ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1876/KH-UBND
|
Bình Thuận, ngày
29 tháng 5 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN TỈNH BÌNH THUẬN NĂM 2023
Thực hiện Quyết định số
17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về ban hành Kế
hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023;
Căn cứ Công văn số
1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về nâng cao hiệu
quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện
với người dùng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành kế hoạch
hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên
địa bàn tỉnh năm 2023, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1.
100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp
dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
2.
40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ
công quốc gia.
3.
50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến
từ xa.
4. 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và
tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch
vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.
5. Hướng
dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ
gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VneID, đăng nhập và sử
dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ công.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
a) Sở
Thông tin và Truyền thông
Tiếp tục
đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, phấn đấu trên
80% người dân trên địa bàn tỉnh đã được cấp tài khoản VneID thì sử dụng tài khoản
VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch vụ
công.
b)
Công an tỉnh
- Tiếp
tục đẩy mạnh công tác hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định
danh điện tử, đảm bảo 100% công dân cư trú trên địa bàn tỉnh (trong độ tuổi
đủ điều kiện) được cấp căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện
tử.
- Phối
hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng
tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch
vụ công.
c)
Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện
- Tập
trung tuyên truyền và triển khai đồng bộ các giải pháp với nhiều hình thức đa dạng,
phong phú đến mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công
trực tuyến.
-
Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và hướng dẫn sử dụng đến 100% cán bộ, công
chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý về dịch
vụ công trực tuyến; yêu cầu 100% cán bộ, công
chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý sử dụng
dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Triển
khai và giao nhiệm vụ cho Tổ Công nghệ số cộng đồng hỗ trợ, hướng dẫn người dân
sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài
khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các Cổng dịch
vụ công (triển khai theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ
trợ người dân).
2. Ban hành chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ công
trực tuyến
a)
Sở Tài chính
Chủ
trì, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan,
đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền ban hành chính
sách về giảm phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục hành chính bằng hình thức trực
tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.
b)
Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện
Tiếp
tục nghiên cứu, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản
lý của ngành (ở cả 03 cấp: tỉnh, huyện, xã) thực hiện rút ngắn thời gian xử lý
so với quy định và danh mục thủ tục hành chính thực hiện thí điểm quy định bắt
buộc các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống cơ quan nhà nước nộp hồ sơ bằng
hình thức trực tuyến.
3. Nâng cấp hoàn thiện hệ thống phần mềm và thiết bị
a)
Sở Thông tin và Truyền thông
Khẩn
trương thực hiện việc nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh đảm bảo quy định, đặc biệt chú trọng đến các tiêu chí hiệu
năng và tiêu chí nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến chất lượng dịch vụ
công trực tuyến.
b) UBND cấp huyện
- Khẩn
trương thực hiện hoàn thành Đề án nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp
huyện, cấp xã theo hướng hiện đại trên địa bàn tỉnh (còn 19 đơn vị cấp xã thực
hiện trong năm 2023).
- Thực
hiện mua sắm trang thiết bị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã
theo Đề án 06.
4. Mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
a)
Văn phòng UBND tỉnh
Tiếp
tục chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương tổng hợp, tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến một phần,
toàn trình trên địa bàn tỉnh đảm bảo đạt mục tiêu đề ra.
b) Sở
Thông tin và Truyền thông
Thực
hiện thiết lập danh mục dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
Chịu
trách nhiệm về kết quả thực hiện các mục tiêu và nội dung thực hiện của kế hoạch
này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2.
Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Chủ động
phối hợp với các sở, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng
dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
3.
Sở Thông tin và Truyền thông
-
Theo dõi, tổng hợp tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch
này.
- Chủ
trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo
yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và
bộ, ngành Trung ương về triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Yêu cầu
các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức thực hiện kế hoạch này.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc có văn bản báo cáo
về UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) để xem xét, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cơ quan CM thuộc UBND tỉnh;
- Ban Quản lý các KCN;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Bình Thuận ;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTTHC Lam
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh
|