ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/KH-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 16 tháng 01 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI HỒ SƠ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2023 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày
11 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe
cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu;
Căn cứ Quyết định số 5349/QĐ-BYT ngày
12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch triển khai Hồ sơ
sức khỏe điện tử;
Căn cứ Quyết định số 2373/QĐ-BYT ngày
31 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn thực hiện
một số tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã
nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai
đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế;
Căn cứ Quyết định số 2955/QĐ-BYT ngày
28 tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển
và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến
năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 11
tháng 4 năm 2017 của Thành ủy Cần Thơ “Về xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển
thành đô thị thông minh giai đoạn 2016 - 2025”;
Căn cứ Đề án số 08-ĐA/TU ngày 28
tháng 12 năm 2021 của Thành ủy Cần Thơ về xây dựng Y tế thông minh, trọng tâm
là Y tế công cộng giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 18
tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về Kế hoạch triển khai Đề
án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ
chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn
thành phố Cần Thơ;
Căn cứ Kế hoạch số 147/KH-UBND ngày
06 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc thực hiện
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên
địa bàn thành phố Cần Thơ;
Căn cứ Kế hoạch số 205/KH-UBND ngày
04 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc thực hiện
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn
thành phố Cần Thơ;
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban
hành Kế hoạch triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ
năm 2023 như sau:
1. THỰC TRẠNG VÀ
SỰ CẦN THIẾT
1. Thực trạng
Năm 2017, Sở Y tế thành phố Cần Thơ
triển khai thí điểm mô hình phòng khám bác sỹ gia đình kết hợp phần mềm bác sĩ gia
đình tại một số Trạm Y tế trên địa bàn (do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải
pháp Kỹ thuật số DH hỗ trợ miễn phí thiết kế lắp đặt và vận hành). Dữ liệu hồ
sơ sức khỏe của người dân được lưu trữ tạm thời tại Trung tâm Công nghệ thông
tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Đến nay, sau 05 năm triển khai, đã cài
đặt phần mềm tại 80 Trạm Y tế trên địa bàn, tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe
bằng Hồ sơ sức khỏe điện tử đạt từ 12% năm 2017 tăng lên 46% năm 2018 và hiện
nay là 82% dân số. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như sau:
- Về hạ tầng công nghệ thông tin, hầu
hết các Trạm Y tế được trang bị máy tính, máy in, hệ thống mạng internet để triển
khai các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, do được đầu tư qua
nhiều năm, nhiều máy tính hiện đã xuống cấp, có cấu hình và dung lượng không
đáp ứng với việc triển khai các phần mềm ứng dụng mới, trong đó phần mềm quản
lý sức khỏe cá nhân.
- Mặc dù tỷ lệ Hồ sơ sức khỏe điện tử
hiện bao phủ khoảng 82% dân số nhưng dữ liệu chưa đầy đủ theo quy định của Bộ Y
tế, chủ yếu là thông tin hành chính thu thập trong quá trình khám chữa bệnh; Hồ
sơ sức khỏe điện tử hiện chỉ thu thập và cập nhật dữ liệu từ các trạm y tế và
chưa triển khai kết nối dữ liệu y tế với các cơ sở y tế tuyến quận huyện, thành
phố và tuyến trung ương, đặc biệt chưa kết nối được với dữ liệu nền tảng tiêm
chủng COVID-19 do chưa liên thông với trục tích hợp dữ liệu y tế và Trung tâm dữ
liệu của thành phố.
- Việc cập nhật, liên thông thông tin
sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế vào phần mềm quản lý sức khỏe còn chậm so
với yêu cầu.
2. Sự cần thiết
Triển khai phần mềm quản lý sức khỏe
đảm bảo mỗi người dân thành phố Cần Thơ có Hồ sơ sức khỏe điện tử và đem lại
các lợi ích cụ thể sau:
- Giúp mỗi người dân biết và tự quản
lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời, từ đó chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức
khỏe.
- Cung cấp cho cán bộ y tế đầy đủ các
thông tin về sức khỏe, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ; kết hợp với thăm
khám, cán bộ y tế có thể đánh giá toàn diện về sức khỏe của người bệnh, giúp
phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, giảm chi phí khám
bệnh, chữa bệnh của người dân.
