|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
84/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bạc Liêu
|
|
Người ký:
|
Phan Thanh Duy
|
Ngày ban hành:
|
23/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 84/QĐ-UBND
|
Bạc Liêu, ngày 23
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2023 THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ, THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(CÁC LĨNH VỰC VĂN HÓA)
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8
năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan
đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Trên cơ sở kết quả rà soát quy định, thủ tục hành
chính đang còn hiệu lực, đã được công bố tại các quyết định của Bộ trưởng Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; kết quả rà soát dữ liệu thủ tục hành chính được
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn hóa, công khai trên Cổng Dịch vụ công
Quốc gia, tính đến ngày 15 tháng 01 năm 2024;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch tại Tờ trình số 20/TTr-SVHTTDL ngày 16 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện (các lĩnh vực Văn hóa);
Cụ thể: Danh mục gồm 07 (bảy) thủ tục
hành chính (TTHC), trong đó:
- Lĩnh vực Văn hóa cơ sở: 04 TTHC;
- Lĩnh vực Thư viện: 03 TTHC.
(Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách
nhiệm:
Triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan
việc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại các Phụ lục kèm theo Quyết định này,
đúng quy định; theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện (trong kỳ báo cáo
tình hình kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử).
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký và thay thế các Quyết định sau:
1. Quyết định số 539/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2023
của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa -
Năm 2022 thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện (các lĩnh
vực: Văn hóa; Thư viện; Gia đình).
2. Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2024
của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện (lĩnh
vực Thư viện).
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC, VPCP (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh (ph/hợp th/hiện);
- Trung tâm PV HCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- TrP KGVX;
- ChV P.KSTTHC;
- Lưu: VT, KSTTHC- 14(TT-KSTT)
|
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Thanh Duy
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2023 THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ, THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(CÁC LĨNH VỰC VĂN HÓA)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2024 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Địa điểm thực hiện:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
I. Văn hóa cơ sở (04 TTHC)
STT
|
Mã số TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Cách thức thực hiện
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định
|
Căn cứ pháp lý
|
Quy trình nội bộ
|
Quy trình điện tử
|
(01)
|
(02)
|
(03)
|
(04)
|
(05)
|
(06)
|
(07)
|
(08)
|
(09)
|
(10)
|
1
|
1.000903. 000.00.00.
H04
|
Thủ tục Cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch
vụ karaoke (do cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa cấp huyện cấp)
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến một phần, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvu cong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo
quy định
|
Phí:
- Tại các thành phố trực thuộc trung ương và tại các
thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh:
+ Từ 01 đến 03 phòng, mức thu phí là 4.000.000 đồng/giấy;
+ Từ 04 đến 05 phòng, mức thu phí là 6.000.000 đồng/giấy;
+ Từ 06 phòng trở lên, mức thu phí là 12.000.000 đồng/giấy.
- Tại các khu vực khác:
+ Từ 01 đến 03 phòng, mức thu phí là 2.000.000 đồng/giấy
+ Từ 04 đến 05 phòng, mức thu phí là 3.000.000 đồng/giấy;
+ Từ 06 phòng trở lên, mức thu phí là 6.000.000 đồng/giấy.
(Thông tư số 01/2021/TT-BTC)
|
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện
|
- Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2019
của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.
- Thông tư số 01/2021/TT-BTC ngày 07 tháng 11 năm
2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường.
|
X
|
X
|
2
|
1.000831.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Cấp Giấy phép điều chỉnh Giấy phép đủ điều
kiện kinh doanh dịch vụ karaoke (do cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa cấp
huyện cấp)
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến một phần, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo
quy định
|
Phí:
- Tại các thành phố trực thuộc trung ương và tại các
thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh: Đối với trường hợp các cơ sở đã được cấp
phép kinh doanh karaoke đề nghị tăng thêm phòng, mức thu là 2.000.000
đồng/phòng nhưng tổng mức thu không quá 12.000.000 đồng/giấy phép/lần thẩm
định.
