|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
90/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Chiến
|
Ngày ban hành:
|
25/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 90/QĐ-UBND
|
Đắk Nông, ngày 25
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC Y, DƯỢC
CỔ TRUYỀN ĐƯỢC QUY ĐỊNH TẠI THÔNG TƯ SỐ 20/2023/TT-BYT NGÀY 14 THÁNG 11 NĂM
2023 CỦA BỘ Y TẾ VỀ BÃI BỎ MỘT SỐ VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT DO BỘ TRƯỞNG BỘ Y
TẾ BAN HÀNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-BYT ngày 03 tháng 01
năm 2024 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực Y, Dược cổ truyền được quy định tại Thông tư số 20/2023/TT-BYT ngày 14
tháng 11 năm 2023 của Bộ Y tế về bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ
trưởng Bộ Y tế ban hành.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số
20/TTr-SYT ngày 22 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Y, Dược cổ truyền thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Y tế.
(Chi tiết tại Phụ
lục kèm theo)
Điều 2. Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan cập
nhật thành phần hồ sơ, trình tự, quy trình thực hiện đối với các thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung của Quyết định này trên Cơ sở dữ liệu Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Nông; Văn phòng UBND tỉnh niêm
yết, công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc
Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các
huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Viễn Thông Đắk Nông;
- Lưu: VT, TTPVHCC, NC (Lg).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Chiến
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC Y, DƯỢC CỔ TRUYỀN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 90/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Đắk Nông)
TT
|
Mã TTHC Tên
TTHC
|
Thành phần, số
lượng hồ sơ
|
Trình tự thực
hiện; Thời gian giải quyết
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
1
|
Mã TTHC:
1.001552
Cấp Giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định
tại Khoản 1, Điều 1, Thông tư số 29/2015/TT-BYT
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y theo
mẫu quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT .
- 02 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm chụp trên nền trắng
(trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).
- 02 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ
người nhận.
- Bản sao có chứng thực các chứng chỉ học phần
theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư số 29/2015/TT-BYT ;
- Giấy xác nhận quá trình thực tập khám bệnh, chữa
bệnh bằng y học cổ truyền theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm
theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT ;
- Bản sao có chứng thực văn bằng về trình độ học
vấn.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: motcua.daknong.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Sau khi nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành
chính công gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại
Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT và chuyển hồ sơ
cho Sở Y tế giải quyết.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có
thông báo cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành thẩm
định hồ sơ để phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y phải qua kiểm
tra sát hạch: lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường
hợp không đủ điều kiện dự kiểm tra sát hạch để gửi đến Hội đồng kiểm tra sát
hạch;
- Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể
từ ngày nhận được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) để lập kế hoạch tổ chức kiểm
tra sát hạch.
Trường hợp không đủ điều kiện dự kiểm tra sát hạch
thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho đương sự;
- Sau khi kiểm tra sát hạch 15 ngày, Hội đồng kiểm
tra sát hạch lập danh sách các trường hợp đạt kết quả kiểm tra sát hạch và gửi
danh sách đến Hội đông y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định, đồng
thời thông báo kết quả kiểm tra sát hạch cho từng đối tượng. Sau khi có ý kiến
đồng ý của Hội đông y, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh
cấp Giấy chứng nhận là lương y.
Bước 3: Trả kết quả
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Sở Y
tế chuyển cho Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: Trả kết quả trực tiếp
tại trụ sở hoặc theo dường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng).
2. Thời gian giải quyết:
- Tổng thời gian: 35 ngày làm việc;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: 01 ngày;
- Sở Y tế: 34 ngày.
|
Phí thẩm định cấp
Giấy chứng nhận là lương y: 2.500.000đ
(Theo Thông tư
số 03/2013/TT- BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh)
|
1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40 ngày 23 tháng
11 năm 2009.
2. Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 quy
định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y.
