|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
977/QĐ-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
24/08/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
NỘI VỤ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
977/QĐ-BNV
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 08 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI CÔNG TÁC
TIẾP CÔNG DÂN
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số
48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch thực hiện
Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân”.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ
Tổ chức cán bộ và thủ trưởng các tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thanh tra Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ;
- Lưu VT, TT.
|
BỘ
TRƯỞNG
Trần Văn Tuấn
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 977/QĐ-BNV ngày 24 tháng 8 năm 2010 của Bộ
trưởng Bộ Nội vụ)
I. MỤC TIÊU, YÊU
CẦU
1. Mục tiêu
Đảm bảo việc thực hiện Đề án có chất
lượng, hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức của
Bộ Nội vụ, kiện toàn về tổ chức, nâng cao vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của cán bộ tiếp công dân của Bộ và các tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ
Nội vụ; tăng cường trách nhiệm đối với cán bộ tiếp công dân; hướng dẫn, kiểm
tra, đôn đốc các tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ triển khai thực hiện Đề
án; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và công dân thực hiện quyền
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai thực hiện Đề án
theo đúng mục tiêu, yêu cầu, nội dung và tiến độ thực hiện Đề án; đảm bảo tính
khoa học, đồng bộ, thống nhất, kiện toàn và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong
công tác tiếp công dân.
- Các tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ
căn cứ vào nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này cần bám sát nhiệm vụ của Bộ
Nội vụ theo nội dung của Đề án, khẩn trương xây dựng Kế hoạch chi tiết thực hiện
nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan đề ra tiến độ và
dự trù kinh phí thực hiện phần công việc của mình.
II. KẾ HOẠCH THỰC
HIỆN ĐỀ ÁN
1. Triển khai thực hiện Đề án Đổi
mới tiếp công dân thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ
a) Về tăng cường biên chế đáp ứng
yêu cầu công tác tiếp công dân
Giao Vụ Tổ chức - Biên chế căn cứ
các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức, trên cơ sở kế hoạch
biên chế công chức hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thẩm định và tổng
hợp trình lãnh đạo Bộ, trong đó xác định rõ biên chế công chức thực hiện nhiệm
vụ, quyền hạn của tổ chức tiếp công dân được cơ quan có thẩm quyền quy định.
b) Về rà soát, thống kê đội ngũ cán
bộ làm công tác tiếp công dân.
Giao Vụ Công chức - Viên chức phối
hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan hữu quan rà soát, thống kê đội ngũ
cán bộ làm công tác tiếp công dân.
c) Về đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ cho cán bộ tiếp công dân.
Giao Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan hữu quan trong việc tổ
chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ tiếp công dân.
d) Về chế độ, chính sách đối với
cán bộ tiếp công dân, xử lý đơn, thư giải quyết khiếu nại, tố cáo
Giao Vụ Tiền lương phối hợp với Bộ
Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan hữu quan xây
dựng trình Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ tiếp công dân, xử lý
đơn, thư giải quyết khiếu nại, tố cáo.
đ) Về xây dựng Luật Khiếu nại, Luật
Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành về công tác tiếp công dân.
Giao Thanh tra Bộ phối hợp với
Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và các cơ quan hữu quan
xây dựng Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành về công
tác tiếp công dân, gắn công tác tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
2. Kiện toàn tổ chức và đội ngũ
cán bộ tiếp công dân của Bộ Nội vụ
a) Giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối
hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng nội quy, quy chế
tiếp công dân của Bộ; chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ và
Vụ Kế hoạch - Tài chính tăng cường biên chế đáp ứng yêu cầu công tác tiếp công
dân của Bộ, bố trí cán bộ có phẩm chất, năng lực làm công tác tiếp công dân và
chế độ, chính sách đối với cán bộ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu
nại tố cáo của Bộ; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc
cần thiết cho Trụ sở tiếp công dân của Bộ.
b) Giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì,
phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Cơ yếu
Chính phủ, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trình lãnh đạo Bộ xem xét, quy định
các vấn đề có liên quan đến việc tiếp công dân ở các tổ chức trực thuộc Bộ nói
trên.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Thứ trưởng theo các lĩnh vực
được phân công phụ trách có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc thủ trưởng
các tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ triển khai thực hiện Đề án Đổi mới công tác
tiếp công dân và Kế hoạch này.
2. Thanh tra Bộ làm đầu mối giúp
lãnh đạo Bộ đôn đốc việc thực hiện và tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả thực
hiện.
3. Thủ trưởng các tổ chức thuộc và
trực thuộc Bộ có trách nhiệm chủ động triển khai thực hiện theo sự phân công
nêu trong Kế hoạch này và báo cáo lãnh đạo Bộ (qua Thanh tra Bộ) kết quả thực
hiện./.
Quyết định 977/QĐ-BNV năm 2010 ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 977/QĐ-BNV ngày 24/08/2010 ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
2.231
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|