- Tại các khu vực khác: Đối với trường hợp các cơ
sở đã được cấp phép kinh doanh karaoke đề nghị tăng thêm phòng, mức thu là 1.000.000
đồng/phòng nhưng tổng mức thu không quá 6.000.000 đồng/giấy phép/lần thẩm
định. (Mức thu phí thẩm định điều chỉnh giấy phép đủ điều kiện kinh doanh
dịch vụ karaoke đối với trường hợp thay đổi chủ sở hữu là 500.000 đồng/giấy) (Thông
tư số 01/2021/TT-BTC)
|
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
3
|
1.003645.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 14 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ
|
Không quy định
|
UBND cấp huyện
|
Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018
của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.
|
X
|
X
|
4
|
1.003635.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.
gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ
|
Không quy định
|
UBND cấp huyện
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
II. Thư viện (03 TTHC)
STT
|
Mã số TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Cách thức thực hiện
|
Thời hạn giải quyết
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định
|
Căn cứ pháp lý
|
Quy trình nội bộ
|
Quy trình điện tử
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
1
|
1.008898.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Thông báo thành lập đối với thư viện thuộc
cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp
và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập và thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ
|
Không quy định
|
UBND cấp huyện
|
- Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11
năm 2019.
- Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18/8/2020 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
- Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định các mẫu văn bản
thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt
động thư viện.
- Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10
năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định
liên quan đến giấy tờ công dân tại một số thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch ban hành.
|
X
|
X
|
2
|
1.008899.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư
viện đối với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông,
cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập, thư viện tư
nhân có phục vụ cộng đồng
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ
|
Không quy định
|
UBND cấp huyện
|
(Như trên)
|
X
|
X
|
3
|
1.008900.
000.00.00. H04
|
Thủ tục Thông báo chấm dứt hoạt động thư viện đối
với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo
dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập, thư viện tư nhân có
phục vụ cộng đồng
|
(1) Trực tiếp;
(2) Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https://dichvucong.baclieu.gov.vn
hoặc https://dichvucong.gov.vn);
(3) Qua Hệ thống dịch vụ bưu chính
|
Trong 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
hợp lệ
|
Không quy định
|
UBND cấp huyện
|
- Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11
năm 2019.
- Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
- Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định các mẫu văn bản
thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt
động thư viện.
|
X
|
X
|
Tổng số, gồm 07 thủ
tục hành chính[1]
Trong đó:
- Cung cấp DVCTT toàn trình:
.................................................................................................................
05 TTHC;
- Cung cấp DVCTT một phần:
................................................................................................................
02 TTHC;
- Thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện:
......................................................................................
05 TTHC;
- Thẩm quyền quyết định của Phòng Văn hóa - Thông tin
cấp huyện: ....................................................... 02 TTHC;
- Có quy định thu phí:
............................................................................................................................
02 TTHC;
- Đã xây dựng QTNB thực hiện giải quyết TTHC của cơ
quan, đơn vị:
+ Phòng Văn hóa- Thông tin và UBND cấp huyện:
..................................................................................
05 TTHC;
+ Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện:
................................................................................................
02 TTHC;
- Đã xây dựng QTĐT thực hiện giải quyết TTHC của cơ
quan, đơn vị:
+ Phòng Văn hóa- Thông tin và UBND cấp huyện:
..................................................................................
05 TTHC;
+ Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện:
................................................................................................
02 TTHC./.
[1] Đã cập nhật nội dung Quyết định 96/QĐ-BVHTTDL
ngày 15/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố TTHC bị
bãi bỏ trong lĩnh vực Văn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch.
Quyết định 84/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện tỉnh Bạc Liêu (các lĩnh vực Văn hóa)
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 84/QĐ-UBND ngày 23/01/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện tỉnh Bạc Liêu (các lĩnh vực Văn hóa)
222
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|