3. Thông tư số 03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy
định phí thẩm định kinh doanh thương mại có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn,
điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết
bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với
cơ sở khám, chữa bệnh.
|
|
2
|
Mã TTHC:
1.001538
Cấp Giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định
tại Khoản 4, Điều 1, Thông tư số 29/2015/TT-BYT
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y theo
mẫu quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT .
- 02 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm chụp trên nền trắng
(trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).
- 02 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ
người nhận.
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đủ điều
kiện hành nghề y, y học cổ truyền, trang thiết bị y tế tư nhân với phạm vi
hành nghề là khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, bắt (xem) mạch, kê
đơn, bốc (hốt) thuốc theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư số
29/2015/TT-BYT .
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: motcua.daknong.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Sau khi nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ Hành
chính công gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại
Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT và chuyển hồ sơ
cho Sở Y tế giải quyết.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải
có thông báo cho người dã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành
phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y không phải qua kiểm tra
sát hạch, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp
không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y để gửi đến Hội đồng kiểm
tra sát hạch.
- Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể
từ ngày nhận dược danh sách đề nghị của Tổ thư ký) gửi danh sách đến Hội đông
y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý
của Hội đông y tỉnh, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp
Giấy chứng nhận là lương y.
Trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận
là lương y thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho
đương sự.
Bước 3: Trả kết quả
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Sở Y
tế chuyển cho Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: Trả kết quả trực tiếp
tại trụ sở hoặc theo dường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng).
2. Thời gian giải quyết:
- Tổng thời gian: 20 ngày làm việc;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: 01 ngày;
- Sở Y tế: 19 ngày.
|
Phí thẩm định cấp
Giấy chứng nhận là lương y: 2.500.000đ
(Theo Thông tư
số 03/2013/TT- BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh)
|
1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40 ngày 23 tháng
11 năm 2009.
2. Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 quy
định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y.
3. Thông tư số 03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy
định phí thẩm định kinh doanh thương mại có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn,
điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết
bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với
cơ sở khám, chữa bệnh.
|
|
3
|
Mã TTHC:
1.001532
Cấp giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định
tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư số 29/2015/TT-BYT
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y theo
mẫu quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT .
- 02 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm chụp trên nền trắng
(trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).
- 02 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ
người nhận.
- Bản khai quá trình hành nghề có xác nhận bằng
văn bản của Trưởng Trạm y tế xã. Ngoài ra, nếu hành nghề tại các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh bằng y học cổ truyền hoặc phòng chẩn trị YHCT tư nhân thì bổ sung
thêm xác nhận bằng văn bản của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng
y học cổ truyền theo mẫu quy định tại Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông
tư số 29/2015/TT-BYT .
- Bản sao có chứng thực các văn bằng, chứng chỉ,
chứng nhận tham dự các lớp bồi dưỡng về y học cổ truyền.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: motcua.daknong.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Sau khi nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ Hành
chính công gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại
Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT và chuyển hồ sơ
cho Sở Y tế giải quyết.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải
có thông báo cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành
phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y không phải qua kiểm tra
sát hạch, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp
không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y để gửi đến Hội đồng kiểm
tra sát hạch.
- Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể
từ ngày nhận được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) gửi danh sách đến Hội đông
y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý
của Hội đông y tỉnh, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp
Giấy chứng nhận là lương y.
Trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận
là lương y thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho
đương sự.
Bước 3: Trả kết quả
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Sở Y
tế chuyển cho Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: Trả kết quả trực tiếp
tại trụ sở hoặc theo đường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng).
2. Thời gian giải quyết:
- Tổng thời gian: 20 ngày làm việc;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: 01 ngày;
- Sở Y tế: 19 ngày.
|
Phí thẩm định cấp
Giấy chứng nhận là lương y: 2.500.000đ
(Theo Thông tư
số 03/2013/TT- BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh)
|
1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40 ngày 23 tháng
11 năm 2009.
2. Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 quy
định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y.