- Giúp ngành y tế quản lý dữ liệu về
sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Qua đó tổng hợp, phân
tích dữ liệu thông tin, xây dựng các dự báo, hoạch định chính sách, chỉ đạo kịp
thời, hiệu quả về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.
- Giúp các huyện trên địa bàn thành
phố thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu trong lĩnh vực y tế thuộc Bộ tiêu chí
quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện
nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.
II. MỤC TIÊU, GIẢI
PHÁP
1. Mục tiêu chung
Thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử cho
người dân trên địa bàn, từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người
dân thành phố Cần Thơ.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Thí điểm chọn phần mềm quản lý sức
khỏe người dân đảm bảo đáp ứng đủ theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và
Truyền thông.
b) Triển khai cài đặt phần mềm quản
lý sức khỏe người dân tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm kết nối liên
thông dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh của người dân vào hệ thống quản lý Hồ sơ sức
khỏe điện tử.
c) Từng bước hình thành cơ sở dữ liệu
về sức khỏe người dân thành phố Cần Thơ.
d) Cung cấp dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện
tử đến mỗi người dân, đến các cơ quan, đơn vị quản lý liên quan để quản lý sử dụng
theo phân cấp phân quyền.
3. Giải pháp
- Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp
chính quyền địa phương và sự phối hợp thực hiện của các Sở, ban, ngành, đơn vị
liên quan triển khai thực hiện phần mềm quản lý sức khỏe người dân;
- Đảm bảo về hạ tầng công nghệ thông
tin: tổ chức rà soát, bổ sung trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin theo
quy định, đảm bảo triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn;
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm
hỗ trợ thí điểm, báo cáo đánh giá kết quả thí điểm. Xây dựng các giải pháp triển
khai, lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp triển khai phần mềm quản lý sức
khỏe người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn để thu thập, cập nhật thông tin
sức khỏe người dân được đầy đủ, chính xác, kịp thời; lưu trữ, quản lý và sử dụng
dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân theo đúng quy định;
- Tổ chức đào tạo, tập huấn đội ngũ
nhân viên y tế của các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực tổ chức
quản lý và kết nối dữ liệu sức khỏe điện tử của người dân vào hệ thống quản lý
Hồ sơ sức khỏe điện tử theo quy định;
- Cung cấp dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện
tử qua Cổng thông tin điện tử và/hoặc ứng dụng trên điện thoại di động đến mỗi
người dân, đến các cơ quan, đơn vị quản lý liên quan để quản lý sử dụng theo
phân cấp phân quyền;
- Truyền thông, huy động cộng đồng về
triển khai lập và quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo mỗi người dân hiểu được
mục đích, ý nghĩa của Hồ sơ sức khỏe điện tử; tích cực, chủ động tham gia thiết
lập Hồ sơ sức khỏe điện tử; cập nhật phản hồi và khai báo thông tin chính xác về
thông tin hành chính cũng như thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân người
dân;
- Tổ chức quản lý, vận hành dữ liệu hệ
thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử gắn với công tác kiểm tra, giám sát, đánh
giá chất lượng các hoạt động đảm bảo phần mềm quản lý sức khỏe người dân được
duy trì cập nhật và kết nối đầy đủ thông tin;
- Khảo sát, đánh giá tại cộng đồng về
tỷ lệ dân số sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
CỤ THỂ
1. Triển khai cài đặt phần mềm quản
lý sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm
xây dựng phương án triển khai cài đặt phần mềm và giải pháp đồng bộ đầy đủ các
dữ liệu thu thập đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn đầu vào hệ thống của đơn vị cung
cấp phần mềm.
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm
hỗ trợ triển khai thí điểm cài đặt phần mềm quản lý sức khỏe người dân tại các
cơ sở y tế trên địa bàn.
