mối cung cấp thông tin, dịch vụ công trực
tuyến.
- Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị công bố
thông tin, cập nhật quy trình, biểu mẫu và áp dụng iGate phục vụ tiếp nhận, xử
lý, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính đối với các thủ tục hành chính liên
thông.
- Chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch tại các cơ quan, đơn vị, tổng hợp báo
cáo UBND tỉnh.
4. Sở Tài chính
Tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh
phí không thường xuyên để các cơ quan thực hiện hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh
toán điện tử phục vụ công tác thu lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.
5. Đề nghị các Đoàn thể, Hội đặc
thù của tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Phối hợp hỗ trợ tuyên truyền, vận động
hội viên, đoàn viên, khi đăng ký thực hiện thủ tục hành chính ưu tiên áp dụng
hình thức nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh:
quan tâm đến Zalo Cổng thông tin điện tử của tỉnh để sử dụng các tiện ích thông
báo kết quả, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, góp ý
việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh…
Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng
mắc, cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC-VPCP;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các tổ chức đoàn thể;
- Hội đặc thù của tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Trung tâm PVHCC (t/h);
- Trung tâm THCB;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, THNV.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Dũng
|