3. Thông tư số 03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy
định phí thẩm định kinh doanh thương mại có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn,
điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết
bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với
cơ sở khám, chữa bệnh.
|
|
4
|
Mã TTHC:
1.001398
Cấp giấy chứng nhận là lương y cho các đối tượng quy định
tại Khoản 6, Điều 1, Thông tư số 29/2015/TT-BYT
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y theo
mẫu quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT .
- 02 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm chụp trên nền trắng
(trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).
- 02 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ
người nhận.
- Bản sao có chứng thực các chứng chỉ học phần theo
quy định tại Khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 29/2015/TT-BYT ;
- Bản sao có chứng thực bảng điểm kết quả kiểm
tra cuối khóa do Hội đồng kiểm tra sát hạch của Bộ Y tế tổ chức theo quy định
tại Thông tư số 13/1999/TT-BYT ;
- Giấy xác nhận quá trình thực tập khám bệnh, chữa
bệnh bằng y học cổ truyền theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm
theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT .
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: motcua.daknong.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Sau khi nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ Hành
chính công gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại
Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT và chuyển hồ sơ
cho Sở Y tế giải quyết
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn
05 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế tỉnh phải
có thông báo cho người đã nộp hồ sơ để yêu cầu bổ sung;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký của Hội đồng kiểm tra sát hạch phải tiến hành
phân loại đối tượng cấp Giấy chứng nhận là lương y không phải qua kiểm tra
sát hạch, lập danh sách các trường hợp đủ điều kiện và danh sách các trường hợp
không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận là lương y để gửi đến Hội đồng kiểm
tra sát hạch.
- Hội đồng kiểm tra sát hạch họp (trong 10 ngày kể
từ ngày nhận được danh sách đề nghị của Tổ thư ký) gửi danh sách đến Hội đông
y tỉnh để xin xác nhận ý kiến đồng ý theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý
của Hội đông y tỉnh, Hội đồng kiểm tra sát hạch trình Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp
Giấy chứng nhận là lương y.
Trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận
là lương y thì Hội đồng kiểm tra sát hạch phải có văn bản thông báo lý do cho
đương sự.
Bước 3: Trả kết quả
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Sở Y
tế chuyển cho Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: Trả kết quả trực tiếp
tại trụ sở hoặc theo đường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng).
2. Thời gian giải quyết:
- Tổng thời gian: 20 ngày làm việc;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: 01 ngày;
- Sở Y tế: 19 ngày.
|
Phí thẩm định cấp
Giấy chứng nhận là lương y: 2.500.000đ
(Theo Thông tư
số 03/2013/TT- BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh)
|
1. Luật Khám bệnh,
chữa bệnh số 40 ngày 23 tháng 11 năm 2009.
2. Thông tư số
29/2015/TT-BYT ngậy 12/10/2015 quy định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương
y.
3. Thông tư số
03/2013/TT-BTC ngày 08/01/2013 quy định phí thẩm định kinh doanh thương mại
có điều kiện; thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề y, dược; lệ phí cấp
giấy phép xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, dược phẩm; cấp chứng chỉ hành
nghề y; cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh.
|
|
5
|
Mã TTHC:
1.001393
Cấp lại Giấy chứng nhận là lương y thuộc thẩm quyền của Sở
Y tế
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận là lương y
theo mẫu quy định tại Phụ lục số 07 ban hành kèm theo Thông tư số
29/2015/TT-BYT ;
- 02 ảnh màu cỡ 4x6 cm chụp trên nền trắng (không
quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ);
- 02 phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ
người nhận.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
Cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận là lương y nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi 01 bộ hồ sơ qua đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh hoặc nộp trực tuyến theo địa chỉ: motcua.daknong.gov.vn.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
- Sau khi nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ Hành
chính công gửi cho người nộp hồ sơ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại
Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT và chuyển hồ sơ
cho Sở Y tế giải quyết
Trong thời gian 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận là lương y hợp lệ (nếu không hợp lệ
phải có văn bản yêu cầu bổ sung), Giám đốc Sở Y tế tỉnh cấp lại Giấy chứng nhận
là lương y, nếu không cấp lại phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Bước 3: Trả kết quả
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Sở Y
tế chuyển cho Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh.