- Phần mềm quản lý sức khỏe của đơn vị
cung cấp phải đáp ứng các quy định về thiết kế và chức năng cụ thể theo Quyết định
số 831/QĐ-BYT ngày 11 tháng 3 năm 2017 và Quyết định số 2955/QĐ-BYT ngày 28
tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
- Yêu cầu phần mềm quản lý sức khỏe
người dân phải có giải pháp kỹ thuật kết nối liên thông được với các phần mềm
khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn; cơ sở dữ liệu dùng chung của
thành phố Cần Thơ; cơ sở dữ liệu Bảo hiểm y tế và cơ sở dữ liệu về dân cư.
- Về quản lý thông tin, dữ liệu:
Thông tin, dữ liệu hình thành khi triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử là tài sản
thuộc sở hữu của cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan. Đơn vị
cung cấp và đơn vị quản lý phần mềm có trách nhiệm đảm bảo an toàn dữ liệu, quản
lý chặt chẽ, không để lọt lộ dữ liệu thông tin cá nhân của người dân.
- Đơn vị cung cấp phần mềm có trách
nhiệm chuyển giao đầy đủ các thông tin, dữ liệu của phần mềm quản lý sức khỏe
và các công cụ cần thiết khi kết thúc thời gian thực hiện để bảo đảm ngành y tế
và các cơ quan, đơn vị có liên quan vẫn có thể khai thác sử dụng dữ liệu Hồ sơ
sức khỏe điện tử kể cả trong trường hợp thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ.
2. Thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử
và cập nhật thông tin của người dân
- Căn cứ dữ liệu thông tin hành
chính, bảo hiểm y tế và dữ liệu dân cư theo mã định danh công dân của người
dân, đơn vị cung cấp phần mềm tiến hành lập từng Hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi
người dân trên địa bàn.
- Tiến hành cập nhật, liên thông
thông tin hành chính và dữ liệu sức khỏe của người dân khi đến khám chữa bệnh tại
các cơ sở y tế trên địa bàn, cụ thể:
+ Đối với người dân có thẻ Bảo hiểm y
tế đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế: Tiếp nhận, cập nhật thông tin cơ bản
về hành chính, dữ liệu sức khỏe hiện có vào phần mềm quản lý sức khỏe để kết nối
vào hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử.
+ Đối với các trường hợp chưa có thẻ
BHYT: chính quyền địa phương chủ động tổ chức thu thập thông tin tại gia đình
và nhập dữ liệu vào Hồ sơ sức khỏe điện tử (theo mẫu hồ sơ sức khỏe cá nhân tại
Quyết định số 831/QĐ-BYT).
- Cung cấp và hướng dẫn sử dụng tài
khoản Hồ sơ sức khỏe điện tử cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân và người dân theo
phân cấp, phân quyền.
- Đào tạo, tập huấn hướng dẫn cập nhật,
liên thông dữ liệu khám chữa bệnh vào phần mềm quản lý sức khỏe người dân cho
các cơ sở y tế nêu trên.
3. Kết nối dữ liệu hồ sơ sức khỏe
với trục tích hợp dữ liệu y tế; đảm bảo liên thông dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện
tử đến mỗi người dân và các cơ quan, đơn vị quản lý các cấp liên quan theo quy
định
- Trang bị hạ tầng thiết bị lưu trữ dữ
liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo lưu trữ đầy đủ dữ liệu sức khỏe của người
dân trên địa bàn.
- Xây dựng đường dẫn từ phần mềm quản
lý sức khỏe tại cơ sở y tế với kho dữ liệu y tế đặt tại Trung tâm Công nghệ
thông tin trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dữ liệu của
thành phố Cần Thơ.
- Chia sẻ, liên thông dữ liệu Hồ sơ sức
khỏe điện tử đến các cơ quan, đơn vị quản lý các cấp liên quan theo quy định.
- Tạo và cung cấp tài khoản Hồ sơ sức
khỏe điện tử cho người dân sử dụng thông qua cổng website...; từng bước kết nối
dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn thành phố với ứng dụng
VNelD của Bộ Công an hoặc các ứng dụng sẵn có khác.
- Tập huấn cho đội tình nguyện viên
nòng cốt hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản Hồ sơ sức khỏe điện tử trên
website; cài đặt và sử dụng ứng dụng VNelD của Bộ Công an hoặc các ứng dụng
khác, theo dõi sức khỏe, cập nhật thông tin và khai báo chính xác diễn biến sức
khỏe cá nhân.
