|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 01/CT-UBND 2022 khẩn trương nâng cao chỉ số chính quyền số Đắk Nông
Số hiệu:
|
01/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Hồ Văn Mười
|
Ngày ban hành:
|
11/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 01/CT-UBND
|
Đắk Nông, ngày 11 tháng 01 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC KHẨN
TRƯƠNG NÂNG CAO CHỈ SỐ CHÍNH QUYỀN SỐ NĂM 2022 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO
Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh
đã quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo
điều hành, xây dựng Chính quyền điện tử, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung
tâm, hướng tới nền hành chính hiện đại, công khai và minh bạch, từng bước nâng
cấp kết cấu hạ tầng, trang thiết bị phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin từ cấp
tỉnh đến cấp xã, cụ thể: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iOffice) đã được
xây dựng, triển khai cho tất cả các cấp chính quyền địa phương song song với đó
đã kết nối, liên thông giữa hệ thống quản lý văn bản, điều hành của tỉnh với Trục
liên thông văn bản của Trung ương; thực hiện việc gửi nhận văn bản
điện tử và chữ ký số để số hóa các dữ liệu. Cổng dịch vụ công của tỉnh đã được
đầu tư xây dựng gắn với ứng dụng tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận Một
cửa điện tử cấp huyện, cấp xã phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Xây dựng Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử các cơ
quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Triển khai hệ thống camera giám sát giao thông,
an ninh trật tự...
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt
được, việc triển khai xây dựng Chính quyền số, chuyển đổi số của tỉnh vẫn còn
nhiều hạn chế, khó khăn như: Hạ tầng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, nhiều
thiết bị, hệ thống công nghệ thông tin đầu tư xây dựng, trang bị từ lâu, cấu
hình thấp, xuống cấp; nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin còn ở mức cao; tỷ
lệ số hóa dữ liệu chưa cao, cơ sở dữ liệu dùng chung còn hạn chế; một số phần mềm
dùng chung chưa hoàn thiện. Tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công mức
độ 3, 4 còn thấp. Nguồn lực đầu tư cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông
tin, công nghệ số còn khó khăn; trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin
của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Ứng
dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã
hội, giải quyết các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp chưa đáp ứng được
yêu cầu đề ra.
Để khắc phục được tình trạng trên và
thực hiện tốt Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng năm
2030; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ,
giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử, giai đoạn 2019 - 2020, định
hướng đến 2025;
Quyết định số 1271/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải
cách hành chính tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh chỉ đạo như sau:
1. Yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã,
phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc xử lý văn bản điện tử trên Hệ thống quản
lý văn bản và điều hành (iOffice), từ ngày 15/01/2022 bảo đảm 100% văn bản được gửi,
nhận bằng văn bản điện tử và ký số theo đúng quy định (trừ các văn bản mật theo
quy định).
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức
tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 bằng
các hình thức phù hợp; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được triển khai
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, trong đó tích hợp trên 60% lên Cổng
Dịch vụ công Quốc gia.
Triển khai đồng bộ số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền
giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là
50%, 40%, 35% và đến năm 2025 hoàn thành 100% việc số hóa kết quả giải quyết thủ
tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải
quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
Đẩy mạnh việc chứng thực và sử dụng bản
sao điện tử từ bản chính; chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình
trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký
số của người sử dụng lao động, của cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Đảm bảo trong năm 2022, người dân,
doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, cụ thể: Đối với cấp
tỉnh, trên 80% tổng số hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ 4, trên 40% tổng số
hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ 3; cấp huyện, trên 60% tổng số hồ sơ phát
sinh dịch vụ công mức độ 4, trên 30% tổng số hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ
3; cấp xã, trên 40% tổng hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ 4, trên 20% tổng số
hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ 3. Đạt 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng
với dịch vụ của cơ quan nhà nước; tiếp tục nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến
không dùng tiền mặt trên Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Rà soát trang thiết bị nhất là máy vi
tính làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị mình và có kế
hoạch trang bị, thay thế (đối với máy vi tính cấu hình thấp,
hay hư hỏng)
đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức có máy vi tính làm việc, báo cáo UBND
tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) trước ngày 15/3/2022, Sở
Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/3/2022.
2. Giao Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp Viễn thông Đắk Nông và các cơ quan, đơn vị kết nối
và chia sẻ các hệ thống thông tin chuyên ngành do các Bộ, ngành triển khai tại
địa phương (Đăng ký kinh doanh, cơ sở dữ liệu về dân cư, bảo hiểm, đăng ký
phương tiện ...) với Cổng dịch vụ công của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/3/2022.
Khẩn trương hoàn thành nâng cấp Hệ thống thông tin kinh tế - xã hội tỉnh
thành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh đã được UBND tỉnh chỉ đạo, để phục vụ
công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.
Tạo lập chuyên mục Chuyển đổi số trên
Cổng thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền các cơ chế, chính sách và thông tin
liên quan đến hoạt động chuyển đổi số của quốc gia và tỉnh Đắk Nông.
Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc
các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác quản lý, điều hành; đặc biệt là thực hiện ký số trên
văn bản điện tử, lưu trữ số, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ.
4. Sở Nội vụ tăng cường
công tác kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch cải
cách hành chính hàng năm và giai đoạn; bảo đảm đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo
kế hoạch đề ra.
5. Văn phòng UBND tỉnh
triển khai thực hiện và kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền
giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã theo kế hoạch; hướng dẫn, tiếp nhận
và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phối hợp
các cơ quan, đơn vị tích hợp thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, 4 lên Cổng
dịch vụ công quốc gia bảo đảm tỷ lệ theo quy định tại Nghị quyết số 17/NQ-CP
ngày 07/03/2019 của Chính phủ, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ.
6. Sở Tư pháp kiểm tra,
đôn đốc UBND cấp huyện, UBND cấp xã về công tác chứng thực điện tử và sử dụng bản
sao điện tử từ bản chính, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ.
7. Giao Báo Đắk Nông,
Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh: Mở chuyên mục Chuyển đổi số và tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, Chính quyền số ít nhất 02 kỳ/tháng.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và
các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị này./.
Nơi
nhận:
-
TT. Tỉnh ủy;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Viễn thông Đắk Nông;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTT(La).
|
CHỦ TỊCH
Hồ Văn Mười
|
Chỉ thị 01/CT-UBND về khẩn trương nâng cao chỉ số chính quyền số năm 2022 và những năm tiếp theo do tỉnh Đắk Nông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/CT-UBND về khẩn trương nâng cao chỉ số chính quyền số ngày 11/01/2022 và những năm tiếp theo do tỉnh Đắk Nông ban hành
4.360
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|