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: Trả kết quả trực tiếp
tại trụ sở hoặc theo đường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng).
2. Thời gian giải quyết:
- Tổng thời gian: 7 ngày làm việc;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh: 0,5 ngày;
- Sở Y tế: 6,5 ngày.
|
Không có
|
1. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40 ngày 23 tháng
11 năm 2009;
2. Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 quy
định cấp, cấp lại Giấy chứng nhận là lương y.
|
|
Tổng số: + 05 TTHC được sửa đổi,
bổ sung.
PHỤ LỤC SỐ 01
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận là
lương y
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
......1....,
ngày…... tháng …. năm 20.....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Cấp
Giấy chứng nhận là lương y
Kính gửi:
................................2.........................................
Họ và tên:………………………………………………………….Nam/Nữ:………………..
Ngày, tháng, năm sinh:
.....................................................................................................
Chỗ ở hiện nay: 3...............................................................................................................
Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu số:.........................
……………………………………
Ngày cấp:…………………..…Nơi cấp:………………………………………………………
Điện thoại:
................................................. Email (nếu có): ...............................................
Tôi xin gửi kèm theo đơn này bộ hồ sơ
gồm các giấy tờ sau:
1
|
Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận
đủ điều kiện hành nghề khám bệnh chữa bệnh bằng YHCT hoặc
|
□
|
2
|
Bản khai quá trình hành nghề có xác
nhận theo quy định và bản sao có công chứng bằng cấp chuyên môn hay giấy xác
nhận đã tham dự các lớp bồi dưỡng về YHCT hoặc
|
□
|
3
|
Bản sao các chứng chỉ học phần kèm
theo bảng điểm kiểm tra cuối khóa chuẩn hóa lương y (kèm theo bản gốc để đối
chiếu).
|
□
|
4.
|
Bản sao chứng thực văn bằng, chứng
chỉ
|
□
|
5.
|
Bản sao các chứng chỉ học phần hoặc
Bảng điểm và GCN lương y chuyên sâu hoặc Giấy chứng nhận y sỹ cấp 2 đối với Tịnh
độ cư sỹ
|
□
|
6.
|
Giấy xác nhận quá trình thực tập
KBCB bằng YHCT
|
□
|
7.
|
Hai ảnh màu 4 x 6cm
|
□
|
8.
|
Hai phong bì có dán tem và ghi rõ họ
tên, địa chỉ người nhận
|
□
|
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và cấp Giấy chứng
nhận là lương y cho tôi./.
|
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(Ký và ghi rõ họ, tên)
|
___________________
1 Địa danh
2 Tên cơ quan cấp Giấy chứng nhận là lương
y
3 Ghi rõ địa chỉ theo nơi đăng ký hộ khẩu
thường trú hoặc tạm trú.
PHỤ
LỤC SỐ 02
Mẫu Giấy xác nhận quá trình thực tập
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12 tháng 10 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Y tế)
……….1……….
……….2……….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/GXNTT
|
…3….,
ngày tháng năm 20…
|
GIẤY XÁC NHẬN QUÁ
TRÌNH THỰC TẬP
KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN
............................4.......................
xác nhận:
Ông/bà:
Ngày, tháng, năm sinh:
Chỗ ở hiện nay: 5
Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu số:
……..………………………………………..….
Ngày cấp: …………..……… Nơi cấp:
đã thực tập tại..........................6.......................................................................................
Số giấy phép hoạt động………………………………………….
………………………...
Phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở:………………………………………..………
Ý kiến nhận xét của cơ sở về kết quả thực tập:
1. Thời gian thực tập: 7
2. Phạm vi hoạt động chuyên môn: 8
3. Đạo đức nghề nghiệp: 9
|
PHỤ TRÁCH CƠ SỞ
KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
(Ký tên, đóng dấu nếu có)
|
____________________
1 Tên cơ quan chủ quản của cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh
2 Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
3 Địa danh
4 Giống như mục 2
5 Ghi rõ địa chỉ theo nơi đăng ký hộ
khẩu thường trú hoặc tạm trú
6 Giống như mục 2
7 Ghi cụ thể thời gian thực hành từ
ngày.... tháng ...năm đến ngày... tháng... năm theo Điểm a Khoản 2 Điều
12 Thông tư này
8 Nhận xét cụ thể về khả năng thực hiện
các kỹ thuật chuyên môn theo Điểm b Khoán 2 Điều 12 Thông tư này.
9 Nhận xét cụ thể về giao tiếp, ứng xử,
đạo đức của người thực tập Điểm c Khoản 2 Điều 12 Thông tư này.
PHỤ LỤC SỐ 03
Mẫu Bản khai quá trình hành nghề
(Ban
hành kèm theo Thông tư số /2015/TT-BYT ngày tháng
năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
....1......., ngày…... tháng …. năm 20.....
BẢN
KHAI
Quá
trình hành nghề
Họ và tên:……………………………………………….Nam/Nữ:………………………….
Ngày, tháng, năm sinh: ......................................................................................................
Chỗ ở hiện nay: 2................................................................................................................
Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu
số:......................... ……………………………….……
Ngày cấp:……………………..…Nơi cấp:.............................................................................
Điện thoại:
................................................. Email (nếu có): ................................................
Tôi xin kê khai quá trình hành nghề
khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền như sau:
Thời
gian (từ tháng/năm đến tháng/năm)
|
Phạm
vi hoạt động chuyên môn về y học cổ truyền
|
Nơi
làm việc
|
Chức
vụ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong quá trình hành nghề tôi không có sai phạm gì
về đạo đức nghề nghiệp cũng như quy chế chuyên môn (xin gửi kèm theo Hợp đồng
lao động hoặc giấy tờ khác để chứng minh).
Tôi xin cam đoan những lời khai trên đây là đúng sự
thật, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
|
Người khai
(ký, ghi rõ họ tên)
|
Xác nhận của chủ
cơ sở KCB3
(ký tên, đóng dấu nếu có)
|
Xác nhận của Trường
trạm Y tế xã
(ký tên, đóng dấu)
|
___________________
1 Địa danh
2 Ghi rõ địa chỉ theo nơi đăng ký hộ khẩu
thường trú hoặc tạm trú.
3 Người đứng đầu cơ sở KCB bằng YHCT hợp
pháp (nếu người hành nghề thực tập tại cơ sở KCB theo quy định tại Điểm a Khoan
6 Điều 9 Thông tư này).
Mẫu
đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận là lương y
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 29/2015/TT-BYT ngày 12 tháng 10 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
....1......., ngày…... tháng …. năm 20.....
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp lại Giấy chứng
nhận là lương y
Kính gửi: …………………2………………..
Họ và tên:
...................................................................................................................
Ngày, tháng, năm sinh:
................................................................................................
Chỗ ờ hiện nay:3
..........................................................................................................
Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu số: .......................................................................
Ngày cấp: ……………………………. Nơi cấp:
...............................................................
Điện thoại: ……………………………. Email (nếu có):
.....................................................
Số Giấy chứng nhận là lương y cũ: ……………. Ngày cấp:
…….. Nơi cấp: ....................
Lý do xin cấp lại:
1. Do bị mất
□
2. Do bị hư hỏng
□
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và cấp lại Giấy chứng
nhận là lương y cho tôi.
|
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(ký và ghi rõ họ, tên)
|
____________________
1 Địa danh
2 Tên cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận là
lương y
3 Ghi rõ địa chỉ theo nơi đăng ký hộ khẩu
thường trú hoặc tạm trú.
Quyết định 90/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Y, Dược cổ truyền được quy định tại Thông tư 20/2023/TT-BYT bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh Đắk Nông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 90/QĐ-UBND ngày 25/01/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Y, Dược cổ truyền được quy định tại Thông tư 20/2023/TT-BYT bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh Đắk Nông ban hành
287
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|