4. Tổ chức tuyên truyền, vận động
- Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao
nhận thức của người dân về lợi ích của việc thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử;
- Tuyên truyền, vận động người dân sử
dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu.
5. Kiểm tra giám sát và khảo sát
đánh giá hoạt động
- Giám sát hỗ trợ triển khai Hồ sơ sức
khỏe điện tử tại tuyến quận, huyện, phường, xã và hoạt động cập nhật, liên
thông dữ liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.
- Giám sát hỗ trợ triển khai Hồ sơ sức
khỏe điện tử tại tuyến quận, huyện, phường, xã và hoạt động cập nhật, liên
thông dữ liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.
- Khi kết thúc thời gian thí điểm,
đơn vị cung cấp phần mềm phối hợp với đơn vị quản lý phần mềm tổ chức 01 cuộc
khảo sát thực tế cộng đồng tại 09 quận, huyện về tỷ lệ sử dụng Hồ sơ sức khỏe
điện tử của người dân trong theo dõi sức khỏe cá nhân để đánh giá hiệu quả triển
khai thí điểm.
- Tổ chức và tham dự các Hội nghị, hội
thảo, tập huấn chuyên môn về Hồ sơ sức khỏe điện tử để nâng cao hiệu quả hoạt động
triển khai trên địa bàn.
- Tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá
kết quả giai đoạn thí điểm để xác định phương hướng cho giai đoạn kế tiếp.
IV. THỜI GIAN TRIỂN
KHAI KẾ HOẠCH
- Triển khai thí điểm tại một số cơ sở
y tế trên địa bàn: dự kiến từ ngày 01/3/2023 đến ngày 30/9/2023:
- Tổng kết đánh giá kết quả thí điểm:
dự kiến từ ngày 01/10/2023 đến ngày 31/12/2023.
- Triển khai thực hiện tại tất cả các
cơ sở y tế trên địa bàn: từ ngày 01/01/2024.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân
sách nhà nước, xã hội hóa và từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
Các đơn vị chủ động bố trí nguồn kinh
phí từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động triển
khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và các đơn vị liên quan chọn lựa cơ sở y tế và đơn vị cung cấp
phần mềm tổ chức thực hiện thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo thực hiện
đúng tiến độ, chất lượng, đạt mục tiêu đề ra;
- Phối hợp với Công an thành phố, Bảo
hiểm xã hội thành phố và các cơ sở y tế được chọn triển khai thực hiện kết nối,
cập nhật dữ liệu Hồ sơ sức khỏe vào phần mềm quản lý sức khỏe được triển khai
theo kế hoạch này;
- Phối hợp với các đơn vị có theo
dõi, giám sát quá trình triển khai, đồng thời, báo cáo đánh giá kết quả triển
khai thí điểm và đề xuất phương hướng thực hiện trình Ủy ban nhân dân thành phố
xem xét;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc
thực hiện Kế hoạch, triển khai khảo sát đánh giá việc sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện
tử của người dân trên địa bàn và tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định;
- Hướng dẫn các đơn vị trong việc lựa
chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển khai theo
quy định của Bộ Y tế, tổng kết báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân
thành phố và Bộ Y tế theo quy định.
2. Công an thành phố
- Đề nghị cấp có thẩm quyền cung cấp
các thông tin sẵn theo thẩm quyền có từ cơ sở dữ liệu dân cư của thành phố Cần
Thơ đang quản lý để cập nhật các thông tin cơ bản về hành chính vào Hồ sơ sức
khỏe điện tử cho toàn bộ người dân trên địa bàn.
- Hỗ trợ việc kết nối dữ liệu Hồ sơ sức
khỏe điện tử của người dân trên địa bàn thành phố với ứng dụng VNelD của Bộ
Công an.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và
các đơn vị liên quan kết nối dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân thành
phố Cần Thơ với kho dữ liệu y tế đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc
Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dữ liệu của thành phố.
- Phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban nhân
dân quận, huyện, các cơ quan thông tấn báo chí và các đơn vị có liên quan triển
khai công tác tuyên truyền về lợi ích việc lập Hồ sơ sức khỏe điện tử; chỉ đạo
các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của Hồ sơ sức khỏe
điện tử để vận động người dân tích cực tham gia;
- Phối hợp với Sở Y tế xây dựng Quy
chế khai thác, sử dụng và bảo mật dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử.
- Phối hợp đơn vị cung cấp phần mềm
quản lý sức khỏe đã được lựa chọn thí điểm thực hiện việc xây dựng các giải
pháp, chuẩn dữ liệu để kết nối trao đổi thông tin giữa phần mềm quản lý sức khỏe
của người dân với phần mềm quản lý khám, chữa bệnh và các phần mềm quản lý y tế
khác đang triển khai trên địa bàn;
- Hướng dẫn các đơn vị trong việc lựa
chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển khai theo
quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
4. Sở Tài chính
- Hàng năm, căn cứ dự toán kinh phí của
Sở Y tế về triển khai thực hiện Kế hoạch này, xem xét thẩm định, tham mưu Ủy
ban nhân dân thành phố bố trí nguồn kinh phí phù hợp và đúng quy định hiện hành
để thực hiện Kế hoạch theo đúng nguồn kinh phí và khả năng cân đối ngân sách
hàng năm của thành phố;
- Hướng dẫn các đơn vị có liên quan
trong công tác quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện
hành.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham
mưu lồng ghép các nguồn vốn đầu tư phát triển, các chương trình dự án để triển
khai thực hiện Kế hoạch.
6. Bảo hiểm xã hội thành phố
Hỗ trợ cung cấp cơ sở dữ liệu sẵn có
về người dân, hộ gia đình cho Sở Y tế và đơn vị cung cấp phần mềm để lập Hồ sơ
sức khỏe điện tử, bảo đảm an toàn dữ liệu, thống nhất và tiết kiệm. Phối hợp với
các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc kết nối hệ thống giám định thanh toán
khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên địa bàn và phần mềm quản lý sức khỏe tích hợp
vào hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử của cơ sở khám chữa bệnh.
7. Ủy ban nhân dân quận, huyện
- Chỉ đạo các đơn vị có liên quan
tuyên truyền về ý nghĩa của việc lập Hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi người dân
trên địa bàn;
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn huy động Tổ Công nghệ số cộng đồng và các cá nhân, đơn vị, tổ chức có
liên quan tổ chức hướng dẫn người dân trên địa bàn được cài đặt ứng dụng quản
lý sức khỏe trên điện thoại thông minh và/hoặc trên website; sử dụng Hồ sơ sức
khỏe điện tử để quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho bản thân.
- Bố trí kinh phí, huy động nguồn lực
hỗ trợ các Trạm Y tế trên địa bàn triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo hiệu
quả và đạt các chỉ tiêu theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn
mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
- Phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin và
Truyền thông và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố thống
nhất lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển
khai kế hoạch này nhằm đảm bảo kết nối dữ liệu theo quy định.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam thành phố và các tổ chức hội, đoàn thể cấp thành phố
Phối hợp với các tổ chức thành viên,
hội trực thuộc tham gia công tác tuyên truyền, vận động phổ biến đoàn viên, hội
viên và các tầng lớp nhân dân tham gia lập Hồ sơ quản lý sức khỏe tại các Trạm
Y tế phương, xã; phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận tổ quốc và
các tổ chức thành viên các cấp thực hiện các nội dung Kế hoạch, góp phần bảo vệ,
chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Hồ sơ
sức khỏe điện tử giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Yêu cầu
Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện
theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá
trình thực hiện, nếu có phát sinh, vướng mắc các đơn vị gửi báo cáo về Sở Y tế
để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế (để b/c);
- TTTU, TT HĐND TP;
- CT, PCT UBNDTP;
- Sở, ban ngành TP;
- UB MTTQ và các đoàn thể TP;
- UBND quận, huyện;
- VP UBNDTP (2ABC, 3ABCD);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VTLHH
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thực Hiện
|